Các kỹ sư luôn biết cách tạo ra sản phẩm mới lạ nhằm thu hút người dùng. Một phần trong số chúng thành công, nhưng cũng không ít thất bại. Thậm chí, một số thất bại có thể thấy trước.
Thế giới luôn biến đổi, công nghệ cũng thế. Các kỹ sư luôn luôn biết cách tạo ra sản phẩm mới lạ nhằm thu hút người dùng. Một phần trong số chúng thành công, nhưng cũng có không ít thất bại. Thậm chí, một số thất bại có thể thấy trước.
Sản phẩm sáng tạo của Lady Gaga
Polaroid là một công ty của Mỹ, cái tên đồng nghĩa với sự sáng tạo, tài năng và vui vẻ. Và họ chọn Lady Gaga làm "Giám đốc sáng tạo" của mình khi thấy những "phát minh đầy phong cách" của cô. Vậy, công ty này có thể sáng tạo được gì? Một chiếc mắt kính hỗ trợ chụp ảnh?
Đó thực sự là ý tưởng tuyệt vời. Sản phẩm
GL20 là một chiếc kính mát cho phép chụp hình hay tải về các hình ảnh và hiển thị trên màn hình nhỏ xíu của mình. Nghe rất ấn tượng, nhưng nếu bạn nhìn thấy nó ngoài đời, chắc hẳn bạn sẽ giật mình. Kiểu dáng cá tính mang âm hưởng "sáng tạo của Lady Gaga", giá quá đắt... sản phẩm có thể được gọi là thất bại ngay từ bây giờ.
Tablet có bàn phím của Samsung
Hiện tại, thị trường tablet là nơi mà ai cũng muốn nhắm đến, khi mà
iPad của Apple đã giành được thế thượng phong trong năm 2010. Samsung, công ty được biết đến với các sản phẩm điện tử gia dụng, quyết tâm nhảy vào cuộc cạnh tranh với tính năng chưa xuất hiện trên đối thủ: bàn phím trượt.
Bàn phím là một ý tưởng rất sáng tạo, nhưng với mức giá 699 USD, có lẽ người dùng sẽ chọn
iPad hoặc chiếc tablet đình đám
Motorola XOOM.
Tai nghe có thể điều chỉnh
Mặc dù sở hữu lợi thế về mặt thiết kế tiện lợi, nhưng phần lớn các tai nghe dạng nhét tai luôn gây đôi chút khó chịu cho người sử dụng. Sonomax đã nghĩ đến điều này và phát triển
Soundcage Sonomax. Ý tưởng chính của thiết bị chính là việc bổ sung một miếng silicon linh hoạt, phù hợp với mỗi kiểu người dùng.
Thông thường, tai nghe đặt hàng riêng cho từng người có thể mất vài tuần để sản xuất, nhưng
Soundcage chỉ mất vài giây. Nhược điểm? Giá bán đến 200 USD và hơi to.
Máy hút lông thú nuôi
Đối với những người sở hữu chó lông xù, mua một chiếc máy hút bụi để xử lý lông của chúng là một việc thực sự cần thiết. Câu hỏi đặt ra ở đây: Bạn có bao giờ (thành thật nhé) thử chải lông cho thú cưng với chiếc máy hút bụi bên cạnh? Kiểu như lắp bàn chải vào máy, rồi khi lông rơi ra, nó sẽ được máy hút bụi xử lý ngay? Chắc hẳn ai cũng biết là thú nuôi thực sự sợ tiếng máy móc ầm ĩ.
Nhưng thật không may là các kỹ sư tại Dyson không nhận thức được điều đó và đã xuất xưởng
Dyson Groom (máy hút bụi gắn bàn chải dành cho thú nuôi). Bạn có nghĩ nó sẽ thành công?
Kết nối mọi thứ
LG cho biết họ sẽ sản xuất các thiết bị được trang bị công nghệ "THINQ". Hiểu nôm ra rằng, các đồ điện gia dụng như máy giặt, tủ lạnh của bạn sẽ có một màn hình LCD hiển thị nội dung hư hỏng (nếu có) và hướng dẫn khách hàng tự khắc phục, hoặc trình chiếu thông tin về món hàng nào đó... Mỗi thiết bị cũng bao gồm kết nối đến các dịch vụ và tự động nâng cấp phần mềm qua Wi-Fi.
Nghe chừng rất hay, nhưng liệu người dùng sẽ sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền hơn (đáng kể) để chiếc tủ lạnh của họ có thêm kết nối Wi-Fi? Có vẻ LG đang đi quá xa tầm với của người dùng.
Kính 3D Oakley
Những cặp kính 3D được cung cấp trong các rạp chiếu phim đem đến chất lượng tạm được, nhưng chúng thường khá xấu. Còn các phiên bản kính 3D sử dụng tại nhà? Không hề khá hơn.
Những gì người dùng cần là một cặp kính 3D thực sự đẹp? Có lẽ là không, bởi khi bạn xem phim 3D, chẳng có ai nhìn bạn cả, và bạn cũng không hề ra đường với cặp kính 3D trên mắt. Tuy nhiên Oakley lại không nghĩ thế, và họ bán ra cặp kính 3D thời trang với cái giá 120 USD chỉ để làm đẹp trong nhà. Hài!
Theo Genk.vn