HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Tài xế đường dài "bật mí" nguyên nhân tai nạn thảm khốc
Old 03-19-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
“Mỗi khi chúng tôi lưu thông sang một tỉnh, thành phố nào, thấy các xe tải, xe container hay xe khách có biển kiểm soát thuộc vùng miền đó, nếu họ muốn vượt qua mặt, tôi luôn nhường đường. Vào nghề tài xế được 20 năm, nên tôi hiểu “luật bất thành văn” này”, ông Lê Văn Năm (49 tuổi, quê Đà Nẵng, lái xe tải loại 18 tấn) cho biết.

Anh Hoàng và một số tài xế khác bức xúc kể lại việc bị lấn tuyến, vượt ẩu. Ảnh: Công Hà.
Nguồn cơn gây tai nạn

Ông Năm nói tiếp: “Do họ ỷ lại là người thuộc địa bàn, đã quen mặt CSGT, biết CSGT thường đứng đâu và di chuyển trên đoạn đường nào, họ thuộc nằm lòng các tuyến đường trong khu vực, rồi cứ thế mà tăng tốc. Nếu không may, có chướng ngại vật hoặc xe ngược chiều bất ngờ xuất hiện, không kịp làm chủ tốc độ, lập tức gây ra tai nạn. Gặp những xe như vậy, tôi nhường đường cho an toàn”.




Anh Nguyễn Trọng Hoàng (38 tuổi, quê Long An, tài xế xe tải nhẹ loại 3 tấn) vừa có một phen hú vía khi đang lưu thông trên quốc lộ 1A, di chuyển hướng Long An - TP HCM. Là xe thuộc hạng nhẹ nên anh luôn chạy cẩn thận trên làn đường quy định. Thế nhưng, khi vào địa phận TP HCM, bất ngờ xe container có biển kiểm soát TP HCM (57L) kéo theo rơ-moóc lưu thông từ sau lên, chạy sai tuyến, rồi vượt qua mặt với tốc độ cao, khiến anh giật mình và đánh lái làm xe chao đảo.

Ông Phạm Hữu Long (55 tuổi, quê Thừa Thiên Huế, chạy xe khách 52 chỗ, tuyến Nam – Bắc và ngược lại) theo nghề lái xe chở khách được 25 năm. Trước lúc chưa xây đường hầm đèo Hải Vân, ông chứng kiến nhiều cảnh tai nạn thương tâm xảy ra của các đồng nghiệp chỉ vì việc lấn tuyến, giành đường và vượt ẩu.

Ông Long cho biết, ông luôn sợ những "bác tài" có tính hiếu chiến, chạy ẩu, muốn vượt qua mặt đối phương nhằm giành khách dọc đường. Khi trên xe có số lượng khách đã đủ, lại tiếp tục tăng tốc, lấn tuyến, tranh giành đường chạy về bến sớm để "xếp tài" trước.

“Nhiều tài xế xe khách khi chạy ra quốc lộ, chỉ biết nhấn ga, tăng tốc. Lúc chạy với tốc độ cao, thiếu kiểm soát, không may gặp vật cản sẽ không làm chủ tốc độ dẫn đến tai nạn. Đối với những xe tải hay xe container, khi lưu thông nhìn vào cabin chỉ có một người và tự cầm lái, cần lưu ý đề phòng. Ngoài một số tài xế luôn ỷ lại địa bàn quen thuộc, chạy ẩu, còn có cả vấn đề, không có ai thay đổi tài khiến tài xế ngủ gục rồi gây ra tai nạn thảm khốc”, ông Long chia sẻ.

Các xe tải chở gỗ lớn, trụ bê tông dài, vượt quá trọng tải ngang nhiên lưu thông trên các tuyến đường TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Công Hà.
Tự nguyện “làm luật”

Một số tài xế (lái thuê) cho biết, khi lái xe lưu thông qua các tỉnh, thành trên tuyến QL 1A, liên tục gặp nhiều điểm có CSGT đang làm nhiệm vụ, tài xế thường phải cho phụ xe xuống âm thầm làm “thủ tục”, sau đó, tiếp tục hành trình. Số tiền những tài xế này chi ra qua các tuyến đường sẽ được chủ xe hoàn trả lại đầy đủ.

Theo không ít tài xế đồng thời là chủ xe, bước vào nghề tài xế thì phải tự hiểu rõ “luật”, những lúc xe chở hàng vượt trọng tải, bị CSGT kiểm tra thì phải biết chi tiền. Các khoản chi ra trong suốt chặng đường cũng đã trích từ lợi nhuận của hàng hóa trên xe, nếu tài xế "không biết chuyện", thụ động, sẽ bị phạt nặng hơn.




“Chuyện đó là “luật” rồi, tôi là tài xế chạy xe Bắc – Nam, mình sống được thì người ta (các CSGT – PV) cũng sống được. Như xe tải tôi loại 10 tấn nhưng chở hàng lên đến 15 tấn, xem như vi phạm luật giao thông. Đến đoạn đường có CSGT “hỏi thăm sức khỏe” thì phải biết “làm luật” để đi. Những xe quen như vậy không bao giờ bị CSGT hỏi, có khi đến điểm, chưa bị thổi, tôi cũng tự giác xuống đưa, kẹp tiền sao cho kín đáo, cứ mỗi lần vậy là 50.000 đồng”, tài xế Hồ Quốc Nam cho hay.

Theo anh Nam, nếu xe tải hạng nhẹ mà chở quá tải cho phép, khi bị phạt ít nhất cũng 4,5 triệu đồng, bị giam giữ bằng lái 2 tháng, làm ngưng trệ công việc giao hàng. Đến thời gian được nhận lại bằng lái thì số tiền thất thu không nhỏ, nên hầu hết các tài xế luôn âm thầm “tự nguyện” chi tiền ra, theo "luật" bất thành văn" mà giới lái xe cho rằng "phải làm".

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều xe tải chở hàng hóa hay những thân cây gỗ lớn, hoặc các trụ bê tông dài… chất cao ngất ngưởng, cồng kềnh, với trọng lượng vượt mức cho phép so với trọng tải của xe. Điển hình, trên một tuyến đường thuộc phường Tam Hòa (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), có nhiều xe tải ngang nhiên lưu thông như các “hung thần” trên đường phố...



"Hung thần" chạy như bay trên đường, CSGT ở đâu?

Tại "điểm nóng" dưới cầu vượt An Sương (khu vực giáp ranh Q.12 và huyện Hóc Môn – TP.HCM), nơi từng xảy ra tai nạn giao thông gây chết người thường xuyên xuất hiện “hung thần” chở những thân cây gỗ rất lớn, có chiều dài gấp hơn hai lần so với chiều dài của xe lao vun vút với tốc độ kinh hoàng, rồi di chuyển theo hướng QL1A rẽ sang QL22.

“Hung thần” vô tư xuất hiện, chạy bạt mạng ở ngã tư An Sương (Q.12 - TPHCM). Ảnh: Công Hà.
Nhiều người dân hai bên đường phản ánh, họ không khỏi bàng hoàng khi nhìn xe chở những thân gỗ khổng lồ đang lưu thông lại buộc bởi những sợi dây sơ sài. Mỗi lúc thấy “hung thần” xuất hiện, những người xung quanh đều tìm cách tránh né ra xa để bảo đảm tính mạng. Chúng tôi phải tăng tốc độ mới có thể ghi lại hình ảnh, clip về “hung thần” này.



Điều đáng nói hơn, vào những lúc các “hung thần” này xuất hiện, không thấy bóng dáng CSGT nào ở dưới cầu vượt An Sương, mà mọi ngày nơi đây lực lượng CSGT thường xuyên có mặt.

“Cứ vài hôm lại thấy “hung thần” xuất hiện và di chuyển ngang đây, tài xế lái xe chạy bạt mạng... Những lúc xe tải họ chạy ngang ngã tư An Sương chẳng thấy bóng dáng CSGT nào”, ông Sáu (50 tuổi, quê Bến Tre, chạy xe ôm quanh khu vực An Sương) bức xúc nói.

Công Hà
* Tên các nhận vật trong bài đã được thay đổi
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images670557_HINH_1_.JPG
Views:	6
Size:	78.4 KB
ID:	452070  
Old 03-19-2013   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 47
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

CSGT dân vẫn quen gọi là ''thằng''
NongDan_is_offline  
Old 03-19-2013   #3
ez4me
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
ez4me's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 12,104
Thanks: 2,801
Thanked 3,502 Times in 1,843 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 583 Post(s)
Rep Power: 32
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
Default



Kinh khủng thiệt, vậy là mấy ku csgt đã ngậm rồi
ez4me_is_offline  
 

Tags
đường dài, Bật mí, nguyên nhân, tai nạn, tài xế, thảm khốc
User Tag List

Thread Tools

Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 14:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13046 seconds with 13 queries