Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 07-17-2012   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Những loài vật ḱ lạ nhất hành tinh

Ếch cây Rhacophorus pardalis, ếch thủy tinh Hyalinobatrachium valerioi, cóc hang Rhinophrynus dorsalis là 3 trong số những loài động vật lưỡng cư đặc biệt nhất trên hành tinh do tạp chí New Scientist b́nh chọn.


Loài ếch cây Rhacophorus pardalis được phát hiện trên ḥn đảo Borneo sống dưới các tán rừng nhiệt đới khu vực Đông Nam Á và có khả năng bay lượn từ cây này sang cây khác nhờ vào màng da giữa các ngón chân. Trong bức h́nh này, 2 con đực đang cạnh tranh với 1 con cái trong việc xây tổ. Khi trứng nở, ṇng nọc sẽ rơi xuống cái ao ngay dưới đó.


Trong khu rừng mưa nhiệt đới Costa Rica, các chuyên gia từng rất ngạc nhiên khi nh́n thấy một con Hyalinobatrachium valerioi – loài ếch có lớp da h́nh mắt lưới trong suốt như thủy tinh. Không chỉ có tác dụng ngụy trang, làn da của sinh vật lưỡng cư này c̣n làm được nhiều việc khác như thở để hấp thụ nước. Tuy vậy, đây cũng chính là nhược điểm lớn nhất ở ếch thủy tinh v́ đây là nguyên nhân khiến chúng rất dễ bị nhiễm trùng da.


Cóc hang Rhinophrynus dorsalis dành phần lớn cuộc sống ở dưới ḷng đất trong những khu rừng mưa Mexico. Chúng chỉ xuất hiện sau các cơn mưa lớn để ăn kiến, mối và làm nhiệm vụ sinh sản. Không có sự phân biệt về mặt khoa học giữa 1 con ếch với 1 con cóc nhưng thông thường “cóc” là từ dùng để chỉ con vật giống ếch nhưng có da khô và nhiều mụn hơn.


Caecilian là động vật lưỡng cư không chân có h́nh dạng giống rắn, chuyên sống dưới ḷng đất. Tuy nhiên, chúng hay bị nhầm lẫn với những con “lươn cao su” Typhlonectes natans của Venezuela – loài sống gần hoặc dưới nước và thường dùng để nuôi cá cảnh. Được đánh giá là loài khá bí ẩn nên những thông tin về chúng rất ít ỏi.


Sống ở nhiều nơi thuộc khu vực Tây Âu, sa giông mào Triturus cristatus là một trong số những loài được bảo vệ vô cùng nghiêm ngặt v́ số lượng ngày càng giảm. Ấu trùng dưới nước sẽ phát triển thành con non sống trên mặt đất cho đến khi đạt tới đột uổi trưởng thành. Những con đực có mào màu đen dọc trên sống lưng của chúng.


Andrias davidianus - kỳ nhông khổng lồ phát hiện tại Trung Quốc là động vật lưỡng cư lớn nhất thế giới với chiều dài có thể lên tới 1,8 mét. Phát triển cùng thời kỳ với khủng long, chúng là loài vô cùng quư hiếm và đang phải đối phó với nhiều nguy cơ do mất môi trường sống, ô nhiễm…


Theo Báo Đất Việt
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	01-7.jpg
Views:	7
Size:	9.4 KB
ID:	395205  
jojolotus_is_offline  
Old 07-17-2012   #2
dalat47
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dalat47's Avatar
 
Join Date: Nov 2010
Posts: 4,996
Thanks: 1,117
Thanked 678 Times in 309 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 71 Post(s)
Rep Power: 18
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
Default

có loài khỉ vc đít đỏ Trường Sơn xài laptop, ipad là loài vật kỳ lạ nhất hành tinh
dalat47_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.