HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Độc lạ mẫu tàu lượn biển mới rẻ hơn máy bay nhưng nhanh hơn phà 6 lần
Theo như Công ty khởi nghiệp ở bang Rhode Island (Mỹ) REGENT dự định chính thức có những chiếc tàu lượn biển lai giữa máy bay và tàu thủy hứa hẹn trở thành tương lai mới của giao thông khu vực ven biển toàn thế giới, để đưa hành khách bay thử trên mẫu tàu lượn biển (seaglider) mang tên Viceroy, chạy bằng điện.

Kết hợp máy bay và tàu thủy


Cuối năm nay, Công ty khởi nghiệp ở bang Rhode Island (Mỹ) REGENT dự định chính thức đưa hành khách bay thử trên mẫu tàu lượn biển (seaglider) mang tên Viceroy, chạy bằng điện nặng 6,8 tấn, có sải cánh gần 20m, bay cách mặt biển từ 6-9m.

Trước đó, năm 2022, REGENT mới chỉ dừng lại thử nghiệm ở phiên bản nhỏ với kích thước bằng 1/4 nguyên bản, nặng gần 200kg, sải cánh hơn 5m, có khả năng điều khiển từ xa.

“Tới đây, chúng tôi sẽ thử nghiệm vận tải hành khách bằng tàu lượn biển chạy bằng điện đầu tiên có sức chứa tối đa 12 khách, phạm vi hoạt động lên tới gần 300km, cạnh tranh trực tiếp với các phà nhỏ và thủy phi cơ”, ông Thalheimer chia sẻ.

Tàu lượn biển chỉ bay cao tối đa 9m so với mặt nước để tận dụng hiệu ứng mặt đất, giúp các phương tiện bay khai thác sức nâng hiệu quả khi bay gần bề mặt, mang đến trải nghiệm êm ái. (Ảnh: REGENT)

Những phương tiện bay lai tàu thủy này có khả năng di chuyển trên biển như những con thuyền bình thường. Sau khi tăng tốc, tàu lượn biển sẽ sử dụng cánh ngầm để lướt trên mặt nước.

Khi đạt đến trạng thái hợp lý, các cánh ngầm sẽ thu lại để phương tiện bắt đầu cất cánh bay lên không trung.

Khác với các loại máy bay truyền thống, tàu lượn biển sẽ chỉ bay ở độ cao tối đa 9 mét so với mặt nước, giúp các phương tiện bay tận dụng sức nâng hiệu quả khi bay gần bề mặt, mang đến trải nghiệm êm ái, giảm lực cản đáng kể so với các chuyến bay và chuyến tàu thủy thông thường.

Tuy nhiên nhà sản xuất tàu lượn biển phải đối mặt với nhiều vấn đề nan giải. Trước hết các phương tiện phải có khả năng chịu được những tác động của sóng biển. Những đợt sóng lớn sẽ khiến tàu thuyền lắc lư, gập ghềnh, thậm chí khiến phương tiện không thể hoạt động.

Vì thế, REGENT đã lắp đặt các cánh ngầm bên dưới tàu lượn biển, qua đó có thể vận hành êm ái trước những đợt sóng cao đến hơn 1,5m.

Thách thức thứ hai là tính linh hoạt khi hoạt động trong các bến cảng. Các tàu lượn biển không có cơ chế lái trên mặt nước, do đó thiếu an toàn khi vận hành tại các bến cảng đông đúc phương tiện. Lúc này, các cánh ngầm lại phát huy hiệu quả, cho phép các tàu chạy lướt qua cảng, sau đó sẽ cất cánh và ổn định trên không trung khi đi vào vùng nước rộng.

Cuối cùng là vấn đề an toàn. Thực tế các phương tiện ứng dụng hiệu ứng mặt đất cũ giống máy bay hơn là tàu thủy, yêu cầu phải có phi công điều khiển xuyên suốt hành trình. Với quan điểm của các phi công, cách bay này không khác gì máy bay đang hạ cánh trong suốt toàn bộ hành trình bay, gây áp lực rất lớn cho người lái.

Tuy nhiên các tàu lượn biển thế hệ mới của REGENT được trang bị cảm biến điều khiển bay và hệ thống phần mềm hiện đại đến bất ngờ, hỗ trợ người lái làm cả những công việc như tự điều hướng, liên lạc, tự lập kế hoạch di chuyển, tự bay. Công việc duy nhất các thuyền trưởng phải làm là điều khiển tàu sang trái, sang phải, điều chỉnh tốc độ nhanh chậm.

REGENT khẳng định, chi phí vận hành tàu lượn biển chỉ bằng một nửa so với máy bay, nhưng tốc độ nhanh gấp 6 lần phà đồng thời giảm bớt tiếng ồn và không phát thải.

Đã có đơn đặt hàng 600 chiếc

Giám đốc REGENT cho biết, đã có nhiều khách hàng đặt mua tàu lượn biển để vận chuyển hành khách giữa các thành phố, kết nối các hòn đảo. Số lượng đơn đến nay đã lên tới hơn 600 chiếc với tổng giá trị hơn 9 tỷ USD (gần 230 nghìn tỷ đồng).

Hãng hàng không Surf Air Mobility đã đặt mua và dự định sử dụng để kết nối các đảo thuộc quần đảo du lịch nổi tiếng Hawaii (Mỹ), vận chuyển hành khách dọc bờ biển Miami (bang Florida, Mỹ), tới các đảo ngoài khơi Key West và sang cả quốc đảo Bahamas.

Nhiều hãng vận tải trên khắp thế giới bày tỏ quan tâm đến loại phương tiện này để kết nối giao thông khu vực ven biển. (Ảnh: REGENT)

Ở châu Âu, hãng vận tải Brittany Ferries từ lâu đã bày tỏ sự quan tâm đến các tàu lượn biển kết nối Anh và Pháp qua eo biển Manche, trong khi REGENT cũng triển khai nhiều thỏa thuận sử dụng tàu lượn biển chở khách từ vùng miền nam nước Pháp tới Italia và kết nối các hòn đảo của Hy Lạp.

Ngoài ra còn có hãng hàng không Japan Airlines (Nhật Bản) và Ocean Flyer (New Zealand) cũng sẽ là những đơn vị đầu tiên cung cấp dịch vụ vận tải hành khách bằng tàu lượn biển.

Hiện chủ yếu các tàu lượn biển được sản xuất ở Bắc Mỹ, tuy nhiên REGENT mới đây đã ký thỏa thuận với chính phủ Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) để xây dựng nhà máy thứ hai tại đây nhằm mục tiêu phục vụ khách hàng trong khu vực và trên khắp châu Âu, châu Á.

Công ty cũng hướng tới kết nối thủ đô Abu Dhabi của UAE và thành phố Dubai giàu có và các hòn đảo của UAE bằng loại phương tiện độc đáo này, tăng cường phục vụ du lịch và giảm ùn tắc giao thông.

Tàu lượn biển REGENT đang tiến hành thử nghiệm thực tế. (Ảnh: REGENT)

Đặc biệt, sau khi vận hành mẫu tàu Viceroy, REGENT dự kiến tiếp tục ra mắt dòng phương tiện quy mô lớn hơn tên Monarch, sức chứa lên đến 100 hành khách, dự kiến đi vào hoạt động trước năm 2030. Tuy nhiên nhà sản xuất đang phải cải thiện hệ thống pin để tăng phạm vi hoạt động lên đến hơn 800km.

Dù đánh giá cao về tính khả thi về mặt công nghệ nhưng nhiều chuyên gia bày tỏ băn khoăn trước những rào cản quy định và thương mại để đưa loại phương tiện mới này vào hoạt động.

Các chuyên gia cho biết thêm, ngoài các tính năng sẵn có của phương tiện, cũng cần lưu ý đến công tác đào tạo, xây dựng cơ sở hạ tầng, khả năng cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, phụ tùng của tàu lượn biển.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 06-13-2024
Reputation: 370386


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 149,087
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	197.6 KB
ID:	2386551  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 14,107 Times in 11,268 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 185
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 05:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10028 seconds with 15 queries