Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 04-26-2012   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Kỳ lạ chuyện cướp hiến thận cho con gái nạn nhân

– Tên cướp đă bật khóc khi biết được hoàn cảnh của nạn nhân và sẵn sàng hiến thận để cứu mạng người.

Khi cô con gái Lưu Tinh, 25 tuổi mắc bệnh và bắt buộc phải được phẫu thuật để thay thận, bà Trần Đoan Quỳnh ở Quảng Đông quyết định hiến thận cho con. Với mức lưng bèo bọt, bà đă phải khốn đốn chạy vạy để có đủ tiền phẫu thuật.

Đêm trước ngày phẫu thuật, bà Trần đi một ḿnh trên con hẻm về nhà, tay xách chiếc túi chứa 11.400 NDT để chuẩn bị chi trả viện phí.

Bất ngờ hai tên cướp lao đến, sau một hồi giành giật nhưng không thành, hai tên cướp đă đâm bà trọng thương rồi bỏ chạy.

Chỉ 36 tiếng đồng hồ sau, Lư Xuyên – một trong hai tên cướp bị tóm. Khi ngồi trong pḥng thẩm vấn và biết được câu chuyện về hoàn cảnh gia đ́nh bà Trần, hắn bật khóc.


Lưu Tinh chăm sóc người mẹ dũng cảm để cứu con

Lư Xuyên kể lại, tối hôm đó, do thiếu tiền mua ma túy, hắn cùng đồng bọn nghĩ đến chuyện đi cướp. Thấy bà Trần một ḿnh xách túi đi trong hẻm vắng, chúng xông đến cướp chiếc túi.

“Lúc giành giật chiếc túi, bà ấy nhất quyết không chịu buông và la ầm lên, tôi đành lôi con dao ra để uy hiếp và nói chỉ cần đưa tiền ra, tôi sẽ không làm hại bà. Nhưng bà ấy kiên quyết không chịu”. Bực tức, hắn đâm bà mấy nhát liên tiếp rồi bỏ chạy.

“Tôi quả thực không phải là người, làm hại cả một gia đ́nh. Chuyện đă đến nước này, có hối hận cũng đă muộn, nếu được, tôi sẵn sàng hiến thận để cứu cô gái kia.” – Tên cướp 38 tuổi nói trong nước mắt.


Cảnh sát đến động viên bà Trần Đoan Quỳnh

Cảnh sát đem chuyện này thuật lại cho Lư Tinh. Suy nghĩ một lúc, cô nói : “Hắn đúng là hung thủ đă hại mẹ tôi, gây ra một tổn hại quá lớn đối với gia đ́nh tôi, đáng lẽ tôi sẽ không thể tha thứ cho hắn. Nhưng về t́nh mà nói, nếu thực sự hắn hối hận và t́nh nguyện hiến thận cho tôi, tôi sẽ sẵn sàng chấp nhận, coi như là để lấy công chuộc tội.”

Các bác sĩ đă xét nghiệm máu của Lư Xuyên, nếu phù hợp sẽ phẫu thuật cho nữ bệnh nhân trong thời gian sớm nhất. Về phần bà Trần, bệnh viện cho biết, hiện bà đă thoát khỏi cơn nguy kịch.

Sau khi câu chuyện ly kỳ này được lan truyền, người dân ở các khu lân cận đă quyên góp để hỗ trợ gia đ́nh bà Trần. Tính đến 18h tối 25/4, số tiền quyên góp được đă lên đến 10.000 NDT.

Vân Tuyền
theo vtc
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.JPG
Views:	7
Size:	12.8 KB
ID:	376497  
tonny_thuong_is_offline  
Old 04-27-2012   #2
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 41
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default Cướp hiến thận cho con gái nạn nhân

Cướp không được túi tiền, hai tên cướp đâm trọng thương bà Trần Đoan Quỳnh. Khi bị bắt, biết tiền đó bà Trần phải khốn đốn chạy vạy để ghép thận cho con gái, một tên cướp bật khóc và t́nh nguyện hiến thận.

Theo Nhật báo Kinh doanh Thành Đô đưa tin ngày 25-4, cô gái 25 tuổi Lưu Tinh (ngụ thành phố Mi Sơn, tỉnh Tứ Xuyên) bị mắc chứng tăng urê huyết, buộc phải thay thận để giữ mạng sống. Người mẹ Trần Đoan Quỳnh sẵn sàng hiến thận cho con nhưng phải rất chật vật mới vay mượn được 11.400 nhân dân tệ (hơn 1.800 USD) chi phí phẫu thuật.



Lưu Tinh thăm mẹ đang được điều trị



Bà Trần đă chịu hơn 10 nhát đâm để giữ tiền phẫu thuật cho con gái

Đêm 22-4 trước phẫu thuật, bà Trần ôm túi tiền vừa vay được đi về nhà. C̣n chưa đầy 40 m nữa là đến khu nhà th́ bà Trần bị hai tên cướp lao vào giật túi tiền. Sau cuộc giằng co, bà Trần bị đâm hơn 10 nhát dao, nằm gục trên túi tiền chữa bệnh cho con gái.

36 giờ sau vụ cướp, cảnh sát thành phố Mi Sơn bắt được hai tên cướp. Ngồi tại trụ sở cảnh sát ngày 24-4, tên cướp tên Lư Xuyên bật khóc hối hận sau khi biết chuyện nhà bà Trần và bày tỏ sẵn sàng hiến thận cho cô Lưu Tinh. Đáp ứng nguyện vọng của Lư Xuyên, cảnh sát sẽ cho xét nghiệm máu của hắn xem có tương thích với cô Lưu hay không.

Theo lời khai của Lư, hắn cùng đồng bọn thấy bà Trần ôm khư khư cái túi, nghĩ trong túi có nhiều tiền nên hai tên nảy sinh ư định ăn cướp để mua thuốc phiện. Lư nói hắn chỉ định dọa bà Trần để cướp cái túi nhưng nạn nhân giằng co quá quyết liệt nên hắn nổi điên đâm bà.



Cảnh sát thành phố Mi Sơn đưa tiền hỗ trợ cho bà Trần

“Bà ấy nhất quyết không chịu buông cái túi và la ầm lên, tôi đành lôi con dao ra để uy hiếp và nói chỉ cần đưa tiền, tôi sẽ không làm hại bà. Nhưng bà ấy kiên quyết không chịu nên tôi đâm mấy nhát rồi bỏ chạy. Tôi quả thực không phải là người, làm hại cả một gia đ́nh. Chuyện đă đến nước này, có hối hận cũng đă muộn, nếu được, tôi sẵn sàng hiến thận để cứu cô gái kia” – tên cướp 38 tuổi nói trong nước mắt.

Rất may là hiện nay sức khỏe bà Trần đă cải thiện, thoát khỏi t́nh trạng nguy kịch. Biết được câu chuyện ly ḱ trên, nhiều người dân đă quyên góp để hỗ trợ gia đ́nh bà Trần. Tính đến tối 25-4, số tiền quyên góp đă lên đến 10.000 nhân dân tệ.

Bằng Vy (Theo Nhật báo Kinh doanh Thành Đô)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	8
Size:	103.2 KB
ID:	376565  
woaini1982_is_offline  
Old 04-29-2012   #3
peterphan2004
R3 Hảo Kiếm Khách
 
peterphan2004's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 201
Thanks: 0
Thanked 10 Times in 9 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4 Post(s)
Rep Power: 18
peterphan2004 Reputation Uy Tín Level 1
Default

thang cuop co nghia khi, dan ta co cau. quay dau la bo`. biet an nan hoi cai se duoc khoang dung.
peterphan2004_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.