Cuộc đời vẫn luôn như vậy - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Comedy Stories | Chuyện Hài


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuộc đời vẫn luôn như vậy
Thời buổi ǵ mà cứ hễ xuất hiện bất cứ thứ dịch vụ mới nào, dù ta có dùng hay không th́ vẫn cứ bị móc túi, c̣n họ vẫn cứ thắng như thường.

Tôi đang ngồi trong cupe xe lửa nh́n cảnh vật lướt qua ngoài cửa sổ. Mùa xuân đang tới. Cỏ cây, hoa lá xanh tươi mơn mởn, đu đưa theo những làn gió mát thổi tới. Tôi nhớ lại bài thơ từ thủa c̣n học cấp 1: “Mùa xuân đang về trên đất nước”...

Bất chợt có tiếng ai đó nói rất to trong toa tàu:

- Các quư ông, quư bà! Các bác nông dân, các nhà trí thức!

Tôi c̣n chưa hiểu chuyện ǵ th́ một người đàn ông bước vào cupe của tôi. Trông nét mặt anh ta hớn hở, rạng rỡ như một baby sắp được mẹ cho bú. Anh ta nói:

- Chào ông! Ông có muốn một bạn đồng hành không?

- Đồng hành kiểu ǵ? - tôi hỏi lại mặc dù trong đầu đă có sẵn giả thiết về loại công việc này.

- Kiểu nào mà ông thích ấy - anh ta vẫn hớn hở trả lời.

- Theo nghĩa nào?

Anh ta ngay lập tức giảng giải:

- Đây là một dịch vụ mới. Thay v́ hành khách phải trải qua một khoảng thời gian dài lê thê, buồn chán th́ sẽ được chuyện tṛ vui vẻ với một người đồng hành thú vị và thời gian sẽ trôi qua như một chớp mắt.

Tôi thấy ṭ ṃ nên hỏi tiếp:

- Anh thử giải thích cụ thể hơn về cái dịch vụ mới này xem!

- Ông thuê một người đi cùng trong 7 hoặc 8 tiếng trên tàu, chẳng tốn bao nhiêu. Người này sẽ nói cho ông nghe về những chuyện thâm cung bí sử trong quốc hội, ai là người có thực quyền, bộ máy mới sau bầu cử sẽ gồm những ai và ai mới là người có đủ tài năng để thay đổi đất nước trong nháy mắt. Và trong khi anh đang mơ màng th́ đă tới ga cần xuống.

Tôi gạt phắt:

- Thôi thôi, những chuyện như thế tôi nghe nhiều lắm rồi! Hơn nữa có khi tôi lại nổi khùng lên bóp cổ anh ta hoặc kiểu ǵ th́ cũng căi nhau loạn xạ. Không!

Anh ta phẩy tay:

- Ông đừng lo, chỗ chúng tôi có rất nhiều lựa chọn dành cho khách hàng - anh ta có vẻ c̣n vui hơn trước - Tôi sẽ giới thiệu cho ông một danh hài. Tôi có quen biết riêng với anh ta và nhiều lần cười té ghế khi nghe anh ta kể hàng tá chuyện tiếu lâm!

Tôi thấy có vẻ hấp dẫn nên chẳng khách sáo nữa:

- Vậy th́ cho xem cái anh danh hài này đi!

Anh ta vội ra ngoài, gọi cho ai đó, giọng sôi nổi. Lát sau, một người đàn ông mập, lùn, hói đầu bước vào. Anh này nháy mắt với tôi rồi bắt đầu ngay:

- Có một con thỏ đi ra băi biển, nhưng bất chợt một con sói xuất hiện...

- Tôi nghe chuyện này rồi - tôi nói mỉa thêm - Cảm ơn anh nhiều.

Anh này tiu nghỉu đi ra. Tôi nghe tiếng tay kia:

- Một khách hàng khó tính, đúng không? Nhưng tôi lại khoái kiểu như thế. Ta là dân chuyên nghiệp mà.

Rồi anh ta quay vào, ngồi sát bên tôi, th́ thào:

- Tôi đánh giá ông anh rất cao. V́ thế tôi sẽ dành cho ông anh một bất ngờ. Sau ba ga nữa sẽ có một em xinh tươi, mát mẻ lên tàu. Cô ấy sẽ mời ông anh một ly, rồi ngồi vào ḷng ông anh... Chuyện ǵ sau đó th́ tôi khỏi phải nói nữa nhỉ...

Tôi dứt khoát:

- Tôi c̣n lạ ǵ mấy chuyện kiểu như thế. Chuyện sẽ kết thúc nếu không ở pḥng khám da liễu th́ cũng ở ṭa án ly hôn. Tôi xin kiếu đấy. Thôi, các anh ra ngoài để cho tôi c̣n ngắm cảnh mùa xuân!

Anh ta khinh khỉnh nh́n tôi rồi đi sang cupe bên cạnh. Tôi thở phào nhẹ nhơm, tự khen ḿnh cũng bản lĩnh phết. Ai biết được hệ lụy của những tṛ này sẽ thế nào.

Có tiếng nhân viên tàu hỏa mời chào khách điểm tâm, giải khát. Tôi nghĩ ḿnh nên tự thưởng chút ǵ đó, một lon Coca Cola chẳng hạn. Tôi đưa tay định rút ví th́ ôi thôi, túi quần rỗng không! Thời buổi ǵ mà cứ hễ xuất hiện bất cứ thứ dịch vụ mới nào, dù ta có dùng hay không th́ vẫn cứ bị móc túi, c̣n họ vẫn cứ thắng như thường.

Suốt chặng đường c̣n lại, tôi chẳng c̣n chút hứng thú ǵ với phong cảnh mùa xuân ngoài cửa sổ.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-12-2023
Reputation: 5881


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 42,161
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	23.jpg
Views:	0
Size:	141.4 KB
ID:	2177700  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,470 Times in 2,080 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 47 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07415 seconds with 12 queries