Bộ Tư pháp Biden-Harris kiện Virginia v́ xóa những người không phải công dân khỏi danh sách cử tri – Thống đốc Glenn Youngkin trả lời - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 4 Hours Ago   #1
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,606
Thanks: 2,538
Thanked 7,951 Times in 2,648 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 90 Post(s)
Rep Power: 25
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default Bộ Tư pháp Biden-Harris kiện Virginia v́ xóa những người không phải công dân khỏi danh sách cử tri – Thống đốc Glenn Youngkin trả lời

Bộ Tư pháp Biden-Harris kiện Virginia v́ xóa những người không phải công dân khỏi danh sách cử tri – Thống đốc Glenn Youngkin trả lời



Thống đốc Glenn Youngkin

Bộ Tư pháp hôm thứ sáu đă thông báo rằng họ đang kiện tiểu bang Virginia v́ đă xóa tên những người không phải công dân khỏi danh sách cử tri.

“Bộ Tư pháp hôm nay thông báo rằng họ đă đệ đơn kiện Tiểu bang Virginia, Hội đồng Bầu cử Tiểu bang Virginia và Ủy viên Bầu cử Virginia để phản đối một chương tŕnh có hệ thống của tiểu bang nhằm xóa tên cử tri khỏi danh sách bầu cử của tiểu bang quá sát ngày tổng tuyển cử 5 tháng 11, vi phạm Đạo luật Đăng kư Cử tri Quốc gia năm 1993 (NVRA),” Bộ Tư pháp thông báo.

“Mục 8(c)(2) của NVRA, c̣n được gọi là Điều khoản Thời gian Yên tĩnh, yêu cầu các tiểu bang phải hoàn thành các chương tŕnh có hệ thống nhằm xóa tên của những cử tri không đủ điều kiện khỏi danh sách đăng kư cử tri chậm nhất là 90 ngày trước cuộc bầu cử liên bang. Điều khoản Thời gian Yên tĩnh áp dụng cho một số chương tŕnh có hệ thống do các tiểu bang thực hiện nhằm xóa tên khỏi danh sách đăng kư cử tri dựa trên việc nhận thấy không đáp ứng được các yêu cầu đủ điều kiện ban đầu — bao gồm cả quyền công dân — tại thời điểm đăng kư”, DOJ cho biết.

“Theo quy định của Đạo luật Đăng kư cử tri quốc gia, các viên chức trên khắp cả nước nên lưu ư đến các hạn chế rơ ràng và không thể nhầm lẫn của luật đối với các nỗ lực duy tŕ danh sách có hệ thống diễn ra trong ṿng 90 ngày kể từ cuộc bầu cử”, Trợ lư Tổng chưởng lư Kristen Clarke thuộc Ban Dân quyền của Bộ Tư pháp cho biết. “Bằng cách hủy bỏ việc đăng kư cử tri trong ṿng 90 ngày kể từ Ngày bầu cử, Virginia đặt những cử tri đủ điều kiện vào t́nh thế nguy hiểm bị xóa khỏi danh sách và tạo ra nguy cơ gây nhầm lẫn cho cử tri. Quốc hội đă thông qua hạn chế thời gian yên tĩnh của Đạo luật Đăng kư cử tri quốc gia để ngăn chặn các nỗ lực dễ mắc lỗi, vào phút chót thường tước quyền của những cử tri đủ điều kiện. Quyền bỏ phiếu là nền tảng của nền dân chủ của chúng ta và Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục đảm bảo rằng các quyền của những cử tri đủ điều kiện được bảo vệ”.

Vụ kiện diễn ra hai tháng sau khi Thống đốc Virginia Glenn Youngkin (Đảng Cộng ḥa) ban hành lệnh hành pháp quy định các thủ tục an ninh bầu cử nhằm bảo vệ cuộc bầu cử năm 2024 khỏi gian lận cố ư.

Các chính sách của Thống đốc Youngkin bao gồm:

** Chúng tôi sử dụng 100% phiếu bầu giấy với chuỗi lưu kư chặt chẽ.
** Chúng tôi sử dụng máy đếm phiếu, không phải máy bỏ phiếu, được kiểm tra trước mỗi cuộc bầu cử và không bao giờ kết nối với internet.
** Chúng tôi không gửi phiếu bầu hàng loạt qua thư.
** Chúng tôi theo dơi các thùng phiếu của ḿnh 24/7.
** Chúng tôi xác minh sự hiện diện hợp pháp và danh tính của cử tri bằng dữ liệu DMV và các nguồn dữ liệu đáng tin cậy khác để cập nhật danh sách cử tri của chúng tôi hàng ngày.

Thống đốc Glenn Youngkin đă trả lời vụ kiện của DOJ:

Chỉ c̣n chưa đầy 30 ngày nữa là đến cuộc bầu cử, Bộ Tư pháp Biden-Harris đă đệ đơn kiện chưa từng có tiền lệ chống lại tôi và Khối thịnh vượng chung Virginia, v́ đă thực thi đúng luật năm 2006 do đảng viên Dân chủ Tim Kaine kư, yêu cầu Virginia phải xóa những người không phải công dân khỏi danh sách cử tri - một quy tŕnh bắt đầu bằng việc ai đó tuyên bố ḿnh không phải công dân và sau đó đăng kư bỏ phiếu. Người dân Virginia - và người Mỹ - sẽ thấy đây chính xác là một nỗ lực tuyệt vọng nhằm tấn công tính hợp pháp của các cuộc bầu cử tại Khối thịnh vượng chung, nơi thử thách nền Dân chủ Hoa Kỳ. Với sự hỗ trợ của Tổng chưởng lư, chúng tôi sẽ bảo vệ những bước đi hợp lư này, mà chúng tôi có nghĩa vụ pháp lư phải thực hiện, bằng mọi nguồn lực có sẵn. Cuộc bầu cử của Virginia sẽ diễn ra an toàn và công bằng, và tôi sẽ không đứng yên khi hành động có động cơ chính trị này cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử của chúng tôi, chấm hết.
kentto_is_offline   Reply With Quote
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	IMG_9221-2-1024x553.jpg
Views:	0
Size:	56.9 KB
ID:	2438224  
The Following 4 Users Say Thank You to kentto For This Useful Post:
Da Lat (4 Hours Ago), miaghim007 (5 Minutes Ago), N&N (2 Hours Ago), phokhuya (3 Hours Ago)
Old 4 Hours Ago   #2
Da Lat
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jan 2024
Posts: 1,100
Thanks: 1,387
Thanked 2,674 Times in 742 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 67 Post(s)
Rep Power: 4
Da Lat Reputation Uy Tín Level 8
Da Lat Reputation Uy Tín Level 8Da Lat Reputation Uy Tín Level 8Da Lat Reputation Uy Tín Level 8Da Lat Reputation Uy Tín Level 8Da Lat Reputation Uy Tín Level 8Da Lat Reputation Uy Tín Level 8Da Lat Reputation Uy Tín Level 8Da Lat Reputation Uy Tín Level 8Da Lat Reputation Uy Tín Level 8Da Lat Reputation Uy Tín Level 8Da Lat Reputation Uy Tín Level 8Da Lat Reputation Uy Tín Level 8Da Lat Reputation Uy Tín Level 8Da Lat Reputation Uy Tín Level 8Da Lat Reputation Uy Tín Level 8Da Lat Reputation Uy Tín Level 8Da Lat Reputation Uy Tín Level 8Da Lat Reputation Uy Tín Level 8Da Lat Reputation Uy Tín Level 8
Default

.


Chơi ǵ kỳ dzậy? Xóa rồi lấy ai bầu cho Dân chủ đây?









.
Da Lat_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to Da Lat For This Useful Post:
kentto (4 Hours Ago), N&N (2 Hours Ago), phokhuya (3 Hours Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06658 seconds with 14 queries