Khi nghệ sĩ “làm thử” rồi làm chủ công ty - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 02-25-2012   #1
dh2003
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
dh2003's Avatar
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 9,141
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 26
dh2003 Reputation Uy Tín Level 1dh2003 Reputation Uy Tín Level 1
Default Khi nghệ sĩ “làm thử” rồi làm chủ công ty

Trong số khách hàng đang sử dụng các sản phẩm tế bào gốc để làm đẹp, nghệ sĩ trong làng giải trí Việt lại là lực lượng đông đảo nhất chỉ sau doanh nhân. Và không ai khác, cũng chính các nghệ sĩ là những ông chủ.

Đêm gala “VIP Celebration Party” do Công ty FNC tổ chức đêm 24/8 tại ṭa nhà Parkson trên đường Lê Đại Hành, quận 11, TP.HCM lấy chủ đề là “Đen và Trắng”. Lần đầu tiên, người ta thấy các nghệ sĩ với một phong cách khác hẳn ngày thường. Bởi trang phục chỉ có hai gam màu duy nhất, nên các nghệ sĩ nam phần lớn vận sơ mi trắng, véc-tông đen, cravat đen, trở nên “nghiêm nghị”, lịch lăm, có vẻ doanh nhân hơn là nghệ sĩ.

Với nghệ sĩ nữ, quả là người đẹp v́ lụa, dẫu chỉ có hai màu nhưng các cô, các chị sành ăn mặc và trang điểm nên vẫn phối màu một cách sáng tạo, vẫn làm nổi bật được nét duyên dáng, khả ái với màu trắng thanh thoát nổi bật trên nền đen huyền bí. Có hơn 200 đại biểu, trong đó có đến 80% là các ngôi sao, các nhân vật trong giới nghệ sĩ. Tại đây, gần như điểm mặt đầy đủ các tên tuổi trong làng giải trí gồm các ca sĩ, diễn viên điện ảnh, diễn viên kịch, người mẫu, hoa hậu...

Ở đó, người ta nh́n thấy nghệ sĩ ưu tú Bảo Quốc, ngôi sao ca nhạc Đàm Vĩnh Hưng, nghệ sĩ cải lương Kim Tử Long, những giọng ca sôi động và ngọt ngào đang được giới trẻ ái mộ như Quang Hà, Ngọc Sơn, Đoan Trang, Ưng Hoàng Phúc, các gương mặt điện ảnh khả ái như Phi Thanh Vân, Quyền Linh, diễn viên Thanh Thúy, vợ chồng nghệ sĩ Khánh Ngọc, quán quân Bước nhảy hoàn vũ 2011 Thu Minh, MC nổi tiếng Thanh Bạch, MC Trấn Thành mà mới đây cùng với ca sĩ Đoan Trang đă giành giải vàng trong cuộc chơi “Cặp đôi hoàn hảo”,…



Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng ngồi bên cạnh Thu minh tại đêm gaga VIP Cebebreation Party

Thông thường, hằng đêm, các ca sĩ liên tục chạy “sô”, giờ giấc tính chính xác tới từng phút, đến mức chỉ cần kẹt xe 15 phút là bể “sô” ngay, nên để có một đêm hội tụ đầy đủ cả trăm gương mặt là một sự nỗ lực rất lớn của nhà tổ chức và sự nhiệt t́nh hết mức của bản thân các nghệ sĩ. Đó là một đêm đầy chất men của giới showbiz Việt.

Họ khui rượu sâm panh nổ bôm bốp. Họ chạm ly leng keng. Họ cắt bánh, ca hát, diễn hài và làm nhiều tṛ vui. Nghệ sĩ th́ lúc nào chẳng vui, nhưng đêm gala đó có lẽ là họ vui… thật nhất, tràn đầy nhất. Hứng chí, “ông hoàng nhạc nhẹ” Đàm Vĩnh Hưng song ca cùng ca sĩ Vũ Hà. Hai giọng ca ở hai ḍng nhạc khác nhau, lại khá “chệch tông” về danh hiệu, phối với nhau nghe có vẻ là lạ và vui tai.

MC Trấn Thành “ngứa nghề”, lên “cướp” micro của ban tổ chức, làm luôn công việc của người dẫn chương tŕnh. Lúc đă ngẫu hứng lên th́ không cần đến kịch bản chương tŕnh nữa.

Vui ngất trời là vậy nhưng phần nội dung được các nghệ sĩ mong đợi nhất lại là câu chuyện về sản phẩm mà họ đang sử dụng và thông tin về công ty. Đến lúc đó, nhiều người mới biết được, hóa ra trong số khách hàng đang sử dụng các sản phẩm tế bào gốc để làm đẹp, nghệ sĩ trong làng giải trí Việt lại là lực lượng đông đảo nhất chỉ sau doanh nhân.

Và không ai khác, cũng chính các nghệ sĩ là những ông chủ. Khi nghe công bố hai nghệ sĩ Lư Hải và Kim Tử Long là hai trong số các ông chủ của công ty, mọi người ồ lên ngạc nhiên và thích thú. Nghệ sĩ kinh doanh th́ đă nhiều, và gần như các nghệ sĩ tên tuổi không ai là không kinh doanh. Gia đ́nh ca sĩ Lư Hải đă có hai công ty tầm cỡ không nhỏ. Tuy nhiên, lần ra mắt công ty này có vẻ được các nghệ sĩ chú ư nhiều bởi có sự khác lạ so với những ǵ anh đă kinh doanh trước đây.

Giữa năm 2010, khi FNC công bố sản phẩm mỹ phẩm sản xuất từ nguyên liệu công nghệ tế bào gốc, giới làm đẹp từ người kinh doanh đến người sử dụng dịch vụ ngay lập tức chú ư đến. Đến khi hai nghệ sĩ là Lư Hải và Kim Tử Long tham gia góp vốn, sản phẩm này đă thực sự gây chú ư của giới nghệ sĩ và làng giải trí. Ca sĩ Lư Hải cho biết, với giới nghệ sĩ, khuôn mặt là “cơ quan” quan trọng nhất, được gọi là “bộ ngoại giao” nên họ luôn cẩn trọng trong việc dùng sản phẩm.

Giới nghệ sĩ rất khó tính trong việc sử dụng sản phẩm làm đẹp, kể cả có những sản phẩm được giới thiệu là tốt, cho không mà họ vẫn không dùng. Và khi nghệ sĩ đă chọn được sản phẩm rồi th́ họ rất khó thay đổi.

“Bởi lẽ, họ không muốn làm chuột bạch” - Lư Hải dí dỏm - “Họ không dám đánh cược khuôn mặt ḿnh vào đó. Nó (khuôn mặt) mà hư rồi th́ sự nghiệp cũng tiêu tan”. Khi nhận được lời giới thiệu từ một đồng nghiệp, cũng với lư do đó, Lư Hải khá dè dặt. Tuy nhiên, anh nghĩ rằng từ trước đến nay, các sản phẩm hóa mỹ phẩm mà anh sử dụng đều có công dụng là dưỡng da, c̣n sản phẩm công nghệ tế bào gốc được giới thiệu với công dụng là tái tạo da từ việc tái tạo tế bào, hai công dụng hoàn toàn khác nhau.

Anh tiếp tục t́m đọc kiến thức về tế bào gốc và khi đă có kiến thức, anh bắt đầu sử dụng thử. Sau 3 tháng dùng thử, một hôm, có đồng nghiệp hỏi v́ sao da mặt của anh có vẻ khác lạ. Chính anh thấy có sự thay đổi rơ rệt, làn da trơn láng, căng bóng hơn, những lỗ sẹo rỗ dần dần được lấp đi.

Hóa ra, nh́n trên ti vi, trên sân khấu, khuôn mặt đă đánh kem phấn, make up nhiều nên thấy má phấn môi son là vậy, chứ nghệ sĩ không phải ai cũng… đẹp! Kim Tử Long có khuôn mặt khả ái là vậy, nhưng anh cho biết, những năm gần đây, anh đă bắt đầu lo sợ nhan sắc tàn phai! Anh từng biết, trên thế giới trước đây, đă có ứng dụng công nghệ này vào chăm sóc da nhưng Việt Nam chưa có, nên khi có được thông tin về sản phẩm này tại Việt Nam, anh đă sử dụng thử ngay.

Và kết quả thấy rơ nhất là không hẹn mà gặp, sau 3 tháng sử dụng thử, cả hai nghệ sĩ nổi tiếng đă dốc tài khoản vào và làm ông chủ công ty. C̣n sắp tới đây, ngôi sao Đàm Vĩnh Hưng - người được giới yêu âm nhạc gọi bằng cái tên thân mật là Mr. Đàm hay “ông hoàng nhạc nhẹ” - cũng sẽ tham gia góp vốn và trở thành một trong những ông chủ của công ty.

Con đường phía trước: công ty của những nghệ sĩ

Đă bao nhiêu năm tháng diễn chung với nhau nên nghệ sĩ cải lương Thoại Mỹ không lạ ǵ… cái mặt của Kim Tử Long. Nhưng một ngày cách đây chừng nửa năm, nghệ sĩ Thoại Mỹ có cảm giác h́nh như khuôn mặt Kim Tử Long có vẻ sáng ra, trơn láng hơn.

Chị hỏi sao những nốt rỗ trên khuôn mặt có vẻ bớt đi th́ được nam nghệ sĩ cải lương này cho biết là đă dùng sản phẩm tế bào gốc để tái tạo tế bào da. Thoại Mỹ xưa nay vốn không “bôi” cái ǵ lên mặt cả, chỉ v́ dùng son phấn nhiều để lên sân khấu nên thỉnh thoảng đi tẩy lớp tế bào chết và đắp mặt chút ít.

Nhưng ở cái tuổi trên 40, một người phụ nữ b́nh thường c̣n lo lắng việc nhan sắc xuống cấp, huống chi là một nữ nghệ sĩ cải lương có khuôn mặt khả ái như Thoại Mỹ. Hiểu tính Kim Tử Long trước khi làm ǵ cũng suy nghĩ rất chín chắn, và đă nói ǵ là nói thật, nghiêm túc, nên lần này, khi nghe anh giới thiệu, Thoại Mỹ sử dụng thử. Lần đầu tiên lăn kim chảy máu, chị có phần hoảng sợ. Nhưng đến nay th́ Thoại Mỹ xác nhận làn da của chị đă thay đổi nhiều so với trước. Giờ th́ chị chăm sóc da đúng quy tŕnh, đúng chu kỳ và rất chăm chỉ.

Phải nói, trước kia lười chăm sóc da bao nhiêu th́ giờ chịu khó bấy nhiêu, đó là đạo diễn - diễn viên Công Ninh. Công Ninh nói là hồi trẻ ỷ lại, lại là nam giới nên cũng lười, không bao giờ nghĩ đến chuyện chăm sóc da mặt. Từ trước đến giờ, trời cho sao để vậy, cứ thế mà chường cái mặt ra mưa nắng. Thậm chí, anh c̣n cho rằng đó là việc của nữ giới; nam giới mà làm đẹp, chăm sóc da th́ kỳ cục lắm. Đến tuổi lục tuần vẫn c̣n diễn liên tục, anh bỗng giật ḿnh và lo lắng khi thấy da mặt ḿnh nám và sẹo lỗ chỗ.

Anh đă bắt đầu thấy thiếu tự tin khi đứng trước ống kính. Vậy là khi người bạn bên công ty hóa trang giới thiệu công nghệ tế bào gốc, như chết đuối vớ được cọc, anh thử ngay. “Giờ th́ ḿnh không c̣n thấy ái ngại, thiếu tự tin khi đứng trước ống kính nữa” - Công Ninh hồ hởi bày tỏ. Anh cho biết, do anh đă lớn tuổi nên tốc độ tái tạo tế bào chậm hơn, không được nhanh như lớp trẻ.

“Tham vọng” của Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Diệp Khắc Cường là về lâu về dài xây dựng công ty này thành công ty của những người nghệ sĩ. Thực ra, đến giờ này, điều đó xem như đă gần hoàn thành. Bản thân Diệp Khắc Cường cũng là một ca sĩ đă có 12 năm đứng trên sân khấu, nên cộng đồng ca sĩ từ chỗ là giới mà anh giao du, giờ được xem là một phân khúc lớn trên thị trường của anh.

Chẳng hạn, với ngôi sao ca nhạc Đàm Vĩnh Hưng, với thành công về thương hiệu và tiền bạc của anh, có khối nơi chào mời với những hợp đồng kinh doanh, những mối đầu tư mang về những khoản lợi nhuận béo bở. Nhưng khi Diệp Khắc Cường đặt vấn đề là về với FNC để cùng xây dựng một công ty với sản phẩm gần như chuyên phục vụ cho giới nghệ sĩ th́ Đàm Vĩnh Hưng nhận lời ngay. Vậy nên, với việc góp vốn vào FNC, có thể thấy ngay rằng Mr. Đàm không chỉ đơn giản là kiếm tiền, là lợi nhuận, mà đó c̣n là t́nh cảm của một ca sĩ dành cho giới của ḿnh.

Ở đó, những người nghệ sĩ thấy được rằng công việc của họ, dù là kinh doanh, sẽ hỗ trợ được giới showbiz trong việc chăm sóc sắc đẹp - điều mà họ quan tâm vào bậc nhất. Chính v́ thế mà không phải là chỉ góp vốn vào để lấy lợi nhuận, mà các nghệ sĩ khi trở thành ông chủ rồi, cũng xắn tay làm việc cật lực. Kim Tử Long và Lư Hải, người th́ đi show, người th́ quay phim liên tục hết Vũng Tàu đến Mũi Né, nhưng rảnh ra là lại phải lo đến chuyện quảng bá và tiếp thị cho sản phẩm, xây dựng mạng lưới phân phối để tiêu thụ hàng.

Thương hiệu của các nghệ sĩ là một thuận lợi lớn cho hoạt động kinh doanh của công ty, tuy nhiên, quan điểm của Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Diệp Khắc Cường là không t́m đại sứ để làm thương hiệu. Bởi lẽ, theo Cường, t́m đại sứ có nghĩa đă làm quảng cáo, như vậy thiếu tính xác thực và cam kết của sản phẩm.

Anh hiểu rất rơ rằng thương hiệu nghệ sĩ là một quá tŕnh dày công, họ phải đổ mồ hôi công sức, lao động cật lực trong suốt một thời gian rất dài và phải cẩn trọng chăm chút mới có được. Nên nghệ sĩ không dễ đưa tên tuổi ḿnh ra làm quảng cáo theo khuynh hướng làm thương hiệu cho sản phẩm nếu không thẩm định rơ giá trị sản phẩm đó.

V́ vậy, con đường mà Diệp Khắc Cường chọn là t́m người có ảnh hưởng để đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng, bằng cách chính các nghệ sĩ là người sử dụng và là người trực tiếp đưa sản phẩm đến cộng đồng.

Chính do cách đặt vấn đề đó mà Đàm Vĩnh Hưng nhận lời và hiệu quả tiếp theo sau đó là rất nhiều nghệ sĩ tham gia sử dụng. Mới đây nhất, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên từ Mỹ về cũng đă có những cuộc đàm phán với công ty FNC để hai bên cùng nhau hợp tác đưa sản phẩm này bán sang cộng đồng người Việt tại Mỹ, và từ đây sẽ mở sang các nước khác.

Nếu thương vụ này thành công th́ thương hiệu công ty của những người nghệ sĩ chắc chắn không c̣n cần phải thẩm định. Tên tuổi của MC xinh đẹp Nguyễn Cao Kỳ Duyên có giá trị quảng bá rất lớn. Tuy nhiên, điều đáng nói là cái giá trị đó không phải ở chỗ là làm biểu tượng quảng cáo như cách người ta vẫn thường làm, mà giá trị c̣n tăng gấp nhiều lần bởi MC xinh đẹp này trực tiếp làm nhà phân phối sản phẩm.

Thảo Nguyên

(C̣n nữa)

* Bài đăng trên ấn phẩm phụ báo ĐSPL
dh2003_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11_a87c0.jpg
Views:	15
Size:	4.9 KB
ID:	361263
Old 02-25-2012   #2
xitrum2000
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Feb 2012
Location: some where in military base
Posts: 802
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 13
xitrum2000 Reputation Uy Tín Level 1
Default

bọn nhà quê ra vẻ ta đây là người hiểu biết nhiều về cách ăn uống âu mẽo ly tách muổng niă theo kiểu tâu âu mà ḷi cọng rau mống ngu ra ăn đồ biển mà uống rượu vang nâu bọn thịt chó mắm tôm cứ loè thiên hạ.................. ...intellectual stupid
xitrum2000_is_offline  
Old 02-28-2012   #3
hagan
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
hagan's Avatar
 
Join Date: Oct 2008
Posts: 1,939
Thanks: 15
Thanked 47 Times in 43 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 18
hagan Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by xitrum2000 View Post
bọn nhà quê ra vẻ ta đây là người hiểu biết nhiều về cách ăn uống âu mẽo ly tách muổng niă theo kiểu tâu âu mà ḷi cọng rau mống ngu ra ăn đồ biển mà uống rượu vang nâu bọn thịt chó mắm tôm cứ loè thiên hạ.................. ...intellectual stupid

Bạn hiền để ư chi kỷ quá!! bể hết bạn ơi để cho "họ'" lên hương đi mà v́ có tiền th́ thằng đần củng thành quí phái mà
hagan_is_offline  
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC7

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07467 seconds with 14 queries