Cơ quan quản lư hàng không Ấn Độ đă phạt Air India 27.000 USD và đ́nh chỉ giấy phép hành nghề của phi công trong 3 tháng v́ không tuân thủ các thủ tục báo cáo chính xác sự cố trên máy bay.
Vụ việc liên quan tới việc nam hành khách tiểu lên người một phụ nữ trong chuyến bay từ New York, Mỹ tới New Delhi, Ấn Độ.
Trong tuyên bố ngày 20/1, Tổng cục Hàng không Dân dụng Ấn Độ đă phạt Air India, thuộc sở hữu của Tata Sons, 3 triệu rupee (36.960 USD) đồng thời phạt 300.000 rupee với người phụ trách dịch vụ trên chuyến bay kể trên. Theo tuyên bố chính thức, một nam hành khách đă có hành vi gây rối và được cho đă tiểu lên người một nữ hành khách đi cùng chuyến.
Vụ việc này xảy ra vào năm ngoái nhưng mới chỉ được đưa ra ánh sáng vào tháng 1. Và phải tới lúc đó, Air India mới bắt đầu một chương tŕnh tăng cường ngăn chặn các hành khách gây rối. Họ cũng đang xem xét lại chính sách phục vụ đồ uống có cồn trên các chuyến bay.
Nhân vật chính của lùm xùm này là một nhân vật có tiếng, người đang đảm trách cương vị Phó Chủ tịch chi nhánh ngân hàng Wells Fargo tại Ấn Độ. Người này đă bị bắt vài ngày trước sau một thời gian né tránh cơ quan chức năng. Vụ việc này xảy ra hồi tháng 11/2022 nhưng y mới chỉ bị bắt vào tháng 1 năm nay.
Ngày 6/1, Ngân hàng Wells Fargo đưa ra thông báo sa thải người đàn ông này.
Khi sự việc xảy ra, cách thức xử lư của phi hành đoàn và hăng hàng không Air India đă khiến họ vướng phải sự chỉ trích mạnh mẽ của dư luận Ấn Độ. Hăng này đă không báo cáo sự việc chính xác và kịp thời. Thậm chí, Air India c̣n tin rằng hai bên “đă dàn xếp ổn thỏa” nên không nộp đơn khiếu nại của nạn nhân lên cảnh sát ngay lập tức. Lá đơn chỉ được nộp vào ngày 4/1, tức là hơn 1 tháng sau khi sự việc xảy ra.
Nạn nhân c̣n cho biết hăng hàng không đă cung cấp số điện thoại của bà cho người đàn ông trên ngay cả khi bà nói rằng không muốn nh́n thấy mặt anh ta.
VietBF @ Sưu tầm