HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Những vụ tai nạn nghiêm trọng trong năm
Old 12-12-2011   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 42
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
16 người bỏ mạng trên du thuyền trong đêm tiệc, 10 nạn nhân chết cháy khi xe container đâm trực diện xe khách, 10 sinh mạng khác phải nằm lại dưới đống gỗ sau vụ lật xe... là những vụ tai nạn nghiêm trọng năm 2011.

Xe container đâm xe khách, 10 người chết cháy

2h15 sáng 7/11, người dân sống gần quốc lộ 1A xă Hồng Sơn (Hàm Thuận Bắc, B́nh Thuận) choàng tỉnh bởi tiếng động kinh hoàng. Khi họ nháo nhào chạy ra th́ chứng kiến cảnh tượng hăi hùng. Ôtô khách biển Thái B́nh bị lật ngang, bẹp dúm và bốc cháy dữ dội. Nhiều tiếng kêu la, cầu cứu vang vọng cả quăng đường. Cách đó không xa xe container, "hung thủ gây án" cũng hư hỏng nặng. Riêng chiếc xe khách khác của hăng Hoàng Long chỉ bị móp một chút phía đuôi.

Nhiều người đă tích cực dập lửa, đập vỡ cửa xe khách Thái B́nh để cứu người bị thương ra ngoài. Song, chỉ một lúc sau chiếc xe đă cháy rụi, nhiều tiếng kêu cứu tắt lịm trong biển lửa... 10 người chết và hơn 20 người trọng thương.



Vụ tai nạn ở B́nh Thuận, chiếc xe bốc cháy đă cướp đi 10 sinh mạng. Ảnh: Hội An

Theo cơ quan điều tra Công an tỉnh B́nh Thuận, thời điểm trước khi xảy ra tai nạn, xe container trên do Trần Thiện Thanh (22 tuổi, ngụ huyện Cam Lâm, Khánh Ḥa) cầm lái chạy trên quốc lộ 1A chạy theo hướng Bắc - Nam với tốc độ cao. Khi tới xă Hồng Sơn (Hàm Thuận Bắc, B́nh Thuận), Thanh đă để xe lấn tuyến, tông vào ôtô khách chất lượng cao của hăng Hoàng Long chạy ngược chiều. Sau đó xe container bị mất lái tiếp tục đâm trực diện vào xe khách biển Thái B́nh loại 54 chỗ do tài xế Bùi Xuân Ly (40 tuổi ngụ Thái B́nh) lái lưu thông ngược chiều và gây ra thảm cảnh. Hai tài xế Thanh và Ly đều thiệt mạng.

Cơ quan chức năng điều tra, xác định Thanh chỉ là phụ xe, chưa có bằng lái dành cho xe đầu kéo. Người lái chính xe container gây tại nạn là Nguyễn Đào (33 tuổi, quê Khánh Ḥa). Tuy nhiên, tài xế chính v́ buồn ngủ lên đă đưa cho Thiên cầm lái nên gây tai nạn kinh hoàng. Các nhà chức trách đă khởi tố vụ án, bắt tạm giam Đào về tội giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

18 người chết tại mỏ đá Lèn Cờ

Sáng 1/4, như thường lệ, khoảng 30 lao động đang làm việc bên 4 dây chuyền khai thác đá ở mỏ Lèn Cờ (Nam Thành, Yên Thành, Nghệ An) bất ngờ một tiếng rầm, mặt đất rung chuyển, cả ngọn núi đá cao 40 m, dài hàng trăm mét đổ ập xuống đất. Tiếng la hét thất thanh, tiếng người í ới gọi nhau vang động khắp khu vực.

Ngay lập tức, lực lượng cứu hộ gồm bộ đội, công an, dân quân, người dân và 6 máy xúc được huy động đào bới, t́m kiếm nạn nhân. Một trại cứu thương dă chiến được thành lập ngay cạnh đó. Khó khăn là do lượng đá đổ xuống quá lớn, ngọn núi bị sập lại cao 40 m, dài tới 150 m nên phải mất rất nhiều thời gian di chuyển đi chỗ khác. Trong khi đó, nếu càng kéo dài thời gian t́m kiếm th́ cơ hội sống sót của nạn nhân càng ít dần.

Đến 19h cùng ngày, lực lượng cứu hộ mới đưa được 15 người nằm dưới khối đá ra ngoài, 3 nạn nhân khác vẫn đang mắc kẹt. Hơn 400 con người gồm bộ đội, công an, dân quân và người dân địa phương tích cực t́m kiếm các nạn nhân c̣n lại.

Sau 3 ngày xảy ra vụ sập mỏ đá Lèn Cờ khiến 18 người chết, 6 bị thương, công an tỉnh Nghệ An đă khởi tố vụ án để điều tra hành vi vi phạm an toàn lao động gây hậu quả nghiêm trọng.

Buổi sinh nhật trên du thuyền "định mệnh"

Để mừng sinh nhật con trai tṛn 3 tuổi, tối 20/5 Giám đốc công ty TNHH Lan Anh (ở Thuận An, B́nh Dương) Quách Lương Tài đă mời họ hàng và đồng nghiệp đến Khu du lịch xanh D́n Kư (cầu Ngang nằm ở xă B́nh Nhâm, huyện Thuận An, tỉnh B́nh Dương) dự tiệc. Bữa tiệc được tổ chức sang trọng trên du thuyền 2 tầng của nhà hàng.

Khi du thuyền đang di chuyển trên sông Sài G̣n th́ bất ngờ trời mưa to kèm gió lớn. Nhân viên khu du lịch vội vă cho thuyền quay đầu về bến, khi cách bờ chừng 100 m th́ tàu chao đảo, lật ngang. Nhiều người đă bơi được vào bờ, tuy nhiên 16 người đă tử nạn, trong đó có 5 trẻ em và 4 người quốc tịch Trung Quốc.



Mẹ bé trai cuối cùng được vớt lên từ tàu D́n Kư. Ảnh: Nguyệt Triều

Sau 2 ngày ṃ lặn t́m kiếm dưới ḍng sông Sài G̣n nước luôn chảy xiết và dâng cao, lực lượng cứu hộ đă t́m thấy toàn bộ thi thể người bị nạn. Thi thể người mẹ c̣n ôm cứng đứa con được lực lượng cứu hộ vớt lên đă khiến những người chứng kiến không cầm được nước mắt.

Một ngày sau khi tàu ch́m, cơ quan CSĐT công an tỉnh B́nh Dương đă khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Văn Đức (sinh 1985, ngụ Bến Tre) lái tàu không bằng lái và quản lư bến du thuyền Lao Văn Quang về hành vi giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy và vi phạm quy định về điều khiển phương tiện đường thủy.

Quá tŕnh điều tra, phía D́n Kư đă đền bù cho các nạn nhân người Việt Nam trung b́nh 2.828 USD một người; bồi thường tổn thất tinh thần là 3.393 USD một người. Đối với 4 người bị nạn người Trung Quốc, D́n Kư đă phải chi hơn 68.000 USD để mang tro cốt họ về nước. Đă gần nửa năm nhưng vụ án vẫn chưa được đem ra xét xử.

Tại nạn đường sắt hy hữu cầu Ghềnh

Một vụ tai nạn đường sắt xảy ra tại cầu Ghềnh (phường Bửu Ḥa, TP Biên Ḥa, Đồng Nai) vào đầu tháng 2 khiến hai người chết, 24 người bị thương. Điều mà mọi người quan tâm là sự thiếu trách nhiệm của lái tàu, bộ phận gác chắn trên cây cầu này. Và nhất là ư thức của người tham gia giao thông với tư tưởng "không chịu nhường ai".

Tối 6/2, tàu khách Thống Nhất do Nguyễn Văn Túy (43 tuổi) điều khiển chạy từ TP HCM ra Hà Nội, đến cầu Ghềnh bắc trên sông Đồng Nai đă húc trực diện vào một xe tải, 3 xe 4 chỗ cùng 2 taxi bị húc bẹp nát. Vụ tai nạn đă khiến ông Trần Ngọc Khải (49 tuổi) cùng con trai Trần Quang Tuấn (20 tuổi ngụ Đồng Nai) tử nạn tại chỗ, 24 người bị thương.

Nguyên nhân của vụ tai nạn hy hữu này là do Nguyễn Hùng Quốc lái xe taxi đi ngược chiều trên cầu Ghềnh gặp một chiếc taxi của hăng Vinasun do Trần Minh Châu. Tuy nhiên do không chịu nhường đường nên xảy ra căi nhau giữa 2 tài xế này gây ùn ứ giao thông trên cầu.



Vụ tai nạn cầu Ghềnh được coi là hy hữu trong ngành đường sắt. Ảnh: Hội An.

Mặc dù không có tín hiệu thông cầu, nhưng 2 lái tàu là Nguyễn Văn Túy (43 tuổi, lái tàu chính), Nguyễn Xuân Phú (47 tuổi, lái tàu phụ) vẫn cho tàu đi vào khu vực cầu Ghềnh nên đă gây ra tai nạn nghiêm trọng.

C̣n đối với Tô Quang Toán (nhân viên bảo tŕ đèn tín hiệu) không kịp thời khắc phục đèn tín hiệu hư nên không cảnh báo được cho đoàn tàu. 4 nhân viên gác chắn đă thiếu trách nhiệm trong công việc, không kịp thời hạ gác chắn phân luồng giao thông.

V́ vậy, 8 người có liên qua đến vụ tai nạn này đă bị khởi tố. Trong đó có lái tàu chính, lái phụ bị khởi tố về tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường sắt”. 4 nhân viên gác chắn bị khởi tố về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Tài xế taxi bị khởi tố về tội “cản trở giao thông đường sắt”.

Lật xe chở gỗ, 10 người tử nạn

Vào rạng sáng 7/12, khi trời đang đổ mưa th́ chiếc xe tải chở đầy gỗ cùng 17 người trên đường về tới dốc đèo Pù Huột (thuộc xă B́nh Chuẩn, huyện Con Cuông, Nghệ An) bị lật khiến toàn bộ số gỗ trên xe đổ xuống làm 10 người chết. Hầu hết nạn nhân là người dân tộc Thái.

Cơ quan điều tra đang xem xét có hay không việc chiếc xe “định mệnh” này vận chuyển gỗ lậu th́ lại phát hiện sự có mặt của Trạm trưởng kiểm lâm trung tâm Đào Công Thắng (thuộc Ban quản lư khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống) và kiểm lâm viên Kim Hùng ngồi trong cabin. Sau vụ tai nạn, hai vị cán bộ này bỗng nhiên “mất tích”.

4 ngày sau đó Trạm trưởng Thắng và thuộc cấp đă tới cơ quan tŕnh diện với những vết thương ở người. Kiểm lâm Hùng cũng khai nhận, ngồi trên xe chở gỗ lậu theo yêu cầu của trạm trưởng. Hai sếp may mắn thoát nạn v́ được "ưu tiên" ngồi trong cabin xe.

Chưa bao giờ xă miền núi Châu Lư của huyện Quỳ Hợp lại tang tóc đến thế. Họ phải chứng kiến 10 cái chết cùng một lúc. Giờ đây, những người thân của các nạn nhân xấu số sẽ phải mang theo sự mất mát quá lớn đi suốt cuộc đời.

Hội An - Hữu Công
Theo vnexpress
woaini1982_is_offline  
Attached Images
 
 
User Tag List


Ṛ Rỉ Nhân Sự Đại Hội 14: Cuộc Mặc Cả Quyền Lực Giữa Công An – Quân Đội? Yamaguchi-gumi Rầm Rộ Họp Cuối Năm: Xă Hội Đen Lớn Nhật Nhật Bản Vẫn Sống Khỏe Giữa Thời “Văn Minh” Công nghiệp đẻ thuê cho tài phiệt Trung Quốc: Khi hộ chiếu Mỹ bị biến thành món hàng
Mẹ Cường "đô la" nguy cơ lại bị bắt Từ hiện tượng "Trumpugee", làm như thế nào để đi ra khỏi nước Mỹ? Kinh tế Việt Cộng nát như tương, Khi Gánh Thuế Nặng Hơn Gánh Hàng: Tiểu Thương Vật Vă Giữa Chợ Vắng Và Dự Án Tỷ Đô
Nhiều "nhà giàu" đi BMW, Lexus, Mercedes bán rau ở Bolsa : Băi Đậu Xe Hóa Chợ Đuôi Xe Trần Đồng Lan (Lana Condor) – Cô Bé Mồ Côi Cần Thơ Trở Thành Minh Tinh Hollywood Những chuyện hài hước nhất hôm nay
Tướng t́nh báo Venezuela tiết lộ mạng lưới ma túy – gián điệp cắm sâu vào nước Mỹ? 5 tiểu bang lạnh nhất nước Mỹ (trừ Alaska) – và những nơi mùa đông ‘dễ thở’ cho người Việt Đàm phán Miami: Trump sốt ruột t́m ḥa b́nh, Putin ung dung chờ thắng chậm
Khi Trump tái khởi động ‘chiến tranh ma túy’: từ tàu ma túy bị bắn ch́m đến nỗi mất ngủ ở Caracas Mỹ thời Trump: Trục xuất người Iran về ‘địa ngục’, rồi dùng drone Iran để đánh Iran Donald Trump và học thuyết mới: Mỹ không c̣n làm ‘cảnh sát toàn cầu’
GDP giảm 0,1% và những con người mất trắng 100% sau băo lũ Michael và Susan Dell donate 6,25 tỷ USD vào “Tài khoản Trump”: Kho báu cho trẻ em Mỹ hay chỉ là cú khuyến đẻ kể cho vui? Đường sắt cao tốc 61 tỷ USD và ‘doanh nhân xù nợ’ 30 triệu
Những chuyện hài hước nhất hôm nay Mailisa bất ngờ “đóng cửa” giữa băo điều tra: Đế chế làm đẹp ngh́n tỷ khép lại MAGA Đen - MAGA Đỏ - Giấc mơ đế chế dữ liệu của Peter Thiel và giới trọc phú công nghệ
Ánh đèn hiên nhà trong đêm băo tuyết: câu chuyện Lễ Tạ Ơn kỳ diệu sau 41 năm Xả súng gần Nhà Trắng: Bi kịch Lễ Tạ Ơn và cuộc chơi chính trị của Trump với hồ sơ di dân Afghanistan Từ Frankenstein đến Game of Drones: Khi công nghệ biến chiến tranh thành cuộc hỗn loạn vĩnh viễn
Biển lửa Wang Fuk Court: 65 người chết, Hồng Kông choáng váng trước “thảm họa giàn giáo tre” Biển lửa Wang Fuk Court: Thảm họa người già Hồng Kông và cuộc điều tra “sự cứu thả chết người” Chết cháy hàng loạt tại Hồng Kông, các toà nhà biến thành địa ngục, hàng trăm người mất tích
Black Friday ảm đạm ngoài phố, rực lửa trên livestream: Người Việt đổi kiểu săn sale Cánh tay phải của Zelensky ngă ngựa: Ukraine bị ép chọn giữa danh dự và đồng minh Tryptophan trên tiểu hành tinh Bennu: Phát hiện mới cho thấy “công thức sự sống” đến từ vũ trụ
Trump, Donetsk và “thỏa thuận không thể”: Ukraine bị ép vào góc hẹp của một nền ḥa b́nh đẫm máu Từ Stalin tới Putin: 86 năm sau, bóng ma chiến tranh mùa đông vẫn ám ảnh đế quốc Nga Putin khen kế hoạch ḥa b́nh của Mỹ nhưng dọa chiếm thêm đất nếu Kyiv không rút quân
Trump siết nhập cư sau vụ nổ súng: Rà soát toàn bộ thẻ xanh từ 19 “quốc gia đáng lo ngại” Thảm họa cháy chung cư ở Hong Kong: 128 người chết, hàng trăm người mất tích và những câu hỏi nhức nhối Cô gái Brazil bị trục xuất và nghịch lư cay đắng ngay trong gia đ́nh phát ngôn viên Nhà Trắng
Đi Tesla “chôm” bưu kiện ở Irvine Kinh tế Nga gió ngược nhưng Putin chưa xuống thang California trước nguy cơ khát xăng
Ông Trump lạc đề Trước Trung ương 15 và Đại hội XIV Bóng đá lên hương, bụng dân vẫn lép
Người hùng trong vụ xả súng khủng bố ở Úc Biển Charlie Kirk Way dưới All American Way CPI rớt mạnh xuống 2,7%
Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều ǵ? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù v́ thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ ḿnh” của người Việt thời mạng xă hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự vơ trang?
Sài G̣n “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư t́nh người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 19:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10546 seconds with 13 queries