HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tai nạn thảm khốc Air India tiếp tục “giáng đòn” vào uy tín và an toàn của Boeing
Ban lãnh đạo Boeing một lần nữa phải đối mặt với khủng hoảng nghiêm trọng sau khi một chiếc máy bay Boeing 787-8 Dreamliner của hãng hàng không Air India gặp nạn khiến gần như toàn bộ 242 người trên khoang thiệt mạng. Đây là thảm họa hàng không kinh khủng nhất thế giới trong vòng một thập kỷ qua.

Vụ tai nạn xảy ra tại thành phố Ahmedabad của Ấn Độ, khi chiếc máy bay đang trên hành trình tới London (Anh Quốc). Theo dữ liệu sơ bộ từ trang theo dõi chuyến bay Flightradar24, tín hiệu từ chiếc máy bay bị mất lúc 13h38 theo giờ địa phương, chưa đầy một phút sau khi cất cánh. Hiện chưa rõ vì sao máy bay nhanh chóng mất độ cao và lao xuống khu dân cư, gây ra một “quả cầu lửa” khổng lồ khiến một số người dân dưới mặt đất bị thương nặng và thiệt mạng.

ĐIỀU TRA KHẨN CẤP
Máy bay gặp nạn là một trong 34 chiếc Dreamliner mà Air India đang vận hành tính đến thời điểm này. Máy bay này thực hiện chuyến bay đầu tiên vào cuối năm 2013 và được giao cho Air India vào tháng 1/2014. Tổng cộng, nó đã bay hơn 41.000 giờ và thực hiện gần 8.000 lượt cất và hạ cánh - một con số được cho là bình thường với dòng máy bay này.

Hiện có hơn 1.100 chiếc Boeing Dreamliner đang hoạt động trên toàn cầu. Dòng máy bay này được thiết kế thân rộng, có hai lối đi, và được sử dụng cho các tuyến bay dài.Dù nguyên nhân chính xác vẫn chưa được xác định, các chuyên gia cảnh báo rằng tai nạn hàng không thường là kết quả của nhiều yếu tố kết hợp, từ trục trặc kỹ thuật, lỗi phi công, va chạm với chim trời cho tới điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Đội điều tra sẽ thu thập hộp đen - bao gồm bộ ghi dữ liệu chuyến bay và bộ ghi âm buồng lái - để phân tích diễn biến trên chuyến bay.

Cuộc điều tra sẽ do phía Ấn Độ chủ trì theo quy định quốc tế, với sự tham gia của nhà sản xuất máy bay Boeing, hãng chế tạo động cơ GE Aerospace và các nhà điều tra tai nạn liên bang Mỹ. Các yếu tố sẽ được phân tích gồm có hồ sơ bảo dưỡng máy bay, thao tác của phi công, vị trí và tình trạng các cánh tà, tình trạng nghỉ ngơi và huấn luyện gần đây của phi hành đoàn, thời tiết ngày hôm đó cũng như video trích xuất từ thời điểm cất cánh.

Dù chiếc máy bay gặp nạn được sản xuất tại Seattle và bàn giao từ năm 2014 trước khi những lo ngại về chất lượng ở nhà máy South Carolina xuất hiện, nhưng sự kiện này vẫn có thể dẫn đến sự tăng cường giám sát đối với quy trình sản xuất của Boeing.

Đây là vụ rơi máy bay đầu tiên liên quan đến dòng Boeing Dreamliner, một lần nữa làm dấy lên những lo ngại về quy trình sản xuất của Boeing vốn đã bị đặt dấu hỏi trong nhiều năm qua. Ông Jeff Guzzetti, cựu điều tra viên an toàn hàng không thuộc Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) và Cục Hàng không Liên bang (FAA) nhận định: “Tôi không nghĩ đây là vấn đề sản xuất. Nhưng còn quá sớm để kết luận, vì tai nạn thường là sự kết hợp của nhiều yếu tố phức tạp”. Ông nói thêm rằng máy bay khi cất cánh không có sự cố, nhưng sau đó chưa rõ vì lý do gì mà không thể lấy độ cao.

Boeing từng đối mặt với nhiều vấn đề về chất lượng liên quan đến dòng Dreamliner. Trong năm 2022, việc giao máy bay có thời điểm bị đình chỉ trong một năm do lỗi liên kết trên thân máy bay. Gần đây hơn, hãng cũng chịu điều tra sau khi một kỹ sư tố giác Boeing đã cắt giảm quy trình để tiết kiệm thời gian, gây ra áp lực quá mức lên các khớp nối thân máy bay. Boeing phủ nhận cáo buộc và khẳng định chưa tìm thấy bằng chứng gì cụ thể sau khi tiến hành nhiều cuộc kiểm tra chuyên sâu.

Trong khi đó, Air India - hãng hàng không quốc gia Ấn Độ được tập đoàn Tata tiếp quản vào năm 2022 - đang trong quá trình hiện đại hóa đội bay bằng các máy bay mới từ cả Boeing và Airbus. Trước vụ tai nạn hôm 12/6, hãng có kế hoạch mua thêm ít nhất 20 chiếc Boeing Dreamliner mới.

KHỦNG HOẢNG NỐI TIẾP KHỦNG HOẢNG
Giám đốc điều hành mới của Boeing, ông Kelly Ortberg đã hủy kế hoạch tham dự Triển lãm Hàng không Paris - sự kiện lớn nhất trong ngành hàng không toàn cầu. Trong tuyên bố gửi đến công chúng, CEO Ortberg nói: “Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay Air India 171, cũng như tất cả những ai bị ảnh hưởng tại Ahmedabad”. Ông đã liên hệ với ông N. Chandrasekaran, Chủ tịch Tập đoàn Tata, để đề nghị hỗ trợ điều tra.

Trước đó, Boeing đã vướng phải hai sự cố thảm khốc liên quan đến vụ rơi máy bay 737 Max vào năm 2018 và 2019 khiến 346 người thiệt mạng.Tháng trước, công ty đạt thỏa thuận với Bộ Tư pháp Mỹ để tránh truy cứu trách nhiệm hình sự, bao gồm việc thừa nhận cản trở giám sát liên bang, nộp phạt, hỗ trợ gia đình nạn nhân và đầu tư thêm vào an toàn bay. Tuy nhiên, thỏa thuận này đã bị nhiều gia đình nạn nhân phản đối.

Sự cố Dreamliner lần này có thể trở thành bước ngoặt lớn trong nỗ lực cải tổ Boeing, buộc hãng phải đối mặt với áp lực cải thiện toàn diện từ quy trình sản xuất đến văn hóa doanh nghiệp.

Năm 2024, Boeing tiếp tục gặp rắc rối khi một chiếc 737 Max 9 của Alaska Airlines bị bung cửa giữa không trung, khiến hành khách tiếp xúc trực tiếp với luồng gió cực mạnh. Vụ việc buộc công ty cải tổ sâu rộng, bao gồm thay đổi lãnh đạo, siết chặt quy trình chất lượng và mua lại một nhà cung cấp thân máy bay quan trọng. Dù vậy, Giám đốc điều hành Kelly Ortberg vẫn gọi năm 2025 là năm tái thiết của Boeing. Trong quý 1, công ty báo cáo kết quả kinh doanh khả quan và ổn định sản lượng Dreamliner ở mức 5 chiếc mỗi tháng, dự kiến tăng lên 7 chiếc vào cuối năm.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu Boeing giảm khoảng 5% vào chiều 12/6 sau khi tin tức tai nạn lan rộng. Sự cố mới nhất này đe dọa sẽ làm đảo lộn những nỗ lực lấy lại niềm tin công chúng mà CEO Ortberg đang xây dựng sau nhiều năm bê bối và tai tiếng của Boeing.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 06-13-2025
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,320
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 02:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10079 seconds with 15 queries