Những điểm du lịch hấp dẫn, nét đặc sắc về văn hóa, ẩm thực, con người Việt Nam lần đầu tiên được quảng bá tại Dubai đã thu hút sự chú ý của giới chức và các doanh nghiệp.
Ngày 11/4, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó chủ tịch UBND TP HCM cùng lãnh đạo Sở, Hiệp hội du lịch và 12 doanh nghiệp hoạt động trong vĩnh vực thương mại, du lịch tại thành phố đã tổ chức chương trình xúc tiến du lịch đầu tiên tại khu vực Trung Đông. Tham gia chương trình còn có ông Trần Ngọc Thạch, Đại sứ quán Việt Nam tại các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất.
Du lịch Việt Nam lần đầu tiên được quảng bá tại Dubai. Ảnh:
Hải Duyên
Sau khi xem thước phim tóm tắt về tiềm năng du lịch của Việt Nam và 100 điều thú vị tại TP HCM do Trung tâm xúc tiến du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP HCM giới thiệu, nhiều doanh nghiệp tại Dubai, một trong những tiểu vương quốc của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, đã bày tỏ những cảm nhận khác về Việt Nam so với thông tin ít ỏi mà họ biết lâu nay.
Còn ông Mohamad, Giám đốc Sở du lịch Dubai, cho biết điều khiến ông ấn tượng và muốn khám phá nhất sau khi xem đoạn phim ngắn là ẩm thực phong phú và hấp dẫn. “Tôi hy vọng trong chuyến đi đến Việt Nam sắp tới sẽ được trải nghiệm những điều thú vị của đất nước các bạn. Đặc biệt là ẩm thực, niềm đam mê lớn của tôi”, ông Mohamad nói.
Phát biểu trong buổi hội thảo quảng bá du lịch, bà Hồng cho biết, nhờ có đường bay thẳng từ TP HCM đến Dubai được mở cách đây gần một năm mới thực hiện được chương trình xúc tiến này. Đây cũng là hoạt động mở màn cho những chương trình quảng bá tiếp theo nhằm mở rộng thị trường thu hút khách du lịch trong khu vực Trung Đông đến với Việt Nam cũng như TP HCM.
“Không chỉ trong lĩnh vực du lịch, trong thời gian tới chúng tôi sẽ phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam để tạo điều kiện tốt cho các doanh nghiệp tại Các tiểu vương quốc Ả Rập đến Việt Nam và ngược lại để đẩy mạnh sự hợp tác giữa 2 bên”, bà Hồng nói.
Hải Duyên - vnexpress