Nghiên cứu mới từ Consumer Report chỉ ra rằng người sở hữu BMW và Harley-Davidson phàn nàn về nhiều vấn đề với chiếc xe hơn những người sở hữu Honda, Kawasaki và Yamaha.
Theo nghiên cứu sẽ công bố vào 04/2013 sắp tới của Consumer Report, trong 4 năm qua; cứ 3 người sở hữu xe mô-tô BMW th́ có một người phàn nàn về các vấn đề liên quan với chiếc xe của họ. Với
Harley-Davidson th́ vấn đề có vẻ nhẹ hơn một chút, tỉ lệ này là ¼. Mặt khác, chỉ 1/10 khách hàng sở hữu Yamaha phàn nàn, tỉ lệ của Honda và Kawasaki cũng tương tự như vậy.
Nhưng ḱ lạ thay, người sở hữu BMW và Harley-Davidson vẫn trung thành với thương hiệu họ đă chọn và tiếp tục sử dụng, mua mới các sản phẩm mới, kể cả khi cho họ cơ hội để thay đổi. Theo báo cáo, 75% khách hàng sử dụng Harley-Davidson cho rằng họ sẽ vẫn mua chiếc xe họ đă chọn cho dù cho cơ hội quyết định lại. Với người sở hữu BMW th́ tỉ lệ của các khách hàng trung thành lên tới 74%, họ cho biết tiếp tục mua chiếc xe mà họ chọn, mọi thứ đều được cân nhắc kĩ.
Với Honda, tỉ lệ bên khách hàng trung thành là 72%, Yamaha và Kawasaki không dứt khoát như vậy, con số lần lượt là 63%và 60%.
Những con số trên cho chúng ta biết điều ǵ? Câu trả lời là sự dáng tin cậy chỉ là một trong vô vàn các vấn đề ảnh hưởng tới quyết định mua một chiếc mô-tô.
“Sự đáng tin cậy là một trong những yếu tố mà khách hàng quan tâm khi mua xe mô-tô. Tuy nhiên, có những yếu tố như kiểu dáng hay tiếng máy cũng ảnh hưởng không nhỏ tới lựa chọn của người chơi mô-tô” - theo Rik Paul, Phụ trách mảng xe cộ của
CNET