Để kỷ niệm 40 năm ngày ra đời chiếc 911 Turbo đầu tiên, không có cách nào tốt hơn việc giới thiệu một phiên bản 911 Turbo mới, và Porsche đã làm đúng như vậy!
Porsche 911 Turbo và Turbo S 2014 vẫn thuộc thế hệ thứ 7, mang tên mã '991', nên ngoại hình tổng thể không có nhiều khác biệt so với những chiếc 911 Carrera từng ra mắt tại Việt Nam năm 2012. Tuy nhiên, dễ dàng nhận thấy Porsche đã áp dụng một số thay đổi như viền crôm quanh đèn pha đậm nét hơn, dãy LED tạo thành viền cách điệu quanh đèn sương mù, bổ sung thêm hốc gió trên vòm bánh sau và hệ thống 2 ống xả kép.
Do cải tiến về mặt khí động học, kích thước bề ngang thân mẫu xe mới tăng 2,7 cm so với phiên bản tiền nhiệm gần nhất, chiếc Carrera 4/4S. Xe được trang bị sẵn cánh lướt gió trước và sau, cả 2 đều có 3 cấp đóng/mở. Mâm hợp kim nhôm 20 inch tiêu chuẩn.
Đáng chú ý hơn cả vẫn là hiệu năng vận hành của xe. 911 Turbo và Turbo S 2014 đều sử dụng động cơ đặt sau, loại 6 xy lanh thẳng hàng, dung tích 3,8 lít và có bộ tăng áp. Đối với phiên bản Turbo, công suất máy dừng lại ở mức 520 mã lực, cho phép xe tăng tốc 0-100 km trong 3,2 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 315 km/h. Còn bản Turbo S mạnh mẽ hơn khi sản sinh công suất 560 mã lực, đủ khả năng tăng tốc 0-100 km chỉ trong 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa 319 km/h.
Phối hợp cùng khối động cơ trên là hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp tự động. Theo Porsche, hộp số này sử dụng công nghệ quản lý nhiệt lượng hoàn toàn mới, giúp cho 911 Turbo/Turbo S 2014 vận hành mượt mà đồng thời tiêu thụ không quá nhiều nhiên liệu. Vì vậy, hãng quyết định không cung cấp lựa chọn hộp số sàn, dù hiểu rằng điều này sẽ làm phiền lòng khá nhiều tín đồ xe thể thao.
Ngoài ra, trên mẫu 911 Turbo/Turbo S 2014, Porsche cũng giới thiệu một phiên bản hoàn toàn mới của hệ dẫn động tất cả các bánh PTM, được điều khiển điện tử và làm mát bằng nước, cho phép truyền mô-men xoắn đến cầu trước nhiều hơn thế hệ cũ. Bên cạnh đó khi vào cua, 2 bánh sau có thể nghiêng tới 2,8 độ tùy thuộc theo vận tốc của xe, tạo nên tác dụng không khác gì việc rút ngắn chiều dài cơ sở đi 25 cm, nhằm đảm bảo độ ổn định và thoát cua một cách nhanh nhất.
Tất nhiên, với ngoại hình đẹp mắt, hiệu năng ấn tượng cùng những công nghệ mới, mức giá của Porsche 911 Turbo/Turbo S 2014 không hề rẻ chút nào. Bản Turbo có giá khởi điểm 149.250 USD (3,1 tỷ đồng), còn bản Turbo S yêu cầu khách hàng bỏ ra tối thiểu 182.050 USD (3,8 tỷ đồng).
Những hình ảnh chính thức của 911 Turbo/Turbo S 2014 do Porsche cung cấp:
Nguồn tin: Autovina