Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 06-08-2013   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 118,730
Thanks: 9
Thanked 6,156 Times in 5,144 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 138
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Ba Dũng Xuất Tướng

Khác với 12 kỳ họp trước của diễn đàn Đối thoại Shangri La, năm nay kỳ họp thứ 13, Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng của VNCS đích thân xuất tướng. Việc này rất có nhiều ý nghĩa: ( 1) VN nước bị TC đã lấn chiếm biển đảo nhiều nhứt trong Hiệp Hội-lần đầu tiên người cầm đầu nhà nước chánh thức lên tiếng chống TC; ( 2) đang có tranh chấp quyền hành quyết liệt trong Đảng Nhà Nước CSVN. Tiêu biểu là giữa Tổng Bí Thư Đảng Nguyễn phú Trọng cầm đầu phe CS Bắc Việt thủ cựu và thân TC và Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng cầm đầu phe đổi mới đa số gốc Miền Nam đang nắm chặt chánh phủ ở trung ương và hệ thống công quyên địa phương. Tranh chấp này trở thành vấn đề quốc gia đại sự, mâu thuẫn một mất một còn, trước tình hình TC càng ngày càng xâm lấn biển đảo của quốc gia dân tộc VN và dân chúng càng ngày càng phẩn nộ Đảng CSVN quá nhu nhược như thông đồng với Trung Cộng.

Ba Dũng là một du kích người Miền Nam, xuất thân từ vùng U Minh của tỉnh Rạch Giá, Cà mau, căn cứ dịa của Khu Tây Nam bộ còn nhiều ảnh hưởng của Nam kỳ Cộng sản Đảng khi Ô. Hô chưa sáp nhập thành CSVN. Ông là người thủ tướng thứ ba xuất thân từ Miền Nam “ bắc tiến” đã đem kinh tế đổi mới sang kinh tế thị trường ra áp dụng cho cả nước. Nhờ sống bằng kinh tế tự do của thời Việt Nam Cộng hoà trong thời gian nằm vùng chiến đấu, nhưng người “ Nam bộ” này quen kiểu chánh trị thực dụng, chống Mỹ cứ chống, đồ Mỹ tốt cứ xài. Từ cái quần, cái vỏng bằng vải nylon của Mỹ đến viên thuốc chống sốt rét Chloroquine cũng của Mỹ, mọi cán bộ đảng viên CS, mọi du kích, bộ đội ở Miền Nam đều xài. Do vậy chính những ngươi CS “phía Nam” này là những người “bắc tiến” đem kinh tế thị trường ra cứu nền kinh tế quốc doanh lụn bại và cưu dân VN ăn độn khoai mì, bo bo mà cũng không đủ cho no bụng.

Và chính những người này là những người tác động mạnh trong việc “tái lập” bang giao với Mỹ. Ho dùng chữ “tái lập” là hàm ý Miền Nam quê hương xứ sở của họ, thời họ đội bom, đội đạn chiến đấu đã có bang giao với Mỹ rồi. Thời đó họ chiến đấu, sống trong bưng biền nhưng vẫn không ăn độn, không đói rách, không thiếu thuốc men nhờ nền kinh tế tư do của VN Cộng hoà.

Và quan trọng nhứt bờ cõi Miến Nam quê cha đất tổ của họ, tổ tiên họ trên đường Nam Tiến rất thực dụng, “ra đi gặp vịt cũng lùa, gặp giặc cũng đánh, gặp chùa cũng tu” đã dày công khai khẩn không bị quân Tàu chiếm một tấc đất nào. Thời VN Cộng Hoà bị Mỹ phản bội bỏ rơi, quân dân Miền Nam của VN Cộng Hoà cũng liều mình tử chiến chống quân Tàu. Nhờ báo chí của Miền Nam tự do, cán bộ, du kích CS Nam bộ, trong đó Ba Dũng lúc bấy giờ là du kích ở Ca Mau đều biết Thủ Tướng Phạm văn Đồng của CS Hà nội “đành đoạn” thừa nhận “Hoàng sa, Trường sa là của VN” nằm trong lãnh hải của TC, tức mặc thị chia cắt giang sơn gấm vóc dâng cho quân Tàu.

Và sau khi gồm thâu được cả nước, dù Đảng theo lịnh TC chỉ đạo phải “định hướng dư luận”, không được đụng đến quân Tàu trong vấn đề biển đảo, báo Tuồi Trẻ của thành đoàn thanh niên CS ở Saigon vẫn uốn mình qua ngỏ hẹp, đi bài ca ngợi quân nhân VNCH tử chiền bảo vệ biển đảo. Và chính Ba Dũng, thủ tướng của VNCS cũng có lần nhắc đến chiến công này khi chứng minh Hoàng sa, Trường sa là của VN.

Trong thời CS hàng chục năm nay, TC xâm lấn VN, lấy Hoàng sa và Trường sa của VN làm huyện Tam Sa sáp nhâp vào tỉnh Hải Nam của họ. TC khi thì cấm đánh cá, khi thì tung tàu tuần tra, khi thì bắn giết ngư dân VN, đòi tiền chuộc như hải tặc, làm đủ mọi trò trống coi 80% Biên Dông như ao nhà của mình.

Dân chúng VN bày tỏ lòng yêu nước chống quân Tàu, thì Đảng lãnh lịnh của Thiên Triểu phải “định hướng dư luận” và trấn áp. CS Bắc Việt đã bóp mũi không thương tiếc Mặt Trân Giải Phóng của một số trí thức ngây thơ của Miền Nam làm bình phong cho CS Bắc Việt dùng vũ lực vào làm chủ quê cha đất tổ của mình, cào bằng văn hoá Miệt Vườn của ngưới Nam ở Miển Nam. Bây giờ CS Hà nội cũng còn kỳ thị và không tin CS Nam bộ. Thí dụ như Saigon chỉ biểu tình chống TC dược một lần là bị dẹp, ở Hà nội được nhiều lần.

Trong khi chánh phủ, Nhà Nước tuyên bố phản đối những hành động gây hấn, xâm lược của TC, Đảng CS im lặng như thông đồng với TC để cho TC gậm nhấm giang sơn, gấm vóc VN. CS Hà nội kêu gọi 5 triệu dân Miền Trung sống bằng nghề đánh cá, bám biển nhưng không cho một chiếc tàu hải quân hay cảnh sát biển nào ra tiếp cứu ngư dân Miền Trung vốn là dân của VN Cộng Hoà thời trước.

Trong tình hình đó, Ba Dũng xuất tướng lấy lòng dân và dằn mặt phe thân Trung Cộng trong Đảng. Một số dấu chỉ cho thấy trên phương diện ngoại giao, bên ngoài có một số nước thân thiện với ASEAN và Mỹ âm thầm giúp cho Thủ Tưóng Dũng. Trước hội nghi, ASEAN sấp sếp, long trọng mời ThủTướng Dũng, đại diện cho VN, một nước có lực lưọng quân sự mạnh chỉ sau TC ở Dông Nam Á.. Ông có chức vụ cao nhứt trong hội nghị nên thời lưọng lên diển dàn đặc cách gấp đôi của hai chức danh ngoại giao và quốc phòng, trong diển dàn Sangri la vốn là dành cho bộ trưởng ngoại giao và quốc phòng. ASEAN dành cho Thủ Tướng Dũng dọc bài diễn văn khai mạc hội nghị an ninh khu vực - tại Singapore ngày 31/05/2013, của Diễn Đàn Sangri la thứ 11.

Được lời như cỡi tấm lòng, Ba Dũng theo tác phong “nam kỳ” không “chơi” thì thôi, chơi thí “chơi mút mùa lệ thuỷ, chơi xả láng sáng về sớm”. Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng tuy không nói ra nhưng ai biết Ông tố cáo Trung Quốc (theo văn phong của Đài RFI Pháp đi tin hàng đầu ngày 1- 6) có những hành động biểu hiện sức mạnh đơn phương trong vùng, trong bài diễn văn khai mạc.

Ông nhấn mạnh “Đâu đó đã có những biểu hiện đề cao sức mạnh đơn phương, những đòi hỏi phi lý, những hành động trái với luật pháp quốc tế, mang tính áp đặt và chính trị cường quyền”.

Ông báo nguy “chúng ta cũng không khỏi quan ngại trước những nguy cơ và thách thức ngày càng lớn đối với hòa bình và an ninh" trước những diễn biến khó lường trên bán đảo Triều Tiên, tranh chấp chủ quyền lãnh thổ từ biển Hoa Đông đến Biển Đông đang diễn biến phức tạp.

Ông khẳng định, các nước trong khu vực coi trọng vai trò của Trung Quốc và Mỹ và ủng hộ hành động của hai cường quốc này nếu như chiến luợc và việc làm của Washington và Bắc Kinh tuân thủ pháp luật quốc tế, tôn trọng độc lập chủ quyền của các quốc gia.

Báo chí của Đảng Nhà Nước dựa vào lời của Thủ Tướng xé ráo “định hướng dư luận” của Đảng CS, làm nổi bật tinh thần tranh đấu cho Biển Đông, với việc Thủ tướng Dũng là vi thủ tướng VN đầu tiên tham gia diễn dàn Sangri la, một người cầm đầu chánh phủ của nhà nước lần đầu tiên dám nói đến vấn đề Biển Đông bị TC xấm chiếm tại một diển dàn có tính quốc tế.

Dân chúng VN rất khoái, còn phe thân TC đang đối đầu với Thủ Tướng Dũng cảm thấy Ba Dũng đang làm liệt đảng quyền đề nhà nước vươn lên, biến Ba Dũng trở thành người có quyền thế nhứt nước. Ba Dũng khai thác tối đa ưu thế, người nắm tiền là người có quyền và ưu thế dân Nam đổi mới biết làm kinh tề, làm ra tiền, Đảng chi biết hối mại quyên thế để biến minh thành một thành một ngươi mạnh nhứt chế độ.Đảng và Nhà Nước của VNCS vì thế đang đấu đá một mất một còn.

Nhưng, có bao giờ Ba Dũng dám chơi ngon, làm một chiêu đi thẳng vào lịch sử dân chủ kiểu như Gorbachev hay Sein Thein không? Chưa dám, là chưa bảnh đâu. (Vi Anh)
VB
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1_resize.jpg
Views:	7
Size:	5.1 KB
ID:	480065  
Romano_is_offline  
Old 06-08-2013   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,381
Thanks: 0
Thanked 5,895 Times in 3,189 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 969 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

thủ tướng là nhân tài cuả đất nước
Minhrau_is_offline  
Old 06-08-2013   #3
zillion
Banned
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 8
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
zillion Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
....Nhưng, có bao giờ Ba Dũng dám chơi ngon, làm một chiêu đi thẳng vào lịch sử dân chủ kiểu như Gorbachev hay Sein Thein không?
chưa chín mùi, chứ không phải là không dám...

Tạm thời ta phải nhún nhường với TQ thui, để tiếp tục t́m vây cánh, t́m cách phát triển kinh tế và quốc pḥng cho mạnh hơn ...để đương đầu với tư tưởng đại hán của khựa; và chỉ có những kẻ vô loại, quá quen với cách suy nghĩ nô lệ, mới mong mỏi bọn tàu khựa xâm lấn đất nước ḿnh, làm việt gian tung tin bôi xấu dân tộc việt.
zillion_is_offline  
Old 06-08-2013   #4
eaglevn
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,698
Thanks: 4,339
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 31
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by zillion View Post
chưa chín mùi, chứ không phải là không dám...

Tạm thời ta phải nhún nhường với TQ thui, để tiếp tục t́m vây cánh, t́m cách phát triển kinh tế và quốc pḥng cho mạnh hơn ...để đương đầu với tư tưởng đại hán của khựa; và chỉ có những kẻ vô loại, quá quen với cách suy nghĩ nô lệ, mới mong mỏi bọn tàu khựa xâm lấn đất nước ḿnh, làm việt gian tung tin bôi xấu dân tộc việt.
Ai mong tàu khựa xâm lấn VN? Dẫn chứng ra chứ đừng có ngậm máu phun người. Dám hôn? Hay chỉ có bọn nhu nhược hèn với giặc ác với dân, đàn áp người yêu nước, đè đầu cỡi cổ dân đen, quan lại cướp đất phe đảng, bán đất nhượng biển cho bọn người "lạ"
eaglevn_is_offline  
Old 06-08-2013   #5
manhlequan
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2008
Location: Frankfurt, Germany
Posts: 423
Thanks: 6
Thanked 40 Times in 21 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 17
manhlequan Reputation Uy Tín Level 1manhlequan Reputation Uy Tín Level 1
Default

Bắc kỳ ăn nói giỏi hơn Nam-Kỳ, nói chuyện phải hiểu ngầm, c̣n Nam-Kỳ đa phần ăn nói 'thẳng như ruột ngựa' và Bắc kỳ c̣n nhiều cái hơn Nam-Kỳ nữa..........
Tui nghĩ Bắc-Kỳ phải 'Gian Hùng' va '"Gian-Manh" hơn Nam-Kỳ, mà sao trong DCSVN lại để cho Nam-Kỳ nắm cán vậy?
Có ǵ sai trái bên trong không vậy?

Last edited by manhlequan; 06-08-2013 at 14:32.
manhlequan_is_offline  
Old 06-08-2013   #6
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by eaglevn View Post
Ai mong tàu khựa xâm lấn VN? Dẫn chứng ra chứ đừng có ngậm máu phun người. Dám hôn? Hay chỉ có bọn nhu nhược hèn với giặc ác với dân, đàn áp người yêu nước, đè đầu cỡi cổ dân đen, quan lại cướp đất phe đảng, bán đất nhượng biển cho bọn người "lạ"
Bạn eagle mặc kệ bọn dâm lợn viện, bọn này chỉ phá thối, một vài người lây hàng trăm nick chỉ để đổ thừa tội đội chệt lên đầu cho người khác....mục đích lănh phần....cho đầy bô..... ignore them!
cha12 ba_is_offline  
Old 06-08-2013   #7
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Ba X Xuất Tinh....bưng bô đâu......Hehehehehe
cha12 ba_is_offline  
Old 06-08-2013   #8
mittonu
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
mittonu's Avatar
 
Join Date: Mar 2013
Posts: 1,024
Thanks: 0
Thanked 63 Times in 48 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 13
mittonu Reputation Uy Tín Level 1mittonu Reputation Uy Tín Level 1mittonu Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by eaglevn View Post
Ai mong tàu khựa xâm lấn VN? Dẫn chứng ra chứ đừng có ngậm máu phun người. Dám hôn? Hay chỉ có bọn nhu nhược hèn với giặc ác với dân, đàn áp người yêu nước, đè đầu cỡi cổ dân đen, quan lại cướp đất phe đảng, bán đất nhượng biển cho bọn người "lạ"



Nguyễn tấn Dũng là thằng hèn, hènhèn chứ cương nhu cái con mẹ ǵ.
Cái mặt chết nhát như vậy ai cũng thấy rơ ràng cả mà.
mittonu_is_offline  
Old 06-08-2013   #9
vdoan
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 461
Thanks: 67
Thanked 162 Times in 85 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 18
vdoan Reputation Uy Tín Level 1vdoan Reputation Uy Tín Level 1
Default

Bạn thông cảm dùm, Y tá rừng ngu như lợn mà làm được vậy là ghê gớm lắm rồi xin đúng đ̣i hỏi quá. Hắn ta là thần tượng của đám khỉ rừng, hèn nhát và ngu dốt luôn luôn chực chờ để nhập tịch Trung Quốc đấy.
vdoan_is_offline  
Old 06-08-2013   #10
duongvequehuong
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 1,148
Thanks: 194
Thanked 185 Times in 134 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 91 Post(s)
Rep Power: 13
duongvequehuong Reputation Uy Tín Level 1duongvequehuong Reputation Uy Tín Level 1duongvequehuong Reputation Uy Tín Level 1duongvequehuong Reputation Uy Tín Level 1duongvequehuong Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by zillion View Post
chưa chín mùi, chứ không phải là không dám...

Tạm thời ta phải nhún nhường với TQ thui, để tiếp tục t́m vây cánh, t́m cách phát triển kinh tế và quốc pḥng cho mạnh hơn ...để đương đầu với tư tưởng đại hán của khựa; và chỉ có những kẻ vô loại, quá quen với cách suy nghĩ nô lệ, mới mong mỏi bọn tàu khựa xâm lấn đất nước ḿnh, làm việt gian tung tin bôi xấu dân tộc việt.
Vậy khi nào chín mùi??? Chín quá coi chừng thúi luôn đó.....heheheh...
duongvequehuong_is_offline  
Old 06-08-2013   #11
zillion
Banned
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 8
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
zillion Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by duongvequehuong View Post
Vậy khi nào chín mùi??? Chín quá coi chừng thúi luôn đó.....heheheh...
Chín mùi hay không ...không phải là chuyện tui hay bạn có thể quyết định. Khi nào "thời" chín, "thế" ngon, "cơ" đẹp ...th́ chắc chắn ta sẽ cùng sẽ "hái"....

Nhưng nhân tiện, cao hứng tặng bạn 1 bài "chuyện xưa tích cũ" đọc chơi vao cuối tuần.

Ngô Vương chuẩn bị xuất binh đánh nước Sở. Các đại thần hiểu biết thời thế cho rằng như vậy chỉ hao người tốn của mà thôi, cái được không bù nổi cái mất, chưa biết chừng lại mất cả nước. Họ cùng nhau kẻ trước người sau khuyên can, cuối cùng làm cho Ngô Vương giận dữ. Ông ta ra lệnh:

- Ai c̣n can gián việc xuất binh, lập tức xử tử!
- Các ông không cần vội, tôi có biện pháp này, chỉ quá ba ngày nữa là Ngô Vương sẽ đổi ư phạt Sở.

Một vị đại thần trẻ tuổi nói như vậy. Từ đó ngày ngày vị đại thần nọ đeo cung tên đi đến khu vườn phía sau mà Ngô Vương thường hay đi dạo, cố t́nh len lỏi giữa những lùm cây, để lộ rơ những vết nước thấm vào áo. Liên tục như vậy, đến ngày thứ ba th́ quả nhiên gặp Ngô Vương. Ngô Vương thấy ông ta đi một ḿnh, tay cầm cung tên, sương ướt đẫm người, bất giác hỏi một cách hiếu kỳ:

- Khanh làm ǵ ở đây vậy?
- Thần đang dùng cung tên bắn chim, thật là có ư nghĩa lắm!
- Hừ! Khanh nói thử xem, rốt cuộc th́ có ư nghĩa ǵ?

Chàng trai trẻ nói rằng: "Thưa hoàng thượng, vườn trong có nhiều cây, trên cây có một con ve sầu ăn sương và cất tiếng kêu buồn thảm mà không biết đàng sau nó có một con bọ ngựa đang ép ḿnh trên cây ŕnh rập định vồ lấy ve sầu. Nhưng con bọ ngựa cũng không biết rằng chim hoàng anh đang đứng bên cạnh ḿnh tḥ mỏ ra định mổ lấy bọ ngựa. Trong khi đó ở dưới đất có người đang giương cung bắn ḥang anh mà nó không biết. Tất cả bọn chúng đều nh́n ra phía trước thấy cái lợi trước mắt mà không để tâm đằng sau đang có kẻ phục ngầm, có nguy cơ mang đến tai họa mà không biết.”

Ngô Vương nghe xong nói, “Phải lắm! Phải lắm!” Rồi ra lệnh băi binh.
zillion_is_offline  
Old 06-09-2013   #12
vui
Banned
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 1,078
Thanks: 67
Thanked 18 Times in 17 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
vui Reputation Uy Tín Level 1vui Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by zillion View Post
Chín mùi hay không ...không phải là chuyện tui hay bạn có thể quyết định. Khi nào "thời" chín, "thế" ngon, "cơ" đẹp ...th́ chắc chắn ta sẽ cùng sẽ "hái"....

Nhưng nhân tiện, cao hứng tặng bạn 1 bài "chuyện xưa tích cũ" đọc chơi vao cuối tuần.

Ngô Vương chuẩn bị xuất binh đánh nước Sở. Các đại thần hiểu biết thời thế cho rằng như vậy chỉ hao người tốn của mà thôi, cái được không bù nổi cái mất, chưa biết chừng lại mất cả nước. Họ cùng nhau kẻ trước người sau khuyên can, cuối cùng làm cho Ngô Vương giận dữ. Ông ta ra lệnh:

- Ai c̣n can gián việc xuất binh, lập tức xử tử!
- Các ông không cần vội, tôi có biện pháp này, chỉ quá ba ngày nữa là Ngô Vương sẽ đổi ư phạt Sở.

Một vị đại thần trẻ tuổi nói như vậy. Từ đó ngày ngày vị đại thần nọ đeo cung tên đi đến khu vườn phía sau mà Ngô Vương thường hay đi dạo, cố t́nh len lỏi giữa những lùm cây, để lộ rơ những vết nước thấm vào áo. Liên tục như vậy, đến ngày thứ ba th́ quả nhiên gặp Ngô Vương. Ngô Vương thấy ông ta đi một ḿnh, tay cầm cung tên, sương ướt đẫm người, bất giác hỏi một cách hiếu kỳ:

- Khanh làm ǵ ở đây vậy?
- Thần đang dùng cung tên bắn chim, thật là có ư nghĩa lắm!
- Hừ! Khanh nói thử xem, rốt cuộc th́ có ư nghĩa ǵ?

Chàng trai trẻ nói rằng: "Thưa hoàng thượng, vườn trong có nhiều cây, trên cây có một con ve sầu ăn sương và cất tiếng kêu buồn thảm mà không biết đàng sau nó có một con bọ ngựa đang ép ḿnh trên cây ŕnh rập định vồ lấy ve sầu. Nhưng con bọ ngựa cũng không biết rằng chim hoàng anh đang đứng bên cạnh ḿnh tḥ mỏ ra định mổ lấy bọ ngựa. Trong khi đó ở dưới đất có người đang giương cung bắn ḥang anh mà nó không biết. Tất cả bọn chúng đều nh́n ra phía trước thấy cái lợi trước mắt mà không để tâm đằng sau đang có kẻ phục ngầm, có nguy cơ mang đến tai họa mà không biết.”

Ngô Vương nghe xong nói, “Phải lắm! Phải lắm!” Rồi ra lệnh băi binh.
Nam 2013 VIET VUONG CAU TIEN XUA HON TRAI DAT
vui_is_offline  
Old 06-09-2013   #13
duyle
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,664
Thanks: 6
Thanked 2,837 Times in 1,503 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 366 Post(s)
Rep Power: 23
duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7
duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by vdoan View Post
Bạn thông cảm dùm, Y tá rừng ngu như lợn mà làm được vậy là ghê gớm lắm rồi xin đúng đ̣i hỏi quá. Hắn ta là thần tượng của đám khỉ rừng, hèn nhát và ngu dốt luôn luôn chực chờ để nhập tịch Trung Quốc đấy.
không có thằng y tá x này cho đám khỉ trường sơn uống xuyên tâm liên, th́ tụi nó đi theo ông bà ông vải tụi nó lâu rồi, nên bây giờ trả công cho làm thủ lợn
duyle_is_offline  
Old 06-09-2013   #14
chithien85
R1 Thường Dân
 
Join Date: Jul 2012
Posts: 5
Thanks: 2
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
chithien85 Reputation Uy Tín Level 1
Default

cac ban oi cac ban nghi gi khi cac ban ngoi noi xu nguoi thi la to noi lon tai sao minh phai bo nuoc ra di cu tu ma lam duoc viec con hon la choi noi xau nguoi viet minh khong thoi toi tung ung ho phong trao hoang co minh nhung roi cung bi lua gat thoi cac ban o hoa ky lau chua,ban co nghi gi khi USA bang giao voi trung cong thi minh mat nuoc, den duoc xu Co Hoa tuong rang co jobs thom nhung khi ho bat tay voi trung cong thi minh mat jobs nua phai khong hoi nhung dong bao minh dinh cu o tieu bang Texas vao thap nien 1980 thi ro thoi van de o day chi la tien va la phieu ma thoi mong cac ban suy nghi lai roi hay noi ai dung ai sai
chithien85_is_offline  
Old 06-10-2013   #15
Tieu doan 6 du
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2013
Posts: 1,914
Thanks: 99
Thanked 574 Times in 343 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 131 Post(s)
Rep Power: 13
Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3
Default

Quote:
Originally Posted by cha12 ba View Post
Ba X Xuất Tinh....bưng bô đâu......Hehehehehe
Nh́n mặt nó làm ǵ biết chơi mà xuất tinh. H́nh như nó chỉ thích đưa đít cho tụi chó chệt dập mà thôi.
Tieu doan 6 du_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.