C̣n nhiều lỗi trên xe Toyota tại Việt Nam - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 06-14-2011   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,013 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default C̣n nhiều lỗi trên xe Toyota tại Việt Nam

Kỹ sư Lê Văn Tạch khẳng định phát hiện thêm 6 lỗi về kỹ thuật lắp ráp trên các ḍng xe Toyota. Bốn trong số đó được liên doanh Nhật công bố trong buổi họp báo chiều 13/6.

Trưa 14/6, trong căn nhà riêng tại Vĩnh Phúc, cách nhà máy Toyota vài trăm mét, ông Tạch cho biết quăng thời gian sau khi Toyota Việt Nam (TMV) công nhận 3 lỗi và triệu hồi 66.000 xe vào tháng 5, công việc bị cắt bớt dần, thời gian rảnh rỗi nhiều hơn.
"Nhưng đây lại là cơ hội để tôi nghiên cứu kỹ hơn quy tŕnh lắp ráp và phát hiện ra những sai sót cơ bản so với bản vẽ tiêu chuẩn mà Toyota toàn cầu dành cho nhà máy tại Việt Nam", vị kỹ sư nói với VnExpress.net.

Ông Tạch đang mô tả về trạng thái bắn keo chuẩn (dưới) và thực tế ở TMV.

Lỗi quan trọng nhất, theo ông, là phương pháp bôi keo thân xe khác với bản vẽ, có thể xảy ra với tất cả các sản phẩm lắp ráp tại Việt Nam.
Theo quy tŕnh chuẩn, sau khi bắn keo, kỹ thuật viên sẽ dùng chổi lông để trám keo vào các lỗ hở, nhằm làm đầy hoặc làm phẳng, tránh ảnh hưởng tới các chi tiết khác cũng như giảm độ ồn gió. Tuy nhiên năm 2009, TMV cải tiến quy tŕnh bắn keo, dùng chổi quét phần keo thừa.

Cải tiến này được TMV lư giải là để cải thiện chất lượng bôi, keo sẽ được điền đầy vào các khe hở giữa tấm thép thân xe. TMV đă báo cáo Toyota toàn cầu (TMC) và được chấp nhận áp dụng phương pháp trên.
Nhưng kỹ sư Tạch lại cho rằng đây là h́nh thức "ăn bớt" bởi với phương pháp mới, nhà máy có thể giảm 50% lượng keo cho mỗi xe. Trung b́nh cần khoảng 2,4 kg th́ sau khi cải tiến chỉ cần 1,2 kg. Khi keo bị quét sâu, bề mặt không có độ nhám hoặc phẳng khiến việc triệt tiêu và phản xạ sóng âm hạn chế. Điều này lư giải tại sao các ḍng xe lắp ráp trong nước có độ ồn cao hơn so với các ḍng xe nhập khẩu, đặc biệt là tiếng ồn lướt gió.

Một hậu quả nữa là lớp keo ít có thể gây ra hiện tượng nứt, gây hở và tiếp theo đó là gỉ sét. Nếu làm đúng quy tŕnh thời gian xuất hiện gỉ sét có thể là 10 năm. Nhưng thực tế, xe của TMV có thể chỉ vài năm đă bị gỉ.
Ông Tạch cũng khẳng định đă báo cáo với lănh đạo, trực tiếp dẫn ông Tadashi Yoshida, giám đốc bộ phận sản xuất của đến xem và quy tŕnh được khắc phục từ 15/5. "Họ chỉ nói trong cuộc họp nội bộ rằng đă báo cáo TMC, nhưng thực sự thế nào th́ tôi không biết", ông nhận định.

Một lỗi khác mà kỹ sư này cho rằng đă phát hiện nhưng không được đưa ra trong buổi họp báo ngày 13/6 là chảy dầu giảm xóc sau của Innova và Fortuner. Nguyên nhân do kết cấu xe bị sai, dầu chảy trong giảm xóc không đúng chuẩn và việc lắp ráp tại nhà máy Việt Nam quá đơn giản. Điều này gây ra hiện tượng xe rất xóc, trước khi chảy dầu.

Mô tả tiêu chuẩn keo STD (Standard) và thực tế (TMV actual) với phần keo lơm xuống.

Tiếp theo là sự cố gỉ và chảy dầu cầu sau xe Innova. Trong quá tŕnh vận chuyển, bảo quản từ nước ngoài, một số cầu sau của Innova bị gỉ và chảy dầu. TMV cho biết đă thay mới toàn bộ trước khi đưa tới khách hàng.
Thứ tư là trạng thái khi điều chỉnh góc đặt bánh trước Innova và Fortuner khác bản vẽ. Liên doanh Nhật cũng khẳng định đă báo cáo và được TMC chấp nhận. Lỗi thứ năm liên quan tới việc trạng thái lắp đ̣n treo dưới phía trước xe Vios khác bản vẽ, không theo chuẩn.

Theo ông Tạch, b́nh thường phải có đồ gá để siết cánh tay đ̣n ở góc nghiêng 2,5 độ. Nhưng do không có đồ gá nên công nhân siết tự do, tạo độ nghiêng tới 7 độ. Lỗi này do kỹ sư thiết kế thiếu hiểu biết nên đă không trang bị đồ gá. Xe đi sẽ không êm. Ngoài Vios, cả Altis những năm gần đây cũng bị lỗi này.
"Tôi làm điều này để khách hàng mua được chiếc xe có chất lượng đúng với số tiền bỏ ra, dù đắt. Nếu thực hiện theo quy chuẩn, xe Toyota lắp ráp tại Việt Nam chẳng kém xe nhập khẩu", vị kỹ sư lư giải khi được hỏi tại sao lại quyết tâm t́m kiếm lỗi đến vậy.

TMV thông báo đang làm việc với đăng kiểm về các sự cố mới nhất, trước khi đưa ra các hành động cụ thể. C̣n ông Tạch cho biết sẽ theo dơi và nếu nhà sản xuất này báo cáo không đúng sự thật th́ tiếp tục đưa thông tin tới báo chí.

Trọng Nghiệp
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Ban-ve.jpg
Views:	13
Size:	25.6 KB
ID:	293488
 
User Tag List


Những Video hay hiện nay
Best Videos around the world today
Phim Bộ Videos PC3

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05386 seconds with 14 queries