TP Phú Quốc, hăng bay và công ty lữ hành đă hỗ trợ đoàn gần 300 khách lưu trú, tham quan theo lịch tŕnh và trở về Đài Loan vào trưa 14/2.
Trưa 14/2, 292 du khách Đài Loan đă có mặt tại sân bay Phú Quốc để bay về Đài Loan trong chuyến bay lúc 12h30, Giám đốc Công ty Winner Hà Tuấn Minh cho biết. Trước đó, đoàn khách đă được hỗ trợ chỗ ở, tham quan, đi lại theo như lịch tŕnh.
Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang Bùi Quốc Thái cho biết sáng 14/2 Sở cùng với các cơ quan chức năng và thành phố Phú Quốc kiểm tra chi tiết về hợp đồng giữa Công ty We Love Tour (Đài Loan) và Công ty Winner (Việt Nam) để có câu trả lời chính xác cho khách du lịch.
Bên cạnh đó ông Thái lên án cách làm thiếu chuyên nghiệp của các đơn vị lữ hành phía Đài Loan khi "bỏ rơi" gần 300 khách hàng đồng thời sẽ xử phạt vi phạm (nếu có) đối với các công ty tại Việt Nam.
Trên trang cá nhân, bà Huang Chengxi, một trong những hành khách Đài Loan bị "bỏ rơi" tại Phú Quốc, cảm ơn tới công ty Winner đă hỗ trợ. "Chúng tôi hiện đă an toàn và tiếp tục hành tŕnh".
Ông Hà Tuấn Minh nói Công ty We Love Tour của Đài Loan đặt dịch vụ cho 3 đoàn khách của công ty này (Winner) tới Phú Quốc ngày 10-14/2. We Love Tour Đài Loan không thanh toán theo cam kết của hai bên là trước ngày 31/1, v́ vậy Winner đă có văn bản gửi đối tác yêu cầu hủy hợp đồng.
Ngày 9/2, đoàn khách Đài Loan hạ cánh tại sân bay Phú Quốc trong t́nh trạng không có xe đưa đón, không có khách sạn lưu trú, không hướng dẫn viên. Sau khi nhận thông tin, Winner tạm ứng chi phí để điều 4 chuyến xe đón khách, thuê khách sạn cho khách lưu trú và gia hạn thanh toán cho phía We Love Tour của Đài Loan đến ngày 11/2 nhưng phía đối tác không thực hiện cam kết. Công ty Winner đă làm việc với Pḥng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc ở TP HCM, Cơ quan quản lư du lịch Đài Loan, chính quyền và công an thành phố Phú Quốc nắm thông tin và đưa ra phương án hỗ trợ du khách.
Để tiếp tục hỗ trợ đoàn khách hoàn thành chuyến tham quan, Winner đă được các bên đồng ư phương án thu trực tiếp 720 USD một khách, sau đó phía We Love Tour sẽ có trách nhiệm hoàn trả chi phí này cho du khách. Nhiều du khách trong đoàn không chấp thuận nên Winner tiếp tục tạm ứng lần 2 với tổng chi phí hơn 3 tỷ đồng để hỗ trợ đoàn khách lưu trú, tham quan trải nghiệm chương tŕnh tour. Tối 13/02/2024, đại diện Văn pḥng kinh tế Đài Bắc tại TP HCM đă đến Phú Quốc làm việc với Winner hỗ trợ đoàn khách.
Theo thông tin từ Bamboo Airway, đến ngày 14/2 dù chưa nhận được thanh toán từ phía Đài Loan, hăng vẫn hỗ trợ đoàn khách trở về vào trưa 14/2, theo đúng lịch tŕnh.
Trên trang Today.line.me, nhiều người Đài Loan đă bày tỏ bức xúc và chỉ trích We Love Tour "bỏ rơi khách hàng", "lừa đảo" và kêu gọi chính quyền xử lư nghiêm công ty này. Đồng thời dư luận Đài Loan cũng bênh vực công ty du lịch tại Việt Nam. "Tôi tin lời giải thích của phía Việt Nam", một người dân Đài Loan để lại b́nh luận.
292 du khách Đài gặp sự cố tại Phú Quốc trong những ngày đầu năm gây bức xúc không nhỏ đối với nhóm khách và cộng đồng du lịch. "Tuy nhiên, chính quyền và doanh nghiệp du lịch tại Việt Nam đă nhanh chóng hỗ trợ đoàn khách trải nghiệm trọn vẹn đảo ngọc, thể hiện sự mến khách của chúng tôi", ông Thái nói.
|