HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sau vụ rơi máy bay ở Ấn Độ, Boeing 787-8 có còn an toàn nhất thế giới?
Vụ rơi Boeing 787 tại Ấn Độ ngày 12/6 khiến 241 người thiệt mạng, tiếp tục giáng đòn mạnh vào nỗ lực khôi phục niềm tin của Boeing sau loạt bê bối an toàn hàng không.Ngày 12/6, một chiếc Boeing 787-8 Dreamliner của hãng hàng không Air India đã gặp nạn chỉ chưa đầy một phút sau khi cất cánh từ sân bay Ahmedabad (Ấn Độ), khiến 241 hành khách thiệt mạng, chỉ duy nhất một người sống sót.

Đây là thảm họa hàng không tồi tệ nhất trong vòng một thập kỷ qua, cũng là tai nạn đầu tiên gây chết người liên quan đến dòng Boeing 787-8 Dreamliner kể từ khi máy bay này được đưa vào khai thác.

Dòng máy bay "an toàn nhất" cũng gặp nạn
Theo WSJ, nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được xác định, Mỹ sẽ phối hợp với giới chức Ấn Độ để điều tra. Quá trình điều tra sẽ tập trung vào các yếu tố như cấu hình bề mặt điều khiển bay, liên lạc giữa phi công và đài kiểm soát không lưu, cũng như hồ sơ bảo trì của máy bay.

Dữ liệu từ hộp đen - thiết bị ghi lại toàn bộ thông tin chuyến bay và âm thanh trong buồng lái - sẽ đóng vai trò then chốt trong việc làm sáng tỏ nguyên nhân tai nạn.

"Vụ việc này đặc biệt gây nhiều bối rối, bởi Dreamliner vốn nổi tiếng với hồ sơ an toàn gần như hoàn hảo. Đây là một mẫu máy bay tuyệt vời, được các phi công yêu thích và tích hợp rất nhiều tính năng bảo đảm an toàn", Jeff Guzzetti, cựu điều tra viên cao cấp của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và Hội đồng An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB), nhận định.Thực tế, chiếc Dreamliner gặp nạn lần này đã hoạt động hơn một thập kỷ. Máy bay lần đầu cất cánh vào cuối năm 2013 và được bàn giao cho Air India vào tháng 1/2014. Tính đến tháng 6, chiếc máy bay đã tích lũy hơn 41.000 giờ bay, bao gồm 58 chuyến trong tháng 5 và 21 chuyến trong nửa đầu tháng 6, theo dữ liệu từ Cirium và FlightRadar24.

Trước thảm họa hôm thứ Năm, Boeing 787-8 Dreamliner được xem là mẫu máy bay thân rộng có hồ sơ an toàn đáng tin cậy nhất trong ngành hàng không thương mại, chưa từng ghi nhận tai nạn chết người kể từ khi ra mắt năm 2011.

Nhìn chung, dòng 787 có 3 phiên bản: Boeing 787-8, còn được gọi là Dreamliner (sức chứa tối đa 248 hành khách, tầm bay 13.530 km), Boeing 787-9 (sức chứa tối đa 296 hành khách, tầm bay 14.010 km), Boeing 787-10 (sức chứa tối đa 330 hành khách, tầm bay 11.910 km).

Trong đó, Dreamliner là mẫu thân rộng bán chạy nhất của Boeing, với gần 1.200 chiếc đã được bàn giao và hơn 1 tỷ lượt hành khách đã được vận chuyển. Hãng cũng cho biết dòng Dreamliner đã giúp mở ra 180 tuyến bay thẳng mới, vượt xa kỳ vọng ban đầu là 80 tuyến.

Những chiếc máy bay Dreamliner có thiết kế cấu trúc composite tiên tiến, qua đó giảm trọng lượng và tiết kiệm nhiên liệu lên đến 25% so với các dòng máy bay cùng phân khúc.

Đồng thời, đây cũng là một trong những mẫu máy bay thân rộng có tốc độ cao nhất từng được sản xuất. Dòng này có tầm bay tối đa 13.530 km và sức chứa 248 hành khách.Tuy nhiên, Boeing 787 cũng không ít lần vướng rắc rối sản xuất. Mẫu máy bay này từng bị đình bay vào năm 2013 do lỗi pin, song không ghi nhận thương vong. Trong khi đó, dòng 737 MAX bị cấm bay nhiều năm sau hai vụ tai nạn chết người và vẫn đang đối mặt với hàng loạt vấn đề sản xuất.

Gần đây, Boeing buộc phải ngừng giao hàng gần 2 năm để xử lý các vấn đề kiểm soát chất lượng. Một số nhân viên tố cáo quy trình sản xuất bị cắt xén và cảnh báo về những rủi ro an toàn bị phớt lờ. Năm ngoái, giữa làn sóng chỉ trích, Boeing đã tổ chức họp báo kéo dài 2 giờ nhằm chứng minh sự an toàn của dòng 787, trong đó các kỹ sư trình bày hàng loạt thử nghiệm kỹ thuật.

Boeing còn đủ sức gượng dậy?
Giờ đây, vụ tai nạn với Air India là phép thử lớn đối với CEO Boeing Kelly Ortberg - người mới nhậm chức từ tháng 8. Ortberg từng thừa nhận Boeing "không còn chỗ cho sai sót" và tuyên bố chất lượng sản xuất đang được cải thiện, niềm tin khách hàng đang quay trở lại.

Ông cũng tiết lộ Boeing vừa được FAA cho phép nâng công suất sản xuất 787 từ 5 lên 7 chiếc mỗi tháng, đánh dấu bước tiến quan trọng trong nỗ lực phục hồi.

Hiện, Boeing xác nhận đã liên hệ với Air India và sẵn sàng hỗ trợ điều tra. Tuy nhiên, cổ phiếu của hãng đã giảm gần 5% sau sự cố.

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nhạy cảm đối với Boeing. Hãng chỉ vừa mới bắt đầu phục hồi sau 3 sự cố nghiêm trọng liên quan đến dòng 737 MAX, bao gồm 2 vụ tai nạn chết người. Một sự cố khác vào tháng 1/2024 - khi nắp cửa bật tung giữa không trung - đã giáng đòn mạnh vào danh tiếng Boeing, dẫn đến sự ra đi của cựu CEO Dave Calhoun cùng nhiều lãnh đạo cấp cao, theo Reuters.

Dư luận vẫn dành sự nghi ngờ cho Boeing sau hàng loạt sự cố trong quá khứ. Do đó, trách nhiệm xoa dịu công chúng và giới đầu tư giờ đây đổ dồn lên ban lãnh đạo, nhất là khi tân CEO Kelly Ortberg đang hướng đến Triển lãm Hàng không Paris (16-22/6) với hơn 300 đơn đặt hàng mới và tiến độ sản xuất 737 được đẩy nhanh trong tháng qua.

"Những vấn đề sản xuất trước đây của Boeing chắc chắn sẽ được nhắc lại. Dàn lãnh đạo, vốn còn non trẻ, cần thể hiện sự hiện diện mạnh mẽ trong những ngày tới", Paul Charles, CEO công ty tư vấn du lịch cao cấp PC Agency tại London, nhận định.

Tập đoàn này đã chịu tổn thất tài chính nặng nề và liên tục trì hoãn giao hàng do phải khắc phục hàng loạt lỗi kỹ thuật và thỏa mãn yêu cầu giám sát nghiêm ngặt từ Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA).
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 06-13-2025
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,150
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 03:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10816 seconds with 15 queries