Giải Quyết Nạn Lạm Phát của Harris - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 5 Days Ago   #1
Da Lat
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jan 2024
Posts: 1,038
Thanks: 1,265
Thanked 2,471 Times in 677 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 60 Post(s)
Rep Power: 4
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Default Giải Quyết Nạn Lạm Phát của Harris

.


Giải Quyết Nạn Lạm Phát của Harris






Đỗ Văn Phúc
Sept 24, 2024

Một vấn đề được coi là quan trọng nhất trong mùa bầu cử năm nay là nạn lạm phát và vật giá gia tăng. Nó là mối quan tâm hàng đầu của tất cả mọi người trong nước, nhất là giới lao động lănh tiền lương và những người sống nhờ vào tiền hưu trí hay trợ cấp xă hội. Các nhà tỷ phú, triệu phú cũng không phải không bị ảnh hưởng, v́ đồng tiền của họ trong các trương mục cũng teo lại theo năm tháng nếu không đầu tư vào đúng chỗ để sinh lợi.

Mức lạm phát tại Hoa Kỳ được tính tṛn một năm từ tháng 9 năm trước cho đến tháng chin năm sau. Theo tài liệu của Bộ Lao Động, mức lạm phát tại Hoa Kỳ trước đây thường ở mức dưới 1% mỗi năm. Năm cuối nhiệm kỳ Tổng thống Obama lên tới 2.1% và giữ cùng mức độ đó cho đến cuối nhiệm kỳ Tổng thống Trump là 1.4%. Trong năm đầu hành pháp của Tổng thống Biden, nó tăng vọt lên 7% và 6.5% trong hai năm 2021 và 2022; rồi 3.4% năm 2023 và năm nay, ở mức 2.5% là con số chưa chính thức. Con số chính thức phải chờ đến 8:30 sáng ngày 10 tháng 10, 2024.





Để tính mức lạm phát ( thường lấy tháng 9 làm mốc) người ta lấy hiệu số của CPI váo tháng 9 năm nay trừ CPI cùng tháng chin của năm trước rồi chia hiệu số này cho CPI tháng chin năm trước, xong nhân với 100. Đó là tỷ số bách phân của mức lạm phát trong năm. CPI là viết tắt của chữ Consumer Price Index, là chỉ số giá cả tiêu thụ.

Ví dụ: T́m mức lạm phát năm 2004 theo công thức như sau





Tại sao có nạn lạm phát?


Trong kinh tế học, lạm phát được định nghĩa là sự tăng lên một cách đồng bộ của khối lượng tiền tệ, của giá cả, và của lợi tức. Nó là sự giảm sút giá trị đồng tiền qua một thời hạn nào đó. Lạm phát là sự gia tăng tiệm tiến rất thông thường của giá cả hàng hoá và dịch vụ trong xă hội. Vật giá tăng lên một phần là do chi phí sản xuất tăng; cũng là do sự gia tăng của nhu cầu về sản phẩm hay dịch vụ nào đó mà người tiêu thụ sẵn ḷng mua với giá cao hơn. Lạm phát làm giảm sức mua của tiền tệ v́ càng ngày cũng đồng tiền đó bỏ ra, nhưng nhận lại càng ít vật phẩm hay dịch vụ. Nói rơ ra là đồng tiền càng ngày càng mất giá. Người tiêu thụ bị thua lỗ v́ thông thường, lợi tức gần như bị kềm lại trong khi vật giá th́ tăng lên.

Có cả chục lư do gây ra lạm phát trong một nền kinh tế. Xin kể ra vài trường hợp: (1) Một nền kinh tế đang tăng trưởng cũng gây ra lạm phát, (2) sự gia tăng mức lương và giảm thất nghiệp cũng thế, (3) những người có của nắm trong tay khối tiền lớn và không ngại vung ra mua sắm những thứ xa hoa. Ba thí dụ trên cho thấy mức cầu về dịch vụ và sản phẩm vọt lên làm cho giá cả phải tăng theo và hiệu quả dây chuyền là cơ hội có công ăn việc làm cũng tăng theo, làm cho sự luân lưu của đồng tiền trong xă hội tăng theo.


Làm Sao Giải Quyết Lạm Phát và Giá Cả Gia Tăng?


Mỗi khi được hỏi làm thế nào để giải quyết nạn lạm phát và vật giá gia tăng, ứng cử viên Kamala Harris thường nói ṿng vo những câu vô nghĩa hoạc chỉ giải thích về việc tăng giá xăng dầu, thực phẩm như để né tránh phải trả lời. Trong lần tranh luận với cựu Tổng thống Trump do đài ABC tổ chức, hay trong một hai lần nào đó, bà ta trả lời rằng sẽ ấn định vật giá, và thưc hiện chương tŕnh kinh tế cơ hội trong đó có những khoản tiền cho người mua nhà lần đầu, tiền tín dụng cho trẻ con đầu ḷng hay tiến trợ cấp cho doanh nghiệp nhỏ.

Bất cứ ai hiểu biết căn bản về kinh tế cũng nh́n thấy những biện pháp bà Harris đưa ra hoàn toàn không thể giải quyết được vấn nạn, mà trái lại, c̣n làm cho nó trở nên trầm trọng hơn.

(1) Ấn định giá cả!

Sự khác biệt giữa chế độ/chủ nghĩa Tư Bản và chế độ/chủ nghĩa Cộng Sản là nền kinh tế thị trường và nền kinh tế chỉ huy.

Trong chế độ Tư Bản, nền kinh tế (sản xuất và dịch vụ) nằm trong tay các doanh nghiệp tư nhân. Do sự cạnh tranh mà các chủ xí nghiệp, dịch vụ luôn t́m ṭi, sáng kiến những ǵ thật mới, thật tiện dụng, thật tốt, thật bền, mẫu mă thật đẹp… để quyến rũ khách hàng.

Chính trong các nước tư bản, mà khoa học kỹ thuật tiến nhanh vượt mức, phát minh nhiều máy móc để giảm sức người nhưng sản xuất nhanh chóng làm cho giá cả sản phẩm càng ngày càng rẻ. Giá cả được tính toán rất kỹ sao cho hợp túi tiền của khách, rẻ hơn giá sản phẩm cạnh tranh, và dĩ nhiên luôn luôn dựa trên qui luật cung cầu. Cầu nhiều cung ít th́ giá phải cao; ngược lại cầu ít, cung nhiều th́ hàng rẻ lại.

Hoàn toàn đối nghịch với kinh tế tư bản, nền kinh tế trong các nước Cộng Sản/Xă Hội Chủ Nghĩa là do nhà nước độc quyền nắm giữ, kiểm soát, ấn định. Trong các nước Cộng Sản không có sự canh tranh v́ đă do nhà nước quản lư rồi. Người tiêu thụ không có sự lựa chọn giữa nhiểu sản phẩm từ nhiều nguồn cung cấp khác nhau. Do đó, hàng hoá có thể rẻ (có thể thôi, chưa hẳn); nhưng phẩm chất th́ rất kém cỏi. Ai đă từng ở Việt Nam đều biết qua những hàng hoá sản xuất từ các nước Liên Sô, Trung Hoa vĩ đại. Và hàng quốc doanh mậu dịch của Cộng Sản Viêt Nam th́ khỏi nói! Mua hàng mà như đi ăn xin; không chịu mua th́ không có mà dùng!

Vậy, việc bà ứng cử viên Kamala Harris đưa ra giải pháp “ấn định giá cả” là hoàn toàn không ổn. Nó sẽ đưa nước Mỹ đi lùi lại về hướng XHCN mà thế giới đă ghê sợ và chôn vùi từ hàng chục năm qua. Ông Trump cũng hơi quá lời khi nói bà Kamala là Cộng Sản khi chưa biết chắc bà là đảng viên của đảng CS Mỹ hay không. Nhưng rơ ràng khuynh hướng chính trị quả bà là khuynh hướng Cộng Sản rồi đó.


(2) Chính sách Kinh tế Cơ hội

Trước đây, không ai hay biết một điều nào về chương tŕnh hoạt động của Kamala Harris cho đến khi có cuộc tranh luận với cựu Tổng thống Trump. Sự bất đắc dĩ phải chấp nhận đẩy Harris ra tranh cử thay thế ông Biden đă quá suy nhược, Đảng Dân Chủ đă to son vẽ phấn cho bà để tạo nên một con người mới khác hẳn với một Harris bất tài, mờ nhạt mà khả năng độc nhất là những câu nói vô nghĩa kèm theo với những tràng cười sằng sặc. Có lẽ những ưu tú trong đảng Dân Chủ đă mớm cho bà về cái gọi là Chính Sách Kinh Tế Cơ Hội (Opportunity Economy).

Những ai theo dơi các chính sách của phe Dân Chủ th́ biết đến chủ trương của họ là DEI (Diversity-Equity-Inclusion), trong đó “b́nh đẳng” (E viết tắt của equity) là sự b́nh đẳng của kết quả, hưởng thụ chứ không phải b́nh đẳng về cơ hội như là chủ trương của các chế độ dân chủ Tây Phương (Equality of Outcome vs. Equality of Opportunity). Chúng tôi đă có một bài phân tích về DEI này nên không thể bàn thêm ở đây!

Kiểu flip flop này cũng chẳng khác ǵ khi bà ta trong hơn ba năm từng tuyên bố “biên giới rất ổn định” (Border Secure) rồi mới đây xoay ngược 180 độ, hô hào “bảo bệ biên giới” (Secure Border)!


Vậy kế hoạch Kinh tế Cơ hội của bà Harris có những ǵ?

Ba điều then chốt chúng tôi nghe bà Harrs lập đi lập lại:

1.- Giúp hoàn thuế cho những gia đ́nh với đứa con đầu tiên $3600. Chúng tôi không có số liệu để ước tính tiền chi cho vụ này là bao nhiêu.

2.- Tài trợ tiền mua nhà cho những ngựi mua nhà lần đầu, mỗi người $25,000. Theo ước tính hiện nay sẽ có không dưới 400 ngàn người đủ điều kiện này. Như thế, nhà nước sẽ chi ra khoảng 10 tỷ đô la.

3.- Tài trợ 50 ngàn đô la cho những ai muốn mở doanh nghiệp nhỏ. Người ta tính có đến hơn 25 triệu đơn xin. Vậy tiền chi ra sẽ là khoảng 1,250 tỷ đô la (xin nói rơ là một ngàn hai trăm năm mươi tỷ đô la).

Tổng cộng hai chương tŕnh 2 và 3 là 1,260 tỷ (một ngàn hai trăm sáu mươi tỷ đô la)!

Với hơn 330 triệu dân Mỹ, mà chỉ có khoảng 25, 30 triệu người (chưa tói 10%) được hưởng quyền lợi kinh tế cơ hội này. Vậy th́ sự công bằng là ở đâu? Chín mươi phần trăm kia không ở trong sự quan tâm của bà Harris ư?


Tiền đâu?

Không rơ khi dề ra những chương tŕnh vĩ đại này, bà Harris có dịp tham khảo các tài liệu về số tiền nợ quốc gia và thu nhập của Hoa Kỳ không?

Con số nợ quốc gia của Hoa Kỳ vào lúc này (15 giờ ngày 24 tháng 9, 2024) là 35.401 ngàn tỷ đô là; so với Tổng sản lượng (GDP) là 28.678 ngàn tỷ đô la (tỷ lệ 124%). Làm thử con tính, Hoa Kỳ hiện đang thâm thủng đến 7.723 ngàn tỷ đô la.

Chúng tôi xin mời quí vị xem qua mức nợ của các đời Tổng thống gần đây:

Sau 8 năm thời Tổng thống Bill Clinton, nợ tăng 1.4 ngàn tỷ

Sau 8 năm thời Tổng thống George Bush, nợ tăng 6.1 ngàn tỷ.

Sau 8 năm thời Tổng thống Obama, nợ tăng 8.34 ngàn tỷ. (là mức tăng cao nhất, từ 11.9 ngàn tỷ tháng 9 năm 1998 lên 20.24 tháng 9 năm 2017).Sau 4 năm thời Tổng thống Trump, nợ tăng 8.18 ngàn tỷ. Điều này được giải thích do đại nạn Covid mà cả thế giới đều gánh hoạ. Hoa Kỳ dù có tài giỏi đến đâu cũng không tránh được..

Thờ́ Tổng thống Biden, chưa hết 4 năm, nợ tăng 6.17 ngàn tỷ.

Hoa Kỳ đang đứng vị trí nào?

Hiện nay Hoa Kỳ đứng hàng thứ tư trong các quốc gia có mức thâm thủng ngân sách cao nhất. Chúng tôi dùng số liệu của những nước lớn và có sự sai biệt so với số liệu chính thức của Bộ Ngân Khố Hoa Kỳ.





Ông Biden chỉ c̣n hơn ba tháng nữa là trở thành quá khứ. Nhưng chưa tới bốn năm, ông đă gây bao thảm hoạ cho đất nước. Ông chi phí vung vít cho những chương tŕnh không nằm trong kế sách ích quốc lợi dân. Điển h́nh, chi tiêu cho hai cuộc ở Israel và Ukraine lên tới hàng trăm tỷ đô là nhưng vẫn không giúp giải quyết dứt điểm vấn đề. Mới lên cầm quyền, ông khoá ống dẫn dầu Keyston làm cho Hoa Kỳ lệ thuộc nguồn dầu ngoại bang, giá xăng dầu lên hơn 50% kéo theo các giả khác trong sinh hoạt hàng ngày của dân chúng. Đột ngột rút ra khỏi Afghanistan, ông đă bỏ lại cho bọn khủng bố Taliban hơn 80 tỷ đô la chiến cụ tối tân! Trong hơn ba năm, ông mở cửa biên giới rước vào hơn 10 triệu di dân bất hợp pháp và đă chi ra cũng tới vài trăm tỷ đô la để lo cho những người này từ y tế, học hành, nơi ăn chốn ở. Trong khi đó, Hoa Kỳ có 1 phần sáu dân số đang ở mức nghèo, phải nhận trợ cấp thực phẩm, hàng trăm ngàn dân không nhà. Hạ tầng cơ sở tại nhiều thành phố xuống cấp nghiêm trọng; nhiều khu dân cư tàn tệ chẳng hơn ǵ ở các nước thứ ba, ngay cả chẳng khá hơn ở Haiti!

Với cái đà thâm hụt này, nếu bà Harris may mắn đắc cử và đem áp dụng những chương tŕnh của bà th́ có ngày Hoa Kỳ sẽ bán hết đất đai, công nghiệp cho Trung Cộng hay bất cứ kẻ thù giàu co nào để sống lê lết qua ngày!

Giải quyết nạn gia tăng giá cả là phải tăng thu giảm chi; là nh́n vào luật cung cầu của thị trường khuyến khích sản xuất, đầu tư để có sản phẩm sung măn cho nhu cầu; giảm những thứ chi tiêu vô lư; dành ngân sách cải thiện hạ tầng cơ sở thay v́ đi viện trợ tứ phương chỉ làm giàu cho tài phiệt vũ khí, năng lượng. Ngay sự tăng tiền lương cũng không phải là giải pháp hay, v́ nó lại sẽ làm tăng giá sinh hoạt ở mức độ cao hơn.

Cường quốc Hoa Kỳ rồi sẽ tiến theo kịp Bắc Hàn một ngày không xa?


Đỗ Văn Phúc

**********

Nguồn: Tiếng Ḷng Ta
Link: https://tienglongta.com/giai-quyet-n...at-cua-harris/









.
Da Lat_is_offline   Reply With Quote
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	imageurlhttps3A2F2Fimg.theepochtimes.com2Fassets2Fuploads2F20232F112F172Fid5531789-EpochImages-.jpeg
Views:	0
Size:	141.9 KB
ID:	2432790  
The Following User Says Thank You to Da Lat For This Useful Post:
phokhuya (5 Days Ago)
Old 5 Days Ago   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,075
Thanks: 59,356
Thanked 59,791 Times in 19,388 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8735 Post(s)
Rep Power: 86
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Con điếm này nói chuyện chẳng khác ǵ con Vẹt, chỉ biết lập đi lập lại như cái tên salad word chính hiệu. Cuộc phỏng vấn gần đây nhất với MSNBC đă làm cho cả những người ủng hộ cho đảng Lừa cũng phải thất vọng.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
Da Lat (5 Days Ago)
Old 5 Days Ago   #3
Da Lat
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jan 2024
Posts: 1,038
Thanks: 1,265
Thanked 2,471 Times in 677 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 60 Post(s)
Rep Power: 4
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Default

.

Trích từ bài viết ---------

Giải quyết nạn gia tăng giá cả là phải tăng thu giảm chi; là nh́n vào luật cung cầu của thị trường khuyến khích sản xuất, đầu tư để có sản phẩm sung măn cho nhu cầu; giảm những thứ chi tiêu vô lư; dành ngân sách cải thiện hạ tầng cơ sở thay v́ đi viện trợ tứ phương chỉ làm giàu cho tài phiệt vũ khí, năng lượng. Ngay sự tăng tiền lương cũng không phải là giải pháp hay, v́ nó lại sẽ làm tăng giá sinh hoạt ở mức độ cao hơn.

Ngưng trích-------------








.
Da Lat_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Da Lat For This Useful Post:
phokhuya (4 Days Ago)
Old 5 Days Ago   #4
Da Lat
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jan 2024
Posts: 1,038
Thanks: 1,265
Thanked 2,471 Times in 677 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 60 Post(s)
Rep Power: 4
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Default

.

Công tố viên Kamala Harris biết ǵ về kinh tế? Ngay cả cố vấn kinh tế của bà cũng làm tṛ cười cho thiên hạ khi trả lời phỏng vấn.




.
Da Lat_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Da Lat For This Useful Post:
phokhuya (4 Days Ago)
Old 4 Days Ago   #5
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,075
Thanks: 59,356
Thanked 59,791 Times in 19,388 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8735 Post(s)
Rep Power: 86
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by Da Lat View Post
.

Công tố viên Kamala Harris biết ǵ về kinh tế? Ngay cả cố vấn kinh tế của bà cũng làm tṛ cười cho thiên hạ khi trả lời phỏng vấn.




.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
Da Lat (4 Days Ago)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08567 seconds with 14 queries