Trong bản nghiên cứu mới nhất này, IDC dự đoán, các nhân viên trong khối doanh nghiệp sẽ tự mua thiết bị Android, iPhone lần lượt là 87,7 triệu, 37,1 triệu. Trong khi đó, doanh nghiệp sẽ trang bị cho các nhân viên của ḿnh số lượng điện thoại Android, iPhone lần lượt là 15,1 triệu, 31,1 triệu. Nếu đem cộng những con số trên lại, kết quả cho thấy, số lượng
điện thoại Android và iPhone được nhân viên tự mua và các doanh nghiệp trang bị cho nhân viên của ḿnh sẽ vượt qua BlackBerry. IDC cho biết, sẽ có khoảng 5,2 triệu điện thoại BlackBerry do nhân viên mua và 14,8 triệu chiếc BlackBerry sẽ là của doanh nghiệp.
Theo nhận định của các chuyên gia phân tích, sự kém hấp dẫn của hệ điều hành đă khiến
BlackBerry không c̣n nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người dùng cũng như các nhà phát triển ứng dụng như trước. Năm 2011, nền tảng này dẫn đầu mảng khách hàng doanh nghiệp với 22,4 triệu được bán ra.
"BlackBerry vẫn tiếp tục được xem là nền tảng có tiêu chuẩn bảo mật hàng đầu đối với thiết bị di động. Tuy nhiên, sức hấp dẫn của nền tảng này đối với người dùng và các nhà phát triển đă giảm sút", nghiên cứu từ IDC cho biết.
Các chuyên gia phân tích tại ISD dự đoán,
điện thoại iPhone của Apple sẽ trở thành ḍng smartphone được các chủ doanh nghiệp tin tưởng nhất. Số lượng iPhone được tiêu thụ sẽ đạt khoảng 68,9 triệu chiếc vào năm 2016.
iPhone sẽ được các chủ doanh nghiệp tin tưởng nhất
Sỡ dĩ Apple đạt được thành công trên mảng khách hàng doanh nghiệp là nhờ
hệ điều hành iOS của công ty có cơ chế độ bảo mật cao đi kèm với giao diện người dùng thân thiện. Tuy nhiên, có một vấn đề mà người dùng chưa thực sự thích thú với hệ điều hành này là chính sách ứng dụng nghiêm ngặt.
Đối với Android, các chuyên gia phân tích tại IDC cho rằng, nền tảng này cần có một cơ chế bảo mật tốt hơn, điều đó sẽ giúp cho Android có cơ hội cạnh tranh với iOS ở mảng khách hàng doanh nghiệp.
cnet