Theo thống kê từ Counterpoint Research. Doanh số iPhone tại thị trường Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể trong quư 2/2022. Cụ thể, số lượng iPhone bán ra đă tăng 115% so với cùng kỳ năm ngoái, góp phần đưa Apple nắm giữ 15,4% thị phần.
OPPO là thương hiệu Trung Quốc duy nhất ghi nhận tăng trưởng doanh số 25,4% nhờ vào các mẫu điện thoại tầm trung, chiếm 20,7% thị phần. C̣n lại những cái tên như vivo, Xiaomi,… đều bị sụt giảm doanh số tại thị trường Việt.
Dù vẫn chiếm thị phần cao nhất (38,4%) nhưng doanh số bán hàng của Samsung tăng trưởng không mấy cao, chỉ tăng 3,5% so với năm trước. Đồng thời hăng cũng đă phải cắt giảm sản lượng điện thoại tại cơ sở sản xuất trong nước. Doanh số của Samsung chủ yếu đến từ các ḍng máy giá rẻ và tầm trung thuộc ḍng Galaxy A và M.
Cũng theo thống kê, tại Việt Nam, doanh smartphone giá rẻ giảm 1%, xuống c̣n 3,2 triệu chiếc so với năm trước. Tuy nhiên smartphone có giá trên 400 USD lại tăng 75% so với cùng kỳ. Đặc biệt, smartphone gaming cũng được ghi nhận có mức tăng trưởng cao.
Theo nhà phân tích Akash Jatwala, iPhone 11 , iPhone 12 Pro Max và ḍng Galaxy S của Samsung là động lực thúc đẩy doanh số cho thị trường cao cấp. Ngoài ra, doanh số iPhone cao đến từ việc Apple giảm giá một số mẫu iPhone cũ và mở rộng hệ thống phân phối chính thức tại Việt Nam.
Tương lai, Counterpoint kỳ vọng doang số smartphone sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong vào dịp cuối năm khi iPhone 14 ra mắt và mùa mua sắm dịp Tết Nguyên Đán.
Apple hiện đang thử nghiệm việc sản xuất Apple Watch và MacBook Pro tại Việt Nam, và đồng thời đang chuyển đổi dây chuyền sản xuất iPad từ Trung Quốc về Việt Nam trong năm nay.