| 
			
			 R10 Vô Địch Thiên Hạ 
			
			
			
				
			
			
				 
				Join Date: Nov 2007 
				Location: LCN 
				
				
					Posts: 55,869
				 
				 
	Thanks: 40 
	
		
			
				Thanked 564 Times in 514 Posts
			
		
	 
	Mentioned: 2 Post(s) 
	Tagged: 0 Thread(s) 
	Quoted: 1 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power:  75
  
  
  
				
				     
			 
	 | 
	
	
	
		
		
		
		
			
			 Khát khao có được một đứa con luôn cháy  bỏng trong ḷng những cặp vợ chồng hiếm muộn. Thế nên khi nghe tin đồn  về ngôi làng tại ấp Hưng Hiệp, xă Hưng Lộc, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng  Nai có nhiều cặp sinh đôi nhất Việt Nam, cái ấp nhỏ bé bỗng trở nên nổi  tiếng. 		 	 		  		Người  ta truyền tai nhau bảo rằng nơi đây dị thường là do nguồn nước giếng  của làng khác biệt với các vùng lân cận. Lại thêm chuyện những cặp vợ  chồng muộn đường con cái, cứ đến đây xin uống nước giếng là về sẽ sinh  con.
  "Giếng thần" làng sinh đôi có thật thần diệu?  Tấp nập đến xin con ở "giếng thần"
 Từ  khi nghe tin về chuyện lạ của làng sinh đôi, người ở khắp các vùng miền  từ Nam chí Bắc tấp nập đổ về mong chứng thực điều ḱ bí. Đặc biệt là  các cặp vợ chồng hiếm muộn lâu năm th́ lại càng có động lực để t́m đến.  Một dạo, ở làng sinh đôi, khách lạ đến là đông, chủ yếu t́m xin nước  giếng làng về uống.
 Chị  Nguyễn Thị Hương, 29 tuổi, ở tại Thái B́nh lập gia đ́nh đă hơn 8 năm  nhưng vẫn không có con. T́m thầy chạy chữa khắp nơi mà t́nh h́nh vẫn  không mấy khả quan. Đi khám th́ bác sĩ chẩn trị khả năng thụ thai rất  thấp. Giấc mơ được nghe tiếng cười trẻ thơ gần như tan biến cho đến một  ngày chị nghe tin về một ngôi làng khác thường từ người anh đang sinh  sống ở tận miền Nam xa xôi.
 Đó  chính là anh Hưởng, hiện là chủ tiệm mắt kính Nguồn sáng tại 124/4 khu  phố 10, phường Tân Biên, Biên Ḥa, Đồng Nai. Ở cách làng sinh đôi chỉ  chừng vài chục cây số nên lời truyền tai về sự “thần diệu” của “giếng  thần” mau chóng tới tai anh. Nhớ tới người em gái ngày đêm khao khát mụn  con cho vui cửa êm nhà, anh Hưởng không quản công đến ḍ hỏi thực  chuyện.
 Chứng  kiến gương mặt của những đứa trẻ song sinh xinh đẹp và khỏe mạnh, giống  nhau như tạc, anh Hưởng đă tin vào một phép màu ḱ diệu mơ hồ sẽ xảy  đến cho đứa em gái tội nghiệp. Không chần chờ thêm nữa, anh đong đầy 4  can nước, mỗi can 20 lít gửi thẳng ra Thái B́nh.
 Thật  không ngờ, một sự ngẫu nhiên t́nh cờ như điều thần diệu đă xảy ra: Sau 4  tháng chị Hương đă mang thai. Niềm vui khôn xiết hiển hiện trong ánh  mắt người phụ nữ khát khao được một lần làm mẹ. Người anh trai ở tận  phương Nam nghe được tin lành, hạnh phúc thay cho cô em gái bé bỏng. Anh  khóc mừng vui v́ đă không uổng công làm cái điều mà trước đó đă có  người nói là điên rồ.
 Cũng  giống như trường hợp chị Hương, anh Châu Anh Nguyên (SN 1982), hiện làm  ở Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai là em bà con xa của anh Hưởng  cũng bị hiếm muộn đường con cái. Nghe chuyện của chị Hương, anh đă t́m  đến với hi vọng niềm vui sẽ mở cửa chào đón. Lần này sau khi xin được  nước giếng làng sinh đôi về uống, một thời gian ngắn là vợ chồng anh  Nguyên đă mang thai và sinh ra được một bé trai bụ bẫm đáng yêu. Nh́n  đứa con thơ nhỏ dại đang được ủ ấm, anh nghĩ đến một ngày không xa phải  trở lại ngôi làng ḱ lạ để tạ ơn.
 Tuy  nhiên, 2 trường hợp nói trên chỉ là sự trùng hợp t́nh cờ, ngẫu nhiên,  bởi lẽ không ít  người đă đến xin con bằng cách uống nước “giếng thần” ở  làng sinh đôi nhưng không  được như ư, ví dụ như trường hợp của chị Lê  Phạm Lan Chi, 29 tuổi ở Tân Thành, Bà Rịa Vũng Tàu tới xin nước về uống  nhưng măi không thấy dấu hiệu đậu thai. Cũng chính v́ thế mà sự nghi  hoặc vẫn đeo ṃn con ấp nhỏ qua năm tháng.
 Xoay  quanh câu chuyện sống động về làng sinh đôi là những giai thoại được  truyền miệng từ ngày xửa ngày xưa, rất lâu thời mới lập làng. Trong  những câu chuyện đó, có lẽ gây ngạc nhiên nhất chính là chuyện nhà ông  Trần Đ́nh Danh, 49 tuổi, trưởng ấp Hưng Hiệp. Sinh được 4 cô con gái, vợ  chồng ông Danh chịu nhiều tai tiếng không hay v́ cho rằng đức ăn ở  không tốt nên mới không sinh được con trai. Ông Danh là con trưởng gánh  nặng áp lực sinh đích tôn làm tṛn trách nhiệm ḍng họ. Đến một ngày, bà  Nguyễn Thụy Thông, 51 tuổi, vợ ông Danh mơ một giấc mơ sẽ sinh đôi hai  bé trai kháu khỉnh. Chẳng bao lâu sau, Trần Duy Khang và Trần An Khang  cất tiếng khóc chào đời trong niềm vui khôn tả.
  Ông trưởng ấp Trần Đ́nh Danh bồi hồi nhớ lại chuyện lúc trước  Sự  ḱ lạ (có thể là trùng hợp ngẫu nhiên) về ngôi làng sinh đôi đă là thực  tế không cần suy diễn. Nhưng sự thực chuyện uống nước giếng làng chữa  được bệnh hiếm muộn hay không th́ cần được nghiên cứu dưới góc độ khoa  học để có câu trả lời thỏa đáng. Anh Nguyên hay chị Hương thực ra chỉ  nằm trong số những người may mắn ít ỏi uống nước giếng làng sinh đôi mà  có con. Nhưng quả thật họ có con có phải do uống nước giếng làng sinh  đôi hay không, liệu nước giếng có chứa những hoạt chất ǵ có tác dụng  chữa vô sinh hay không- những câu hỏi này cần sớm được nghiên cứu để có  được những lời giải đáp thuyết phục, góp phần xua tan đi những lời đồn  thổi, thêu dệt mang tính hoang đường trong dư luận.
 C̣n nhiều điều cần lí giải
 Câu  chuyện về làng sinh đôi không phải là chuyện thêu dệt quả thực không  đúng v́ thực tế ngôi làng này có đến những mấy chục cặp song sinh, không  một nơi nào xảy ra hiện tượng như thế. Và rồi có một số người tới xin  nước uống về chữa bệnh hiếm muộn đă nhận được kết quả bất ngờ? Nhưng nếu  nói đây là do “giếng thần”, do “phép màu” nào đó th́ chỉ là những lời  đồn thổi hoang đường.
 Đem  điều c̣n băn khoăn tới hỏi bác sĩ Hồ Mạnh Tường, Tổng thư kư Hội Nội  tiết sinh sản và vô sinh TP.HCM (Hosrem) để được giải đáp cặn kẽ hơn về  t́nh trạng của những cặp vợ chồng hiếm muộn lâu năm đột nhiên có con,  bác sĩ đă giải thích: "Hiếm muộn là khó có con, chậm có con chứ không  phải là vô sinh tuyệt đối, nghĩa là họ vẫn có cơ hội có thai. V́ một số  lí do nào đó mà có thai chậm, thậm chí là không rơ lí do tại sao không  có thai trong thời điểm đó mà thôi. Đến một lúc nào đó có thể đậu thai  ngay cả khi không có tác động ǵ cả".
  BS Hồ Mạnh Tường  Theo  lời bác sĩ Tường th́ việc một cặp vợ chồng hiếm muộn lâu năm đột nhiên  có thai có thể là do tới lúc họ có, chứ không thiết phải có yếu tố ảnh  hưởng nào khác từ môi trường sống bên ngoài. V́ thế việc vợ anh Nguyên  và chị Hương có thai có thể được giải thích một cách hợp lí dựa trên cơ  sở khoa học và không cần uống nước "giếng thần" mới có thể thụ thai.
 Theo  lẽ thường, như bác sĩ Vương Thị Ngọc Lan, giảng viên bộ môn Phụ sản  trường Đại học Y Dược TP.HCM tâm sự với sự thông cảm, những cặp vợ chồng  bị hiếm muộn rất sợ hăi, dễ bị tác động tư tưởng, ai nói ǵ cũng nghe,  thậm chí nhiều khi có một yếu tố nào đó nghe có vẻ hợp lí là lao đi t́m  kiếm. Ngay cả những người trí thức cũng vậy, họ cố gắng tin vào những  điều bí ẩn, có khi là mơ hồ để t́m cách giải tỏa tâm lí, dẫu có thể bản  thân họ biết rằng việc đó không có cơ sở khoa học.
  BS Vương Thị Ngọc Lan  Để  dẫn chứng cho điều này là trường hợp một chị tên là Phạm Thị An T, ở Mỹ  Tho, Tiền Giang sau một thời gian điều trị hiếm muộn, tốn rất nhiều  công sức và tiền của, chị đột nhiên ngừng lại v́ nghe lời thầy cúng bảo  là không được khám, chữa ở bệnh viện nữa. Cuối cùng, tiền mất tật mang,  thầy chẳng chữa được bệnh mà bỏ phí biết bao hao tổn phải chi trả trước  đây. C̣n chị Phan Thị T́nh, ở quận 5, TP.HCM th́ mơ thấy một ḥn ngọc nở  ra thành một con trăn, nhất quyết cho rằng ḿnh sắp sinh con nên cứ  ngồi chờ đến ngày khai hoa nở nhụy. Con đâu chẳng thấy chỉ thấy chị ngày  càng gầy rộc đi v́ chờ đợi hoài công.
 Vậy  nên chuyện người dân khắp các tỉnh thành từ Đắc Lắc, Buôn Mê Thuột, Bến  Tre, Cà Mau...đổ xô về làng sinh đôi xin được uống nước ở "giếng thần"  mong có con là vốn dĩ b́nh thường. Khi khát khao trở nên mạnh mẽ th́ dù  chỉ nghe một tin đồn mông lung, không hiểu thực hư sự chuyện, người ta  vẫn t́m đến v́ có một phần trăm cơ hội c̣n hơn là ngồi chờ.
 Hiếm  muộn lâu năm đột nhiên có con không phải là điều quá bất thường. Hay v́  căng thẳng tư tưởng mà t́m đến xin nước "giếng thần" thực ra cũng chỉ  là vấn đề tâm lư. Nhưng để giải mă ngôi làng có nhiều cặp sinh đôi ḱ lạ  c̣n cần rất nhiều quá tŕnh nghiên cứu cẩn trọng và kỹ lưỡng.
 Để  giải mă bí ẩn của làng sinh đôi sẽ c̣n cần rất nhiều thời gian và tâm  sức của các nhà nghiên cứu. Bỏ qua những chuyện dị ḱ xung quanh, nước  giếng làng sinh đôi vẫn mát rượi và trong veo. Người dân làng vẫn sống  rất b́nh dị. Theo thời gian trôi qua các cặp sinh đôi cứ tiếp nối ra  đời. Tiếng cười đùa của những đứa trẻ song sinh ấy mỗi lần nghe giảng  kinh nhà thờ vẫn uyển chuyển. Chỉ đến khi có người làm một phép đếm, tất  cả những chuyện khó tin lại hiện ra một cách ngỡ  ngàng.                   
 Hiền My 
		 
		
	
		
		
		
		
		
	 |