CEO Tim Cook đối mặt với quyết định khó khăn về AI - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow CEO Tim Cook đối mặt với quyết định khó khăn về AI
Khi CEO Tim Cook lên sân khấu cho hội nghị mùa hè lớn của Apple vào tháng tới, nhiều người kỳ vọng ông sẽ công bố một đối tác quan trọng trong lĩnh vực AI (trí tuệ nhân tạo), đó là Google hoặc OpenAI.
Trước hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) thường niên của Apple vào tháng 6, đă có những gợi ư mạnh mẽ rằng công ty có kế hoạch hợp tác với một trong hai đối thủ để đưa AI tiên tiến vào iPhone.

Đầu tháng này, Bloomberg đưa tin Apple đă kư kết một thỏa thuận với OpenAI, công ty đứng sau ChatGPT, trong đó hai công ty “đang hoàn thiện các điều khoản cho một thỏa thuận sử dụng các tính năng ChatGPT trong iOS 18 của Apple”.

Trong khi đó, cuộc đàm phán với Google dường như cũng đang diễn ra. Apple được cho là đang đàm phán với Google vào tháng 3 về một thỏa thuận để đưa Gemini AI được tích hợp vào iPhone. Báo cáo của nhà nghiên cứu Mark Gurman trong tháng này cho biết các cuộc đàm phán với Google đang diễn ra.

CEO Tim Cook được cho là người dùng ChatGPT nhiệt t́nh, do đó ông có lư do để quan tâm đến những ǵ mà OpenAI cung cấp. Vấn đề là Apple và Google đă có những hợp đồng béo bở nhằm đưa sản phẩm t́m kiếm của Google lên iPhone, mang lại cho Apple khoản tiền 20 tỉ USD vào năm 2022. Đó là lư do tại sao Apple có thể đồng hành với Google khi triển khai AI.

Mặc dù vậy, những diễn biến gần đây đang làm khó cho Tim Cook khiến ông không có sự lựa chọn rơ ràng bởi cả OpenAI và Google đều gặp vấn đề với AI và có thể khiến ông đau đầu trong tương lai.

Ví dụ với nhà cung cấp ChatGPT. Tuần này, OpenAI đă gây tranh căi sau khi Scarlett Johansson đưa ra tuyên bố cáo buộc họ sử dụng giọng nói “giống một cách kỳ lạ” với giọng nói của cô cho tính năng giọng nói mới được trang bị trong mẫu AI mới nhất, GPT-4o. Ông chủ OpenAI, Sam Altman đă phủ nhận việc sử dụng giọng nói tương tự mà không có sự cho phép của cô.


Dẫu vậy, vụ việc tiết lộ một vấn đề sâu sắc với OpenAI khiến Apple lo ngại. Một số nghệ sĩ, nhà xuất bản… lo lắng rằng thành công của ChatGPT được tạo nên từ việc sử dụng tác phẩm của người khác mà không có sự đồng ư của họ. Điều này càng có cơ sở trong bối cảnh OpenAI đang phải đối mặt với những cuộc chiến pháp lư khó khăn khi Hiệp hội Tác giả kiện công ty v́ lo ngại tác phẩm của các nhà văn đang được sử dụng trong các mô h́nh để tạo ra lợi nhuận.

Với Google, công ty cũng không cung cấp giải pháp thay thế dễ dàng nào. Trong tuần qua, một tính năng mới có tên AI Overviews được giới thiệu tại Google I/O 2024 đă được triển khai một cách “thảm hại” tại Mỹ. Vô số người dùng đă sử dụng phương tiện truyền thông xă hội để chia sẻ những ví dụ đáng kinh ngạc về nỗ lực thất bại của Google trong việc sử dụng AI để tạo ra các bản tóm tắt dựa trên ngữ cảnh nhằm đáp lại các truy vấn t́m kiếm. Trong một trường hợp, nó yêu cầu người dùng bôi “keo không độc hại” lên bánh pizza để khắc phục vấn đề phô mai không dính vào bánh.

Trong một trường hợp khác, AI Overviews cho biết Mỹ đă có một tổng thống Hồi giáo “Barack Hussein Obama” để trả lời câu hỏi: “Mỹ có bao nhiêu tổng thống Hồi giáo”.

Điều này đặt Apple vào t́nh thế khó khăn. Apple rất cần một chiến lược AI để mang đến cho iPhone của ḿnh một sự cải tiến mới vào thời điểm doanh số bán hàng đang sụt giảm tại các thị trường trọng điểm như Trung Quốc. Nhưng một vài vấn đề mà các mô h́nh ngôn ngữ lớn AI gặp phải đă đặt công ty vào t́nh thế buộc phải cân nhắc mối quan hệ đối tác chiến lược với một trong hai công ty có vấn đề riêng với AI. Rơ ràng, không có lựa chọn nào là dễ dàng đối với CEO Tim Cook.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 05-28-2024
Reputation: 16861


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 60,330
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tim.jpg
Views:	0
Size:	65.4 KB
ID:	2380054  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,048 Times in 2,672 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 70 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05685 seconds with 12 queries