Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 03-27-2012   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Thế giới du đăng Sài G̣n trước năm 1975

- Xă hội Sài G̣n trước năm 1975 đă từng thể hiện tất cả sự tha hóa, băng hoại của nó. Điều đó thể hiện rơ nhất khi cái xă hội đó đă dung dưỡng, là mảnh đất màu mỡ cho thế giới xă hội đen tồn tại và phát triển.

Với sự du nhập của thế giới tội phạm theo kiểu “Bố Già” từ Mỹ, theo kiểu Mafia của Ư, công với bộ máy chính quyền đầy rẫy tham nhũng, chuyên bảo kê, thế giới xă hội đen Sài G̣n đă từng trở thành nỗi ám ảnh, khiếp sợ của người dân.

Sau ngày giải phóng, du đảng Sài G̣n không c̣n đất sống, dần tan ră, chỉ c̣n vài tên khéo luồn lách, tồn tại, để sau đó manh nha trở lại thời “hoàng kim” với hiện tượng Năm Cam. Nhưng, chính quyền nhân dân đă chứng tỏ sự ưu việt, không cho phép thế giới xă hội đen tồn tại.

Thế giới du đăng Sài G̣n trước nắm 1975: Bài 1: Đại Cathay, người đứng đầu trong “tứ đại thiên vương”

Trước năm 1975, xă hội đen trên đất Sài G̣n được người dân đặt cho cái tên vừa miệt thị vừa khiếp sợ, đó là “du đăng”.

Có 4 trùm du đăng khét tiếng nhất ở Sài G̣n mà trong giới gọi là “tứ đại thiên vương”, đó là: Nhất Đại – nh́ Tỳ - tam Cái – tứ Thế (tức Đại Cathay, Huỳnh Tỳ, Ngô Văn Cái và Ba Thế). Trong “tứ đại thiên vương”, Đại Cathay được xếp đầu bảng. Tên trùm du đăng c̣n được giới du đảng Sài G̣n gọi là “vua của các đại ca giới giang hồ”.

Đại Cathay đă từng khuynh loát được giới chính trị, quân sự ở Sài G̣n, cụ thể là Nguyễn Cao Kỳ và Nguyễn Ngọc Loan.

Theo những người am hiểu thế giới xă hội đen Sài G̣n th́ nếu Đại Cathay có học hành chút đỉnh, bớt “vơ biền” và thêm một chút “trí tuệ”, có thể y đă trở thành một dạng mafia quốc tế.

Từ trẻ bụi đời thành trùm du đăng

Dân Sài G̣n vào thập niên 1960 và đầu đầu niên 1970 đă quá quen với h́nh ảnh của Đại Cathay được mô tả trên báo, được tiểu thuyết hóa và dựng thành phim. Đó là một thanh niên điển trai với mái tóc bồng bềnh, quần Jean, giày cao cổ, trên môi không rời điếu thuốc, tay luôn “múa” hộp quẹt Zippo.

Thế nhưng, ngay cả đám du đăng đàn em thân cận cũng không ai biết Đại Cathay xuất thân thế nào, tên tuổi thật là ǵ. Theo hồ sơ của cảnh sát Sài G̣n, Đại Cathay tên thật là Lê Văn Đại, sinh năm 1940, con của ông Lê Văn Cự và bà Sáu (không rơ họ).

Cha của Đại cũng từng là một tay giang hồ hảo hớn ở khu vực chợ Cầu Muối vào thời Nhật Bản chiếm đóng Sài G̣n. Sau năm 1945, Hai Cự tham gia kháng chiến, bỏ Sài G̣n đi vào chiến khu rừng Sác và đầu quân vào bộ đội B́nh Xuyên của thủ lĩnh Dương Văn Dương.



Đại Cathay

V́ vậy mà ngay từ nhỏ Đại ít được gần cha, chủ yếu sống với mẹ ở đường Đỗ Thành Nhân, phường Khánh Hội (nay là đường Đoàn Văn Bơ, Quận 4). Quận 4 là vùng đô thị ven Sài G̣n mới ra đời, là nơi tập hợp của người dân tứ xứ bỏ quê vào thành thị.

V́ vậy mà nơi đây rất phức tạp ngay từ khi nó mới ra đời, để rồi giới giang hồ Sài G̣n dựa dẫm vào quận 4 để hoạt động, biến nới đây thành “thánh địa” của xă hội đen Sài G̣n trước ngày giải phóng.

Sống trong môi trường đó, Đại bỏ học từ nhỏ, thường chơi với đám trẻ con bụi đời chung quanh.

Như thừa hưởng “gien” của người cha từng là dân “anh chị”, Đại sớm thể hiện là đứa trẻ có tính t́nh phóng khoáng, nhưng lại rất ĺ đ̣n, nhanh chóng được đám trẻ đồng cảnh nể phục, tôn là “Đại ca”.

Chưa tới 10 tuổi đầu, Đại đă có thể luồn lách vào các chợ, sạp hàng ở chợ Vân Đồn, chợ Tôn Thất Thuyết để ăn trộm dưa, chuối về chia cho những đứa trẻ đồng cảnh ngộ.

Trong một trận đánh giữa bộ đội B́nh Xuyên và quân Pháp ở chiến khu Rừng Sác, ông Lê Văn Cư cha của Đại bị bắt và đày ra Côn Đảo, ít lâu sau th́ chết.

Mẹ của Đại lấy chồng khác, người cha dượng rất máu mê cờ bạc, nghiện thuốc phiện nặng, nên gia cảnh nhà của họ ngày càng suy sụp.

Người cha dượng thường hành hạ vợ và đứa con ghẻ, một lần Đại không kềm chế được đă đánh lại ông ta rồi bỏ nhà đi bụi đời, sống lang thang ở khu vực vườn hoa Cầu Mống bằng nghề đánh giày, bán báo để tự nuôi thân.

Tại khu vực làm ăn của Đại (ngă tư Công Lư (nay là Nam Kỳ Khởi Nghĩa) – Nguyễn Công Trứ) có 1 rạp chiếu bóng tên là Cathay. Không riêng ǵ Đại, mà nơi đây c̣n tập trung khá nhiều trẻ bụi đời có cùng hoàn cảnh như Đại.

Không gia đ́nh, không được giáo dục, bọn trẻ bụi đời liên tục đánh lộn giành khách, đứa nào gan lỳ, có sức khỏe th́ đứa đó chiến thắng và được nhiều khách hàng hơn, cuộc sống v́ vậy mà cũng đỡ vất vả hơn.

Dù mới đến khu vực này, nhưng với bản tính lỳ lợm và liều lĩnh, Đại cứ lao vào đối thủ, buộc đối phương phải đánh “cận chiến”, nhờ vậy mà Đại phát huy được những cú đấm của ḿnh, c̣n đối thủ dù cao lớn hơn nhưng trở nên bị động, lúng túng.

Kết quả là trăm lần như một, Đại luôn là kẻ chiến thắng trong các cuộc “tỉ thí”, dù sau mỗi cuộc “so găng” là tay chân mặt mũi cậu bé đầy vết rách bầm, sưng húp.

Không phải mất nhiều thời gian, Đại nghiễm nhiên trở thành thủ lĩnh của đám nhóc t́ du thủ du thực trong khu vực. Cũng nghiễm nhiên, tên du đăng nhóc này được ráp thêm vào tên ḿnh cái đuôi rạp hát Cathay.

Cái tên Đại Cathay ra đời từ đó, vào năm 1954, lúc Đại mới 14 tuổi, cái tên trong suốt gần 20 năm làm cho giới du đăng Sài G̣n và cả những người dân lương thiện mỗi lần nghe tới phải sợ hết hồn.

Liều lĩnh và nghĩa hiệp

Từ ngày trở thành tay anh chị trong thế giới trẻ bụi đời với cái tên Đại Cathay, Đại vẫn đóng thùng đánh giày, nhưng là để giao cho đàn em đi làm mang tiền về nộp.

Hàng chục trẻ bụi đời dưới trướng của Đại như Ba Binh, Ba Tướng, Ba Gà..., tụ tập quanh Đại Cathay, mỗi sáng nhận thùng đánh giày, nhận báo, sau đó túa đi làm nhiều nơi, chiều đem tiền về nộp cho “đại ca” Đại.

Mới chút tuổi đầu mà Đại đă biết cách thu phục “nhân tâm”, bằng cách rất hào phóng, không bao giờ giữ tiền làm của riêng cho ḿnh, mà chia hết tiền cho đàn em, bản thân Đại cũng chỉ nhận một phần tương đương với mọi người.

Nhiều đứa trẻ bụi đời trong nhóm chẳng may bị ế báo hoặc bị mưa ướt hết báo, Đại Cathay chẳng những không bắt đền tiền, cũng không chửi bới, đánh đập như những tay anh chị khác, mà c̣n lấy tiền lời chung để bù đắp, chia phần cho những đứa trẻ không may.

Nhờ vậy mà đàn em càng nể phục và nghe lời Đại, tiếng “lành” nhanh chóng vang xa, trẻ bụi đời các nơi rủ nhau về tề tựu dưới trướng của Đại. Với t́nh h́nh đó, nạn đánh lộn, tranh giành khách trong khu vực của Đại Cathay cũng tự nhiên mà giảm hẳn.

Khu vực “làm ăn” của nhóm trẻ bụi đời do Đại Cathay đứng đầu lúc đó nằm gần bót cảnh sát quận Nh́, c̣n có tên là bót Dân Sinh.



Một góc Sài G̣n

Sự nổi tiếng của nhóm trẻ bụi đời sát bên đă làm cho các cảnh sát trong bót quan tâm, nhiều lần Đại Cathay sau khi “chinh phạt” các nhóm trẻ khác đă bị các ông c̣ bót quận Nh́ tóm cổ đem về bót.

Không dễ trị như những đứa trẻ lang thang khác, Đại Cathay vẫn trơ trơ những lời hăm dọa, tát tai, đá đít, một ḿnh nhận tội chứ nhất định không chịu khai tên tuổi những đàn em tham gia ẩu đả.

Một lần, các cảnh sát quận Nh́ nghĩ ra đ̣n độc để trị Đại Cathay, qua đó dằn mặt cả bọn trẻ bụi đời. Họ bắt Đại quỳ xuống đất, hai cảnh sát hai bên xốc Đại đứng nhón chân lên, xong họ cạy miệng cậu bé, bắt thả vào miệng con gián sống, để cho nó chui tọt vào cổ họng, rồi chui thẳng xuống dạ dày.

Ngứa ngáy, kinh tởm, Đại Cathay ói ra mật xanh. Đám trẻ bụi đời đứng xung quanh sợ mất hồn, có đứa đái ra cả quần. Nhưng Đại Cathay, sau một hồi nôn thốc nôn tháo, trấn tĩnh trở lại, tiếp tục câm như hến, chỉ nhận một ḿnh ḿnh gây hấn, không có đứa trẻ nào khác tham gia.

Trước đứa trẻ cứng đầu, bất trị, các “ông c̣” chỉ c̣n cách tống Đại Cathay vào Trại giáo hóa thiếu nhi phạm pháp ở Thủ Đức.

Thời gian Đại đi “giáo hóa”, ở khu vực rạp hát Cathay các băng nhóm bụi đời khác nổi lên, hoành hành những đàn em của Đại. Sau khi ra trại, Đại quay trở về chốn cũ và “tái lập” lại trật tự cũ bằng những trận thư hùng mỗi ngày một khốc liệt hơn theo đà lớn lên của Đại.

Năm 1955, khu vực rạp hát Cathay được xây dựng chỉnh trang lại, không c̣n chỗ dung thân cho trẻ bụi đời, Đại Cathay chuyển sang “họat động” ở khu vực Hăng phân bón Khánh Hội ở quận 4, cạnh Nhà máy thuốc lá Bastos, cách không xa nhà của mẹ Đại, nhưng cậu bé kiên quyết không ghé nhà.

Đám trẻ bụi đời ở đây từng nghe tiếng Đại Cathay, nhưng không dễ nhượng lănh địa làm ăn một cách dễ dàng, vậy là xảy ra những trận hỗn chiến. Một lần nữa, sự liều lĩnh và ĺ đ̣n của Đại lại giành phần thắng, toàn bộ trẻ bụi đời ở khu vực Khánh Hội, quanh cầu Ông Lănh, là khu vực nổi tiếng về giang hồ, dao búa, đă kéo nhau về qui phục về dưới trướng của một “đại ca” từ nơi khác mới đến.

Lúc ấy, khu vực Cầu Mống - Dân Sinh - Cầu Ông Lănh được dân giang hồ gọi là khu Da Heo, do một tay giang hồ “người lớn” nổi tiếng tên là Tám Lâu cai quản.

Sáng sáng, Tám Lâu ở trần, mặc quần dài, ngồi trên chiếc xích lô đạp rảo khắp khu vực đi kiểm tra lănh địa, mặt luôn đằng đằng sát khí, bà con buôn bán ở khu Da Heo sợ hắn như một hung thần.

Tất cả người buôn bán đều phải “đóng xâu” cho Tám Lâu để được yên ổn làm ăn. Nhiều lần chứng kiến thằng nhóc đánh giày từ đâu mới đến trổ tài đánh đấm, thu phục đám trẻ bụi đời, Tám Lâu thấy có cảm t́nh Đại.

Thỉnh thoảng Tám Lâu kêu Đại đi nhậu với ḿnh và kết nghĩa anh em. Tuy hung tợn, dữ dằn nhưng Tám Lâu vẫn phải thúc thủ trước một tay giang hồ uy thế hơn, tên là Bé Bún, người lúc đó được xem là trùm du đảng quận 4, khu vực cạnh hăng phân nơi Đại Cathay trú ngụ.

Bé Bún cậy đông quân, thường kéo qua Cầu Ông Lănh "thu thuế" bà con thiểu thương chợ vựa Cầu Muối, Tám Lâu phải làm ngơ cho băng của Bé Bún cướp bóc ngay trên lănh địa của ḿnh.

Một ngày cuối năm 1957, t́nh cờ nghe đàn anh là Tám Lâu thở ngắn than dài chuyện băng đảng của Bé Bún càng ngày càng lộng hành.

Thằng em Đại Cathay đăm chiêu nghĩ ngợi, nốc cạn ly rượu đế và đề xuất với đàn anh: “Anh Tám để đó em lo. Phải cho tay Bé Bún nằm viện th́ đám này mới ngán! Lúc đó anh em ḿnh mới có đất làm ăn”.

“Mày là con nít biết ǵ chuyện người lớn. Tụi nó mạnh lắm, tao c̣n thua nó, cỡ mày nó bóp mũi quăng xuống bến Khánh Hội”, Tám Lâu cắt ngang. Đại Cathay chẳng nói chẳng rằng, uống hết ly rượu rồi lặng lẽ bỏ về.

Đại đem chuyện ra bàn với này đám chiến hữu là Ba Binh, Ba Tướng, xong tương kế tựu kế vác dao qua Bến Vân Đồn khiêu khích bằng cách cho vài tay em của Bé Bún sứt mặt mũi.

Bị xúc phạm, Bé Bún huy động toàn bộ lực lượng tấn công sang khu Da Heo để hỏi tội Tám Lâu, làm Tám Lâu và đám đàn em hoảng sợ bỏ chạy. Thế nhưng, Tám Lâu chưa kịp chạy thoát th́ bất ngờ nghe Bé Bún và các tên du đăng thân cận khóc lóc, ôm đầu máu chạy ngược trở lại.

Th́ ra Đại Cathay đă âm thầm cùng các đàn em của ḿnh giăng bẫy, đợi cho băng Bé Bún hung hăng lọt vào thế trận là đánh tới tấp làm cho băng du đăng “người lớn” bị bất ngờ, không kịp trở tay, đành thúc thủ trước bọn du đăng nhóc t́.

Dưới sự chỉ huy của Đại Cathay, đám giang hồ tuổi 16 - 17 tả xung hữu đột, lăn xả vào chém quân Bé Bún, xong xộc thẳng sang cả bên kia cầu, tràn vào cả “thánh địa” của Bé Bún ở quận 4.

Riêng Đại Cathay đă kiên tŕ đeo theo Bé Bún và “tặng” cho tay giang hồ lừng danh quận 4 này mấy nhát dao, làm cho y phải nằm viện cả tuần.

Sau khi ra viện, Bé Bún và đám đồ đệ không dám bén mảng sang giành mối ở khu Da Heo nữa. Từ đó “đàn anh” Tám Lâu đâm ớn tài nghệ và sự ĺ lợm của “đàn em” Đại Cathay.

Để rồi chỉ cần thêm một vài “phi vụ” nữa, Tám Lâu phải tự giác tuyên bố trong khu Da Heo, Đại Cathay có toàn quyền xử sự, rồi nhường hẳn ngôi vị trùm du đảng khu Da Heo cho Đại Cathay, c̣n ḿnh th́ lui về làm “thái thượng hoàng”.

Vậy là, chưa đầy 20 tuổi, Đại Cathay đă trở thành trùm du đăng của khu vực Da Heo, một trong những địa bàn phức tạp nhất Sài G̣n khi ấy. Đại bắt đầu tổ chức thu thuế các ṣng bài, ổ đề, tiệm hút..

. Xong Đại bảo kê tất cả các doanh nghiệp kinh doanh lậu các ngành hàng như xưởng nấu xà pḥng, ḷ mổ heo, ḷ rượu...trong khu vực. Đại Cathay bắt đầu ăn chơi và làm mưa làm gió, vươn dần ảnh hưởng ra khắp Sài G̣n – Chợ Lớn, tập tành tiếp xúc với cuộc sống của giới vương giả, quan chức ở Sài G̣n.

Thâu tóm các băng nhóm du đăng

Đầu những năm 1960, phong trào Hippie bắt đầu thâm nhập vào miền Nam và khuấy động “Ḥn ngọc viễn đông”.

Phong trào Hippie và chủ nghĩa hiện sinh khuyến khích thanh niên Sài G̣n sống nhanh, sống vội, lao vào ăn chơi. Các nhà hàng, vũ trường, tiệm hút với đủ kiểu quần áo tóc tai dị hợm đă mọc lên như nấm, lối kéo thanh niên Sài G̣n mỗi khi chiều về.

Đại Cathay tuy thất học, nhưng cũng “học làm sang”, tập tành lui tới thế giới ăn chơi vốn chỉ dành cho giới thượng lưu.

Trong những lần lui tới chốn ăn chơi thượng lưu ở các nơi đốt tiền nổi tiếng của quận 1, quận 3, Đại Cathay và đám đàn em bắt đầu quen biết với một số trí thức, văn nghệ sĩ, con nhà gia thế, trong đó có anh em Dzách Bửu, Dzí Bửu, Hùng Đầu ḅ, Hoàng Sayonara (tay này chơi bản bản Sayonara rất điêu luyện)...

Chính Hoàng Sayonara sau đó đă trở thành quân sư hoạch định chiến lược làm ăn cho Đại Cathay, từ đó mà Đại đă đứng ra cùng với Bảy Si (anh vợ Năm Cam), bà Bảy Trà mở ṣng bài lấy xâu ở khu vực chợ Cầu Muối.

Vốn là dân thất học, chỉ quen đâm chém, đánh đấm, ban đầu Đại Cathay không h́nh dung nổi chuyện quản lư ṣng bài, với lại lúc đó đă có các ṣng Đại Thế Giới, Kim Chung...

Thấy họ điều hành sóng bạc quy mô, hiện đại, Đại không nghĩ ḿnh có thể làm được, không cạnh tranh nổi, nhưng Hoàng Sayonara đă “tham mưu”: “Các ṣng lớn như Kim Chung, Đại Thế Giới toàn dân quí tộc, chức sắc,... C̣n dân giang hồ, người buôn bán ngại vô đây. Ta mở ṣng vừa vừa sẽ kéo khách b́nh dân, từ từ sẽ kéo luôn khách giàu có”. Đại Cathay đồng ư.

Ở chợ Cầu Muối trước đó Bảy Si đă có ṣng bài sẵn, nhưng khi nghe Đại Cathay đề nghị hùn hạp, Bảy Si cũng không thể chối từ. Thừa thắng, Đại mở rộng ra cả lĩnh vực làm huyện đề 40 con chung với băng của một trùm khu Cây Da Xà tên là Hỏi.

Lúc này Đại đă mua được chiếc Traction - 15, chiều chiều cho đàn em lái đi khắp các ngả đường vứt lên từng xấp "phơi" đề cùng với hàng cọc tiền chở về. Cả quyền lực và tiền bạc đều đến với Đại Cathay dồn dập trong những năm đầu thập niên 1960.

Đến năm 1963, Đại Cathay đă trở thành một ông trùm khét tiếng cả Sài G̣n – Chợ Lớn. Hầu hết các nhà hàng khách sạn, động mại dâm, tiệm hút chích, sàn nhảy ở khu vực quận 1, quận 2, quận 3 đều chịu sự bảo kê của Đại.



Sài G̣n, nơi nhiều băng đảng du đăng

Các vũ trường nổi tiếng như Olympic, Queen Bee, Barcara, Paramouth đều có phần hùn của Đại dù trên thực tế hẳn chẳng cần bỏ ra một đồng nào.

Đại Cathay và đàn em muốn vào ăn chơi nhảy múa ở đâu cũng được, xong chẳng thèm trả tiền, thậm chí nhiều nhà hàng, quán bar c̣n lấy làm vinh hạnh v́ được “đàn anh” chiếu cố tới ăn uống, coi như cách để bảo đảm không có băng nhóm nào khác dám héo lánh tới quấy phá.

Dù vậy, nguồn lợi lớn hơn cả của Đại Cathay không phải là tiền bảo kê, mà chính giới doanh nghiệp làm ăn lớn mới là những “nhà tài trợ” t́nh nguyện để Đại nuôi quân.

Bù lại họ nhờ Đại Cathay làm hậu thuẫn khi cần gây sức ép hay giành giật trên thương trường với kẻ khác, hoặc cần thiết phải đ̣i một món nợ khó đ̣i nào đó.

Những “khách hàng” của Đại Cathay lúc đó có cả anh em tỉ phú Hoàng Kim Qui (Vua kẽm gai), Xí Ngàn mặt rỗ (vua thuốc Bắc), La Thành Nghệ (vua thuốc đỏ) và hơn chục ông vua các ngành nghề khác của người Hoa là những người đều đặn chu cấp cho Đại.

Cũng nhờ uy thế của các trùm doanh nghiệp, Đại Cathay dần dà tiếp cận được với các nhân vật quyền thế và tên tuổi khác trong bộ máy chính quyền Sài G̣n.

Sau khi thống lĩnh khu Da Heo, Đại Cathay đă trở thành một thế lực lớn trong giới du đảng Sài G̣n, được toàn giới giang hồ kiêng dè, sợ hăi.

Tuy nhiên, lúc ấy ở Sài G̣n – Chợ Lớn đă có 3 tên tuổi lớn khác trong giới giang hồ, đó đó là Huỳnh Tỳ, Ngô Văn Cái và Ba Thế. Thấy Đại Cathay nhỏ mà chơi hỗn, nhiều lần xâm phạm lănh địa của các đàn anh, Huỳnh Tỳ và Ngô Văn Cái quyết định phối hợp để dằn mặt “thằng nhỏ chưa sạch nước mũi” đă dám “vuốt râu hùm”.

Hai tên giang hồ cộm cán này họp nhau tại vũ trường Aristo (sau này là khách sạn Lê Lai, cạnh khách sạn New World).

Được sự hậu thuẫn của một tay giang hồ gộc là Thế Aristo - chủ vũ trường – Huỳnh Tỳ và Ngô Văn Cái mời Đại đến vũ trường Aristo để "bàn công việc". Cũng với tính lỳ lợm, coi trời bằng vung, Đại một ḿnh đến hang hùm.

Vừa bước vào vũ trường Aristo, Đại Cathay đă bất ngờ bị Thế Aristo đá lộn cổ trở xuống, xong 4 đàn em của Thế nhất tề rút dao xông vào chém.

Đại Cathay vừa đỡ đ̣n vừa t́m đường thoát thân, chạy được ra ngoài, ḿnh mẩy đầy thương tích nhưng may không chết.

Hơn 1 tháng sau, khi những vết thương chưa kịp kéo da non, Đại Cathay đă âm thầm đơn thương độc mă giắt dao vào lưng đi t́m từng tên một trị tội.

Cả 3 tên trùm giang hồ Sài G̣n là Huỳnh Tỳ, Ngô Văn Cái và Ba Thế đều lần lượt bị Đại Cathay chém trọng thương.

Một điều kinh khủng là sau khi chém Huỳnh Tỳ (cố ư chém trọng thương chứ không để chết), Đại “nhắn” với Ngô Văn Cái là tuần sau sẽ tới lượt hắn v́ cái tội chơi bẩn đánh lén không đáng mặt anh hùng.

Đúng một tuần sau Ngô Văn Cái phải ôm đầu máu đi bệnh viện v́ những nhát chém rất nghề của Đại Cathay cùng với lời nhắn cho Ba Thế... Sau khi cả 3 “đại ca” trong giới giang hồ đều bị Đại Cathay “trả nợ” bằng những nhát dao vừa đủ để thẹo cả đời, những “người lớn” đă biết khiếp sợ, gửi lời xin lỗi Đại Cathay.

Cuối cùng, nhờ Tám Lâu, Cảnh Tượng, Ba Hội và một số tay đàn anh khác xin lỗi giúp và dàn xếp, Đại Cathay mới đồng ư "ḥa giải".

Từ đó danh xưng "Tứ đại thiên vương ĐẠI - TỲ - CÁI - THẾ” trong giới du đăng Sài G̣n đă xuất hiện, chính thức xác nhận Đại Cathay đứng đầu trong giới du đăng Sài G̣n.

Xă hội miền Nam khi ấy với bộ máy quan chức được mua bán bằng tiền đă tỏ ra bất lực không trị nổi Đại Cathay và đám du đăng, để mặc kệ cho chúng làm mưa làm gió. Đại Cathay đứng ra bảo kê cho nhà hàng, vũ trường, ṣng bạc, đến lượt các quan chức bảo kê lại cho Đại Cathay.

Thuở ấy C̣ Ly, quận trưởng quận 1 đă công khai bảo kê cho Đại Cathay. Hàng tháng, Đại đều có những khoản riêng béo bở tuồn vào cửa sau cho vợ ông C̣.

Mỗi chiều thứ bảy, c̣ Ly và Đại Cathay lại sánh vai nhau bước vào các vũ trường nhà hang sang trọng ăn chơi, đập phá thâu đêm.

Có tiền, có quyền, có thế, Đại Cathay quyết định bành trướng xuống Chợ Lớn, lănh địa của Tín Mă Nàm, ông trùm giới Hắc Đạo người Hoa, xưa nay vẫn được coi là bất khả xâm phạm.

So với băng du đăng của Đại Cathay, giới Hắc Đạo của Tín Mă Nàm có tổ chức chặt chẽ và hùng hậu hơn nhiều.

Tuy nhiên, v́ quá khiếp sợ trước uy danh của Đại Cathay, nhất là khi nhận lời mời của giới Hắc Đạo, Đại một ḿnh tay không lên nhà hàng Đồng Khánh hội kiến với Tín Mă Nàm, cử chỉ ngang tàng này khiến Tín Mă Nàm thầm phục.

Hắn nhượng bộ, đồng ư giao toàn bộ khu vực từ chợ Nancy về Sài G̣n cho Đại Cathay toàn quyền. Phần quận 5, Chợ Lớn, đàn em của Đại được phép hoạt động với điều kiện không lấn vào những khu vực đă có sẵn người của Hắc Đạo.

Kể từ đó, gần như thế giới giang hồ cả Sài G̣n – Chợ Lớn đă về thuần phục với trướng của Đại Cathay. Thằng nhỏ bụi đời thất học ngày nào giờ có thể làm thay đổi cả xă hội Sài G̣n nếu nó muốn.

Kỳ tới: Đại Cathay chết v́ đùa với lửa


Hoàng Dũng
theo PNTD
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images653150_Dai_Cathay_3Phunutoday.vn.jpg
Views:	113
Size:	13.5 KB
ID:	369267  
jojolotus_is_offline  
Old 03-27-2012   #2
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default

Du đảng Sài G̣n trước 1975: Cái chết của Đại Cathay

- Khi đă thâu tóm được hầu hết các băng du đảng có tiếng tăm ở Sài G̣n, Chợ Lớn, danh tiếng và tiền bạc đều lên như diều gặp gió, Đại Cathay cứ ngỡ ḿnh là nhất thiên hạ, xem thường mọi thứ trên đời. Đến cả tướng Nguyễn Cao Kỳ và tướng Nguyễn Ngọc Loan mà Đại Cathay cũng chẳng xem ra ǵ.

Thậm chí, Đại Cathay c̣n bị gán cho là đă gây ra vụ tai nạn giao thông làm chết người sĩ quan thân cận của Nguyễn Ngọc Loan v́ hiềm khích cá nhân. Việc ǵ đến rồi cũng đến, Đại Cathay đă phải chết v́ dám vuốt râu hùm, dám đùa với lửa!

Làm vua không ngai

Như đă nói, Đại vốn thất học, tên ḿnh viết c̣n không xong. Thế nhưng, chữ kư của Đại lại là một giai thoại truyền nhau trong giới giang hồ. Người ta đồn rằng, một “đại ca” tên là Chà Và Hương dạy cho Đại cách kư tên.

Trong một lần đi Đà Lạt, Hương đă hướng dẫn Đại kư chữ “Đ” giống như chiếc cung của người thượng quay ngược lại. C̣n “chữ “A” giống như h́nh biển báo giao thông và gạch ngang giữa.

Trong khi chữ “I” là một thanh sắt cắm từ trên xuống đất rồi đóng một cái đinh vào phía dưới. Đó là tên của Đại. Đại chỉ cần kư vào tờ giấy viết sẵn và đệ tử chỉ việc cầm đến các nhà hàng, vũ trường lấy tiền, ai nh́n thấy chữ kư ngộ nghĩnh ấy cũng phải x́ tiền ra ngay.

Đại rất phóng khoáng, do vậy mỗi lần hắn ngồi đánh bạc ở đâu là nơi đó đám du đăng, nghiện ngập tập trung vất vưởng bên ngoài để chờ được bố thí. Có những người quê tận miền Tây sau khi măn hạn tù cũng đến rạp Cathay để t́m Đại xin tiền mua vé xe về quê.

Có lần để tỏ ra là một trùm giang hồ hiệp nghĩa, Đại đă cho một người cơ nhở hẳn chiếc xe máy để làm phương tiện đi về. Mỗi lần sắp có trận đánh để lấn chiếm lănh địa, Đại luôn cho đàn em đi tới đó trước để làm từ thiện nhằm thu phục nhân tâm trước khi vào bảo kê khu vực. Có người đă được Đại biếu số tiền lớn để mở sạp hàng.

Cũng giống như một bộ phận dân Sài G̣n du nhập lối sống phương Tây, Đại Cathay cũng rất mê nhảy đầm, cặp bồ với các văn nghệ sĩ, tài tử... Không chỉ đại ca giang hồ, mà giới tướng lĩnh Sài G̣n cũng chạy theo trào lưu thời thượng này, mà điển h́nh nhất là tướng râu kẽm Nguyễn Cao Kỳ.

Một lần Đại Cathay t́nh cờ diện kiến Nguyễn Cao Kỳ (lúc đó là trung tá không quân) trong vũ trường, Đại Cathay không chừa được thói ngông nghênh, bị Nguyễn Cao Kỳ phê phán. Không ngờ, sự thể hiện uy quyền không đúng chỗ của Nguyễn Cao Kỳ đă phải trả giá bằng một quả đấm như trời giáng vào bụng.

Giữa chốn đông người, Nguyễn Cao Kỳ dù tái mặt tức tối nhưng không thể làm ǵ hơn, để không lùm xùm lớn chuyện, Kỳ đành im lặng rời khỏi vũ trường. Không ai có thể nói cú đấm của Đại Cathay ngày hôm đó có liên quan ǵ đến cái chết của hắn ngoài đảo Phú Quốc sau này không?

Thời ấy, nhiều tướng lĩnh quân đội, cảnh sát v́ bất lực cũng có mà v́ “đi đêm” với thế giới giang hồ cũng có, nhiều tướng lĩnh cũng muốn dựa vào bọn du đảng để làm hậu thuẩn cho ḿnh.



Đại Cathay cùng vợ trên phố

Ngày ấy, sau trận hỗn chiến giữa Đại Cathay với Huỳnh Tỳ, Ngô Văn Cái, Nguyễn Kế Thế đă đưa Đại lên đứng đầu du đảng Sài G̣n.

Rồi trận thu phục băng đảng người Hoa của Tín Mă Nàm đă làm cho Đại Cathay lập nên một đế chế mà khắp Sài G̣n chẳng có một băng nhóm nào dám đối đầu.

Bộ máy chính quyền Sài G̣n như cũng bất lực, tướng râu kẽm Nguyễn Cao Kỳ phải “xuống nước” mời Đại ra làm nhân viên công lực quốc gia; rồi tướng cảnh sát Sáu Lèo Nguyễn Ngọc Loan mời làm đại úy cảnh sát, thế nhưng Đại từ chối tất, chỉ muốn làm trùm du đảng.

Mỗi lần ra đường, Đại Cathay và băng du đăng lại một phen khiến người đi đường khiếp vía, hắn ngồi chễm chệ trên băng trước chiếc Mustang mui trần, theo sau hộ tống là cả chục tên đàn em phóng xe máy. Xe chạy xả ga, hú c̣i vô tội vạ khiến mọi người hốt hoảng chạy giạt sang hai bên đường, trong khi đám lưu manh tha hồ vỗ tay cười hô hố...

Tướng Nguyễn Cao Kỳ muốn thu phục Đại Cathay

Sự ngang ngược coi thường luật pháp của Đại Cathay và băng du đảng của hắn ngày càng làm cho những quan chức và cảnh sát ngụy mang tiếng, cảm thấy bối rối.

Vài lần Đại bị bắt và bị tống cổ vào khám như để trấn an dư luận, nhưng chẳng lần nào cảnh sát đủ bằng chứng để giam giữ hắn lâu, đành phải thả. Mà cũng có thể họ cố t́nh muốn thả Đại v́ tên trùm du đảng này đă ăn chịu với rất nhiều quan chức Sài g̣n.

Với bản tính cao bồi của ḿnh, thay v́ trị Đại về tội ngông nghênh coi thường pháp luật, tướng Nguyễn Cao Kỳ đă nghĩ ra cách mà ông thú vị, đó là chinh phục Đại. Biết Đại Cathay đang tuổi quân dịch, tướng Nguyễn Cao Kỳ bèn cho gọi tên du đăng đến.

Gặp Đại, tướng Kỳ nói giọng bề trên: “Tôi biết anh là người có chí, nhưng luật là luật, anh không thể trốn măi được đâu. Về làm vệ sĩ cho tôi, anh vừa khỏi đăng lính, lại vẫn có quyền hành, muốn đi đâu làm ǵ mặc sức mà khỏi bị ai thù oán. Anh cứ suy nghĩ cho kỹ, ba ngày nữa trả lời tôi cũng được”.

Tướng Kỳ vừa dứt lời, Đại Cathay đă trả lời ngay: “Dạ, cảm ơn thiếu tướng đă có thịnh t́nh chiếu cố. Phiền nỗi tôi đi đâu cũng có cả chục gạc-đờ-co hộ tống, giờ tôi lại làm gạc-đờ-co cho người khác, không lẽ để cho tụi nó thất nghiệp?”. Tướng Kỳ bị chạm tự ái nhưng vẫn kềm chế, thuyết phục: “Làm vệ sĩ của tôi, anh là nhân viên công lực của quốc gia, danh giá đâu kém cạnh ǵ ai? Là quí anh tôi mới bảo thế, chứ nếu cần vệ sĩ tôi đâu thiếu người giỏi”. Đại Cathay dứt khoát: “Dạ, xin lỗi, tôi không hầu thiếu tướng được…”.

Vậy là, sau cái lần đấm thẳng vao bụng Nguyễn Cao Kỳ ở vũ trường, Đại Cathay lại có dịp diện kiến với tướng râu kẻm, và lần này Đại Cathay cũng ở thế thượng phong trước tay tướng nổi tiếng là cao bồi này.

Nguyễn Cao Kỳ không thu phục được Đại Cathay, đến lượt tướng Sáu Lèo Nguyễn Ngọc Loan, giám đốc Nha cảnh sát Đô Thành, thử ra oai với Đại.

Tướng Loan đă tuyên bố “Đặt giang hồ ra ngoài ṿng pháp luật”, rồi cho mở “Trung tâm bài trừ du đăng” đặt ở bên kia cầu B́nh Triệu và lập “Biệt đội h́nh cảnh” nhằm tiêu diệt các băng nhóm du đảng, do đại úy Trần Kim Chi làm đội trưởng. Nguyễn Ngọc Loan cho phép “Biệt đội h́nh cảnh” được bắn bỏ bất cứ tên du đảng nào nếu chúng gây án và chống lại cảnh sát.

Vừa giương “cây gậy”, Nguyễn Ngọc Loan vừa ch́a “củ cà rốt” về phía Đại Cathay, với mong muốn sẽ thu phục được tên trùm du đảng này, sẽ “dĩ độc trị độc”, dẹp yên nạn du đảng trên đất Sài G̣n – Chợ Lớn. Nguyễn Ngọc Loan cho mời Đại Cathay đến Nha Cảnh sát Đô thành và nói: “Tôi sẽ nhận anh vào chức vụ đại úy Phó ty cảnh sát quận 7. Anh được toàn quyền hành động, nhưng phải giúp tôi tiêu diệt hết đám lưu manh du đăng”.

Đại Cathay thẳng thừng từ chối: “Tôi xuất thân du đăng, làm sao có thể quay lưng diệt du đăng được? Nếu tôi nhận lời, du đăng không chém, tôi cũng chết v́ thân bại danh liệt”.

Nguyễn Ngọc Loan tiếp tục dằn mặt: “Anh không muốn nhận, tôi không ép, nhưng anh phải giải tán băng nhóm, không được lộng hành. Tôi không thể để anh muốn làm ǵ th́ làm. Tôi lệnh cho anh giải tán hết, nếu c̣n tôi, du đăng sẽ không c̣n đất sống!”.

Đại Cathay trả lời: “Giang hồ không có vua, tôi đâu có ra lệnh cho các băng khác được”. Cuộc gặp kết thúc. Nội dung các cuộc gặp nói trên đă nhanh chóng lan truyền trong giới du đảng và tiếng tăm Đại Cathay càng nổi như cồn trong giới giang hồ v́ “dám vuốt râu hùm” tướng Nguyễn Cao Kỳ và từ chối chức tước của Nguyễn Ngọc Loan ban cho.

Cái chết của đại úy thân cận Nguyễn Ngọc Loan

Đại Cathay ngày càng ngạo mạn, lộng hành. Không chi ngổ ngáo với tướng Sáu Lèo trong công việc, Đại Cathay c̣n công khai qua mặt và thách thức viên tướng này trong cả khoản ăn chơi, chẳng thèm lưu tâm ǵ đến sức nặng của cái lon chuẩn tướng và trọng trách trong ngành cảnh sát mà Nguyễn Ngọc Loan đang nắm giữ.

Vũ trường Olympic là chốn mà băng Đại Cathay thường xuyên lui tới, cũng là nơi chuẩn tướng Nguyễn Ngọc Loan giải sầu hàng đêm.

Trong khi viên tướng có máu giang hồ và đám lính tới vũ trường một cách xô bồ, bụi bặm, th́ Đại Cathay thường lướt trên một chiếc Chevrolet có gắn điều hoà không khí, choáng lộn.

So với đám vệ sĩ với lương lính c̣m cơi, Đại Cathay và các đồ đệ tỏ ra hơn hẳn, rút tiền chẳng bao giờ đếm, được các em cave ở đây săn đón nồng nhiệt hơn nhiều. Đám vệ sĩ của tướng Sáu Lèo tức lắm, nhưng chưa có dịp gây hấn.

Một buổi tối, sau một ngày “thu thuế” vượt chỉ tiêu, Đại Cathay và khoảng chục đàn em, trong đó có Lâm Chín ngón và Lành Cầu Muối kéo đến vũ trường Olympic để “đập phá”. Như lệ thường, đám cave ùa tới vây lấy các “đại ca”.

Trong lúc cả đám du đảng đang vui vẻ với các cave, bất ngờ cánh cửa vũ trường mở toang. Đám lính của Sáu Lèo trong những bộ đồ rằn ri xộc vào, kéo ghế ngồi, nhưng không thấy cô cave nào đến phục vụ, trong khi ở bàn bên băng nhóm du đảng giỡn hớt với các cave.

Một cận vệ của tướng Nguyễn Ngọc Loan là thiếu úy Hải rời khỏi bàn, đến đứng đối diện với Đại Cathay, hất hàm nói: “Vui vẻ quá hả? Sang bớt mấy em chứ, để bên này ngồi không, coi sao đặng?”.

Vẫn không buông vai cô cave, một cận thần của Đại là Hải Súng hất mặt nói: “Đâu có được, đến trước có phần trước, trâu chậm phải uống nước đục, trách ǵ?”. Tay thiếu úy đưa tay vào bụng cố ư làm lộ khẩu súng và nói: “Đừng chơi quê tụi này chớ!”.

“Th́ đă sao. Thịt người tanh không ăn được, đừng doạ nhau, tụi này không thích!”. Bị khiêu khích, tên thiếu úy Hải xấn tới chụp lấy tay cô cave kéo về phía ḿnh, tuyên bố: “Không thích cũng bắt!”.

Hải Súng chụp chai Black and White trên bàn ném mạnh vào mặt đối thủ. Thiếu úy Hải buông cô cave, tránh đ̣n và móc súng. Đại Cathay hét lên: “Tụi nó chơi súng, rút, tụi bây”.

Băng của Đại chưa kịp chạy th́ các loạt súng đă nổ, một viên đạn trúng vào đầu gối Đại làm y gục xuống. Hải Súng xốc Đại lên bỏ chạy khỏi vũ trường, trong lúc Lâm Chín ngón có giắt súng theo đă đọ súng cầm chân đám lính, hai bên bắn loạn xạ, nhưng v́ đèn trong vũ trường vút tắt, nên không gây thương vong ǵ thêm.

Bị thương, Đại Cathay khó khăn lắm mới được Hải Súng d́u được xuống lầu và kéo thẳng ra đường, rồi được chiếc Mustang chở khỏi hiện trường. Tuy nhiên, sau đó nhiều đàn em của Đại Cathay cũng bị cảnh sát truy bắt, tống giam vào bót.

Thoát chết trước họng súng của cảnh sát, nhiều “chiến hữu” lại bị cảnh sát bắt giam, Đại Cathay như biết điều hơn. Một buổi tối, hắn bao nguyên nhà hàng Paramouth mời đại úy Trần Kim Chi đến dự tiệc.



H́nh xăm trổ trên người Cathay

Đại Cathay mở lời: “Nếu đại úy chịu tha một số anh em của tôi vừa bị bắt, chúng tôi sẽ không quên ơn anh…”. Viên đội trưởng “Biệt đội h́nh cảnh” cũng thuộc loại ngang tàng không kém ǵ Đại Cathay, đă từ chối thẳng thừng: “Ăn nhậu là ăn nhậu, bắt là bắt. Nếu anh mời tôi đến đây là để mặc cả th́ coi như tàn tiệc, tôi xin kiếu!”.

B́nh thường th́ có lẽ máu côn đồ của Đại Cathay sẽ nổi lên, nhưng do đang yếu thế nên Đại vẫn nhỏ nhẹ: “Ồ không không. Nếu đại úy không ưng thuận th́ thôi. C̣n hôm nay mời đại úy đến là để anh em vui vẻ. Mời đại úy cứ tự nhiên, đêm nay toàn bộ nhà hàng này là chỉ để phục vụ chúng ta, đại úy đừng bận tâm làm ǵ”.

Sau buổi tiệc đó không lâu, đại úy Trần Kim Chi đă bị một chiếc xe chở gỗ bất ngờ đụng ngang qua chiếc xe hơi CV2 của ông ta khi viên đại úy này đang đi công vụ trên xa lộ, làm ông ta chết tại chỗ, chiếc xe gây tai nạn bỏ chạy mất. Cả giới du đảng Sài G̣n và lực lượng cảnh sát ngụy đều cho rằng chính Đại Cathay đă sát hại đại úy Trần Kim Chi.

Bỏ mạng nơi hải đảo

Cái chết của Trần Kim Chi cũng là dấu chấm hết của cuộc đời du đăng của Đại Cathay. Tháng 8/1966, tướng Nguyễn Ngọc Loan đă ra lệnh bắt tống giam Đại Cathay với tội danh “Du đăng đặc biệt” cùng với nhiều trùm du đảng khác ở khắp Sài G̣n.

Hôm tướng Loan gửi giấy triệu tập Đại do đại úy Chi mang tới, tên trùm du đảng vẫn nghênh ngang, hỏi người đem giấy triệu tập: “Ông Loan mời tôi hay bắt tôi? Nếu bắt th́ đưa c̣ng số 8 vào đây, c̣n nếu mời th́ 30 phút nữa tôi sẽ có mặt tại Tổng nha cảnh sát”.

Đại úy Chi chạy về Tổng nha báo lại cho Loan biết và đúng 30 phút sau th́ thấy xe của Đại chạy đến. Đại vẫn nghĩ rằng như bao lần khác, tướng Loan mời hắn đến để thuyết phục, hoặc cùng lắm là tạm giam vài hôm cho có lệ rồi thả ra. Thế nhưng, tên trùm du đảng đă không thể lường trước t́nh huống xấu nhất, đó là chuyến đi cuối cùng của hắn.

Ngày 28/11/1966, Đại Cathay bị tống lên máy bay vận tải C47 đưa ra giam giữ tại đảo Phú Quốc. Trước khi bước chân lên máy bay, Đại c̣n quay lại đấm một cảnh sát dập sống mũi chỉ v́ hắn nghe loáng thoáng người này nói một câu ǵ đó không hay về hắn.

Cùng bị lưu đày hải đảo với Đại Cathay có một số giang hồ cộm cán như Bảy Si (anh vợ Năm Cam sau này), Lâm Chín Ngón, Hải Súng...

Biết chuyến lưu đày ngoài đảo “lành ít dữ nhiều”, vợ của Đại treo giải 1 triệu đồng sau đó nâng lên 1,5 triệu nếu ai đưa được Đại về lại Sài G̣n. Trên đảo Phú Quốc, Đại và nhóm trùm du đảng bị nhốt trong cái gọi là “Trung tâm hướng nghiệp” do chính Nguyễn Ngọc Loan đề nghị thành lập nhằm “bài trừ du đăng, chấn hưng đạo đức, thượng tôn luật pháp”.

Trại là những dăy nhà dă chiến lợp tôn thấp lè tè nằm trong rào kẽm gai bịt bùng đặt cạnh sân bay Phú Quốc ngay tại thị trấn Dương Đông.

Gọi là “hướng nghiệp” cho oai, kỳ thực đám tù suốt ngày chỉ ngồi ngáp vặt, đánh mạt chược mà không hẹn ngày về chứ chẳng có việc ǵ để làm. Một hôm, đang đánh mạt chược, Đại Cathay bảo: “Gọi “hướng nghiệp” nghe chán thấy mẹ, tụi ḿnh đặt lại tên cho nó đi!”.

Cả bọn đồng ư. Bác sĩ Nghiệp, một tên du đăng có học đề xuất: “Bốc đại một con mạt chược, trúng con ǵ, đặt tên đó”. Đại Cathay quơ được con Cửu Sừng, vậy là “Trung tâm hướng nghiệp Phú Quốc” nghiễm nhiên trở thành “Trại Cửu Sừng” và chết tên từ đó.

Trại “Cửu Sừng" chẳng những không “hướng nghiệp” được đám du đảng, mà trái lại nơi đây đă làm cho chúng kết t́nh “huynh đệ” sâu nặng hơn, để sau này khi được thả về đất liền, chúng tiếp tục trở thành những băng nhóm du đảng c̣n dữ dội hơn trước lúc ra đảo.

Toàn bộ đám du đăng bị bắt đưa ra đảo như Hải Súng, Hoà áo thun, Lâm Chín ngón, Bảy Si, Hỏi Phọng Kin, Thanh tưa, Quẩy Thầu Hao... sau này đều là những tên du đảng cộm cán nhất của Sài G̣n – Chợ Lớn.

“Trại Cửu Sừng” như một con dấu để xác nhận “đẳng cấp giang hồ” của những tên du đảng, tên nào từng ngồi ở “Trại Cửu Sừng” sau này nghiễm nhiên trở thành đàn anh, được những tên du đảng trong đất liền nể phục, tôn làm đại ca. Duy chỉ có Đại Cathay là ngoại lệ.

Người vợ cuối cùng, cũng là cuộc t́nh sâu nặng nhất của Đại Cathay tên là Nhân, con gái chủ tiệm đồ gỗ Đồng Nhân nổi tiếng nằm trên đường Hồng Thập Tự (nay là Nguyễn Thị Minh Khai) đối diện với vũ trường Olympic.

Chính trong những ngày tới “đập phá” vũ trường Olympic, Đại đă lọt vào mắt xanh của cô Nhân bởi tính khi ngang tàng mà nghĩa hiệp của Đại. Khi Đại và cả đám đàn em bị tống ra đảo Phú Quốc, Nhân ở lại Sài G̣n biết chắc rằng loại tù không án như chồng ḿnh khó có ngày trở về

Cô Nhân cùng anh trai treo số tiền 1,5 triệu đồng, là số tiền cực lớn lúc đó, cho ai có cách cứu Đại Cathay đem về đất liền. Món hời này đă được đại tá Long - một sĩ quan thuộc lực lượng Hải quân chỉ huy tàu tuần lưu - nhận giúp đỡ.

Đó là vào đầu tháng 1/1967, Nhân có mặt trong đoàn thân nhân ra thăm nuôi đám du đăng bị nhốt ở Trại Cửu Sừng. Gặp Đại Cathay, cô báo cho chồng biết đă lo xong việc tổ chức cho Đại Cathay vượt ngục.

Theo kế hoạch, đám lính gác sẽ làm ngơ cho Đại Cathay và một số đàn em trốn ra khỏi trại. Một xuồng máy chờ sẵn dưới băi biển để đưa đám tù ra khơi, rồi có tàu hải quân do Nhân thuê sẵn rước Đại về đất liền.

Theo đúng kế hoạch, Đại Cathay và khoảng một chục đàn em trong đó có X́ Kíp, Lắm Mổ bụng, Hùng Mỏ chuột, Hải Súng và Lâm Chín ngón cùng vượt ngục.

Nhưng đến phút cuối, Đại Cathay theo lời Hải Súng tham mưu, quyết định để Lâm Chín ngón ở lại, v́ tính Lâm lóc chóc, dễ làm bể chuyện.

Để cho an toàn, trước giờ khởi sự, Đại Cathay gọi Lâm Chín ngón đến và bảo: “Mày phải bỏ x́ ke đi, hại lắm. Tao chích cho mày một lần cuối cùng, sau đó là phải chừa hẳn, nếu không đừng trách”.

Đại đă tự tay chích cho Lâm một mũi gấp đôi đô b́nh thường do chính tay Hải Súng pha chế, có độn thêm một ít tân dược để tăng nồng độ nhằm làm cho Lâm phê thuốc ngủ say, bảo đảm an toàn cho chuyến đi của cả bọn.

Đúng 12 giờ đêm ngày 7/1/1967, Đại Cathay dẫn cả bọn đàn em đào thoát ra ngoài. Theo sự phân công của Đại Cathay, đám tù trốn trại chia làm hai tốp. Tốp thứ nhất gồm năm tên đi trước để nghi binh.

Tốp thứ hai, có Đại Cathay và Hải Súng chạy theo hướng bờ biển. Thế nhưng, khi cả hai tốp vừa vọt ra khỏi ṿng rào th́ phía trại báo động inh ỏi. Tốp thứ nhất, gồm X́ kíp, Hùng Mỏ chuột,.. bị bắt lại ngay.

Đại Cathay và Hải Súng vội đổi kế hoạch, chạy vào khu núi Tượng, nơi có Quân giải phóng hoạt động.

Cùng lúc, có tiếng của nhiều chiếc máy bay trực thăng trên đầu, cùng ánh sáng của hỏa châu sáng vằng vặc. Nhiều loạt đạn từ máy bay bắn xuống, người ta c̣n nghe nhiều tiếng la hét vọng ra từ rừng sâu.

Kể từ đó không ai c̣n gặp đại Cathay nữa, có lẽ hắn đă bỏ mạng v́ những loạt đạn lúc nửa đêm trên núi Tượng, rồi rơi xuống vực sâu nào đó mất xác.

Lúc đó, dư luận ở Sài G̣n đặt ra nhiều khả năng về sự biến mất của Đại Cathay, như hắn đă trốn thoát rồi vượt biển qua Campuchia, đi luôn ra nước ngoài lánh nạn. Cũng có tin đồn là Đại Cathay đă lần về được Sài G̣n và sống ẩn dật với vợ là cô Nhân.

Lại có đầu óc tưởng tượng phong phú hơn khi đặt ra giả thuyết Đại Cathay bị các chiến sĩ giải phóng trên núi Tượng cứu chữa vết thương, rồi cảm hoá trở thành chiến sĩ giải phóng(!)

Sau ngày giải phóng, hồ sơ về cái chết của Đại Cathay đă làm sáng tỏ: Biết không trị nổi Đại Cathay, lại nhiều lần bị tên du đảng làm bẽ mặt, nhất là sau khi cái chết của đại úy Trần Kim Chi mà ai cũng cho là do Đại Cathay tạo ra, chuẩn tướng Sáu Lèo Nguyễn Ngọc Loan rất hận, t́m cách loại trừ vĩnh viễn Đại Cathay.

Sau khi bắt đưa Đại ra Phú Quốc, tướng Loan vẫn chưa có cách ǵ để tiêu diệt Đại mà không làm náo động Sài G̣n. Qua nguồn tin của đám lính thân cận, tướng Sáu Leo biết cô Nhân – vợ Đại – đang t́m cách lo lót tổ chức cho Đại Cathay vượt ngục. Nguyễn Ngọc Loan đă chỉ đạo cứ để cho Đại Cathay thực hiện kế hoạch.

Đến giờ chót, theo lệnh Loan, toàn bộ toán lính gác của trại hướng nghiệp bất ngờ bị đổi. Toán lính gác mới ráo riết truy kích đám du đảng đàn em, c̣n Đại và Hải, chúng cố ư để cho đào thoát vào núi Tượng.

Sau đó, Loan cho một tiểu đội biệt kích do thiếu úy Trần Tử Thanh chỉ huy, được trực thăng chở từ Sài G̣n ra truy kích Đại và Hải, bắn hạ chúng. Diệt xong, toán biệt kích dù phải đắp mộ chôn không để lại dấu vết.

Chính thiếu úy Trần Tử Thanh sau này đă từng huênh hoang khoe với nhiều phóng viên của một số tờ báo ở Sài G̣n trước 1975 rằng chính tay y đă nổ súng hạ gục Đại Cathay.

Khá nhiều người cũng biết rơ ngọn nguồn sự việc, song trước khi ngụy quyền sụp đổ, không một tờ báo nào dám viết về âm mưu hại địch thủ của tướng Nguyễn Ngọc Loan. V́ vậy, lời đồn đại, đoán non đoán già vẫn cứ loang ra măi, đắp thêm chất huyền thoại vào cuộc đời và cái chết của Đại Cathay.

(Ḱ I: Thế giới du đảng Sài G̣n trước năm 1975)


Hoàng Dũng
theo PNTD
jojolotus_is_offline  
Old 03-27-2012   #3
ez4me
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
ez4me's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 12,083
Thanks: 2,765
Thanked 3,498 Times in 1,839 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 583 Post(s)
Rep Power: 31
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
Default

công nhận xă hội ngày xưa ghê thiệt đó nhe, vậy cho hỏi ngày nay có băng đảng, có trùm xă hội đen như 5 Cam, 6 quít ko zị? có bảo kê từ các đại quan ko hé? ví dụ như vụ "xăng lạ" làm cháy xe chẳng hạn, v́ nếu moi ra th́ những thằng pha xăng chỉ là mấy tên lính làm theo lệnh thui, c̣n cái thằng ra lệnh ḱa, nếu ko phải là đại quan của triều đ́nh th́ là ai mà dám to gan đến thế?
ez4me_is_offline  
Old 03-27-2012   #4
tinhusa
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
tinhusa's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 1,951
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 19
tinhusa Reputation Uy Tín Level 1tinhusa Reputation Uy Tín Level 1
Default

ngày nay nhờ sự lảnh đạo cuả đăng cướp du đăng và côn đồ ở mọi nơi trong nước so với trước năm 75 th́ đâu thấm thiá ǵ
tinhusa_is_offline  
Old 03-27-2012   #5
ThanYBoTay
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ThanYBoTay's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 3,565
Thanks: 115
Thanked 190 Times in 125 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 21
ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by ez4me View Post
công nhận xă hội ngày xưa ghê thiệt đó nhe, vậy cho hỏi ngày nay có băng đảng, có trùm xă hội đen như 5 Cam, 6 quít ko zị? có bảo kê từ các đại quan ko hé? ví dụ như vụ "xăng lạ" làm cháy xe chẳng hạn, v́ nếu moi ra th́ những thằng pha xăng chỉ là mấy tên lính làm theo lệnh thui, c̣n cái thằng ra lệnh ḱa, nếu ko phải là đại quan của triều đ́nh th́ là ai mà dám to gan đến thế?
Nói nhỏ với ez4me,trước 1975 chúng nó gọi là Du đảng Sài Gòn,còn bây giờ tụi nó đôỉ tên gọi là ''Lãnh đạo tội phạm (tp) Hô ̀Chi ́Minh'' rôì.
Còn những hàng nghiǹ băng ô ̉cướp XH Đen mãi dâm ...bây giờ ở tp HCM điêù là ''tàn dư của Mỹ ngụy'' hêt́ đó.
ThanYBoTay_is_offline  
Old 03-27-2012   #6
mylinhdothi
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 524
Thanks: 8
Thanked 1 Time in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
mylinhdothi Reputation Uy Tín Level 1
Default

Bang dang truoc' 75 con` thua bang dang cong san bay gio` xa....
mylinhdothi_is_offline  
Old 03-27-2012   #7
kuti
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
kuti's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 5,230
Thanks: 0
Thanked 1,976 Times in 1,181 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 451 Post(s)
Rep Power: 24
kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7
kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7
Default

Đọc bài của giới giang hồ ngày xưa rất hay,đúng là trùm giang hồ có đạo nghĩa, lương tâm,để thu phục ḷng người như người viết đă nói,lấy tiền giang hồ chia cho những người yếu thế hơn,có nhân tâm nữa,c̣n bây giờ xă hội cộng sản không có nhân tâm c̣n thua 1 tên giang hồ không có học ngay cả tên ḿnh "Đại" c̣n không biết viết,cướp đất của nhân dân điển h́nh là vụ án Đoàn Văn Vươn cả 1 tập thể ( quân đội,từ tỉnh xuống cấp huyện, xă đều tham gia,cái này th́ không thể nói là cá nhân, nên tui mới nói là tập thể,ai cũng biết không thể chối cải)tính ra trùm giang hồ Đại Cathay là 1 anh hùng mọi thời đại rất anh hùng ,c̣n bây giờ bọn cộng sản chết nhát.Trung Quốc nó ăn hiếp dân ḿnh mà không dám làm ǵ ngược lại c̣n bắt dân ḿnh v́ biểu t́nh phản đối Trung Quốc ,rồi bài hát "Anh Là Ai" Nguyên Khang sáng tác và hát, thật ra bài này người dân không hiểu "Anh Là Ai" đang suy tính ǵ, nên chỉ toàn là câu hỏi thôi, ngược lại câu trả lời của bọn Cộng Sản là "Tui là Trùm Khủng Bố", tui đón không lầm Cộng Sản ta đang âm thầm học tiếng Tàu để khi Trung Quốc chiếm hết Việt Nam mà làm tay sai cho tui nó,làm tay sai th́ phải hiểu người chủ nói cái ǵ không thôi bị đánh chết.
kuti_is_offline  
Old 03-28-2012   #8
yukon 1
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Aug 2011
Posts: 879
Thanks: 6
Thanked 13 Times in 9 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6 Post(s)
Rep Power: 13
yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Ngày xưa có du đảng đi ăn cướp và họ sống chui sống nhũi trong thế giới cuả xă hội đen , c̣n ngày hôm nay th́ du đảng đi ăn cướp có đảng viên chúng lưng , và đảng viên và du đảng cùng chung 1 phe
yukon 1_is_offline  
Old 03-28-2012   #9
sac_nguyensinh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sac_nguyensinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 3,447
Thanks: 0
Thanked 38 Times in 35 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
sac_nguyensinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thời bây giờ không có du đảng ở ngoài xả hội, nhưng học sinh 12-13 tuổi hở là nó đâm "die mother".
sac_nguyensinh_is_offline  
Old 03-29-2012   #10
hongyen2000
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
hongyen2000's Avatar
 
Join Date: Aug 2011
Location: Usa
Posts: 3,394
Thanks: 170
Thanked 1,039 Times in 584 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 175 Post(s)
Rep Power: 16
hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6
hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Biết bao nhiêu thằng du đảng sau khi cướp của giết người rồi chay vào rừng theo việt công để khỏi bị tù tội?
hongyen2000_is_offline  
Old 03-29-2012   #11
quanbd7
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 518
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 10 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 16
quanbd7 Reputation Uy Tín Level 1
Default

bay gio co ca 1 dang cuop cam quyen nen chang ai xu duoc no.
dang cuop ca ngay lan dem va ban ca dat nuoc .
dang do la dang cong san vn . ten dau dang la nguyen tan dung
quanbd7_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.