HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyện về người lái tàu đi vệ sinh lúc tàu chạy với tốc độ 150km/h gây ám ảnh
Theo như trong thời gian tàu rời ga và tới bến luôn chính xác đến từng giây, đến mức gây ám ảnh cho những người vận hành. Nhưng trên tàu lúc đó là 160 hành khách nữa. Rõ ràng là một vi phạm nghiêm trọng đối với quy định đảm bảo an toàn cho khách hàng. Nhưng đằng sau đó lại là những vấn đề lớn hơn.

Tính trên phạm vi toàn thế giới, hệ thống đường tàu của Nhật Bản có một vị thế không thể lật đổ vì sự hiệu quả và tính kỷ luật. Thời gian tàu rời ga và tới bến luôn chính xác đến từng giây, đến mức gây ám ảnh cho những người vận hành.

Và đôi khi, tính kỷ luật ấy có đi kèm với cái giá phải trả. Lấy ví dụ về trường hợp một người lái tàu siêu tốc (bullet train) tại Shinkansen (Nhật Bản). Ngày 16/5, người lái tàu đã phải rời buồng lái để vào nhà vệ sinh vì một cơn đau bụng bất chợt. Điều đáng nói là đó không phải là ca nghỉ bình thường. Ông rời đi khi con tàu vẫn đang duy trì tốc độ tới 150km/h, với 160 hành khách trên khoang.
Người lái tàu (36 tuổi) chỉ rời khoang lái của chuyến tàu Hikari No. 633 trong vòng 3 phút. Anh có thông báo cho người soát vé vào lúc 8h15 phút sáng (giờ địa phương), khi con tàu đang di chuyển giữa 2 ga Atami và Mishima (tỉnh Shizuoka).

Có điều, người bán vé thì không có chứng chỉ lái tàu. Người bán vé có thể xử lý nhiều công việc - như đưa người lên xuống tàu, nhưng họ không thể lái. Vậy nên khi mọi chuyện vỡ lở, cả hai đều vướng phải rắc rối.

Người lái tàu phải công khai xin lỗi sau đó, với lý do là vì cơn đau bụng bất thường. Nhưng đáng chú ý, anh cho biết mình không dừng tàu ở ga gần nhất là bởi không muốn tàu bị trễ giờ.

Thời gian rời và đến ga của các đoàn tàu Nhật Bản phải chính xác đến từng giây

JR Central - công ty vận hành tàu cũng chính thức xin lỗi và báo cáo sự việc cho Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch. Công ty cho biết họ sẽ siết lại quy định, tập huấn cho nhân viên, đồng thời xem xét kỷ luật 2 nhân viên lái tàu và soát vé. Được biết, đây là lần đầu tiên có trường hợp người lái tàu rời khoang lái trong lúc tàu đang chạy và có hành khách bên trong.

Văn hóa kỷ luật đầy ám ảnh

Trên thực tế, đây chẳng phải lần đầu tiên các công ty đường sắt của Nhật Bản đứng ra xin lỗi.

Năm 2018, một con tàu rời ga sớm hơn lịch 25s do người soát vé không thấy hành khách nào tại ga nữa. Sự việc đã gây ra cơn phẫn nộ của ngành đường sắt quốc gia, cho rằng lý do người lái tàu là không thể chấp nhận được và đứng ra xin lỗi vì "sự bất tiện quá lớn" này.

Chuyện thật như đùa: Các nhân viên đường tàu tại Nhật Bản phải xin lỗi vì đến ga sớm hơn 20s

Trước đó 1 năm, một lời xin lỗi tương tự được đưa ra bởi công ty đường sắt Tsukuba Express. Họ xin lỗi vì tàu... đến ga sớm hơn lịch 20s, khiến nhiều người phải vò đầu bứt tai và tạo ra sự so sánh không tránh khỏi với hệ thống đường sắt trên toàn thế giới - nơi đã quá quen thuộc với chuyện tàu không đúng giờ.

"Tsukuba Express xin lỗi vì rời ga sớm hơn 20s. Chắc là mấy ông đường tàu của Anh phải đến Nhật một chuyến thôi," - một người dùng đăng tải trên Twitter.

Nhưng tại sao lại phải xin lỗi? Đó là bởi Nhật Bản - đất nước tự hào vì sự kỷ luật - cũng đặt áp lực đúng giờ ấy lên các nhân viên vận hành tàu.
Dĩ nhiên, áp lực này mang lại cho họ lợi ích. Trung bình thời gian chậm trễ của đoàn tàu Tokaido là dưới 60s. Tiêu chuẩn đúng giờ của họ cao đến mức truyền cảm hứng cho nhiều quốc gia khác, về việc liệu có thể đáp ứng và học hỏi được gì hay không.

Vụ tai nạn tàu hỏa tai tiếng vào năm 2005, gây ra tranh cãi lớn về áp lực đúng giờ dành cho các nhân viên đường tàu

Nhưng chẳng thứ gì là hoàn hảo. Đôi lúc, mọi chuyện bị phản tác dụng - dù khá hiếm. Như năm 2005, một đoàn tàu bị trật đường ray tại Hyogo vì đã vượt quá tốc độ giới hạn để kịp thời gian đến bến. Sự việc khiến hơn 100 người tử vong, kéo theo đó là những chỉ trích. Trong đó, một lãnh đạo công đoàn đường sắt cho rằng lái tàu tại Nhật Bản bị chịu áp lực kỷ luật dù chỉ chậm trễ 1 phút, theo nhiều cách khác nhau như buộc phải viết tường trình một cách vô nghĩa. Hay nói cách khác, các công ty đường sắt đang đặt tính hiệu quả lên trên sự an toàn của hành khách.

Những áp lực vô hình, cộng thêm tần suất làm việc quá tải, có thể gây ra những hệ quả chết người.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 05-22-2021
Reputation: 370368


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,922
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.gif
Views:	0
Size:	1.78 MB
ID:	1795532  
Attached Files
File Type: webp 1.webp (85.7 KB, 0 Downloads)
File Type: webp 2.webp (31.2 KB, 0 Downloads)
File Type: webp 3.webp (56.1 KB, 0 Downloads)
File Type: webp 4.webp (124.8 KB, 0 Downloads)
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 14,098 Times in 11,259 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List

Thread Tools

Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 22:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13093 seconds with 13 queries