Sau khi giới thiệu phiên bản máy xăng của xe GS 350 thế hệ mới tại sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance ở Mỹ, Lexus chọn Triển lăm ô tô quốc tế Frankfurt ở Đức làm nơi ra mắt bản hybrid GS 450h.
Mẫu xe hybrid này sẽ sử dụng động cơ xăng Atkinson V6 3.5L công suất 290 mă lực kết hợp với hệ thống hybrid gồm hai mô-tơ điện.
Toàn bộ hệ thống động cơ cho công suất cực đại 343 mă lực tại 6.000 ṿng/phút và mô-men xoắn 345 Nm (255 lb-ft) tại 4.600 ṿng/phút. Toàn bộ công suất được truyền tới cầu sau thông qua hộp số 6 cấp tự động E-CVT.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết hệ thống Lexus Hybrid Drive thế hệ thứ hai đă được nâng cấp toàn diện, nhằm giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ, lượng khí CO2, Nox và PM. Bên cạnh đó, hăng cũng hứa hẹn tính năng vận hành không thua kém các đối thủ dùng động cơ V8.
Xe Lexus GS 450h phiên bản tại châu Âu có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 5,9 giây và tốc độ tối đa 250 km/h.
Theo tiêu chuẩn đường chạy thử của châu Âu, Lexus công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của xe giảm thêm 18% xuống 6,3 lít/100km và lượng khí thải CO2 giảm c̣n 145 g/km.
Một số công nghệ mới đáng chú ư trên xe GS 450h gồm: điều ḥa nhiệt độ tiết kiệm năng lượng nhưng được hứa hẹn khoẻ hơn gấp 10 lần so với hệ thống trước, giao diện cảm ứng (RTI) thế hệ hai kết nối với màn h́nh lớn 12,3 inch.
So với xe đời cũ, ḍng GS thế hệ mới có tổng chiều dài không đổi, nhưng đầu xe ngắn hơn 10mm và đuôi xe dài hơn 10mm, chiều cao của xe tăng thêm 30 mm. Chiều ngang cơ sở trước tăng thêm 40 mm, sau tăng thêm 50mm trong khi tổng chiều rộng của xe chỉ tăng thêm 20 mm.
Việc đóng gói lại bộ pin hybrid giúp tăng thể tích cốp xe GS 450h tăng 55% lên 465 lít so với phiên bản hiện tại.Một số chi tiết thiết kế tạo sự khác biệt cho xe GS 450h hybrid so với bản máy xăng gồm: cụm đèn trước với xi-nhan và đèn LED pha-cốt nằm thẳng hàng, logo Lexus với màu xanh hybrid đặc trưng. Về nội thất, nét khác biệt so với bản GS 350 nằm ở các chi tiết trang trí bằng tre ở vô-lăng và màn h́nh hiển thị thông tin của hệ thống hybrid.
Phương Ka
Theo Carscoop