Với mục tiêu đánh bại Google trên thị trường t́m kiếm, Microsoft đă chính thức tích hợp mạng xă hội hàng đầu thế giới Facebook vào công cụ t́m kiếm Bing của ḿnh. Sự thay đổi nằm trong kế hoạch hợp tác giữa Microsoft và Facebook để nâng cao khả năng t́m kiếm mà cả 2 thông báo vào cuối năm ngoái.
Trước đây, Bing đă từng đưa vào tính năng “Like” của Facebook trên công cụ t́m kiếm của ḿnh để đánh giá kết quả t́m kiếm. Bing cũng sẽ đưa ra kết quả t́m kiếm về trang Facebook của một cá nhân khi ai đó t́m kiếm từ khóa là tên của một người.
Bắt đầu từ hôm nay (19/5), Microsoft sẽ bắt đầu tích hợp thêm nhiều tính năng từ Facebook vào công cụ t́m kiếm của ḿnh.
Người dùng Facebook sẽ có thêm nhiều tính năng khi sử dụng công cụ t́m kiếm Bing
Nổi bật nhất trong đó là các tính năng như hiển thị kết quả t́m kiếm mà bạn bè của người dùng trên Facebook đă nhấn nút “Like”.
Kết quả và thứ tự t́m kiếm trên Bing cũng sẽ được thay đổi và sắp xếp dựa theo số lượng bạn bè trên Facebook đă nhấn “Like”, theo đó những kết quả mặc định xuất hiện trên trang 2 hoặc trang 3 th́ giờ đây có thể xuất hiện ở trang đầu nếu bạn bè của người t́m kiếm đă nhấn nút “Like”.
Trong trường hợp kết quả t́m kiếm không được bạn bè nào trên Facebook nhấn “Like”, nhưng lại được giới thiệu trên trang Facebook của họ, th́ trang Facebook đó sẽ được hiển thị trong kết quả t́m kiếm.
Không chỉ tập trung vào tính năng “Like” của Facebook, Bing c̣n tích hợp thêm nhiều tiện ích cho người dùng Facebook khi t́m kiếm. Chẳng hạn, khi một người dùng Facebook t́m kiếm thông tin về 1 thành phố hoặc địa danh bất kỳ trên thế giới, Bing sẽ hiển thị cho họ biết những người bạn nào trên Facebook đang sống tại đó. Điều này giúp người dùng dễ dàng giao tiếp và liên lạc hơn với bạn bè của ḿnh.
Sự hợp tác giữa Bing và Facebook có giúp đánh bại “ngôi vị thống trị” thị trường t́m kiếm của Google?
Tính năng chia sẻ cũng được Microsoft và Facebook chú trọng đến trong sự đổi mới này. Bing cho phép thêm tính năng tùy chọn chia sẻ lên Facebook trong mảng t́m kiếm về thông tin mua sắm, thông tin chuyến bay và thông tin du lịch. Người dùng có thể tạo danh sách mua sắm và chia sẻ trực tiếp với bạn bè của ḿnh hoặc đăng tải chúng lên “tường” của Facebook. Bing cho biết 90% người dùng tham khảo ư kiến của bạn bè và người thân trước khi quyết định, do vậy Bing muốn quá tŕnh chia sẻ và tham khảo ư kiến được thực hiện thuận tiện, dễ dàng hơn.
Ngoài ra, Microsoft sẽ tích hợp vào thanh công cụ Bing của ḿnh (công cụ dành cho tŕnh duyệt web), tích hợp thêm tính năng “Like” để người dùng dễ dàng nhấn “Like” cho những trang web và ḿnh yêu thích hoặc chia sẻ chúng lên Facebook được nhanh chóng hơn.
Với những sự thay đổi của ḿnh và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dùng Facebook, Microsoft hy vọng sẽ khai thác được số lượng người dùng khổng lồ từ Facebook để cạnh tranh với Google trên thị trường t́m kiếm, vốn đă bị Google nắm giữ “ngôi vương” từ quá lâu.
Ngân Hà Theo Mashable