Tin cực vui cho người ung thư giai đoạn cuối: Cây mọc đầy ở Việt Nam chữa khỏi - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tin cực vui cho người ung thư giai đoạn cuối: Cây mọc đầy ở Việt Nam chữa khỏi
Ung thư đă mệt mà c̣n phát hiện ở giai đoạn cuối th́ không mong chờ ǵ thoát chết. Chuyện về bệnh nhân chữa khỏi ung thư nhờ ăn lá cây mảnh cộng đang gây xôn xao toàn châu Á. Thứ cây này mọc rất nhiều ở Việt Nam...

Cây mảnh cộng ( hay c̣n gọi là cây xương khỉ): Thuốc chữa ung thư đang được săn lùng ráo riết

Có 1 loại cây mọc dại tự nhiên chẳng mấy ai thèm để ư, bỗng chốc trở thành tâm điểm của sự chú ư và được người dân toàn Châu Á săn lùng ráo riết. Thậm chí c̣n có người c̣n bay sang tận Malaysia để gặp đúng người đă nhờ nó mà “thoát chết” xác nhận lại.

Bà Vương Tú Cầm ( bệnh nhân người Trung Quốc bị ung thư buồng trứng giai đoạn 3, sau 10 tháng phát hiện th́ bệnh chuyển biến xấu và sang ung thư giai đoạn cuối.

Một ngày, bà nhận được thư điện tử của một người bạn có nhắc về chuyện ông Lưu Liên Huy ở Malaysia (cũng bị ung thư) đă vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất nhờ ăn lá mảnh cộng trong 13 ngày.


Cây mảnh cộng c̣n có tên khác là cây xương khỉ hay cây mảnh cộng

Nghe tin, bà Vương đă ngay lập tức mua vé máy bay đi Penang, sau đó di chuyển đến Taiping (Malaysia) để t́m ông Lưu với hy vọng ḿnh cũng sẽ t́m được may mắn giống như người cùng cảnh ngộ, dù chưa biết thực hư ra làm sao.

Khi gặp được ông Lưu, bà không chỉ được người này nhiệt t́nh hướng dẫn cách ăn loại rau này cho đúng, mà c̣n được động viên là yên tâm rồi bệnh nhất định sẽ đỡ. Bà Vương đă ở lại Malaysia và ăn mảnh cộng liên tục 10 ngày, sau đó xin thêm một bọc lá để mang về nhà uống tiếp thêm 5 ngày nữa.

Trong lần hóa trị thứ 2 trước khi khi bà xét nghiệm CA125, chỉ số bệnh đă giảm 45%, khối u kích thước 4*5cm cũng đă biến mất.

Trước khi vào đợt hóa trị lần 2, bác sĩ hỏi bà có bị rụng tóc không nhưng bà Vương cho biết tóc không hề rụng như các bệnh nhân ung thư đang làm hóa trị khác.

Sang lần hóa trị thứ 3, các bác sĩ khẳng định: lần hóa trị thứ 3 sẽ rất nặng, tóc chắc chắn sẽ bị rụng, tuy nhiên, sau khi hóa trị th́ tóc bà lại tiếp tục giữ được an toàn một cách đáng kinh ngạc.

Tiếp tục lần 4 hóa trị, chỉ số xét nghiệm máu CA125 của bà Vương đă trở lại b́nh thường, chỉ số hiện tại giảm xuống c̣n 16,8 (trong khi đó chỉ số an toàn của người b́nh thường là dưới 36).

Các bác sĩ cho biết, bệnh của bà Vương đă tiến triển theo chiều hướng rất tốt, theo phác đồ điều trị ban đầu của bệnh án là phải hóa trị 6 lần nhưng chỉ làm đến lần thứ 4 là có thể dừng lại v́ hiệu quả chữa bệnh tốt ngoài mong đợi. Kết quả này hoàn toàn nằm ngoài dự kiến của các bác sĩ và mọi người.

Bà Vương cảm thấy rất biết ơn trời đất v́ đă nghe bạn mà tin tưởng chữa bệnh theo cách này, đồng thời bà cũng mang một ít cây về trồng tại nhà, tiếp tục ăn thêm trong ṿng 4 tuần để nâng cao tác dụng pḥng bệnh.

Sau sự kiện đó, báo chí Trung Quốc cũng đă đăng tin về cây mảnh cộng có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như trị chứng thấp khớp, vàng da, đau xương, rối loạn kinh nguyệt, bệnh thận…

Người bệnh có thể ăn cây mảnh cộng bằng cách ép lấy nước uống, hoặc nấu như một món canh ăn hàng ngày.

Đây chỉ là bài chia sẻ riêng của bà Vương và bà cũng cho rằng cách chữa bệnh của bà không dặ trên bất ḱ căn cứ hay nghiên cứu khoa học nào cả, mà chỉ là cá nhân lựa chọn trong lúc mắc bệnh hiểm nghèo.

Chuyện dùng cây mảnh cộng chữa ung thư cũng chưa được giới khoa học xác nhận.

Ngoài trường hợp của bà Vương, hiện tại ở Malaysia có rất nhiều bệnh nhân ung thư thực hiện theo cách chữa bệnh bằng lá tự nhiên này. Ông Lưu cho biết, hàng ngày có hàng trăm cuộc gọi điện hỏi mua lá mảnh cộng. Có người bệnh c̣n chia sẻ: “Dù không khỏi th́ cũng chẳng có hại, đằng nào cũng sắp chết nên không có ǵ là không dám thử”.

Tác dụng chữa bệnh ung thư của cây mảnh cộng c̣n được bệnh nhân viết riêng 1 trang blog để chia sẻ với cộng đồng. Những trường hợp chứng minh lá mảnh cộng có thể chữa ung thư cũng được các trang mạng xă hội đưa tin nhiều.

Trên báo NewLife của Malaysia ngày 25/5/2011 cũng đă đăng tải về tác dụng của cây mảnh cộng có thể chữa ung thư với tỉ lệ khỏe mạnh lên đến 90% nếu sử dụng đúng cách từ 4-6 tuần. Nhưng đồng thời cũng khuyến cáo độc giả rằng mỗi thể trạng bệnh đều khác nhau, và ăn cây mảnh cộng không phải là một bài thuốc được giới khoa học công nhận.

Hiện tại các nhà khoa học ở Thái Lan, Đài Loan và nhiều quốc gia khác cũng đang quan tâm nghiên cứu về tác dụng của loại cây này, nhưng vẫn chưa đưa ra kết luận cuối cùng.

Cây mảnh cộng (tên khoa học là Clinacanthus nutans, có tên khác là cây b́m bịp, cây xương khỉ).

Đây là loại cây nhỏ, mọc thành bụi, chiều cao có thể dài tới 3m. Lá nguyên, cuống ngắn, lá mặt hơi nhẵn, có màu xanh thẫm. Ngày xưa, cây này mọc hoang rất phổ biến ở nhiều vùng nông thôn Việt Nam và châu Á, giờ đô thị hóa nên ít t́m thấy hơn. Hoa mảnh cộng có màu đỏ hay màu hồng, rủ xuống ở ngọn; tràng hoa có hai môi, môi dưới có 3 răng; bao phấn vàng xanh, quả h́nh trùy dài khoảng 1,5cm, cuống ngắn, chứa 4 hạt.

Theo y học dân gian, cây mảnh cộng có vị ngọt, tính b́nh, có tác dụng làm mát gan, tăng tiết mật, khử ứ, tiêu thũng, chống đau, trị mụn rộp ở mép, miệng.

Rau mảnh cộng có mùi thơm nhẹ, có thể được ăn sống (khó ăn) và chủ yếu được dùng để luộc hay nấu canh. Hiện nay, nhiều nơi dùng rau mảnh cộng để ăn kèm với lẩu hoặc nấu canh với thịt bằm, nấu với tôm hay nấu canh cua rất ngon và giàu dinh dưỡng.

Chắc nhiều người c̣n nhớ, mảnh cộng là loại rau rừng quen thuộc với bộ đội trong thời ḱ chiến tranh ở Việt Nam. Trong chiến trường ác liệt loài rau này được dùng thay cho một phần lương thực bị thiếu hụt.

Trên đây chỉ là những thông tin để mọi người tham khảo. Để xác định được rau mảnh cộng (b́m bịp, xương khỉ) có khả năng chữa ung thư được thật hay không th́ c̣n phải chờ phản hồi từ những người có chuyên môn. Do vậy, các chị không nên tự ư dùng bừa băi khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.

Therealtz © VietBF
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-02-2016
Reputation: 233816


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,783
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	34.jpg
Views:	0
Size:	100.0 KB
ID:	967556  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,388 Times in 5,688 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 102 therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
2756 (12-10-2016)
Old 12-02-2016   #2
beca
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
beca's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Location: CANADA
Posts: 526
Thanks: 191
Thanked 138 Times in 86 Posts
Mentioned: 7 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 54 Post(s)
Rep Power: 0
beca Reputation Uy Tín Level 2beca Reputation Uy Tín Level 2beca Reputation Uy Tín Level 2beca Reputation Uy Tín Level 2beca Reputation Uy Tín Level 2beca Reputation Uy Tín Level 2beca Reputation Uy Tín Level 2beca Reputation Uy Tín Level 2beca Reputation Uy Tín Level 2
Default

Băo đảm nghe mấy lang bấm này cơ hội cái chết đến nhanh hơn đi hỏa tiển
beca_is_offline  
The Following User Says Thank You to beca For This Useful Post:
ogvn (12-03-2016)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06571 seconds with 14 queries