Đây là h́nh ảnh được quảng bá tại gian hàng của Jetstar Pacific tại Hội chợ triển lăm chuyên ngành cà phê trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Mê Thuột 2013 vừa diễn ra tại tỉnh Đắc Lắc.
|
Sau khi Air Mekong ngừng bay, khách hàng đă mất đi cơ hội được lựa chọn |
Lễ hội thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước do vậy từ ngày 7/3 đến ngày 13/3 ( thời gian trước và sau Lễ hội) rất khó khăn để có thể mua được vé máy bay từ Hà Nội lên Buôn Mê Thuột và ngược lại. Tuyến TP Hồ Chí Minh- Buôn Mê Thuột cũng chật cứng.
Hành khách không c̣n lựa chọn nào khác là phải mua vé giá cao, trên 3 triệu đồng/ vé và giờ bay rất vất vả ( bay từ Hà Nội vào chỉ có chuyến 6:10 phút sáng).
Sau đó v́ quá đông khách, Vietnam Airlines phải bay tăng cường thêm một chuyến cuối ngày vào lúc 21:30 phút.
Trước đây, đường bay này có Air Mekong với khung giờ bay hợp lư, cạnh tranh hơn rất nhiều.
|
Jetstar Pacific gần như ngay lập tức 'chiếm chỗ"... |
|
...tặng quà, khuyến mại... |
|
và được "bọc lót" bởi anh cả VNA với lịch bay kết hợp, khách hàng có thể đổi giữa VNA và Jetstar Pacific |
Air Mekong ngừng bay, Jetstar Pacific vào chiếm thị phần là điều b́nh thường, dễ hiểu. Có điểu ai cũng biết, Vietnam Airlines sở hữu tới 69,9% cổ phần tại Jetstar Pacific. Không chỉ nắm phần vốn, thủ lĩnh của Jetstar Pacific ông Lê Hồng Hà cũng là người từ Vietnam Airlines điều chuyển sang. Chủ tịch Hội đồng Quản trị Jetstar Pacific là ông Dương Chí Thành- là Phó tổng giám đốc của Vietnam Airlines phụ trách thương mại. Ngoài ra, một trưởng ban khác của Vietnam Airlines là Ủy viên HĐTV của Jetstar Pacific.
V́ thế, nói khách hàng thoải mái lựa chọn cùng Jetstar Pacific và Vietnam Airlines khác nào đổi tiền chẵn ra tiền lẻ, bỏ tiền túi bên trái sang túi bên phải?
Thật hài hước và cũng thật đáng phải suy nghĩ, bởi, nếu thị trường hàng không c̣n “cạnh tranh thoải mái” như thế này, người tiêu dùng sẽ c̣n khổ dài dài.
Anh Phương