Hồi giữa năm 2012, trong làng xe Indonesia đă rộ lên tin đồn về phiên bản đua của Yamaha Jupiter Z1. Đến nay, những h́nh ảnh và thông tin cụ thể về Yamaha Jupiter Z1 phiên bản đua có tên Factory Racing Edition đă chính thức được công bố. Về kiểu dáng, Yamaha Jupiter Z1 phiên bản đua khoác "bộ cánh" hai màu xanh dương và trắng khá bắt mắt. Ngoài ra, xe c̣n bị lược bỏ cụm đèn pha, đèn xi-nhan và đèn phanh.

|
Yamaha Jupiter Z1 phiên bản đua. |
Bàn đặt chân là loại được sản xuất dành riêng cho Yamaha Jupiter Z1. Tất nhiên, người lái hoàn toàn có thể lựa chọn loại phù hợp với ḿnh để thoải mái nhất khi ngồi lên xe. Ngoài ra, bàn đạp số cũng được chế tạo tùy chỉnh.
Điểm nhấn quan trọng của Yamaha Jupiter Z1 phiên bản đua là bộ khung. Theo hăng Yamaha, khung của Jupiter Z1 Factory Racing Edition không khác ǵ phiên bản thương mại. Làm như vậy, hăng Yamaha đă gián tiếp
đề cao sự bền chắc và khả năng chống rung của bộ khung trong Jupiter Z1.
Như đă biết, Yamaha có mối quan hệ đối tác đặc biệt với hăng Kayaba. Do đó, giảm xóc trước và sau của Yamaha Jupiter Z1 phiên bản đua đều là sản phẩm do hăng Kayaba cung cấp.
Trong khi đó, phanh trước của Yamaha Jupiter Z1 Factory Racing Edition mang nhăn hiệu Brembo. Đằng sau là phanh của Nissin kết hợp với má phanh Brembo.
Động cơ của Yamaha Jupiter Z1 phiên bản đua được cải tiến sao cho đẩy mạnh quá tŕnh thoát nhiệt. Đây là mục tiêu chính của hăng Yamaha trong quá tŕnh nâng cao công suất động cơ và tỷ số nén. Ngoài ra, hăng
Yamaha c̣n thay đổi vỏ trục khuỷu và cần nối với dây cáp ly hợp.
Ở phiên bản tiêu chuẩn, Yamaha Jupiter Z1 sử dụng động cơ 4 kỳ, dung tích 113,7cc, SOHC, làm mát bằng gió. Động cơ sản sinh công suất tối đa 10,06 mă lực tại 7.750 ṿng/phút và mô-men xoắn 9,09 Nm tại 6.500 ṿng/phút.
cnet