Bộ Tư pháp Mỹ cho triệt phá botnet 911 S5 do công dân TQ đứng ra điều hành - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bộ Tư pháp Mỹ cho triệt phá botnet 911 S5 do công dân TQ đứng ra điều hành
Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, cùng với các đối tác quốc tế, đã hạ gục một mạng botnet có tên 911 S5 đang được công dân TQ, YunHe Wang, 35 tuổi, sử dụng để thực hiện các cuộc tấn công mạng, lừa đảo quy mô lớn, bóc lột trẻ em, quấy rối, đe dọa đánh bom, và vi phạm xuất khẩu. FBI cho biết đây có thể là mạng botnet lớn nhất từ trước cho đến nay.

Vụ bắt giữ YunHe Wang, quốc tịch TQ và là công dân theo diện đầu tư của quần đảo St. Kitts và Nevis, đã bị bắt vào ngày 24/55 và bị buộc tội cho triển khai phần mềm độc hại cũng như tạo và vận hành mạng botnet này.

Bản cáo trạng chống lại Wang nói rằng anh ta và những người khác đã tạo và phát tán phần mềm độc hại vào máy tính Windows để đặt chúng dưới sự kiểm soát của anh ta. Bản cáo trạng cho biết các thiết bị này có liên quan đến 19 triệu địa chỉ IP, bao gồm 613,841 địa chỉ IP ở Hoa Kỳ. Wang sẽ kiếm tiền bằng cách bán quyền truy cập vào mạng botnet cho tội phạm mạng với một khoản lệ phí.

Ông Merrick Garland, Bộ trưởng Bộ Tư Pháp Mỹ, công bố đã triệt phá mạng lưới của YunHe Wang, tại Bộ Tư Pháp ở Washington, DC, hôm Thứ Tư, 29 tháng Năm. (Hình: DOJ)

Bình luận về vụ bắt giữ này, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hoa Kỳ Merrick B. Garland, cho biết:

"Hoạt động triệt phá mạng botnet này do Bộ Tư pháp chỉ đạo đã tập hợp các đối tác thực thi pháp luật từ khắp nơi trên thế giới để phá vỡ 911 S5, một mạng botnet tạo điều kiện cho các cuộc tấn công mạng, lừa đảo với quy mô lớn, bóc lột trẻ em, quấy rối, đe dọa đánh bom và vi phạm xuất khẩu. Kết quả của hoạt động này là YunHe Wang đã bị bắt vì tội tạo và vận hành mạng botnet cũng như triển khai phần mềm độc hại. Vụ án này cho thấy rõ rằng cánh tay dài của luật pháp trải dài xuyên biên giới và đi vào bóng tối sâu nhất của web đen, và Bộ Tư pháp sẽ không ngừng tranh đấu để buộc bọn tội phạm mạng phải gánh chịu trách nhiệm trước luật pháp".


Phần mềm độc hại được sử dụng để đăng ký máy tính vào mạng botnet 911 S5 đã lây lan qua các chương trình mạng riêng ảo (VPN) như MaskVPN, DewVPN, PaladinVPN, ProxyGate, ShieldVPNShineVPN cũng như các phiên bản vi phạm bản quyền của phần mềm được cấp phép và tài liệu có bản quyền.

Đường dây của tên Wang sử dụng mạng lưới bất hợp pháp này để cho nộp hàng chục ngàn đơn xin trợ cấp giả mạo trong dịch COVID-19, khiến cho chính phủ Mỹ bị lấy mất khoảng 5,9 tỷ USD, theo thông báo của DOJ và Bộ Tài Chính Hoa Kỳ.

Trò lừa đảo và lối sống xa hoa của đường dây này giống như trong phim, ông Matthew Axelrod, giới chức cao cấp Bộ Thương Mại tham gia cuộc điều tra này, cho biết.

Được tòa án cho phép, giới công lực quốc tế do DOJ dẫn đầu mở chiến dịch triệt phá đường dây của tên Wang này, tịch thu đồng hồ, xe hơi thể thao và hàng xa xỉ khác trị giá tổng cộng khoảng 4 triệu USD, và nhà cửa trị giá 30 triệu USD khắp vùng Đông Á, Trung Đông, biển Caribean và Mỹ, ông Brett Leatherman, giới chức FBI cao cấp, cho phóng viên hay.

Tên Wang dùng tiền kiếm được từ việc cho thuê mạng lưới này để mua nhà cửa ở những nơi đó, theo bản cáo trạng được công bố tại tòa liên bang ở Texas.

Nếu bạn nghỉ rằng mình có thể bị ảnh hưởng do phần mềm độc hại 911 S5, Cục Điều tra Liên bang (FBI) có hướng dẫn giải thích cách xác định và xóa phần mềm độc hại khỏi máy tính Windows của bạn.

Nguồn: Bộ Tư pháp Hoa Kỳ
- https://www.justice.gov/opa/pr/911-s...onal-operation

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 05-30-2024
Reputation: 27420


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,384
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1717028967_depositphotos_301939238_s_story76098f4e55ef0fa0.jpg
Views:	0
Size:	52.0 KB
ID:	2380726  
trungthuc_is_offline
Thanks: 344
Thanked 4,555 Times in 2,659 Posts
Mentioned: 17 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 313 Post(s)
Rep Power: 14 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08572 seconds with 14 queries