TPO -Chưa kịp hưởng thụ thành công với doanh số bán hàng kỷ lục của iPhone 5, Apple đă phải đau đầu giải quyết nhiều sự cố của smartphone này. Đặc biệt là ứng dụng bản đồ Maps bị coi là “thảm họa” của Apple.
Chỉ một tuần sau khi iPhone 5 chính thức lên kệ, mẫu smartphone đă vấp phải nhiều ư kiến phàn nàn về sự cố, từ việc vỏ nhôm dễ trầy xước, lỗi kết nối, màn h́nh bị vàng hay có quầng tím trong ảnh chụp.
iPhone 5 được cài sẵn hệ điều hành iOS 6 mới nhất khi xuất hiện trên thị trường. Phiên bản iOS 6 chứng kiến 200 tính năng mới, trong đó Apple đă mạnh dạn loại bỏ ứng dụng Google Maps, thay bằng sản phẩm dịch vụ bản đồ cho chính hăng cung cấp, sử dụng dữ liệu của công ty TomTom.
Và chính ứng dụng Maps này đă biến Apple trở thành tṛ cười trong giới công nghệ. Thậm chí, tạp chí danh tiếng Cuonsumer Report của Mỹ cũng lên tiếng chỉ trích dịch vụ này của Apple.
H́nh ảnh không rơ nét, dữ liệu sơ sài, thậm chí có hiện tượng chỉ dẫn đường sai – tất cả những điều không nên có ở một dịch vụ bản đồ đều xuất hiện trong Apple Maps. Và tất yếu người tiêu dùng cần một câu trả lời từ Apple.
Cuối cùng, CEO Apple, Tim Cook cũng đă có động thái về sự cố bản đồ trên thiết bị iOS 6. Tim Cook cho dăng tải một bức thư trên website của công ty, thừa nhận dịch vụ Maps mới của Apple không thể cạnh tranh.
Trong bức thư này, Tim Cook cho biết, ứng dụng Apple Maps đă xuất hiện trên 100 triệu thiết bị iOS và chỉ trong ṿng 1 tuần chính thức đi vào hoạt động, dịch vụ này đón nhận hơn 500 triệu lượt t́m kiếm. Tuy nhiên, Apple cũng nhạn được không ít lời phàn nàn về chất lượng dịch vụ.
Ngoài ra, Tim Cook c̣n ngỏ ư khuyên người dùng sử dụng các dịch vụ của “đối thủ”. “Trong khi chúng tôi cải thiện Maps, bạn có thể thay đổi thói quen sử dụng, bằng cách tải vè các ứng dụng bản đồ từ App Store như Bing, MapQuest và Waze hay dùng dịch vụ của Google và Nokia trên website của họ, tạo biểu tượng trên màn h́nh chủ”, Tim Cook viết.
Gia Bảo
Theo
GA
Tienphong