Hiểm họa kinh hoàng khi ăn thịt chó - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hiểm họa kinh hoàng khi ăn thịt chó
Nhiều tỉnh, thành của Hàn Quốc, Trung Quốc cũng đă "tẩy chay" món thịt chó. Hà Nội vừa qua cũng kêu gọi mọi người không ăn thịt chó. Không những giết hại những chú chó vô tội mà ăn thịt nó c̣n có nhiều hiểm họa.

Nước dăi chó chứa virus dại rơi rớt sang quần áo, dao thớt, ruồi nhặng lây sang thức ăn gây nhiễm khuẩn chéo cho người.

Đến nay có nên ăn thịt chó hay không vẫn c̣n là vấn đề gây tranh căi. Trên phương diện sức khỏe, thịt chó tiềm ẩn nhiều nguy cơ có hại cho con người.

Tiến sĩ dinh dưỡng Nguyễn Mộc Lan cho biết, thịt chó chứa một số thành phần dinh dưỡng cơ bản như protein, lipit, vitamin, canxi, sắt... Tuy nhiên không phải ai ăn thịt chó cũng tốt. Thịt chó giàu đạm nhưng lại có tính nhiệt, ăn quá nhiều dễ gây nóng, khó tiêu, chướng bụng. Phụ nữ mang thai ăn thịt chó làm tăng axit uric trong máu dẫn đến nguy cơ tiền sản giật. Ngoài ra, trong cơ thể chó nhiễm nhiều loại sán, giun, ấu trùng thường làm cho người bị lây nhiễm gây dị ứng, hen suyễn, khó thở.

Hiện nay, nhiều người ăn thịt chó mà không biết nguồn gốc xuất xứ của nó. Nếu chó bị đánh bả, lượng chất độc c̣n tồn đọng trong máu con vật, người ăn sẽ bị ngộ độc. Chó trong quá tŕnh vận chuyển, chế biến tại các nhà hàng, quán ăn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng nguy hại tới sức khỏe.



Chó bị bắt nhốt chờ vận chuyển đi các nơi. Ảnh: Lee Fox-Smith.

Đồng t́nh với quan điểm này, lương y Lương Cao Cường, Hội Đông y thành phố Hà Nội cho biết, trong Đông y thịt chó vị mặn, tính ấm có tác dụng bổ trung ích khí, ôn thận, trợ dương. Tuy nhiên, người bệnh mạch máu năo, huyết áp cao ăn thịt chó quá nhiều dễ bị tăng huyết áp, tai biến, vỡ mạch máu năo.

Bạn cũng không thể biết con chó có bị dại hay không. Nước dăi của chó chứa nhiều virus dại. Virus, vi khuẩn rơi rớt sang các vật dụng khác như quần áo, dao thớt, ruồi nhặng, thức ăn gây hiện tượng nhiễm chéo.

“Kể cả chó được tiêm vắcxin pḥng dại cũng nguy hiểm cho người ăn”, lương y Cường nhấn mạnh. Hàm lượng vắcxin dại tồn lưu trong cơ thể con vật có thể làm yếu, tê liệt hệ thần kinh người ăn quá nhiều. Đó cũng là lư do ở các nước phát triển, nhà chức trách kiểm soát động vật đô thị như bồ câu, mèo, chó... bằng các biện pháp dịch tễ như triệt sản, bắn bỏ, thiêu hủy... chứ không khuyến khích ăn thịt.Theo các tài liệu y học, khi bị lây nhiễm sán dăi chó và ấu trùng sán dăi chó, người bệnh có thể bị mù ḷa, các dây thần kinh bị chèn ép trở nên điên loạn. Tại gan, lách, phổi, ấu trùng nhiễm vào tạo nhiều u nang làm cho các bộ phận cơ thể này suy yếu, nhiễm trùng.

Bệnh viện Kư sinh trùng, Côn trùng Trung ương mỗi năm tiếp nhận hàng trăm bệnh nhân nhập viện cấp cứu trong t́nh trạng đau bụng dữ dội, buồn nôn và tiêu chảy cấp. Một số trường hợp bị chảy máu ở nhiều bộ phận. Kết quả xét nghiệm cho thấy họ nhiễm độc tố vi sinh do ăn thịt chó bệnh.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-14-2018
Reputation: 236469


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 93,952
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	201.jpg
Views:	0
Size:	97.0 KB
ID:	1273663  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,773 Times in 6,904 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 115 pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06181 seconds with 12 queries