Bí ẩn về đại gia sinh năm 1978 "buôn" Rolls Royce ở Việt Nam - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 05-13-2013   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 127,734
Thanks: 9
Thanked 6,415 Times in 5,377 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 36 Post(s)
Rep Power: 162
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Default Bí ẩn về đại gia sinh năm 1978 "buôn" Rolls Royce ở Việt Nam

Cho đến thời điểm này, vị doanh nhân trẻ tên M. đă thành công. Không chỉ trong việc được Rolls Royce đồng ư trở thành nhà phân phối chính hăng, mà c̣n tuyệt đối thành công trong việc quảng bá thương hiệu.

Không nêu tên, không chụp ảnh, không ghi âm, không có những chi tiết có thể liên hệ trực tiếp đến đời tư, chỉ tṛ chuyện, đó là những điều kiện cho một cuộc phỏng vấn độc quyền mà vị đại gia bí ẩn, người đưa Rolls Royce chính thức về Việt Nam, đưa ra đối với PV.
Sự cẩn trọng này không làm tôi bất ngờ, bởi khi hàng chục tờ báo nóng hừng hực lên với cơn sốt thương hiệu xe siêu sang chính thức đặt chân tới Việt Nam, thông tin cụ thể về đơn vị đứng ra làm đại lư hay ông chủ đứng đằng sau nó vẫn là một tấm màn bí ẩn tuyệt đối…

Cùng đ́nh đám với Rolls Royce, nhưng chiếc xe của lăo đại gia Lê Ân chưa được đánh giá cao v́ không có những dấu hiệu đặc trưng của một chiếc xe được đặt chính hăng.

1. Chiếc Range Rover phiên bản Autobiography Ultimate đặc biệt chỉ được sản xuất riêng cho khách có đơn đặt hàng từ từ cập vào vỉa hè quán cà phê, thu hút ánh mắt của hầu hết thực khách của những bàn khác. Tấm đỡ chân tự động từ từ hạ xuống khi cánh cửa xe hé mở. Một người thanh niên dong dỏng bước xuống và bấm điện thoại. Lại là một chiếc iPhone 5 phiên bản vàng đúc nguyên khối. Điện thoại của tôi rung lên. Tôi thoáng chút sững sờ bởi vị đại gia này quá trẻ so với những ǵ ḿnh h́nh dung.
Thoải mái, tự tin, khiêm tốn nhưng làm chủ t́nh h́nh… là ấn tượng ban đầu về vị đại gia trẻ tuổi. Trong một quán cà phê trung cấp ở Hà Nội, giữa hàng chục cặp mắt thi thoảng vẫn liếc xéo qua theo kiểu ṭ ṃ và ḍ xét, trong đó có cả những mỹ nhân chạy xe BMW hay Mercedes chân khá dài, vị doanh nhân trẻ vẫn giữ được sự b́nh thản và tập trung trong câu chuyện.
Với kinh nghiệm đă từng tiếp chuyện những doanh nhân lớn khác, thông thường, họ sẽ chủ động chọn cho ḿnh một không gian riêng biệt và sang trọng, thường là Hilton Hà Nội hoặc Park Hayatt ở TP HCM… mà ít khi để cho người phỏng vấn được đưa ra lựa chọn của ḿnh. Nhưng vị doanh nhân này đă để tôi chủ động lựa chọn điểm hẹn theo đúng khả năng chi trả của bản thân. Phải chăng một thế hệ doanh nhân 7x thành đạt đă có những sự du di lẫn khác biệt?
1978 là năm sinh của vị doanh nhân trẻ tuổi tên M. này. Và đó cũng gần như là những thông tin cá nhân duy nhất M. đồng ư cho công bố. Nhưng theo những thông tin mà PV nắm được, doanh nhân trẻ này đồng thời cũng là người nắm giữ vị trí trong HĐQT của một tập đoàn đa ngành, vươn bàn tay ra nhiều lĩnh vực: truyền thông, khai khoáng, xây dựng, đầu tư tài chính…
Sự điềm đạm, thậm chí kín kẽ cố hữu của một doanh nhân gốc Bắc… khiến cho nhiều năm nay M. thoát khỏi sự quan tâm của giới truyền thông, mặc dù, bộ sưu tập xe hạng siêu sang của M. hiện nay cũng đáng được liệt kê vào một trong những gương mặt trẻ nổi đ́nh nổi đám trong giới chơi xe Việt Nam.
2. Sự thận trọng và cảnh giác trước truyền thông của vị đại gia trẻ tuổi này có thể dễ dàng hiểu được. Ở một đất nước đang phát triển với thu nhập b́nh quân đầu người mới chỉ ở mức 1.400 USD/năm, một chiếc xe ôtô có giá từ 500.000-800.000 USD (xe mua lại) hoặc từ 1,2 triệu đến 1,7 triệu USD (xe mới mua chính hăng) xuất hiện ở bất kỳ đâu luôn là tâm điểm của dư luận. Chẳng phải công chúng đă biết đến nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp nhiều hơn thông qua tấm giấy thông hành truyền thông là chiếc Rolls Royce nhập chính hăng đầu tiên màu xanh lá cây.
Đại gia Lê Ân dưới Vũng Tàu nếu không có chiếc Rolls Royce phiên bản trục cơ sở dài là tâm điểm th́ liệu những hành tŕnh cưới vợ ly kỳ của ông chắc cũng không thu hút dư luận nhiều đến vậy.
Vậy th́ ngoài 2 đại gia trên, c̣n những ai ở Việt Nam đang sở hữu những chiếc xe siêu sang có giá trị hơn cả một gia tài này? Theo phát biểu của đại diện nhà nhập khẩu chính thức của Hăng BMW tại Việt Nam là Công ty Euro Auto, hiện tại Việt Nam có tới 56 xe siêu sang Rolls Royce, trong đó chỉ có duy nhất 1 chiếc được nhập khẩu chính hăng. 55 chiếc c̣n lại có thể tới Việt Nam theo nhiều con đường khác nhau: xe ngoại giao, xe nhập khẩu đă qua sử dụng, xe thuộc diện Việt kiều hồi hương…
Nhưng theo một thống kê khá chi tiết và kỳ công của chuyên trang bimmer.vn (chuyên về xe BMW, hăng mẹ của thương hiệu Rolls Royce), cho đến thời điểm đầu năm 2013, đă có 97 chiếc xe siêu sang Rolls Royce có mặt tại Việt Nam với chủng loại khá đa dạng: Phantom phiên bản 4 cửa (56 chiếc), Phantom Drophead Coupe phiên bản 2 cửa mui trần (6 chiếc), Phantom Coupe 2 cửa mui cứng (2 chiếc), Ghost (31 chiếc) và Rolls Royce cổ (2 chiếc).
"Bên cạnh đó c̣n là hàng loạt các phiên bản giới hạn của Rolls Royce cũng được các đại gia ưa chuộng, mà gần nhất là phiên bản Rồng dành riêng cho năm 2010. Có ít nhất 6 chiếc Rolls Royce Phantom phiên bản Rồng có mặt tại Việt Nam, trong 33 chiếc trên toàn thế giới", chuyên trang này thống kê.
Chi tiết hơn, bimmer.vn c̣n liệt kê: trong số 97 Rolls Royce tại Việt Nam, có tới 61 chiếc mang màu đen, 22 chiếc màu trắng, 6 chiếc màu đỏ, 2 màu ghi, 2 màu xanh, 2 chiếc màu bạc, 1 chiếc màu vàng. Chiếm tới 77% trong số đó là những chiếc Rolls Royce mang biển ngoại giao và nước ngoài. 21% đă được ra biển trắng, là những chiếc xe đă hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ thuế và lệ phí đối với Nhà nước. 2% c̣n lại chưa rơ thông tin là đang đeo biển số ǵ.

Các đại gia Việt Nam cố gắng tự trang trí phiên bản rồng bằng cách thiếp vàng ta lên, nhưng nó thực ra lại là sự phá hỏng văn hóa coachline của
Rolls Royce.

3. Vậy, có thể nói, so với mặt bằng của nền kinh tế, dân chơi xe siêu sang tại Việt Nam đă đầu tư một khoản tiền khổng lồ cho thương hiệu Rolls Royce qua con số 97 chiếc. Nhưng những đại gia Việt Nam đang chơi xe siêu sang Rolls Royce như thế nào?
Nhận định về điều này, Kar, một chuyên gia test xe có tiếng đă thẳng thắn thể hiện quan điểm của ḿnh: "Đẳng cấp của Rolls Royce, theo tôi, là cho người dùng quyền được làm thượng đế một cách đúng nghĩa. Đây là vị thế tột đỉnh của Rolls Royce trong văn hóa tiêu dùng. Ngay ở phương Tây, Rolls Royce cũng là một thước đo vị thế xă hội.
Tuy nhiên, cách thức người dùng phương Tây mua sắm Rolls Royce cũng rất khác so với ở ta: đa phần họ đặt Rolls Royce (85%), không ra salon mua như những mẫu xe khác. Nhưng trong số mấy chục cái Rolls Royce có mặt tại Việt Nam, h́nh như có 1 hoặc 2 chiếc là được đặt làm".
"Về cơ bản, người Việt đă bỏ qua giá trị tinh thần, hay cái "chất", khi sắm Rolls Royce. Hay nói cách khác, Rolls Royce là thương hiệu của các thượng đế đích thực, nhưng người Việt ta (v́ tiếc tiền, v́ mua cũ thấy hời, v́ tư duy) đă từ bỏ quyền làm thượng đế - một giá trị làm nên thương hiệu Rolls Royce".
"Thế th́ quyền được làm thượng đế ở Rolls Royce là ǵ? Là nếu anh có tiền, Rolls Royce không bao giờ nói không với bất kỳ yêu cầu nào, kể cả việc làm riêng một vài mẫu như cho Quốc vương Brunei. C̣n nếu anh chưa đủ giàu th́ có thể đặt 1 chiếc Rolls Royce theo ư anh trên nền tảng mẫu xe tiêu chuẩn.
Có một chi tiết khác mà nếu có đủ tiền mua Rolls Royce tôi cũng sẽ rất khoái trá: mấy bác thợ Tây ở Anh quốc vẫn dùng thước dây thợ may để làm Rolls Royce. Họ dùng để đo chân và cỡ giày của các quư ông/quư bà đến đặt xe. Tức là, ở các hăng khác, 1 triệu xe xuất xưởng th́ về cơ bản là có cùng kích thước ghế hay khoảng cách để chân. Nhưng với Rolls Royce, nếu tôi, Kar, cao 1m82, nặng 80kg, đặt hàng của Rolls Royce, th́ tôi sẽ được 1 chiếc Phantom có ghế ngồi, khoảng để chân với kích thước chắc chắn to hơn của một đại gia cao 1m47, nặng 49kg. Một kinh nghiệm quư báu là chớ có mua lại Rolls Royce cũ!".
Dù liên tiếp đưa về những chiếc phantom phiên bản rồng chỉ có 33 chiếc trên thế giới, các đại gia Việt Nam vẫn quên đi giá trị lớn nhất của Rolls Royce: dấu ấn cá nhân duy nhất của ḿnh.
4. Với tay lấy chiếc iPad, M. mở ra và đưa tôi xem một chiếc Rolls Royce Phantom phiên bản trục cơ sở mở rộng đang được vị doanh nhân trẻ này đặt thêm riêng cho ḿnh. Toàn bộ quá tŕnh đặt xe, đưa ra các yêu cầu riêng cá nhân hóa chiếc xe theo ư ḿnh, quá tŕnh sản xuất diễn ra tới đâu… đều được Hăng Rolls Royce cập nhật liên tục cho khách hàng thông qua một tài khoản được tạo trên trang web của hăng. Chỉ cần truy cập vào tài khoản, người đặt hàng có thể giám sát được quá tŕnh chiếc xe của ḿnh đă được thực hiện tới đâu, các chi tiết đặt riêng có được thực hiện đúng theo ư ḿnh không.
Điểm đặc biệt nhất trên chiếc Rolls Royce Phantom phiên bản trục cơ sở mở rộng chính hăng: những dấu ấn cá nhân của M. được thể hiện đậm nét. Đó là chiếc đồng hồ gắn trong xe, mặt đồng hồ là logo cách điệu tên của M. Logo này cũng được thêu một cách tinh tế trên các tựa đầu, được vẽ bằng tay bên thành xe. Điều không thể thiếu trên một chiếc xe chính hăng là những đường coachline dài 5m được vẽ hoàn toàn bằng tay, chạy vắt từ mũi xe xuống đuôi xe. M. cũng có thể tự lựa chọn màu nội thất trong xe phù hợp với phong thủy và bản mệnh của ḿnh.
"Tôi chỉ muốn một điều: cung cấp cho người Việt Nam những giá trị cốt lơi đích thực của một thương hiệu xe siêu sang nổi tiếng toàn cầu", M, khẳng định, khi kể về quá tŕnh thuyết phục Rolls Royce đồng ư để ḿnh trở thành nhà phân phối chính thức ở Việt Nam. Một câu nói đơn giản, nhưng đằng sau đó là cả một quá tŕnh đàm phán phức tạp dài đằng đẵng, chưa kể đến việc phải cạnh tranh với những đối thủ rất mạnh và có kinh nghiệm trong việc phân phối xe.
Và ít ra, cho đến thời điểm này, vị doanh nhân trẻ tên M. đă thành công. Không chỉ trong việc được Rolls Royce đồng ư trở thành nhà phân phối chính hăng, mà c̣n tuyệt đối thành công trong việc quảng bá thương hiệu, dù chưa hề thực hiện bất kỳ chiến dịch truyền thông nào.
Nhớ lại thời điểm chỉ cách đây hơn 1 tháng, khi một nhà phân phối xe sang có tên tuổi đứng ra công bố chiến lược phát triển của ḿnh, đồng thời thông báo đưa về thêm một thương hiệu xe nổi tiếng khác, những thông tin này gần như đă ch́m nghỉm trong những câu hỏi chỉ xoay quanh thương hiệu Rolls Royce. Và sau đó, những thông tin Rolls Royce sẽ về Việt Nam trong năm 2013 này đă tràn ngập trên các chuyên trang về ôtô xe máy, dù danh tính của nhà phân phối chính thức vẫn chưa hề được tiết lộ.
Những câu chuyện thú vị xung quanh quá tŕnh đàm phán để đưa thương hiệu xe siêu sang Rolls Royce về Việt Nam như thế nào, PV xin gửi đến bạn đọc trong kỳ tới: “Đưa Rolls Royce chính thức về Việt Nam”.
TM
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1368454643267.jpg
Views:	4
Size:	26.8 KB
ID:	470385
 
User Tag List

Thread Tools

Phim Bộ Videos PC1

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12703 seconds with 12 queries