HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Putin nhất quyết đ̣i lại quyền sở hữu "chim sắt khổng lồ"
Đối với những cuộc chiến từ thời cha ông ta th́ niềm kiêu hănh chính là những loại vũ khí tối tân khiến quân địch khiếp sợ. Đối với Liên Xô cũng vậy và chiếc chiến đấu cơ thời đó được coi là huyền thoại, tuy nhiên lại đang thuộc quyền của Ukraine và hiển nhiên rằng Putin đang muốn đ̣i lại quyèn sở hữu chiếc máy bay huyền thoại này.


Chim sắt khổng lồ
Nếu như những chiếc máy bay được ví như cánh chim th́ An-225 Mirya phải so sánh với những chú đại bàng. Tờ Businessweek mô tả chiếc máy bay này dài gần ngang ngửa một sân bóng đá, tiếp đất bằng 32 bánh và nắm giữ đến 240 kỷ lục thế giới, trong đó có khả năng vận chuyển hàng hóa nặng nhất, và có trọng tải lên đến 190 tấn.

An-225 có chiều dài 84 mét, sải cánh 88,4 mét, cao 18,1 mét, trọng lượng rỗng 285 tấn, trọng lượng cất cánh tối đa 640 tấn. Máy bay cất cánh nhờ hệ thống động lực 6 động cơ phản lực D-18, cung cấp lực đẩy 229,5 kN/động cơ. Tốc độ tối đa của máy bay là 850 km/h, tốc độ hành tŕnh 800 km/h.

Chiếc máy bay có chiều dài bằng nửa chiếc sân vận động
Chiếc máy bay do pḥng thiết kế Antonov, Liên Xô, chế tạo vào những năm 80 thế kỷ trước. Mirya trong tiếng Ukraine có nghĩa là “Giấc mơ”. So với Airbus A380, chiếc máy bay này dài hơn 11m và cánh dài hơn 9m. Sải cánh của An-225 chỉ đứng sau Hughes H-4 Hercules, tuy nhiên, Hughes H-4 chỉ bay một lần duy nhất vào năm 1947.

Nhiên liệu của An-225 được phân bố trong 13 thùng chứa trong các cánh. Với tổng khối lượng nhiên liệu lên đến 365 tấn, nó có thể bay liên tục 18 tiếng...

Khoang hàng của máy bay này có chiều dài 43m; chiều rộng 6,4m; chiều cao 4,4m, vận chuyển được nhiều loại hàng hóa khác nhau. Bên trong có thể bố trí 16 container tiêu chuẩn hoặc 80 xe ôtô, thậm chí cả xe tải nặng.

Mục tiêu ban đầu của An-225 là để chở tàu con thoi
Khoang hành khách được chia làm 2 phần: khoang đầu dành cho phi hành đoàn, phía sau dùng cho những người vận chuyển và phục vụ. Ngoài ra, chiếc máy bay này c̣n có pḥng dành cho chế biến thức ăn, pḥng họp.

Do có kích thước và tải trọng quá khổ, nó cần đường băng dài tới 3.500 m khi cất cánh với tải trọng tối đa. Hiện nay, các sân bay không có băi đỗ cho loại máy bay lớn như An-225. V́ vậy, nó phải đậu ngay trên sân băng.

Đứng đầu nhiều kỷ lục
Chiếc phi cơ vận tải này lần đầu ra mắt công chúng ở Triển lăm hàng không Paris năm 1989. Tại đây, nó thiết lập kỷ lục là chiếc máy bay vận tải lớn nhất với trọng lượng cất cánh lên đến 640 tấn.

Ngày 21/12/1988, An-225 Mriya thực hiện chuyến bay đầu tiên, kéo dài 74 phút xuất phát từ thành phố Kiev. Đích ngắm ban đầu của nó là chương tŕnh vũ trụ "Energia - Buran". Trong đó, Mriya sẽ dùng để chở tàu con thoi Buran ra bệ phóng cũng như chở hệ thống tên lửa đẩy. Ngày 12/5/1989, lần đầu tiên chiếc máy bay đă thực hiện bay thành công, mang theo tàu con thoi. Với An-225 Mriya, không quân Liên Xô có thể chuyên chở những hàng hóa quân sự quá khổ, quá tải đến các chiến trường xa.


So sánh với những chiếc máy bay khác, Mriya giữ nhiều kỷ lục
Vào những năm 1990, ḍng máy bay này đă thiết lập kỷ lục tuyệt đối khi chở tới gần 254 tấn hàng, bay với vận tốc 850 km/giờ. Với các hăng hàng không dân dụng th́ đây là niềm mơ ước. Mriya có thể dễ dàng chở 50 chiếc xe ô tô hạng nhẹ, hoặc một chiếc xe Ben loại nặng 240 tấn.

Sau khi Liên Xô sụp đổ, An-225 thuộc quyền sở hữu của Ukraine. Nhưng phải tới năm 2002, nó mới thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên, chuyển 216.000 suất ăn có tổng trọng lượng 187,5 tấn từ Đức sang Oman, một quốc gia Trung Đông cho lính Mỹ đóng quân ở đó.

Antonov cũng đă chuyên chở vật tư và thiết bị cứu trợ đến các vùng động đất ở Haiti và Nhật Bản. Ngoài ra, nó c̣n chuyên được dùng để chở các máy phát điện, tuốc-bin gió và đầu máy tàu hỏa.

Cuối thập niên 1980, một chiếc An-225 thứ hai được chế tạo. Nhưng sau khi Liên Xô tan ră năm 1990, kế hoạch này bị hủy bỏ. Không chỉ Nga, mà hiện thế giới cũng rất quan tâm đến loại máy bay vận tải siêu nặng này. Gần đây, Nga từng có kế hoạch sẽ tiếp tục hoàn thiện phiên bản thứ hai của chiếc An-225 Mriya.

Ô tô loại lớn
Chủ tịch Tổ hợp Antonov Dmitrir Kiv cho biết, để hoàn thiện chiếc An-225 thứ hai phải cần tới 100 triệu USD, trong đó 25 triệu USD là để dành mua động cơ mới. Chi phí cao để hoàn tất chiếc máy bay cho thấy việc sản xuất hàng loạt là rất khó khăn.

Tới nay, chỉ c̣n duy nhất một chiếc An-225 do hăng vận tải hàng không Antonov, Ukraine quản lư là đang hoạt động.

vietbf @ sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-23-2015
Reputation: 25190


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 80,060
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.4.jpg
Views:	0
Size:	93.7 KB
ID:	831783  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 4,051 Times in 3,567 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 92
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 

Tags
An-225, bay liên tục, huyền thoại Liên Xô, kỷ lục thế giới, máy bay vận tải, ukraine
User Tag List


Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều ǵ? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù v́ thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ ḿnh” của người Việt thời mạng xă hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự vơ trang?
Sài G̣n “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư t́nh người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 00:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10848 seconds with 13 queries