HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Ba người Việt thoát nạn kể chuyện đắm tàu 'Titanic Ytaly'
Old 01-20-2012   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Ba công dân Việt Nam làm việc trên tàu du lịch Costa Concordia bị nạn ở ngoài khơi đảo Giglio của Italy tối 13/1 đă may mắn thoát hiểm và lên được bờ an toàn.

Hiện cả ba người đều khỏe mạnh, đang nghỉ tại khách sạn Hilton Garden Inn gần sân bay quốc tế Fiumicino ở thủ đô Rome và đang chờ ngày lên đường trở về quê hương.

Ba công dân Việt Nam trên gồm Mai Thị Phương Thy (nữ), 30 tuổi, trú tại 334/4 Lê Quang Định, phường 11, quận B́nh Thạnh, TP.HCM; Trương Đ́nh Duy (nam), 31 tuổi, trú tại 3/5/7 Thành Thái, phường 14, quận 10, TP.HCM và Danh Oanh Di (nam), 22 tuổi, trú tại 322 Ấp Ngă Con, Long Thạnh, Rồng Riềng, Kiên Giang. Ba người này là nhân viên phục vụ pḥng, phục vụ bàn ăn và nhà hàng trên tàu.


Ba công dân Việt Nam (giữa).

Được biết, anh Danh Oanh Di đă hết hạn hợp đồng với Công ty Costa Crociere sở hữu con tàu du lịch thượng hạng này và lẽ ra theo kế hoạch sẽ rời tàu làm thủ tục về nước vào sáng 14/1, trong khi chị Mai Thị Phương Thy chỉ c̣n một tuần và anh Trương Đ́nh Duy c̣n bốn tháng mới hết hạn hợp đồng.

Khi được hỏi chi tiết về vụ tai nạn của tàu Costa Concordia, cả ba công dân Việt Nam nói trên cho biết vào khoảng 9 giờ tối 13/1 (giờ địa phương), họ nghe thấy tiếng va chạm mạnh bên mạn phải, sau đó tàu bắt đầu nghiêng, mọi thứ trên tàu rơi xuống sàn và đèn phụt tắt. Mặc dù lúc đó, cả ba người đều cảm thấy tàu lắc từ bên này sang bên kia, song theo thông báo của thuyền trưởng th́ tàu vẫn trong trong tầm kiểm soát.

Khoảng 1 tiếng sau, thuyền trưởng yêu cầu các nhân viên đến khu vực quy định để hướng dẫn hành khách chuẩn bị rời tàu. Lúc tàu bị va chạm, hai anh Duy và Di đang làm việc tại tầng 3 và cả hai đều được lệnh quay lên tầng trên theo yêu cầu của thuyền trưởng. Không khí hoảng loạn bao trùm con tàu khi chuông báo động vang lên, hành khách cố bám víu lấy bất cứ thứ ǵ xung quanh để không bị rơi xuống biển và t́m cách lên các xuồng cứu hộ.

Duy cho hay, sau khi đă hướng dẫn một số hành khách xuống xuồng cứu hộ và phao cứu sinh, anh tiếp tục đợi thêm gần 2 tiếng nữa song vẫn không thấy lệnh của thuyền trưởng cho phép nhân viên rời tàu. Theo anh Duy, thuyền trưởng của tàu Costa Concordia và đa số thủy thủ đă rời tàu trong khi nhiều hành khách vẫn đang c̣n bị mắc kẹt trên tàu.

Sau khi chứng kiến cảnh hành khách t́m cách thoát thân trong hoảng loạn và tàu tiếp tục nghiêng, Duy chạy lên tầng cao của tàu. Lúc này nước đă ngập đến tầng 4 nên anh quyết định rời tàu, bơi được vào bờ và được những người dân trên đảo giúp đỡ.

Cũng như anh Duy, sau khi đă hướng dẫn hành khách lên tàu cứu sinh, anh Di mới rời tàu. Nhưng may mắn hơn, anh Di đă gặp được tàu cứu hộ ngay sau khi vừa bơi được một quăng ngắn. Anh Di chia sẻ, trong cơn hoảng loạn, mọi người xô đẩy, giẫm đạp lên nhau để t́m cách thoát thân. Có người c̣n tuyệt vọng nhảy xuống biển. Lúc ấy Di cũng cảm thấy sợ, nhưng anh tự trấn an phải b́nh tĩnh và điều xấu nhất đă không xảy đến với anh.

C̣n chị Thy, sau khi cùng một số đồng nghiệp hướng dẫn hành khách sơ tán, chị mới cùng với những nhân viên c̣n lại ở tầng 3 rời tàu, lên xuồng cứu hộ để vào bờ. Tâm sự với chúng tôi, chị Thy cho biết niềm vui lớn nhất của chị khi lên bờ là gặp lại được hai người bạn của ḿnh. Họ đă ôm chầm lấy nhau trong những tiếng nấc nghẹn ngào sung sướng sau khi vừa thoát nạn.

Vụ tai nạn của tàu Costa Concordia diễn ra khi tàu đang trong hành tŕnh du lịch quanh Địa Trung Hải và va vào băi đá ngầm gần đảo Giglio của Italy tối 13/1. Lúc đó, con tàu dài 290m, nặng 114.500 tấn này đang chở tới 4.229 người gồm hành khách và thủy thủ đoàn, chủ yếu là người Italy.

Theo thông tin mới nhất của Hăng tin Ansa, vụ tai nạn đă làm ít nhất 11 người thiệt mạng, khoảng 28 người vẫn đang c̣n bị mất tích và hơn 4.000 hành khách đă được đưa lên bờ an toàn.

Liên quan đến t́nh trạng hiện nay của tàu Costa Concordia, Bộ trưởng Môi trường Italy Corrado Clini ngày 18/1 cho biết con tàu hiện đang có nguy cơ bị trượt khỏi dải đá ngầm và ch́m hoàn toàn. Theo ông, những cơn băo hoặc gió lớn trong thời gian tới có thể khiến chiếc tàu bị ch́m hẳn.

Cũng trong ngày 18/1, các thợ lặn đă được lệnh tạm ngừng việc t́m kiếm những người c̣n bị mất tích do các ḍng chảy đang khiến con tàu lắc lư một cách nguy hiểm. Hiện nhiều người lo ngại rằng một thảm họa về môi trường có thể xảy đến khi 2.300 tấn nhiên liệu trên con tàu bị ṛ rỉ ra khu vực xung quanh đảo Giglio.

Theo TTXVN
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	chim1.jpg
Views:	15
Size:	76.8 KB
ID:	352307  
Old 01-20-2012   #2
vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,972
Thanks: 11
Thanked 14,100 Times in 11,261 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Default Ba người Việt kể chuyện thoát nạn trên tàu Italy

Trương Đ́nh Duy làm việc trên con tàu 'Titanic của Italy' lúc tàu gặp nạn. Khi đèn trên tàu tắt phụt, tàu nghiêng và ch́m dần, Duy hướng dẫn hành khách sơ tán rồi sau đó anh nhảy xuống biển.

Duy là một trong ba công dân Việt Nam làm việc trên tàu du lịch Costa Concordia bị nạn ở ngoài khơi đảo Giglio của Italy tối 13/1 đă may mắn thoát hiểm và lên được bờ an toàn.

Hiện cả ba người đều khỏe mạnh, đang nghỉ ở thủ đô Rome và chờ ngày lên đường trở về quê hương. Họ gồm Mai Thị Phương Thy, Trương Đ́nh Duy và Danh Oanh Di, là nhân viên phục vụ pḥng, phục vụ bàn ăn và nhà hàng trên tàu.

Danh Oanh Di đă hết hạn hợp đồng với Công ty Costa Crociere sở hữu con tàu du lịch thượng hạng này và lẽ ra theo kế hoạch sẽ rời tàu làm thủ tục về nước vào sáng 14/1, trong khi chị Mai Thị Phương Thy chỉ c̣n một tuần và anh Trương Đ́nh Duy c̣n bốn tháng mới hết hạn hợp đồng.

Ba người cho biết vào khoảng 9 giờ tối 13/1 (giờ địa phương), họ nghe thấy tiếng va chạm mạnh bên mạn phải, sau đó tàu bắt đầu nghiêng, mọi thứ trên tàu rơi xuống sàn và đèn phụt tắt. Mặc dù lúc đó, cả ba người đều cảm thấy tàu lắc từ bên này sang bên kia, song theo thông báo của thuyền trưởng th́ tàu vẫn trong trong tầm kiểm soát.


Titanic của Italy gặp nạn khi đang chở hơn 4.200 người. Ảnh: AP

Khoảng 1 tiếng sau, thuyền trưởng yêu cầu các nhân viên đến khu vực quy định để hướng dẫn hành khách chuẩn bị rời tàu. Lúc tàu bị va chạm, Duy và Di đang làm việc tại tầng 3 và cả hai đều được lệnh quay lên tầng trên theo yêu cầu của thuyền trưởng. Không khí hoảng loạn bao trùm con tàu khi chuông báo động vang lên, hành khách cố bám víu lấy bất cứ thứ ǵ xung quanh để không bị rơi xuống biển và t́m cách lên các xuồng cứu hộ.

Duy cho hay, sau khi đă hướng dẫn một số hành khách xuống xuồng cứu hộ và phao cứu sinh, anh tiếp tục đợi thêm gần 2 tiếng nữa song vẫn không thấy lệnh của thuyền trưởng cho phép nhân viên rời tàu. Theo anh Duy, thuyền trưởng của tàu Costa Concordia và đa số thủy thủ đă rời tàu trong khi nhiều hành khách vẫn đang c̣n bị mắc kẹt trên tàu.

Sau khi chứng kiến cảnh hành khách t́m cách thoát thân trong hoảng loạn và tàu tiếp tục nghiêng, Duy chạy lên tầng cao của tàu. Lúc này nước đă ngập đến tầng 4 nên anh quyết định rời tàu, bơi được vào bờ và được những người dân trên đảo giúp đỡ.

Cũng như Duy, sau khi đă hướng dẫn hành khách lên tàu cứu sinh, anh Di mới rời tàu. Nhưng may mắn hơn, anh Di đă gặp được tàu cứu hộ ngay sau khi vừa bơi được một quăng ngắn. Anh Di chia sẻ, trong cơn hoảng loạn, mọi người xô đẩy, giẫm đạp lên nhau để t́m cách thoát thân. Có người c̣n tuyệt vọng nhảy xuống biển. Lúc ấy Di cũng cảm thấy sợ, nhưng anh tự trấn an phải b́nh tĩnh và điều xấu nhất đă không xảy đến với anh.

C̣n chị Thy, sau khi cùng một số đồng nghiệp hướng dẫn hành khách sơ tán, chị cùng với những nhân viên c̣n lại ở tầng 3 rời tàu, lên xuồng cứu hộ để vào bờ. Tâm sự với chúng tôi, chị Thy cho biết niềm vui lớn nhất của chị khi lên bờ là gặp lại được hai người bạn của ḿnh. Họ đă ôm chầm lấy nhau trong những tiếng nấc nghẹn ngào sung sướng sau khi vừa thoát nạn.

Vụ tai nạn của tàu Costa Concordia diễn ra khi tàu đang trong hành tŕnh du lịch quanh Địa Trung Hải và va vào băi đá ngầm gần đảo Giglio của Italy tối 13/1. Lúc đó, con tàu dài 290m, nặng 114.500 tấn này đang chở tới 4.229 người gồm hành khách và thủy thủ đoàn, chủ yếu là người Italy.

Vụ tai nạn đă làm ít nhất 11 người thiệt mạng, khoảng 28 người vẫn đang c̣n bị mất tích và hơn 4.000 hành khách đă được đưa lên bờ an toàn.

Bộ trưởng Môi trường Italy Corrado Clini ngày 18/1 cho biết con tàu đang có nguy cơ bị trượt khỏi dải đá ngầm và ch́m hoàn toàn. Theo ông, những cơn băo hoặc gió lớn trong thời gian tới có thể khiến chiếc tàu bị ch́m hẳn.

Ngày 18/1, các thợ lặn đă được lệnh tạm ngừng việc t́m kiếm những người c̣n bị mất tích do các ḍng chảy đang khiến con tàu lắc lư một cách nguy hiểm. Hiện nhiều người lo ngại rằng một thảm họa về môi trường có thể xảy đến khi 2.300 tấn nhiên liệu trên con tàu bị ṛ rỉ ra khu vực xung quanh đảo Giglio. Cuối ngày hôm qua, việc t́m kiếm nạn nhân kẹt trong tàu tiếp tục nối lại nhờ thời tiết trở nên tốt hơn.

TTXVN
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Costa-3a.jpg
Views:	11
Size:	87.8 KB
ID:	352387  
Old 01-20-2012   #3
sac_nguyensinh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sac_nguyensinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 3,447
Thanks: 0
Thanked 38 Times in 35 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
sac_nguyensinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tin câu chuyện này giống như ta tin cây gậy thọt rớt máy bay trực thăng, ủa quên máy bay lên thẳng.
sac_nguyensinh_is_offline  
Old 01-20-2012   #4
hanna 4 lu
Banned
 
Join Date: Oct 2011
Posts: 665
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
hanna 4 lu Reputation Uy Tín Level 1
Default

xạo lồn
hanna 4 lu_is_offline  
 
User Tag List


Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều ǵ? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù v́ thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ ḿnh” của người Việt thời mạng xă hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự vơ trang?
Sài G̣n “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư t́nh người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 14:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13529 seconds with 13 queries