Mẹo chữa chuột rút trong nháy mắt - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mẹo chữa chuột rút trong nháy mắt
Bị chuột rút đặc biệt nguy hiểm khi bạn đang bơi dưới nước. Điều này có thể dẫn tới tử vong nếu không kịp xử lý. Bài viết này giúp bạn mẹo chấm dứt chuột rút cực kỳ hữu hiệu.



Chuột rút (vọp bẻ) có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, hay thấy nhất là ở những người chơi thể thao và người già, phụ nữ mang thai. Nếu chuột rút đúng vào lúc đang hoạt động thì có thể rất nguy hiểm, thậm chí là dẫn đến mất tính mạng vì không cử động được.

Biểu hiện của chuột rút là co cơ, cứng cơ gây đau đớn, rất khó chịu, xảy ra đột ngột mang tính chất cấp tính. Chuột rút sẽ làm hạn chế vận động hoặc ngừng vận động. Chuột rút nhiều khi gây nguy hiểm, nhất là lúc đang bơi.

Nguyên nhân bị chuột rút

Rối loạn chức năng thần kinh thực vật.

Cơ thể mệt mỏi, ra nhiều mồ hôi, gây mất muối natri clorua.
Cơ bắp phải làm việc nhiều, gây ứ đọng axit lactic trong cơ.
Những ai hay bị chuột rút?

Chứng chuột rút thường xảy ra khi chúng ta vận động quá sức. Các đối tượng dễ bị chuột rút là: vận động viên thể thao, người leo núi, leo cầu thang nhiều tầng, phụ nữ mang thai… Lao động, tập luyện, trèo đèo leo dốc với cường độ cao, cơ thể bị mất nước, mất muối… đều dễ bị chuột rút.

Bệnh thường xảy ra trong các trường hợp: ngủ ban đêm, khi đang vận động cơ bắp trong thời gian dài liên tục, nhất là khi mệt mỏi, đói, khát nước.

Theo các nhà chuyên môn, người nào mà ban ngày lao động nặng nhọc bị mệt mỏi hoặc đứng lâu trên nền cứng, do cơ bắp không hoạt động, căng thẳng thì ban đêm bị chuột rút. Chuột rút trong khi đang vận động thường gặp ở các bắp thịt lớn như cẳng chân và đùi. Khi đó cơ bắp bị mệt mỏi, vận động quá lâu, quá mạnh, vận động khi thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh, cơ thể bị mất muối làm giảm nồng độ K, Mg, Na, Ca trong máu.

Chuột rút xảy ra khi cơ bắp bị mệt mỏi, vận động quá lâu, quá mạnh.
Thêm nữa, vận động nhiều còn gây lắng đọng acid lactic trong bắp thịt, dẫn đến rối loạn dẫn truyền tín hiệu giữa dây thần kinh và cơ bắp, nên dù bộ não muốn cơ thư giãn sau khi cử động nhưng cơ vẫn tiếp tục co rút gây ra đau. Như vậy, những người ngồi làm việc lâu, không thay đổi tư thế cũng thường bị chứng co cứng cơ. Vận động mạnh kéo dài khi thời tiết nóng bức, cơ thể sẽ ra nhiều mồ hôi gây mất nước và mất muối cũng rất dễ bị chuột rút.

Những người sử dụng một số loại thuốc chữa bệnh như statin, prednison, thuốc lợi tiểu làm giảm kali và magiê cũng dễ bị chuột rút. Bệnh nhân bị các bệnh: tiểu đường, Parkinson, đường huyết thấp, thiếu máu, bệnh tuyến giáp, bệnh thận đang lọc máu, rối loạn tuần hoàn, bệnh giãn tĩnh mạch chi dưới đều dễ bị chuột rút.

Thai phụ hay bị chuột rút từ tháng thứ 6 trở đi của thai kỳ do thiếu Ca, P, Mg, do tử cung chèn ép vào các mạch máu ở chi dưới hoặc do các cơ ở chi dưới phải mang sức nặng của cơ thể.

Cách xử trí khi bị chuột rút

Giữa tay và chân có sự đối ứng theo quy tắc (5 ngón tay – 5 ngón chân, bàn tay – bàn chân, cổ tay – cổ chân, cẳng tay – cẳng chân, cùi chỏ – đầu gối, đùi – cánh tay) kết hợp học thuyết âm dương, lấy âm chữa cho dương và ngược lại (Tham khảo nguyên lý điều trị trong bài Quay cổ tay).

Giơ thẳng cánh tay theo chiều dọc thân thể

Như vậy trong trường hợp bạn bị chuột rút CHÂN PHẢI thì hãy giơ thẳng cánh TAY TRÁI lên theo chiều dọc của cơ thể và ngược lại (lưu ý: giơ cùng bên sẽ không có hiệu quả). Chỉ đúng một nốt nhạc điều kỳ diệu sẽ xảy ra và bạn đừng quên chia sẻ điều này cho mọi người nhé.

Therealtz © VietBF
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-01-2017
Reputation: 233816


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,783
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	32.jpg
Views:	0
Size:	55.4 KB
ID:	1078816  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,388 Times in 5,688 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 102 therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
maivang18 (08-01-2017)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06902 seconds with 14 queries