BMW đã vượt qua 2 đối thủ đồng hương là Audi và Mercedes-Benz để giành danh hiệu thương hiệu xe sang đứng đầu thế giới về doanh số trong năm 2010.
Cụ thể, năm ngoái, chỉ riêng BMW đã tiêu thụ 1.224.280 xe, tăng 14,6% so với năm 2009. Nếu tính gộp cả thương hiệu MINI và Rolls-Royce, lượng xe bán ra của tập đoàn BMW là 1,46 triệu chiếc, tăng 13,6% so với một năm trước đó.
BMW đã có một năm kinh doanh thành công.
Về vị trí thứ 2 là Mercedes-Benz. Doanh số cả năm của thương hiệu “ngôi sao 3 cánh” đạt 1,17 triệu xe, tăng 15,3% so với năm 2009. Nếu tính cả thương hiệu Smart, tập đoàn Daimler tăng 12% trong năm 2010, đạt mức 1,27 triệu chiếc.
Audi đứng ở vị trí thứ 3 với doanh số năm 2010 đạt 1,09 triệu chiếc, tăng 15% so với năm 2009.
Tăng trưởng mà cả 3 thương hiệu xe sang của Đức có được phần lớn nhờ tín hiệu hồi sinh của thị trường Mỹ, đặc biệt là sự bùng nổ mạnh mẽ tại Trung Quốc, thị trường xe hơi lớn nhất thế giới.
Năm 2010, BMW và MINI đã bán được 168.000 xe tại Trung Quốc, tăng 86,7% so với năm 2009, trong đó, đóng góp đáng kể nhất là phiên bản 5-Series hoàn toàn mới khi đạt doanh số 211.968 xe trên khắp toàn cầu.
Gia Minh
Theo Bloomberg/BĐVN