HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Thực hư chuyện chi 49 tỉ đồng tháo dỡ... 17km dải phân cách
Old 03-21-2013   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,016 Times in 490 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 61
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
“Dự án tháo dỡ dải phân cách giữa làn xe cơ giới và làn xe thô sơ lên tới trên 49 tỉ đồng. Tuy nhiên, dự án có nhiều hạng mục. Hạng mục tháo dỡ chỉ chiếm 587 triệu đồng”, ông Bùi Xuân Hải, PGĐ BQL các dự án giao thông Hải Dương, cho biết.

Thời gian gần đây, dư luận xôn xao về việc Sở Giao thông vận tải tỉnh Hải Dương làm chủ đầu tư thực hiện “Dự án tháo dỡ dải phân cách giữa làn xe cơ giới và làn xe thô sơ đoạn Km43+900 – Km60 + 100, Quốc lộ 5 tỉnh Hải Dương” với số tiền cực “khủng”, lên tới 48 tỉ đồng.
Dải phân cách giữa làn xe cơ giới và làn xe thô sơ trên Quốc lộ 5 thuộc địa bàn tỉnh Hải Dương.
Trước sự việc, PV Dân trí đã có buổi làm việc với ông Bùi Xuân Hải - Phó Giám đốc Ban quản lý các dự án giao thông Hải Dương. Ông Hải cho biết, sự việc hiểu lầm của dư luận xuất phát đầu tiên từ tên gọi của dự án là “tháo dỡ dải phân cách giữa làn xe cơ giới và làn xe thô sơ”. Dự án này có mức tổng đầu tư chính thức lên tới 49,342 tỉ đồng. Tuy nhiên, dự án bao gồm nhiều hạng mục. Trong đó, hạng mục gây tranh cãi “tháo dỡ giải phân cách tôn lượn sóng, tôn hộ lan di động và vận chuyển lưu kho” trên 17 km đường Quốc lộ 5 chỉ có 578 triệu đồng.
Hạng mục quan trọng nhất cửa dự án là trải thảm bê tông nhựa bù phụ chênh cao giữa làn xe cơ giới và làn xe thô sơ lên tới hơn 41 tỉ đồng. Hạng mục lắp đặt bổ sung tôn lượn sóng, biển báo và vạch sơn báo hiệu mặt đường là hơn 3,6 tỉ đồng.
Đoạn đường chưa tiến hành tháo dỡ, trải thảm bê tông nhựa.


Đoạn đường sau khi đã thi công hoàn thiện.
Ông Hải cho biết, Quốc lộ 5 chạy qua địa phận 3 tỉnh Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng trong thiết kế ban đầu đưa vào sử dụng là có dải phân cách giữa làn đường xe cơ giới với làn đường xe thô sơ. Tuy nhiên, với lượng xe lưu thông qua tuyến đường này quá lớn, việc đặt dải phân cách không còn phù hợp, có nguy cơ mất an toàn giao thông.
Vì vậy, UBND tỉnh Hải Dương đã có văn bản số 1093/UBND-VP đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét tổ chức lại giao thông trên tuyến Quốc lộ 5. Sau khi xem xét báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc xin tháo dỡ dải phân cách bằng tôn lượn sóng trên Quốc lộ 5, Bộ Giao thông vận tải đã chấp thuận chủ trương thực hiện tháo dỡ dải phân cách, thay thế bằng vạch sơn vàng, đồng thời vuốt nối phần chênh cao giữa hai làn đường. Việc này đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý phê duyệt.
Ông Bùi Xuân Hải cho rằng thông tin "48 tỉ đồng tháo dỡ 17km dải phân cách" chỉ là sự hiểu lầm của dư luận.
Theo thông tin từ ông Hải, kinh phí thực hiện dự án hơn 49 tỉ đồng lấy từ vốn trung ương được lấy từ quỹ bảo trì đường bộ 2013, nguồn thu phí Quốc lộ 5. Tổng cục Đường bộ giao cho Sở GTVT Hải Dương làm chủ đầu tư dự án. Đoạn đường thuộc dự án từ km43+900 đến km60+100 Quốc lộ 5. Sau đó, Tổng cục Đường bộ triển khai đấu thầu theo hình thức rộng rãi trên địa bàn cả nước. Đơn vị trúng thầu là Liên danh Hồng Lạc - Ngọc Minh UDIC-240. Dự án được thực hiện từ tháng 3 đến hết tháng 6 năm 2013. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có khoảng 400m đường được cải tạo.
Hạng mục tháo dỡ dải phân cách trên 17 km đường chỉ có 578 triệu đồng.
Về hạng mục trải thảm bê tông nhựa bù phụ chênh cao giữa làn xe cơ giới và làn xe thô sơ lên tới hơn 41 tỉ đồng, ông Hải cho biết, khi tháo dỡ dải phân cách, giữa làn đường xe cơ giới và làn đường xe thô sơ đang chênh lệch từ 5 đến 10cm nên phải trải thảm bê tông nhựa cân bằng nhau. Hơn nữa, mở rộng mặt đường dành cho xe thô sơ tính từ vạch sơn vào mép đường rộng từ 3m đến 7m. Việc nâng mặt đường làn xe thô sơ lên bằng làn xe cơ giới đòi hỏi kinh phí rất lớn.
Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Mạnh Hiển - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương - cho biết: “Dự án tháo dỡ dải phân cách giữa làn xe cơ giới và làn xe thô sơ là dự án của Bộ GTVT. Nếu như chỉ tháo dỡ những dải phân cách thì không thể hết số tiền lớn đến vậy. Số tiền lớn là việc mở rộng mặt đường, trải thảm bê tông nhựa cân bằng giữa làn đường dành cho xe cơ giới và xe thô sơ. Với trách nhiệm của mình, UBND tỉnh Hải Dương đã yêu cầu Sở GTVT tỉnh Hải Dương thực hiện theo đúng quy định các hạng mục đầu tư của dự án”.
Anh Thế - Quốc Đô
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	IMG_1251-50d13.JPG
Views:	9
Size:	46.0 KB
ID:	452580  
Old 03-21-2013   #2
dalat47
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dalat47's Avatar
 
Join Date: Nov 2010
Posts: 4,980
Thanks: 1,117
Thanked 678 Times in 309 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 71 Post(s)
Rep Power: 20
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
Default

49 tỷ bị hiểu lầm, thật ra cở 100 tỷ.
Mịa, chúng nó ăn đến dân chẳng còn gì để ăn.
dalat47_is_offline  
 

Tags
Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Hồng Lạc, Ngọc Minh, phó giám, quốc lộ, Tổng cục, việt nam, xe thô sơ
User Tag List


Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 13:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11332 seconds with 15 queries