HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hy vọng của Nhật Bản về việc được miễn thuế ô tô xuất khẩu vào Mỹ đang bị dập tắt
Mỹ đảo ngược cam kết, đánh thuế ô tô Nhật ‘đòi công bằng’?

Theo tờ Asia Times, Bộ trưởng Thương mại Lutnick mới đây tuyên bố Mỹ phải đánh thuế ô tô từ mọi quốc gia, đảo ngược lời cam kết trong nhiệm kỳ đầu của Tổng thống Trump là không đánh thuế ô tô Nhật Bản.

Theo đó, ngày 14/3, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Howard Lutnick nói với kênh Fox Business rằng: "Nếu định đánh thuế ô tô, thì phải là đánh thuế ô tô từ mọi nơi. Như vậy mới công bằng, đúng không? Đừng để Nhật Bản có lợi thế không công bằng so với Hàn Quốc, với Đức hay bất kỳ nơi nào khác."

Sau cuộc gặp gỡ thành công của Thủ tướng Shigeru Ishiba với Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng vào đầu tháng 2, người Nhật Bản đã tự nhắc mình về "lời hứa" mà ông Trump từng đưa ra với cựu Thủ tướng Shinzo Abe rằng ông sẽ không áp thêm thuế đối với ô tô và phụ tùng ô tô của Nhật Bản.

Nikkei, tờ báo kinh doanh hàng đầu của Nhật Bản, dẫn lời một phát ngôn viên của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp nước này nói rằng: "Đó vẫn là một lời hứa quan trọng đối với chúng tôi".

Nhưng hiện tại, Tổng thống Trump dường như sẽ áp thuế 25% đối với ô tô của Nhật Bản kể từ đầu tháng 4. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến khoảng 40 tỷ USD giá trị xuất khẩu hàng năm của Nhật Bản, tương đương với gần 30% tổng kim ngạch xuất khẩu của Nhật Bản sang Mỹ và khoảng 2/3 thặng dư thương mại của nước này với Mỹ.

Theo dữ liệu của chính phủ, kim ngạch xuất khẩu của Nhật Bản sang Mỹ đạt 21,3 nghìn tỷ yên vào năm ngoái (142 tỷ USD), trong khi kim ngạch nhập khẩu từ Mỹ là 12,5 nghìn tỷ yên (83 tỷ USD).

Thặng dư thương mại của Nhật Bản với Mỹ chỉ riêng trong lĩnh vực ô tô là rất lớn. Vào năm 2024, Nhật Bản đã xuất khẩu khoảng 1,3 triệu ô tô chở khách sang Mỹ trong khi chỉ nhập khẩu khoảng 20.000 ô tô Mỹ. Vì Nhật Bản cũng không áp thuế đối với ô tô nhập khẩu từ Mỹ nên người Mỹ thích đổ lỗi cho sự chênh lệch này là do cái mà họ gọi là các "rào cản phi thuế quan", bao gồm: Các tiêu chuẩn riêng của Nhật Bản với xe ô tô, với các quy định kiểm tra an toàn phức tạp và tốn thời gian; Sự thiên vị của chính phủ Nhật Bản, với các ưu đãi tài chính; Mạng lưới phân phối khép kín...

Ô tô Mỹ không được chuộng ở Nhật Bản

Nhưng cũng phải thừa nhận, người Nhật Bản không quá yêu thích ô tô Mỹ. Một trong những lý do là nhìn chung, xe hơi Mỹ quá lớn so với đường phố và đường nông thôn của Nhật Bản. Vô lăng của hầu hết ô tô Mỹ được bán ở Nhật Bản đều nằm bên trái (riêng xe Jeep là một ngoại lệ). Giống như người Anh, người Nhật lái xe bên trái đường. Vô lăng của xe hơi Nhật Bản nằm bên phải; Ngoài ra, xe của Mỹ tiết kiệm xăng tương đối kém, thiếu phụ tùng thay thế sẵn có nếu xe bị hỏng.

Đó là chưa kể về môi trường pháp lý và thị trường: Nhật Bản yêu cầu kiểm tra xe hàng năm để đảm bảo an toàn. Họ đưa ra các ưu đãi tài chính cho các dòng xe mini giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu - một chính sách kinh tế và môi trường hợp lý.

Bên cạnh đó, người Nhật thấy xe hơi châu Âu thời trang hơn và họ sắm ô tô thương hiệu châu Âu nhiều hơn ô tô Mỹ khoảng 10 lần.

Điều đó không có nghĩa là họ hạ thấp tất cả các loại xe hơi Mỹ. Jeep là một thương hiệu phổ biến ở Nhật Bản. Những chiếc Cadillac trắng từng là xe được giới Yakuza ưa chuộng từ lâu, nhưng giờ chúng ta không còn thấy chúng nữa. Chiếc Hummer hấp dẫn một số nam giới.

Tuy nhiên, những chiếc xe nhập khẩu thường thấy nhất trên đường phố Nhật Bản là của BMW, Mercedes-Benz, Volkswagen và Audi. Mẫu Mini của BMW là mẫu xe bán chạy nhất. Citroen và Volvo cũng có người hâm mộ. Những người giàu có mua xe Porsche, Ferrari và Lamborghini.

Các hãng xe Nhật phải tăng sản lượng tại Mỹ

Hiện nay, chính quyền Tổng thống Trump quan tâm nhiều hơn đến việc tăng số lượng việc làm sản xuất tại Mỹ hơn là cải cách ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản, và thuế quan đối với xe nhập khẩu từ Nhật Bản, Mexico và Canada sẽ giúp việc này dễ dàng hơn.

Vào năm 2024, các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã bán khoảng 5,9 triệu xe tại Mỹ trong khi sản xuất 3,3 triệu xe tại đó, nhập khẩu khoảng 1,3 triệu xe từ Nhật Bản và tìm nguồn cung ứng phần còn lại ở Mexico và Canada.

Honda, công ty hiện xuất khẩu rất ít xe từ Nhật Bản, đã chuyển một số hoạt động sản xuất từ ​​Mexico và Canada để xuất sang Mỹ. Honda lắp ráp khoảng 40% số xe bán trên thị trường Mỹ tại Mexico và Canada.

Tỉ lệ xe của Toyota lắp ráp bên ngoài Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu từ Nhật Bản, là khoảng 45%. Khoảng 70% số xe mà Mazda bán tại Mỹ được vận chuyển từ Nhật Bản và Mexico. Cả Toyota và Mazda đều có khả năng tăng sản lượng tại Mỹ. Trong khi đó, Nissan, đang trên bờ vực, đã phải giảm sản lượng tại Mỹ và trên toàn thế giới.

Tổng thống Trump có thể đang sử dụng mối đe dọa về mức thuế cao đối với ô tô nhập khẩu như một chiêu đàm phán, nhưng bất kể con số cuối cùng là bao nhiêu, Nhật Bản phải đưa ra một chiến lược mới để duy trì ngành công nghiệp ô tô trong nước trong khi vẫn bảo vệ được các khoản đầu tư của mình tại Mexico và Canada.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



pizza
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 03-17-2025
Reputation: 237148


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 106,767
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	61.jpg
Views:	0
Size:	64.8 KB
ID:	2502943  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 8,103 Times in 7,213 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 129
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 09:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11589 seconds with 15 queries