Đau đốt sống cổ đến mấy bạn cũng khỏi ngay nếu bấm vào huyệt này - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đau đốt sống cổ đến mấy bạn cũng khỏi ngay nếu bấm vào huyệt này
Đốt sống cổ rất dễ bị thoái hóa khi bước qua tuổi 40. Tuy nhiên hiện nay bệnh này càng ngày càng trẻ hóa do lối sống hiện đại. Làm thế nào để thoát khỏi căn bệnh khó chịu này?

Nguyên nhân đau đốt sống cổ thường là hay cúi đầu làm việc trong thời gian dài, hoặc nh́n máy tính, chơi điện tử, xem điện thoại.., cơ thể ngả về phía trước quá lâu, làm cho đốt sống cổ và dây thần kinh xung quanh, cùng mạch máu đều bị áp lực.

Bệnh để lâu dần sẽ gây ra chóng mặt, đau đầu, hoa mắt, khô mắt, buồn nôn khó chịu, đau lưng, đau cổ không rơ nguyên nhân, ù tai, tê tay, có người c̣n xuất hiện các cơn đau ngực và một loạt các triệu chứng khác.

Bấm huyệt trị bệnh như thế nào?

Đại chuy là một huyệt vị trọng yếu giao Hội Dương, cũng là mạch đốc tổng hợp tất cả kinh lạc dương khí của toàn cơ thể, khi cúi đầu trong thời gian dài, sẽ làm cho đốt sống cổ bị áp lực lớn đè lên, ép vào mạch đốc cũng là ép vào dương khí của toàn thân, khi dương khí không đủ, con người sẽ chưa già đă yếu, tinh thần cũng kém đi.

Lâu dần, c̣n có thể gây ra vẹo cột sống, ép vào dây thần kinh, c̣n xuất hiện đau vai đau lưng, tê tay và các vấn đề khác về cột sống.

Đau đốt sống cổ ở mức độ nặng là do sai tư thế gây ra, đồng thời do thói quen cúi đầu lâu ngày không tốt gây nên, cũng sẽ dẫn tới hao tổn khí huyết, tinh thần và trí năo của cơ thể, càng ảnh hưởng tới diện mạo của con người.



Tư thế ngồi, ngẩng cao đầu dựa lưng vào ghế.

Biện pháp giải quyết là thay đổi tư thế cúi đầu làm việc, để lưng dựa vào ghế ngồi, ghế để dựa lưng không cần quá cao, để phần cổ cao hơn phần lưng dựa vào ghế là được. Khi ngẩng cao đầu, cố gắng để vai, cổ ngả ra phía sau, để lưng thả lỏng, liên tục giữ tư thế đó từ 3 -10 phút, trong thời gian làm việc lặp lại tư thế ngồi, và thả lỏng như vậy nhiều lần, hiệu quả sẽ càng cao hơn.

Có một huyệt vị, có thể giải quyết vấn đề đau đốt sống cổ này. Đó là huyệt hậu khê ở kinh tiểu trường. Huyệt hậu khê nằm ở chỗ lơm phía sau khớp xương ngón và bàn của ngón thứ 5, ngang với đầu trong đường vân tim ở bàn tay, nơi tiếp giáp da gan tay – mu tay. Cách xác định vị trí huyệt: Khi gấp ngón tay vào bàn tay, sẽ lộ rơ đường chỉ tâm đạo (giống như khe suối = khê), huyệt ở cuối (sau = hậu) của đường vân này, v́ vậy gọi là Hậu Khê.



Huyệt Hậu Khê là huyệt bổ của kinh Tiểu Trường, là huyệt giao hội với đốc mạch, c̣n gọi là nơi giao hội của bát mạch, theo “Hoàng Đế nội kinh”: Huyệt này, có tác dụng giúp giăn gân cốt, tốt cho mắt, thư giăn thần kinh.

Massage vào huyệt Hậu Khê có thể làm giảm bớt và điều trị đau đốt sống cổ, đau đầu, có lợi cho mắt, làm giảm sưng mắt đổ mắt, giảm bớt sự đau đớn ở xương cổ, eo, chân, cứng cổ, sai chân…, ấn vào huyệt hậu khê c̣n có các công hiệu điều trị như kích thích dương khí của cơ thể, bảo vệ thị lực, giảm mệt mỏi, bổ tinh ích khí… Mỗi ngày chỉ cần kiên tŕ massage vào huyệt vị này, eo sẽ không mỏi, cổ sẽ không đau, trăm lần ứng dụng công hiệu cả trăm lần.

Therealtz © VietBF
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-05-2017
Reputation: 233816


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,773
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20.1.jpg
Views:	0
Size:	27.2 KB
ID:	980060   Click image for larger version

Name:	20.jpg
Views:	0
Size:	11.3 KB
ID:	980061  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,388 Times in 5,688 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 102 therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07396 seconds with 12 queries