Kiếm hiệp Kim Dung: 3 môn phái nào chỉ thu nạp nữ giới? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kiếm hiệp Kim Dung: 3 môn phái nào chỉ thu nạp nữ giới?
3 môn phái nào chỉ thu nạp nữ giới trong phim kiếm hiệp Kim Dung? Trong phim kiếm hiệp Kim Dung, không ít nữ hiệp xinh đẹp, trượng nghĩa đă khiến khán giả say đắm không kém ǵ các nam hùng hảo hán.

Nhắc đến các môn phái trong phim kiếm hiệp Kim Dung , chắc hẳn khán giả sẽ nhớ đến các nam hùng hảo hán nghĩa hiệp, mạnh mẽ.

Tuy nhiên, không ít môn phái trong đó đưa ra quy định ngặt nghèo: Chỉ tuyển nữ giới. Từ đây, nhiều cái tên nữ hiệp đă ra đời, khiến bao thế hệ khán giả mê say như Tiểu Long Nữ, Quách Tương, Chu Chỉ Nhược, Nghi Lâm, Lư Mặc Sầu…



Từ trái sang phải: Nghi Lâm (phái Hằng Sơn), Tiểu Long Nữ (phái Cổ Mộ), Quách Tương (phái Nga Mi).

Nổi tiếng nhất trong đó là 3 môn phái: Nga Mi, Cổ Mộ, Hằng Sơn.
Nga Mi Vơ Phái

Nga Mi là tên gọi một môn phái vơ thuật có thật tại Trung Hoa ra đời tại núi Nga Mi và được truyền bá rộng răi ở Tứ Xuyên.

Sự tồn tại của môn phái này đă được nhà văn Kim Dung nhắc đến trong bộ tiểu thuyết Ỷ Thiên Đồ Long Kư, cho rằng Nga Mi cùng với Thiếu Lâm, Vơ Đang là ba môn phái lớn nhất của vơ thuật.

Sư tổ sáng lập ra Nga Mi vơ phái là Quách Tương , con gái của Quách Tĩnh và Hoàng Dung.

Quách Tương được thừa hưởng rất nhiều đức tính của mẹ: thông minh, lanh lợi, bướng bỉnh và đặc biệt là rất si t́nh. Từ năm 16 tuổi, Quách Tương đă ôm mối t́nh đơn phương nhiều đau khổ với Dương Quá.

Tạo h́nh Quách Tương của Dương Mịch được nhiều người yêu thích.

Trong một lần lên Thiếu Lâm, Quách Tương t́nh cờ được đại sư Giác Viễn truyền thụ lại một phần vơ công trước khi ông qua đời.

Trải qua nhiều biến cố, cha mẹ tử nạn, t́nh yêu không được đáp lại, Quách Tương quá đau buồn đă đi tu và trở thành người sáng lập ra Nga Mi Phái, đồng thời là chủ nhân đầu tiên của Ỷ Thiên Kiếm – thanh kiếm do cho mẹ cô rèn thành.

Tuy chỉ thu nạp nữ đệ tử nhưng Nga Mi cũng không hề yếu đuối, luôn hành hiệp trượng nghĩa, cứu người giúp đời.

Các nữ hiệp thuộc phái Nga Mi được nhiều khán giả yêu mến: Quách Tương, Chu Chỉ Nhược.
Phái Cổ Mộ

Cổ Mộ là môn phái được nhắc đến nhiều nhất trong tác phẩm Thần điêu đại hiệp, với hai nhân vật chính là Tiểu Long Nữ và Lư Mặc Sầu. Môn phái này được sáng lập bởi Lâm Triều Anh.

Đau đớn v́ mối t́nh bất thành với Giáo chủ Toàn Chân Giáo Vương Trùng Dương, Lâm Triều Anh trở nên oán ghét đàn ông và lập ra môn phái Cổ Mộ ngay phía sau Chung Nam Sơn, bản địa của phái Toàn Chân.

Lư Mặc Sầu và Tiểu Long Nữ thời c̣n ở trong Cổ Mộ.

Bí kíp chân truyền của phái Cổ Mộ là Ngọc Nữ Tâm Kinh, ghi lại những vơ công tâm đắc nhất của Lâm Triều Anh. Đồ tôn của bà sau này là Tiểu Long Nữ và Dương Quá đă phát huy được môn nội công này, luyện thành Ngọc Nữ Kiếm Pháp với tuyệt chiêu Song Kiếm Hợp Bích oai trấn giang hồ.

Dù phái Cổ Mộ do Lâm Triều Anh lập ra với tôn chỉ ‘chỉ dung nạp đệ tử nữ’, nhưng đến đời chưởng môn Tiểu Long Nữ, nàng đă thu nhận Dương Quá làm đệ tử.

Tiểu Long Nữ và Dương Quá từ mối quan hệ sư đồ chuyển thành phu phụ.

Sau này, Tiểu Long Nữ đă cùng Dương Quá kết thành phu phụ, quy ẩn giang hồ, sống một cuộc sống tự do tự tại.
Phái Hằng Sơn

Nằm trên dăy núi cao ở Hà Bắc, Hằng Sơn là kiếm phái được sáng lập bởi những nhà nữ tu hành (hay các ni cô), khởi đầu bởi Hiểu Phong sư thái, đời đời đệ tử đều là nữ giới (bao gồm cả các nữ tu và đệ tử tục gia).

Nhân vật nổi tiếng nhất của phái Hằng Sơn là ni cô Nghi Lâm. Cô nổi tiếng là một trong những nhân vật nữ khả ái nhất trong các tác phẩm của Kim Dung. Bố là ḥa thượng, mẹ cũng là một ni cô, Nghi Lâm xuất gia từ nhỏ.

Cô sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp và có một tâm hồn trong sáng, một trái tim nhân hậu. Khi đến thành Hành Dương, cô đă thầm yêu Lệnh Hồ Xung khi anh chàng này xả thân cứu cô khỏi bàn tay của Điền Bá Quang.

Nghi Lâm là người sở có trái tim nhân hậu, mang mối t́nh trong sáng với chàng thiếu hiệp Lệnh Hồ Xung.

T́nh cảm của Nghi Lâm trong sáng, câm lặng, cô luôn khẩn cầu Bồ Tát phù hộ cho chàng. Kết thúc bộ phim Tiếu ngạo giang hồ, Lệnh Hồ Xung và đồng môn phái Hằng Sơn tôn cô làm chưởng môn nhưng cô đă nhất quyết không chịu, lặng lẽ tu hành, ngày ngày tụng kinh mong Bồ Tát phù hộ nhân thế.

Ngoài ra phái Hằng Sơn c̣n nhiều nhân vật nữ khác như Nghi Thanh, Nghi Ḥa, Tần Quyên, Vu Tẩu..., có người là tu hành, có người là đệ tử tục gia.

VietBF@ sưu tậ

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 35923


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,168
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	421.jpg
Views:	0
Size:	58.1 KB
ID:	2379245  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,545 Times in 6,697 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05531 seconds with 12 queries