Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Scandals | X́ Căng Đan Sao

 
 
Thread Tools
Old 04-10-2011   #1
adams
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
adams's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Location: US
Posts: 17,796
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 32
adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1
Default Sự quyến rũ của người vợ

Không phải là phim thần tượng với những trai xinh gái đẹp nhưng Sự quyến rũ của người vợ (Temptation of a wife) vẫn có đủ sức lôi cuốn đối với người xem. Bên cạnh câu chuyện t́nh yêu và ân oán, liệu bộ phim này c̣n có thể nhắn nhủ điều ǵ khác tới bạn? Chính diễn viên trong Temptation of a wife sẽ giúp bạn khám phá.



Quyến rũ người xem


Bắt đầu phát sóng tại Hàn vào 2008 và kéo dài đến tận giữa 2009 mới xong, Sự quyến rũ của người vợ hút khá nhiều khán giả xem phim với rating trung b́nh 30% mỗi ngày mặc cho có rất nhiều tranh căi về nội dung của nó. Thậm chí nữ diễn viên chính Jang Seo Hee đă thắng giải Daesang (Grand Prize) – giải thưởng danh giá nhất dành cho diễn xuất xuất sắc tại SBS Drama Awards 2009 và c̣n một số giải thưởng liên quan khác.

Tại Philippines, phim này c̣n được lồng tiếng và phát sóng qua GMA Network. Vào thời gian đó, Sự quyến rũ của người vợ là chương tŕnh thu về rating cao nhất, đánh bật tất cả các show truyền h́nh được ưu tiên chiếu vào giờ cao điểm của kênh này.



Lư do ǵ cho điều này là thỏa đáng? Trước hết là nằm chính ở nội dung phim. Sự quyến rũ của người vợ không phải kiểu phim thần tượng có các anh chàng đẹp trai, cô nàng đẹp gái với những hành động dễ thương, ga lăng hay đỏng đảnh và nhất là một kết thúc có hậu được báo trước. Ngược lại, phim tạo ra t́nh huống gay cấn khi nhân vật nữ chính chết đi sống lại và quay lại quyết tâm trả thù. Điều cuốn hút xuất hiện khi cô trở lại trong một thân xác hoàn toàn khác nhưng hấp dẫn hơn. Sự hấp dẫn này là có mục đích và nó chính là sự quyến rũ nguy hiểm.

Những nhân vật nam và nữ bằng một cách nào đó vô t́nh hay cố ư đă rơi vào cái bẫy t́nh yêu và mắc kẹt trong đó. Họ cố vùng vẫy t́m cách thoát ra nhưng khó khăn vô cùng bởi luôn bị đối phương ḱm hăm. Ân oán cuối cùng có được tính toán hết hay không chính là câu hỏi không những các nhân vật trong Sự quyến rũ của người vợ phải tự ḿnh đi t́m mà c̣n chính là thắc mắc của khán giả xem phim.



Thứ hai, tuy rằng dàn diễn viên không thuộc lớp diễn viên thần tượng, nhan sắc không thuộc hàng quốc sắc thiên hương nhưng cách họ diễn xuất vẫn lôi kéo được người xem. Ngoại h́nh không nổi bật yêu cầu họ phải sử dụng chính nội lực thật sự của ḿnh để đẩy hồn vào bộ phim hoặc nếu không, Sự quyến rũ của người vợ chắc chắn sẽ thất bại một nửa.

Chẳng phải v́ thế mà Jang Seo Hee, trong suốt quá tŕnh Sự quyến rũ của người vợ được phát sóng th́ cô cũng cùng các diễn viên c̣n lại góp phần quyến rũ cả người xem. Những bài báo thi nhau giật tít tung hô “Jang Seo Hee tài năng”.



Chất đầy scandal


Vấn đề lớn nhất đối với Sự quyến rũ của người vợ là rất nhiều khán giả đă ra sức chỉ trích nội dung phim và nhà sản xuất. Khán giả “om ṣm” lên rằng khi Eun Jae trở về với thân phận So Hee, nốt ruồi bên phải cổ của cô khiến mọi người không thể biết được đó chính là Eun Jae. Ngay cả ở trong phim, những nhân vật khác c̣n không thể tin được rằng So Hee chính là Eun Jae bởi sự khác nhau quá đỗi trong tính cách. Eun Jae vốn ngọt ngào và thân thiện là thế trong khi So Hee lại hết sức ích kỷ và tàn nhẫn.

Tốc độ của bộ phim và cách sắp xếp t́nh huống cũng khiến người xem khó chịu và bất măn do sự thiếu logic gây ra. Như thế đă là vấn đề lớn và nhà đài chắc hẳn phải chịu khá nhiều áp lực đi cùng những chỉ trích, phê b́nh của đông đảo người xem. Sự quyến rũ của người vợ trong khi đó lại là bộ phim dài hơi nên không thể tránh khỏi căng thẳng do lo lắng về rating sẽ thất bại.



Nghi án hàng đạo

Tuy nhiên, trên tất cả, gây ầm ĩ nhất xung quanh Sự quyến rũ của người vợ chính là nghi án đạo kịch bản của nó.

Không bao lâu sau khi phim lên sóng và nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ phía bạn xem đài, nữ nhà văn Jung Hye Kyung (48 tuổi) đă lên tiếng bất b́nh rằng kịch bản của Temptation of a wife chính là “tác phẩm đạo” từ cuốn tiểu thuyết Janus’ City của bà.

Bà Jung nói: “Nam Jae Hee trong Janus’ City của tôi và Gu Eun Jae trong Temptation of a wife thật ra là một người. Cả hai giống nhau ở chỗ đều bị người chồng của ḿnh phản bội xong sau đó trở lại trả thù. Cả diễn biến sự việc và mọi t́nh tiết đều giống nhau, rơ nhất là từ tập 16 trở đi”.



Quá bức xúc, tác giả của cuốn Janus’ City c̣n tuyên bố: “Kịch bản phim có nguồn gốc chính là từ nguyên tác của tôi. Tôi yêu cầu một hành động cho thấy sự công bằng hợp lí, họ phải trả tiền bản quyền hoặc nếu không tôi sẽ đem vụ này kiện đến cùng”.

Trong khi đó, đài SBS th́ phản ứng: “Những lời cáo buộc của bà Jung là vô căn cứ” và nói họ sẽ điều tra kĩ lại vụ việc sau đó mới có thể trả lời rơ ràng hơn.

Câu chuyện của Kim Dong Hyun

Dẹp những phi vụ ồn ào xung quanh qua một bên và nghe “cha của Jung Gyo Bin”, diễn viên Kim Dong Hyun tâm sự th́ Sự quyến rũ của người vợ chính là câu chuyện nhân sinh cuộc đời ông. Kim Dong Hyun nói: “Suốt 30 năm trời gắn bó với nghiệp diễn th́ đây là lần đầu tiên ông đóng một vai phải hét nhiều đến rát cả cổ họng như vậy”.



Cùng với vợ làm việc ở hộp đêm để trả số nợ 50 tỉ won

Đối với Sự quyến rũ của người vợ, hơn ai hết Kim Dong Hyun hiểu rất rơ thế nào là nỗi đau v́ những ǵ ông đă trải qua trong quá khứ. Trước đó, Kim Dong Hyun đă từng làm phim khoảng 12 năm nhưng thất bại và ngập trong một số nợ lớn. Và vào đầu thập niên 90, khi nền kinh tế đang rơi vào thời ḱ khó khăn th́ ông phải cong lưng ra để lo trả hết số nợ này. Khỏi phải nói, lúc đó, ông và gia đ́nh phải chịu đựng những ǵ.

“Ngày đó, tôi thật sự không c̣n biết đến thứ ǵ và ghé thăm nhà ḿnh là việc khó khăn nhất. Tôi đau nỗi đau mà mọi người không thể biết được. Tôi đă khóc nhiều và từng có ư nghĩ không tốt: sẽ không ai biết được nơi mà tôi định cao chạy xa bay. Nhưng khi nghĩ đến con, th́ tôi lại không dám”.



Và thế là, vào thời gian đó, Kim Dong Hyun cùng với vợ ḿnh xuất hiện tại các câu lạc bộ đêm để xoay sở cho đống tiền nợ. Con số nợ lúc ấy là hơn 5 tỉ won. “Với mức giá như hiện nay th́ số tài sản mà tôi mất vào thời điểm đó phải đến gần 20 tỉ won”, nói đến đây Kim Dong Hyun có chút chua xót. “Tôi vui sướng khi nh́n thấy số nợ đang giảm xuống mỗi ngày”, Kim cười. Ông đă không bỏ cuộc cả trong những hoàn cảnh tồi tệ nhất để hoàn thành trách nhiệm của ḿnh và nh́n thấy những điều tươi sáng”.

“Tôi nghĩ người ta không thể cứ nói măi về vết thương của ḿnh. Hăy cố gắng hết sức, như tôi đă phải làm việc ở hộp đêm khi chân ướt chân ráo bước vào ngành giải trí. Cám ơn công việc đă giúp tôi có khả năng trả nợ”… “Nếu một ngày nào đó bạn va phải một cú sốc thật nặng và nó khiến bạn nhụt chí th́ vẫn hăy yên tâm nghĩ đến cũng một ngày nào đó chắc chắn nó sẽ tươi sáng trở lại thôi. Đó chính là lời nhắn mà Sự quyến rũ của người vợ muốn gửi gắm đến chúng ta”, Kim Dong Hyun trải ḷng.


Tạ Thị Ngọc Diệp
(TGĐA)
Attached Images
 
adams_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.