Có 4 yếu tố khiến cho clip Bản t́nh ca của Trấn Thành - Thanh Hằng "gây băo" chỉ sau vài ngày lên sóng, trong đó có cốt truyện, chi tiết, nhân vật hot cùng với đoạn kết bất ngờ và hài hước.
Sau khi “nhá hàng” trên trang cá nhân hôm 23/8 cho đoạn trailer gợi tính ṭ ṃ của
Bản t́nh ca, trang cá nhân của MC Trấn Thành nhận được hàng ngh́n lượt Like, hàng trăm chia sẻ, b́nh luận. Đến khi clip
Bản t́nh ca chính thức lên sóng và được tài khoản cá nhân của MC Trấn Thành post lên mạng xă hội, chỉ vài ngày, số lượt xem, theo dơi (subscribe) đă lên tới gần 70.000. Hàng trăm b́nh luận của cư dân mạng trên đủ các diễn đàn được phát tán.
Bản t́nh ca được đem ra “mổ xẻ”, phân tích bởi cả cư dân mạng lẫn giới truyền thông. V́ đâu
Bản t́nh ca - đoạn phim ngắn quảng cáo cho tin nhắn thoại lại gây sốt?
Một trong những yếu tố đầu tiên khiến cho clip quảng cáo tính năng nhắn tin thoại
"gây băo" cư dân mạng chính là hai gương mặt "nặng kư" của V-biz là Thanh Hằng và Trấn Thành.
Theo nhận định của giới marketing, có 4 lư do chính khiến cho clip này nhận được phản hồi tích cực từ phía người xem. Đầu tiên phải kể đến sự lựa chọn nhân vật tham gia diễn xuất trong clip. Không thể phủ nhận, Trấn Thành và Thanh Hằng - 2 nhân vật chính đóng vai chàng và nàng trong
Bản t́nh ca đều là những cái tên hot trong Vbiz hiện tại.
Khoảng 2 năm trở lại đây, cái tên Trấn Thành xuất hiện ngày một nhiều, h́nh ảnh anh chàng dí dỏm này cũng “cộp mác” trên sóng truyền h́nh với đủ vai tṛ, từ MC, diễn viên, đến những người chơi trực tiếp trong các show truyền h́nh thực tế. C̣n Thanh Hằng đă từ lâu được người hâm mộ biết đến với nghệ danh siêu mẫu có đôi chân dài nhất Việt Nam và ghi dấu ấn với vai tṛ diễn viên khi có nhiều vai diễn đ́nh đám trong những phim Việt "bom tấn".
Ngay cả những nhân vật phụ, ê kíp dàn dựng
Bản t́nh ca cũng không quá xuê xoa. Yếu tố hài hước xen lẫn kịch tính xuyên suốt clip này. Bên cạnh diễn xuất của 2 nhân vật chính c̣n có sự đóng góp không nhỏ của dàn nhân vật phụ, từ người đưa tin, đến cô hầu gái của nàng Kiều. Từ ngoại h́nh đến đến lời thoại, diễn xuất, về cơ bản các nhân vật đă làm tṛn vai. Đó là một trong những yếu tố đầu tiên và quan trọng tạo nên độ “hot” của clip.
Bối cảnh, trang phục và cốt truyện cổ trang "ăn theo" các bom tấn của điện ảnh Việt
thời gian vừa qua như Thiên mệnh anh hùng, Mỹ nhân kế và sự góp mặt của một
trong những công ty quảng cáo hàng đầu thế giới được cho là những nhân tố
tiếp theo khiến Bản t́nh ca gây sốt. Cốt phim được dựng theo mô típ cổ trang của hàng loạt bộ phim ăn khách của điện ảnh Việt thời gian vừa qua như
Thiên mệnh anh hùng, Mỹ nhân kế là yếu tố thứ hai khiến cho
Bản t́nh ca tạo được cơn sốt với cư dân mạng và người xem.
Ngay khi đoạn trailer được tung lên và câu than thở “yêu đương trắc trở” được chính Trấn Thành thốt ra ở trang cá nhân, các fan hâm mộ đă thả b́nh luận, đều không khỏi ṭ ṃ về “bộ phim” mà thần tượng của ḿnh sẽ tham gia.
Sự ṭ ṃ về “bộ phim” chỉ được giải đáp vào ngày 30/8, khi
Bản t́nh cachính thức ra mắt. Bối cảnh non nước thuần Việt gần gũi thân thuộc, cốt truyện logic dù phim chỉ có thời lượng chưa đầy 2 phút, góc quay đẹp gợi nhớ về những h́nh ảnh của
Thiên mệnh anh hùng, Mỹ nhân kế là một trong những thành công được ghi nhận của
Bản t́nh ca.
Góp phần làm nên thành công và độ hot của clip nói trên, ngoài nhân vật, mô típ phim, c̣n phải kể đến sự đầu tư hoành tráng. Ư tưởng về tin nhắn “tam sao thất bản” được lưu trên giấy, cái kết kịch tính và hài hước cũng như toàn bộ các dàn dựng, cảnh quay đều do công ty quảng cáo hàng đầu thế giới là O&M (Ogilvy & Mather) thực hiện một cách tinh tế.
Nhắn tin thoại là một trong những điểm mấu chốt để ra đời Bản t́nh ca, cũng là yếu tố
khiến clip này nhận được phản ứng tốt từ người xem, cộng đồng mạng.
Bối cảnh dàn dựng, kịch bản đến phục trang của nhân vật, góc máy, các t́nh tiết đều khá logic, chi tiết hay, lôi cuốn… là những nhận xét dành cho clip nói trên. Song thực tế, một yếu tố quan trọng tạo nên thành công của
Bản t́nh ca là tính năng tin nhắn thoại của ứng dụng Zalo. Đây cũng là nhân tố làm nên cái kết bất ngờ, khiến thông điệp câu chuyện t́nh của chàng nho sinh Trấn Thành và cô tiểu thư Thanh Hằng thêm phần hấp dẫn.
Nhắn tin thoại là một trong những ứng dụng gây băo trên smartphone thời gian gần đây. Tính năng này đi trúng nhu cầu của người dùng mà các dịch vụ nhắn tin của viễn thông di động truyền thống chưa có, điều mà các đối thủ quốc tế trong lĩnh vực OTT cũng chưa chú trọng. Sự khác biệt của tính năng nhắn tin thoại cùng với khả năng tối ưu hóa với hạ tầng mạng di động trong nước tạo nên tốc độ nhắn tin nhanh nhất là những nhân tố giúp cho Zalo ghi điểm, và là ứng dụng nhắn tin miễn phí số 1 Việt Nam.
Ngoài những yếu tố kể trên, việc phát tán quảng cáo từ trang cá nhân của 2 nhân vật chính, sau đó đến lượt giám khảo, thí sinh của một trong những chương tŕnh truyền h́nh thực tế ăn khách bậc nhất những ngày qua là The Voice Kids... cũng là điểm tạo nên thành công cho
Bản t́nh ca. Một chuyên gia về marketing đă nhận xét, quảng cáo ứng dụng nói trên đánh trúng tâm lư của giới trẻ là hâm mộ thần tượng, đi kèm với dịch vụ mới đang rất hot trên thị trường là nhắn tin thoại nên đă tạo nên tác dụng "double" (nhân đôi).