Nh́n lại chặng đường 20 năm của Backstreet Boys - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 05-20-2013   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Nh́n lại chặng đường 20 năm của Backstreet Boys

“Những chàng trai đường phố” đang rục rịch chuẩn bị cho chuyến lưu diễn "In a world like this" và ra mắt album mới nhân kỉ niệm 20 năm thành lập nhóm.

Những dấu mốc đáng nhớ

Backstreet Boys (BSB) là nhóm nhạc nam thành lập năm 1993 tại Florida, Mỹ. Nhóm do ông bầu Lou Pearlman thành lập, gồm năm thành viên: A. J. McLean, Howie Dorough, Nick Carter, Kevin Richardson và Brian Littrell.


Năm 1995, nhóm ra mắt khán giả single đầu tiên mang tên We’ve got it going on. Single này gây được tiếng vang tại châu Âu nhưng lại không được đón nhận ở Mỹ. Đây được xem là một thất bại của nhóm khi lần đầu ra mắt bởi thị trường âm nhạc Mỹ mới là mục tiêu mà nhóm cần hướng tới. Dẫu vậy, cũng chính thất bại này đă thôi thúc BSB lao động sáng tạo nghệ thuật không ngừng, cùng với sự hỗ trợ của các nhạc sĩ, nhà sản xuất để t́m một vị trí cho nhóm trong làng nhạc.




We’ve got it going on - Backstreet Boys.

BSB chỉ thực sự bắt đầu nổi tiếng trên toàn cầu từ album thứ ba, Millennium, với những bản hit mà nhiều bạn trẻ thuộc nằm ḷng như I want it that way, Larger than life, Show me the meaning of being lonely,… và đặc biệt là bản t́nh ca I’ll never break your heart ngọt ngào. Album này kết hợp giữa dance pop và ballad, được nh́n nhận như một “bom tấn” trong âm nhạc, thống trị nhiều bảng xếp hạng toàn cầu và nằm trong danh sách những album bán chạy nhất mọi thời đại.


B́a album Millennium.




I want it that way.



Show me the meaning of being lonely.

Năm 2000, BSB bắt đầu có cái nh́n chín chắn hơn về sự nghiệp của ḿnh. Họ ư thức rằng thứ họ cuốn hút người khác phải là âm nhạc, chứ không phải ngoại h́nh. B́a của album thứ tư Black & Blue chỉ gồm có hai màu đen - xanh và cái bóng của năm chàng trai. Có lẽ BSB đă lấy ư tưởng này từ những album kinh điển đi trước như White Album của Beatles, Back in Black của AC/DC.


B́a album Black & Blue.

“Điều đó chứng tỏ chúng tôi không cần dùng những tấm ảnh của ḿnh để thu hút mọi người, mà để âm nhạc tự nói lên tất cả. Chúng tôi muốn thoát ra những h́nh ảnh trước đây” - Nick Carter nói. Những nhà phê b́nh thường chỉ trích BSB chỉ là một nhóm nhạc nổi lên nhờ công nghệ lăng xê, chỉ thu hút được bọn trẻ. Và Black & Blue chính là câu trả lời của nhóm. Nhóm làm việc tích cực tới tận khuya tại pḥng thu nhiều tuần liền. Kết quả là một album bao gồm cả những bài hát do nhóm tự tay sáng tác như Shape of my heart, The answer to our life, Time,… ra đời trong sự đón nhận nồng nhiệt của người hâm mộ. Tuần đầu tiên ra mắt, Black & Blue bán được 1,6 triệu bản.



The answer to our life.



Shape of my heart.

Năm 2007, nhóm phát hành album Unbreakable. Album này thiếu bóng Kevin v́ anh phải lo cho những dự án riêng của ḿnh. Ở album này, BSB thể hiện sự đa dạng về thể loại của ḿnh. Họ hát pop rock cả hiện đại và cổ điển, phối khí cũng rất phong phú. Nhóm c̣n góp sức viết 5 trong tổng số 14 bài. Album nhận được đánh giá tích cực từ nhiều nhà phê b́nh, cho rằng “nhạc của họ trở nên trầm tư và trưởng thành hơn bao giờ hết”, và “không thể phủ nhận sức hấp dẫn của album này, các chàng trai đang trở lại. Những bài hát như được đo ni đóng giày cho nhóm”.


B́a album Unbreakable.



Inconsolable.

Album nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới phê b́nh, được đánh giá cao hơn album Never Gone trước đó nhưng đây cũng là album ít thành công nhất của nhóm. Tại Mỹ, album đạt được vị trí số 7, bán được khoảng 81.000 bản trong tuần đầu tiên, nhưng doanh số lại nhanh chóng sụt giảm và tổng số album bán ra ở Mỹ cuối cùng chỉ vào khoảng 151.000 bản.

Boyband khác biệt

So với các boy band cùng thời, BSB nổi bật hơn rất nhiều. Bài hit của họ gấp nhiều lần các nhóm nhạc khác. Hơn nữa, thường th́ mỗi nhóm nhạc có 1 hoặc 2 thành viên trụ cột, c̣n lại phụ trách phần bè, chấp nhận phần “ch́m”. Chẳng hạn ‘N Sync có Justin Timberlake, Boyzone có Ronan Keating,… Ở BSB, bất cứ thành viên nào cũng là một điểm sáng, mỗi người mang một sắc thái riêng và ai cũng có thể nổi bật. Dù vậy, tính tập thể của họ không hề mất đi. Các ca khúc do BSB thể hiện luôn làm mát tai người nghe chính nhờ sự đầy đặn của kỹ thuật bè phối.

BSB thường bị so sánh với nhóm nhạc tiên phong New Kids On The Block và bị xem là phiên bản nam của Spice Girls. Nhưng họ không bao giờ quan tâm đến những điều mọi người gán ghép. Họ là chính họ. Cái họ cần đó là mang âm nhạc đến với mọi người. Kevin từng nói: “Chúng tôi chỉ là năm chàng trai yêu ca hát. Chúng tôi yêu quư, tôn sùng âm nhạc và những ǵ chúng tôi muốn là tạo dựng một sự nghiệp lâu dài trong ngành công nghiệp âm nhạc”. Và đó cũng chính là bí quyết thành công của BSB. Họ không cần biết người khác nghĩ thế nào về họ. Tạp chí Rolling Stone từng viết: “Họ không quan tâm người ta ném đá ǵ cả. Họ cứ tiếp tục bước tới và tiếp tục là người thắng cuộc”.


Thành viên A.J McLean.

Những ǵ xuất phát từ trái tim sẽ đến được trái tim. Thành viên A.J McLean từng nói “Âm nhạc là t́nh yêu, t́nh yêu là âm nhạc”. Thứ âm nhạc không quá phức tạp mà chân thành của BSB đă làm say đắm nhiều chàng trai cô gái. Thậm chí, có những fan nữ dành hàng giờ nghe từng bài hát của BSB để có thể phân biệt được cả tiếng lấy hơi, giọng hát bè của từng thành viên.

Một cô gái sau khi điều tra rơ về gia đ́nh Howie đă mạo danh là chị gái của anh, gọi anh xuống để gặp cho bằng được. Những cô gái lợi dụng sự sơ hở của đội ngũ bảo vệ để tràn lên sân khấu lúc họ đang diễn. Một cô cảnh sát giao thông tha cho Howie khi biết anh là thành viên nhóm BSB. Những điều như vậy làm người ta nhớ đến cơn sốt cuồng nhóm nhạc Beatles những năm đầu thập niên 60. Bởi thế nhóm System Of A Down c̣n phát biểu “Beatles là BSB những năm 60”.


Backstreet Boys được các nghệ sĩ gạo cội đánh giá rất cao.

Không chỉ thế, những nhân vật gạo cội cũng đánh giá rất cao BSB. Elton John từng phát biểu: “BSB có thể hát tất cả những ǵ họ muốn. Tôi không tin tưởng lắm những boy band khác. C̣n BSB th́ đă chiếm được ḷng tin của tôi”. Eminem th́ thẳng thừng: “Tôi chẳng quan tâm đến teen pop, đến nhóm ‘N Sync cùi bắp ǵ đấy hay Britney. Nhưng khi BSB xuất hiện th́ tôi không thể tắt TV được”. BSB c̣n truyền cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ lớn khác. Shania Twain trước mỗi show diễn của ḿnh đều bật nhạc BSB để được tiếp thêm cảm hứng.

BSB là sản phẩm của công nghiệp âm nhạc và cũng là nạn nhân của chính ngành công nghiệp ấy. Ông bầu Lou Pearlman bóc lột sức lực năm chàng trai, tổ chức các show diễn liên tục và bỏ túi hàng chục triệu đô. Họ càng sốc hơn khi biết được Pearlman cũng là ông bầu của nhóm ‘N Sync, đối thủ lớn nhất của họ. Những chàng trai trẻ phải đối mặt với thế giới đầy tính toán của ngành giải trí. Dù vậy, họ vẫn tỉnh táo để t́m những người đáng tin cậy hơn để hợp tác. Họ cũng luôn t́m cách thoát khỏi sự phụ thuộc vào những nhà sản xuất, đi t́m con đường mà ở đó các thành viên được tự do thoải mái là chính ḿnh, thể hiện bản thân ḿnh chứ không phải là con rối của ai khác. Có lẽ một phần nhờ bản lĩnh đó mà BSB đạt được thành công lớn, trở thành một boy band tiêu biểu nhất trong thời kỳ teen pop.


Từ ngày thành lập đến nay, BSB vẫn ra album khá đều đặn. Cứ vài năm họ lại ra ḷ một album làm ấm ḷng người hâm mộ. Và mới đây nhất, họ vừa tuyên bố sẽ ra mắt album vào tháng 8, hứa hẹn sẽ đánh dấu cho quăng đường trưởng thành của nhóm, đặc biệt là có sự trở lại của Kevin Richardson. Giờ đây, họ muốn khẳng định ḿnh là những người đàn ông đích thực. Họ cũng tổ chức chuyến lưu diễn In a world like this. BSB đang trở lại, đang sẵn sàng một lần nữa khuấy động thế giới âm nhạc. Cầu mong cho những dự án kỷ niệm 20 năm đáng nhớ này diễn ra suôn sẻ và họ tiếp tục lấy được niềm tin của người hâm mộ.


Theo Tiin
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d7a8fbb6-35fc-4033-9544-bc313ceff174-2.jpg
Views:	12
Size:	16.4 KB
ID:	473368  
 

Tags
Backstreet Boys, sao
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08387 seconds with 14 queries