HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhanh tay du lịch sau mùa dịch corona để được nhận ưu đăi lên đến 80%
Có lẽ ngành du lịch là ngành chịu ảnh hưởng nặng nhất của sự bùng nổ virus corona. Thế nên sau khi đại dịch kết thúc, các công ty du lịch đưa ra gói kích cầu với ưu đăi đến 80% trong nội địa. Đây là cơ hội vàng cho các khách du lịch trong nước có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí

Các doanh nghiệp đang nỗ lực kích cầu du lịch nội địa trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tác động tiêu cực. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Cả ngành du lịch trong nước đang lâm cảnh lao đao từ những tác động tiêu cực của dịch bệnh COVID-19, lượng khách sụt giảm nghiêm trọng. Trong bối cảnh đó, chiều ngày 21/2, Liên minh Kích cầu du lịch Việt Nam chính thức ra mắt.

Đây được xem là động thái tích cực và nhanh nhạy của doanh nghiệp du lịch cả nước trong việc bắt tay nhau vượt cơn sóng gió. Cùng liên kết để tung ra những dịch vụ có mức giá giảm 20%-80% được coi là một nỗ lực lớn trong việc kích cầu du lịch nội địa ở thời điểm này.

Ông Vũ Thế B́nh, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng ban Liên minh Kích cầu du lịch Việt Nam đă có cuộc trao đổi xung quanh hoạt động của Liên minh.

Chủ động ứng phó

- Liên minh Kích cầu du lịch Việt Nam 2020 vừa chính thức ra mắt chiều ngày 21/2, vậy phương thức hoạt động của tổ chức này thế nào, thưa ông?

Ông Vũ Thế B́nh: Liên minh Kích cầu là kênh hoạt động của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam trên phạm vi cả nước. Liên minh có ban điều hành là các doanh nghiệp hàng đầu cùng với hàng không Việt Nam để điều tiết các hoạt động chung trên toàn quốc cũng như đẩy mạnh hoạt động du lịch của liên minh.

Liên minh Kích cầu hoạt động dựa trên địa bàn các địa phương là chính. Bản thân các địa phương cũng sẽ thành lập những nhóm kích cầu để hỗ trợ cho hoạt động chung.

Lần này, chương tŕnh kích cầu sẽ diễn ra trên khắp cả nước theo lần lượt. Ví dụ, ngày hôm nay kích cầu cho miền Nam Trung bộ và Tây Nguyên, tuần sau là kích cầu cho đồng bằng Nam bộ, Côn Đảo, Phú Quốc, đến giữa tháng Ba sẽ là Trung bộ, Bắc Trung bộ...

Tôi tin rằng, trong tháng Ba chúng ta có thể triển khai rộng chương tŕnh kích cầu ra khắp các địa bàn trọng điểm của du lịch Việt Nam.

Du khách Việt thăm quan đi tích lịch sử trong quần thể danh thắng Tràng An. (Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)

Những địa phương nào sớm thoát khỏi dịch COVID-19 sẽ sớm được kích cầu du lịch đầu tiên và kích cầu có trách nhiệm để hoạt động sớm phủ kín cả nước nhằm thúc đẩy sự hồi phục nhịp độ tăng trưởng trước đây.

Tinh thần của những người làm du lịch là chủ động chứ không chờ đợi, phải khắc phục những khó khăn, thực thiện nghiêm túc tiêu chí của du lịch an toàn.

- Ông đánh giá thế nào về tinh thần tham gia của các doanh nghiệp, địa phương vào chương tŕnh này?

Ông Vũ Thế B́nh: Hiện nay, đi đầu là các doanh nghiệp lữ hành bởi họ phải tổ chức các hành tŕnh tour cho du khách. Nhưng bản thân mỗi tour du lịch bao gồm rất nhiều dịch vụ khác nhau, trong đó có dịch vụ lưu trú, ăn uống, vận chuyển, mua sắm, vui chơi giải trí…, mà mỗi một dịch vụ đó lại gắn với một hệ thống doanh nghiệp. Cho nên, để tham gia chương tŕnh kích cầu này các loại h́nh dịch vụ phải liên kết với nhau.

Sáng nay, chúng tôi đă làm việc với 4 tỉnh B́nh Định, Phú Yên, Gia Lai, Đăk Lăk và thấy rất rơ các doanh nghiệp, loại h́nh dịch vụ du lịch đều sẵn sàng hưởng ứng tham gia chương tŕnh và đưa ra các gói kích cầu rất hấp dẫn.

Sự tham gia của nhiều loại h́nh sẽ tạo ra sức bật cho ngành du lịch. Khi du khách cảm nhận họ được chào đón, được hưởng lợi th́ du lịch sẽ sớm được khôi phục.

Du khách quốc tế rất chuộng các sản phẩm kim hoàn thủ công mỹ nghệ ở Hội An. (Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)

Giá dịch vụ giảm từ 20%-80%

- Với 4 tỉnh tham gia kích cầu đầu tiên như ông vừa nói, họ sẽ mang đến những chương tŕnh tour ǵ hấp dẫn?

Ông Vũ Thế B́nh: Chương tŕnh kích cầu sẽ khởi động ngay khi dịch COVID-19 chưa chấm dứt trên toàn quốc. Hiện có ba chương tŕnh tour 4 ngày 3 đêm Phú Yên-B́nh Định, Đăk Lăk-Gia Lai, Phú Yên-Gia Lai có mức giá giảm tới 40%. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng sẽ giảm giá từ 20%-80% giác các loại h́nh dịch vụ.

- Theo ông, có thể đảm bảo sự tham gia của các doanh nghiệp trong suốt chương tŕnh kích cầu?

Ông Vũ Thế B́nh: Đó là vấn đề khó bởi dù có tham gia chương tŕnh kích cầu th́ họ vẫn phải bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp ḿnh. Các doanh nghiệp khi xây dựng kế hoạch kích cầu đều phải tính toán làm sao để hài ḥa giữa lợi ích doanh nghiệp và khách hàng nhằm đảm bảo tính bền vững.

Đương nhiên, đợt kích cầu lần này nhằm khắc phục hậu quả của dịch COVID-19 nhưng cũng là cách giúp tập hợp lại lực lượng của các doanh nghiệp du lịch để triển khai lâu dài nhiều chiến dịch tiếp theo khác.

Tôi tin rằng nếu họ đă kết hợp được với nhau thành một khối, tạo được sự hiểu biết và đồng cảm với nhau trong hoạt động th́ chắc chắn khối liên minh giữa các loại h́nh doanh nghiệp sẽ c̣n kéo dài và phục vụ tốt cho việc triển khai kích cầu du lịch ở các tỉnh và thành phố về lâu dài.

- Hôm nay, Hiệp hội Du lịch cũng công bố bản tiêu chí du lịch an toàn, vậy Hội sẽ triển khai tinh thần mới này tới từng điểm đến như thế nào?

Ông Vũ Thế B́nh: Đây là một nội dung quan trọng. Bởi, trong khi dịch COVID-19 c̣n đang diễn ra, th́ hai chữ “an toàn” sẽ giúp quyết định việc có thu hút được khách hay không. Trong tiêu chí mà Hiệp hội Du lịch công bố, bao gồm điểm đến an toàn, doanh nghiệp an toàn, các dịch vụ an toàn và các hoạt động du lịch an toàn. Hiệp hội Du lịch đă xin ư kiến của Bộ Y tế và được Bộ Y tế góp ư, sửa chữa bộ tiêu chí này.

Đó là những tiêu chí dễ thực hiện nhưng đảm bảo được an ninh, an toàn trước dịch bệnh. Tôi tin rằng các doanh nghiệp nếu cam kết thực hiện các tiêu chí này sẽ khiến du khách yên tâm lên đường đi du lịch.

Đặc biệt, bản thân lănh đạo các địa phương cũng phải cam kết thực hiện đúng các tiêu chí đó th́ mới được đưa vào danh sách triển khai chương tŕnh kích cầu.

Một danh thắng của cố đô Hoa Lư. (Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)

Giảm giá, không giảm chất lượng

- Tiêu chí của chương tŕnh kích cầu là du lịch Việt Nam là giảm giá chứ không giảm chất lượng. Vậy sẽ cần những ràng buộc như thế nào với các doanh nghiệp để có thể đạt được điều đó?

Ông Vũ Thế B́nh: Việc giảm giá là một yếu tố quan trọng trong chương tŕnh kích cầu. Những đơn vị đăng kư tham gia chương tŕnh đều phải có cam kết giảm giá cho các tour, dịch vụ nhưng không được giảm chất lượng. Chúng ta khuyến khích khách đến chứ không phải bán tháo khoán hàng hóa, cho nên chất lượng phải đảm bảo.

Bản thân Liên minh Kích cầu là một hệ thống các doanh nghiệp giám sát lẫn nhau. Ngay trong quy chế của chúng tôi, doanh nghiệp nào không thực hiện nghiêm túc cam kết của ḿnh sẽ bị loại khỏi danh sách kích cầu. Khách du lịch kích cầu chỉ đến với những doanh nghiệp đăng kư kích cầu mà thôi.

Tôi tin rằng các doanh nghiệp khi đă đăng kư vào danh sách kích cầu, sẽ nghiêm túc thực hiện các cam kết v́ đó là h́nh ảnh của du lịch Việt Nam.

- Ngày hôm qua, trong cuộc họp với Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp cũng chia sẻ rằng mức giảm 30% đă là quá nhiều, trong khi con số của Liên minh như ông vừa nói lên tới 80%. Ông có thể nói ǵ về điều này?

Ông Vũ Thế B́nh: Chúng ta sẽ có mức giảm từ 20%-80% tùy từng loại h́nh dịch vụ. Ngày hôm nay, chúng tôi đă nhận được cam kết từ hăng hàng không là sẽ giảm tới 40%, có những tuyến đường đă giảm tới 50%.

Chúng ta đang trong giai đoạn khó khăn th́ mọi người, mọi doanh nghiệp cùng phải chung tay để giải quyết khó khăn này. Cho nên việc giảm giá từ 20%-80% các loại h́nh dịch vụ là có triển vọng.

- Điểm khó nhất để kêu gọi các bên tham gia Liên minh Kích cầu là ǵ, thưa ông?

Ông Vũ Thế B́nh: Đó là kiểm soát việc cam kết của các cơ sở bởi mỗi tour du lịch đều liên quan tới rất nhiều dịch vụ. Chúng ta phải giám sát việc thực hiện các dịch vụ đó v́ nó tạo ra sự công bằng trong cam kết.

Có thể có những đơn vị không giảm giá nhưng thực chất họ lại thu lợi từ những đơn vị giảm giá. Cho nên, để đảm bảo công bằng, phải kiểm soát chặt chẽ hoạt động trong từng tour kích cầu. Đó cũng là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu của Liên minh.

- Xin cảm ơn ông.

VietBF Sưu Tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-22-2020
Reputation: 13837


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 47,133
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	9.1.jpg
Views:	0
Size:	296.2 KB
ID:	1534029   Click image for larger version

Name:	9.2.jpg
Views:	0
Size:	121.7 KB
ID:	1534030   Click image for larger version

Name:	9.3.jpg
Views:	0
Size:	100.2 KB
ID:	1534031  

Click image for larger version

Name:	9.4.jpg
Views:	0
Size:	124.8 KB
ID:	1534032  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 2,096 Times in 1,935 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 59
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Đi Tesla “chôm” bưu kiện ở Irvine Kinh tế Nga gió ngược nhưng Putin chưa xuống thang California trước nguy cơ khát xăng
Ông Trump lạc đề Trước Trung ương 15 và Đại hội XIV Bóng đá lên hương, bụng dân vẫn lép
Người hùng trong vụ xả súng khủng bố ở Úc Biển Charlie Kirk Way dưới All American Way CPI rớt mạnh xuống 2,7%
Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều ǵ? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù v́ thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ ḿnh” của người Việt thời mạng xă hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự vơ trang?
Sài G̣n “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư t́nh người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 01:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.15279 seconds with 15 queries