Ứng dụng Facebook Messenger sử dụng trên mạng 3G của VinaPhone, MobiFone và Internet của VNPT đă hoạt động ổn định, không c̣n xuất hiện t́nh trạng gửi tin nhắn khó khăn như trước đây.
T́nh trạng 3G trước đây đă được cải thiện và không xuất hiện lỗi khi nhận và gửi tin nhắn.
Từ giữa tháng 3 đến nay, Dân trí nhận được phản ánh nhiều người dùng dịch vụ Facebook Messenger trên mạng 3G của VinaPhone, MobiFone và cả mạng Internet tốc độ cao của VNPT không thể sử dụng được, rất khó khăn trong việc truy cập và nhận tin nhắn.
Sau khi bài viết Nhà mạng lớn đang chặn ứng dụng Facebook Messenger? phản ánh t́nh trạng "phập phù" của dịch vụ Facebook khi sử dụng trên các mạng 3G của MobiFone, VinaPhone, và cả mạng Internet của VNPT, Dân trí đănhận thêm nhiều phản hồi từ bạn đọc cho biết t́nh trạng này đă diễn ra khá lâu, và họ cũng không thể nào gửi tin nhắn đi trên mạng xă hội Facebook.
Tuy nhiên, 1 tiếng sau khi Dân trí đăng tải thông tin trên, t́nh trạng kết nối mạng xă hội Facebook, việc gửi và nhận tin nhắn trên ứng dụng Facebook Messenger đă dễ dàng hơn nhiều so với trước đây.
Bạn đọc Anh Tuấn nói, “Tối hôm qua, ứng dụng Facebook Messenger đă hoạt động rất ổn định, không c̣n xảy ra t́nh trạng nhận và gửi khó khăn như trước đây. Đặc biệt, tốc độ gửi h́nh như được cải thiện đáng kể. Xin cảm ơn báo
Dân trí đă phản ánh đúng những ǵ mà người dân mong mỏi!”
Kiểm tra trên chính trên mạng 3G MobiFone và VinaPhone mà phóng viên
Dân trí đang sử dụng. Thử nghiệm cho thấy tốc độ gửi tin nhắn đi trên Facebook Messenger đă được cải thiện rất tốt, t́nh trạng tin nhắn gửi và nhận không xuất hiện lỗi và đều được diễn ra suôn sẻ.
Về phía đại diện nhà mạng,
Dân trí hiện nhận được thông tin phản hồi từ đại diện truyền thông của nhà mạng MobiFone và VinaPhone khẳng định các nhà mạng này không không chặn các ứng dụng OTT cũng như tính năng Facebook Messenger.
Lư giải cho lư do không chặn OTT, vị đại diện của MobiFone cho hay: "OTT là thách thức cũng là động lực để các nhà mạng như MobiFone phát triển. Từ sự phát triển của OTT tại thị trường Việt Nam có các tín hiệu đáng mừng về sự phát triển của các dịch vụ data do khách hàng đă quen thuộc với việc sử dụng các dịch vụ Mobile Internet. Điều này sẽ từng bước biến dịch vụ Data trở thành các dịch vụ cơ bản thiết yếu của người sử dụng các thiết bị di động chứ không chỉ đơn thuần là dịch vụ cộng thêm như hiện tại. Đó chính là mục tiêu của MobiFone khi cung cấp hạ tầng 3G là "3G cho mọi người.".
“Do đó, MobiFone không chặn các ứng dụng OTT nói chung cũng như tính năng Facebook Message nói riêng" - Đại diện MobiFone khẳng định.
Quốc Phan