HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Aston Martin: Phát triển trên nền tảng công nghệ cũ
Old 08-07-2011   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 59
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Nhãn hiệu xe sang Aston Martin vốn nổi tiếng qua loạt phim James Bond muốn bảo vệ sự độc lập của mình bằng cách vắt kiệt lợi nhuận từ công nghệ già cỗi.

Nhà sản xuất đến từ Anh với mẫu xe bán chạy nhất là Vantage trị giá 113.400 USD dự định phát triển thêm những sản phẩm mới dựa trên cơ sở gầm bệ đã 8 năm tuổi. Có thể nói, thiếu vốn là vấn đề lớn nhất đối với nhãn hiệu Aston Martin khi không có sự hỗ trợ từ những tập đoàn mẹ khổng lồ như Volkswagen của Lamborghini và Fiat của Ferrari.


"Hãng Aston Martin đang cố gắng hết sức có thể. Trong ngành công nghiệp ôtô với hàng loạt đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ, họ cần phải có những công nghệ hợp thời", ông Andrew Jackson, một chuyên gia phân tích tại công ty nghiên cứu Datamonior có trụ sở tại London, phát biểu ý kiến.



Aston Martin không có "Mạnh Thường Quân" hỗ trợ phía sau như nhiều nhãn hiệu khác.

Nếu các nhãn hiệu nổi tiếng khác đều có tập đoàn mẹ hỗ trợ về mặt tài chính với những khoản đầu tư khổng lồ cho quá trình phát triển xe và công nghệ thì Aston Martin lại phải chật vật tự mình sống sót. Điển hình như Daimler, tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz, với kế hoạch đầu tư hẳn 5 tỷ EUR (khoảng 7,1 tỷ USD) vào quá trình nghiên cứu và phát triển trong năm nay. Đây là con số lớn gấp 8 lần so với tổng thu nhập 509 triệu bảng Anh (khoảng 830 triệu USD) trong năm tài khóa 2010 vốn kết thúc vào ngày 31/3 vừa qua của Aston Martin.

Bên cạnh đó là tập đoàn BMW hiện đang sở hữu trong tay nhãn hiệu Rolls-Royce và MINI. BMW dự định xây một nhà máy chuyên để sản xuất vật liệu sợi carbon trọng lượng nhẹ dành cho dòng xe điện tương lai khi nhu cầu mua xế "xanh" ngày càng tăng. Ngoài ra, BMW còn phát triển những mẫu xe dẫn động cầu trước đồng thời mở rộng nhãn hiệu MINI với hai tân binh coupe và roadster.

Thay đổi chóng mặt

"Trong 10 năm tới, chúng ta sự chứng kiến nhiều thay đổi hơn nữa trong ngành công nghiệp ôtô", ông Ian Robertson, giám đốc bán hàng của BMW, phát biểu trong một sự kiện tại Frankfurt.

Sự độc lập có thể là nguy cơ tiềm ẩn đối với các hãng xe nhỏ. Ví dụ điển hình là nhãn hiệu Saab của Thụy Điển vốn bị GM bán vào tháng 2/2010. Hồi tháng 4 vừa qua, Saab đã phải ngừng dây chuyền sản xuất vì thiếu tiền. Hiện nay, Saab vẫn đang tích cực tìm kiếm nguồn đầu tư và thỏa thuận với các nhà cung cấp để tái khởi động dây chuyền lắp ráp xe vào cuối tháng 8.

Những hãng xe lớn có thể duy trì tính cạnh tranh cho các nhãn hiệu con bằng cách dàn trải chi phí sản xuất. Fiat hiện nay đang sở hữu Maserati, Alfa Romeo và Ferrari. Trong khi đó, đại gia đình Volkswagen lại đông đúc hơn với Audi, Lamborghini, Bentley, Porsche... Nhờ Volksawgen, Porsche có thể trở thành một nhãn hiệu cao cấp hơn. Lamborghini Gallardo và Audi R8 cùng chia sẻ cơ sở gầm bệ. Về phần mình, Bentley Continental Flying Spur và GT lại dựa trên nền tảng của Volkswagen Phaeton. Tất cả những chiến lược đó đều giúp các tập đoàn tiết kiệm chi phí cũng như thời gian sản xuất.

Thiết kế tương tự

Tình trạng thiếu nguồn lực kinh tế đang dẫn đến hiện tượng danh mục sản phẩm giống nhau của Aston Martin. Ngoài Rapide và Cygnet, toàn bộ các thành viên còn lại trong 15 sản phẩm của Aston Martin hiện nay đều mang kiểu dáng coupe hoặc mui trần. Trừ siêu xe One-77 trị giá hơn triệu USD và mẫu xế đô thị Cygnet dựa trên Toyota iQ, các sản phẩm khác của Aston Martin đều dùng cơ sở gầm bệ bằng nhôm giống nhau vốn được phát triển vào năm 2003 dành cho DB9.



Dòng sản phẩm của Aston Martin mang thiết kế cơ bản giống nhau trong nhiều năm qua.

"Bấy lâu nay, dòng sản phẩm của Aston Martin vẫn mang thiết kế cơ bản giống nhau và cũ rích", ông Ian Callum, nhà thiết kế từng khai sinh DB9 hiện đang làm việc cho Jaguar Land Rover, phát biểu. "Một số người vẫn khăng khăng khẳng định, nếu không hỏng thì chẳng việc gì phải sửa. Tuy nhiên, đã đến lúc Aston Martin phải thay đổi để đi lên".

Trong thời gian tới, Aston Martin vẫn bắt đắc dĩ phải dùng cơ sở gầm bệ quen thuộc của mình để chế tạo những mẫu xe mới và đắt tiền hơn, điển hình như Zagato trị giá 330.000 bảng Anh dự kiến bắt đầu có mặt trên thị trường vào năm 2012.

Giá bán cao hơn

"Tất cả các dự án chúng tôi đang thực hiện đều phải sinh lời", ông Ulrich Bez, giám đốc điều hành của Aston Martin, phát biểu với báo giới. "Chúng tôi không đủ vốn để thực hiện những dự án chỉ mang tính chất tiếp thị".



Giá bán trung bình của dòng xe Aston Martin trong năm 2010 đã tăng 49%.

Chiến lược đó đã đẩy giá bán trung bình của dòng xe Aston Martin lên 104.000 bảng Anh vào năm ngoái, tương đương mức tăng 49% từ con số 70.000 bảng vào năm 2007. Để cắt giảm chi phí và thời gian phát triển, Aston Martin phải tái sử dụng công nghệ và lấy động cơ từ Ford. Đây là chiến lược đảm bảo tỷ lệ lợi nhuận 20% cho Aston Martin, gần gấp đôi con số 10,7% của Mercedes-Benz trong quý II/2011.

"Chúng tôi không sai lầm trong quá trình áp dụng kỹ thuật sản xuất", ông Hanno Kirner, giám đốc tài chính của Aston Martin, khẳng định. Trong năm tài khóa 2010, Aston Martin đã bán được 4.299 xe.


Theo Bloomberg
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	autopro-aston-martin-one-77-1.jpg
Views:	7
Size:	52.9 KB
ID:	306898  
 
User Tag List


Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 09:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11711 seconds with 13 queries