Những con đường vừa đi vừa dựng tóc gáy - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 07-19-2012   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 58
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Những con đường vừa đi vừa dựng tóc gáy

Cheo leo trên vách những ngọn núi cao hiểm trở, có những con đường được tạo nên từ vài mảnh ván mong manh...

Chắc hẳn những ai dám đi trên những con đường cheo leo, chênh vênh, cao hàng trăm mét so với mặt đất phải là người cực kỳ dũng cảm. Nếu ngước nh́n từ dưới đất, họ chỉ nhỏ đúng bằng con kiến, và những "chú kiến" này luôn thật cẩn thận để nhích từng bước một. Chúng ḿnh cùng liệt kê những đường ṃn nguy hiểm nhất thế giới nhé!

1. Con đường ṃn ở Yueyang, Trung Quốc

Những người đang mạo hiểm cuộc sống để xây dựng con đường chênh vênh vắt qua sườn núi đá Shifou, thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc được gọi là “người nhện”. Zhang Bin, trưởng đội xây dựng đường ṃn trên cao này cho biết: “Những công nhân đang xây dựng con đường bằng ván dọc theo vách đá này phải có một tinh thần thép”.




Con đường cách mặt đất 300m, được ghép từ những manh ván mỏng manh. Nếu được hoàn thành, với chiều dài 2.896,8m nó sẽ đạt kỷ lục là con đường ṃn hiểm trở và cheo leo dài nhất Trung Quốc.

2. Đường lên núi Hoa Sơn, Trung Quốc

Phải những người có thần kinh thép mới dám đi qua con đường này bởi chỉ cần sảy chân một chút thôi là tan xác dưới vực thẳm sâu hun hút. Con đường này nằm trên ngọn núi Hoa Sơn nổi tiếng cheo leo và hiểm trở ở phía Nam thành phố Hoa Âm, cách 120km về phía Đông thành phố Tây An, Trung Quốc.


Đây là một con đường hẹp, quanh co, nhiều đoạn đường chỉ là những thanh gỗ được ghép vào nhau một cách sơ sài, không hề có hàng rào bảo vệ, dài khoảng 12km dẫn lên tận đỉnh núi.


Con đường “tử thần” này cướp đi mạng sống của không ít người, trong đó có nhiều du khách ưa mạo hiểm muốn chinh phục đỉnh núi thông qua tuyến đường nguy hiểm này.

3. Đường Roche Veyrand, Pháp


Con đường Roche Veyrand, Pháp là thách thức hàng đầu của những người ưa mạo hiểm. Chỉ có những tay leo núi chuyên nghiệp mới đủ bản lĩnh để đi trên con đường Roche Veyrand thuộc St Pierre d’Entremont, Pháp. Đây là một con đường núi đầy khó khăn và thử thách chỉ nh́n thôi cũng đủ khiến không ít người hoang mang, chùn bước.

4. Đường trên núi Ebenalp, Thụy Sĩ

Cảnh sắc núi Ebenalp đầy mê hoặc nhưng nếu muốn thưởng ngoạn bạn sẽ phải 'liều ḿnh" vượt qua con đường chênh vênh này.




Một cuộc hành tŕnh ngược thời gian quay trở lại các hang động thời tiền sử trên núi Ebenalp tại Wildkirchli sẽ là một lần kỉ niệm đáng nhớ với bất cứ ai. Đi bộ qua con đường này chỉ mất không đầy 20 phút thôi nhưng rất hiếm người cả gan chinh phục nó. 5. Đường ṃn sát vách đá Moher ở Ireland

Con đường ṃn sát vách đá Moher ở Ireland từ lâu là thách thức nổi tiếng với những tay đua xe đạp địa h́nh bản lĩnh nhất.




Nằm cao chót vót trên 210m, ngay dưới chân là biển Đại Tây Dương, đường ṃn nguy hiểm trên vách đá Moher gần thành phố duyên dáng Doolin thực sự là một con đường khiến nhiều người chỉ nh́n thôi cũng muốn ngất.

6. Con đường El Caminito Del Rey, Tây Ban Nha

Vách núi dựng đứng, bên dưới là hồ sâu thăm thăm, bạn có dám đi qua con đường này không? Đây là một con đường ở miền Nam Tây Ban Nha, tên là El Caminito del Rey nằm cheo leo, uốn lược theo vách núi dựng đứng cách mặt đất hơn 100m được làm vào năm 1905. El Caminito del Rey c̣n được biết đến với tên gọi là "Con đường của Vua". Nó được xây dựng để cho công nhân đi lại giữa hai nhà máy thủy điện được xây dựng gần khu vực này.


Sau đó, những người ưa cảm giác mạnh trên khắp thế giới t́m đến con đường này để thử thách bản thân. Phần lớn mặt con đường ṃn rộng 1m không có tay vịn hay lan can, có nhiều hố trên đường và có một số đoạn đă hoàn toàn biến mất.


Một sợi dây thép tạm thời được gắn với bề mặt của vách đá để người đi qua có thể túm vào đó nhằm có một chút cảm giác an toàn song một số người không muốn sử dụng bất cứ thiết bị an toàn nào. Tuy nhiên, năm 2000, giới chức Tây Ban Nha buộc phải cấm việc đi lại trên con đường này sau cái chết của 2 khách bộ hành do sẩy chân bị ngă.


theo Mask
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	120719kpnuiava_6ab2d.jpg
Views:	7
Size:	55.4 KB
ID:	395701
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC9

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06103 seconds with 14 queries