HOME

24h

USA

GOP

Phim Bộ

Phim-Online

News-Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 08-26-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 74
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Ai là ‘tác giả’ quy định ‘ngực lép’ không được lái xe?

Chuyên gia về giao thông tiết lộ “cha đẻ” của quy định “ngực lép” không được lái xe tại Việt Nam.


Ngực lép sẽ không được lái xe?

Liên quan tới sự hồi sinh của đề xuất gây băo “ngực lép không được lái xe”, phóng viên đă có cuộc phỏng vấn TS. Khương Kim Tạo, phó chánh văn pḥng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia.
- Liên Bộ đang “đá bóng” trách nhiệm về sự hồi sinh của “Thông tư liên tịch quy định tiêu chuẩn sức khỏe người lái xe, khám sức khỏe định kỳ đối với người lái xe ô tô và quy định về cơ sở y tế khám sức khỏe của người lái xe”. Sự thật nguồn gốc của dự thảo trên là từ đâu, thưa ông?
Đại diện Bộ Y tế cho hay, hiện họ đang triển khai thành lập một nhóm biên soạn lại các tiêu chuẩn trong thông tư này. Đây là thông tư dự kiến của năm 2008, giờ đang được đính chính, sửa lại.
Nói cách khác, sẽ có một tổ liên ngành gồm bên y tế, giao thông và các cơ quan liên quan họp bàn về vấn đề này. Bản dự thảo mà báo chí có được thực chất là bản cũ, các cơ quan gửi cho nhau có tính chất tham khảo, hội đồng biên soạn dựa trên nền đó để chỉnh sửa chứ không phải nó đă được ban hành. Các tổ viên trong tổ biên tập sẽ góp ư kiến từng tiêu chí một để đưa ra bản dự thảo mới.
Thông tư này thực chất tồn tại từ năm 2001 – 2008. Không phải 5 năm sau (2008 – 2013), người ta mới chịu sửa mà khi nào cảm thấy bất cập người ta mới chỉnh sửa.
Cũng không phải người ta tự bịa ra dự thảo ấy mà cái này có được trên nền của năm 2001 – thời điểm thông tư với đủ các bất cập về tiêu chuẩn khám sức khỏe trên từng được ban hành.
Trước năm 2001 thậm chí c̣n có một quyển quy định về tiêu chuẩn sức khỏe cho người lái xe. Các tiêu chuẩn đó họ lôi từ nước ngoài về từ cách đây 20 năm.
Tuy nhiên, thời đó có một trường chuyên nghiệp để dạy lái xe nên các tiêu chuẩn họ đưa ra rất bài bản. Từ đó tới trước năm 2008, thông tư trên vẫn tồn tại, có ai có ư kiến ǵ đâu.


Đến năm 2008, khi họ ban hành lại th́ người dân ồ ạt có ư kiến trong khi hiện tại thể lực của người Việt hơn hẳn lúc xưa. Nói như thế không có nghĩa là trách nhân dân mà ư tôi là mọi người đều có trách nhiệm chứ không nên đổ sống cho Bộ Y tế. Đó là trách nhiệm của cán bộ các ngành nói chung chứ không riêng ǵ ngành y tế mà đổ hết tội lỗi lên đầu người ta.


Ông Khương Kim Tạo – Phó Chánh văn pḥng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia

- Từ đó đến khi thông tư bị chỉnh sửa vào năm 2008, đă có ai bị xử phạt chưa?
Có ai phạt ǵ đâu. Chính v́ thế trên mạng mọi người cứ tưởng đây là vấn đề mới do Bộ Y tế “đẻ” ra, nhưng có phải họ mới đẻ ra đâu. Họ chỉ kế thừa theo hệ thống.
- Quan điểm của ông về dự thảo này ra sao?
Nếu thông tư có tính chất như cũ, tôi nghĩ giờ xă hội đă rất phát triển về phương tiện, con người… ḿnh nên điều chỉnh thông tư đă ban hành. Những luật ban hành sau có thể kế thừa những cái trước, nhưng nên điều chỉnh những cái cần thiết theo nhu cầu của xă hội.
Phương tiện ngày nay đă tốt hơn, điều khiển dễ dàng hơn th́ yêu cầu về thể chất có thể giảm đi. Nhưng tính chất giao thông giờ rất phức tạp nên ư thức của người tham gia giao thông cần cao hơn. Thái độ của con người phải cao lên. Chúng tôi đang đề xuất phải kiểm tra cả thái độ của người tham gia giao thông từ tính nóng nảy, độ điềm tĩnh, điềm đạm tới tâm thần của mỗi người.
- Chúng ta sẽ kiểm tra như thế nào?
Người ta có cách của họ chứ. Ví dụ tôi đang nói chuyện với bạn, tôi tát bạn một cái, bạn chửi tôi thế là bạn nóng tính rồi. Đối với lái xe khách, tôi nghĩ cần phải đưa ra những yêu cầu rất cao về vấn đề kiềm chế.
Không thể để những người thiếu kiềm chế, khi tức giận là chạy băng băng, nghiến cả vài chục con người vào cửa tử được. Năm 2001, người ta c̣n quy định có thể kiểm tra được người này sống nội tâm hay hướng ngoại, điềm tĩnh hay nóng tính cơ mà.
Giờ quy định mới, họ đă cắt bớt đi chứ không c̣n phức tạp nữa. Theo tôi, ta nên ngồi lại để xem cái ǵ cần thiết cho những người tham gia giao thông thường để họ được tham gia giao thông trong điều kiện tốt nhất, nhưng với những tài xế lái xe tải hay ô tô chở khách, container th́ phải siết chặt hơn nữa về mặt cá tính.
Cũng có thể tôi sẽ đề xuất chỉ cho người có vợ con mới được lái xe khách bởi khi đă lập gia đ́nh, họ sẽ biết cân nhắc trước khi hành động và kiềm chế tốt hơn thanh niên.


- Với đề xuất trên, có ư kiến cho rằng tới đây ra đường sẽ toàn trai xinh, gái đẹp “đạt chuẩn” về ngoại h́nh. Hơn thế, t́nh trạng ùn tắc giao thông cũng sẽ giảm rơ rệt. Ông có đồng t́nh với quan điểm trên không?
Thực chất th́ không đúng v́ tất cả mọi người đều được quyền tham gia giao thông bằng xe cơ giới. Sau này, phải đề xuất những người khuyết tật, những người thấp bé nhẹ cân quá cũng xem như một dạng khuyết tật… vẫn được điều khiển phương tiện cơ giới, nhưng giống như nước ngoài, họ sẽ chỉ được điều khiển một loại xe nhất định phù hợp với thể trạng và tuyệt đối không được sử dụng loại xe khác để tránh gây nguy hiểm cho người khác.
Họ sẽ chỉ được sử dụng loại xe riêng, đă được cải tạo, bổ sung các cơ cấu để họ lái xe an toàn. Người nhỏ th́ lái xe bé, hoặc xe chuyên dụng là được.
- Nói tới chuyện “ngực lép”, theo ông người ta sẽ phân biệt thật giả thế nào?
Nhiều người đang hiểu sai vấn đề. Việc đo kích cỡ là đo lúc khám tuyển chứ không phải đo để phạt. Sẽ có một bộ phận y tế khám, đo trước khi người ta thi lấy bằng lái xe. Do vậy, khi có bằng rồi sẽ chỉ bị phạt khi vi phạm luật giao thông chứ không bị phạt v́ ngực lép. Tóm lại, đó chỉ là điều kiện để đi học, trước khi một ai đó được cấp bằng lái xe.
- Một vị lănh đạo của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia từng đề xuất giảm độ tuổi được cấp bằng lái xe do thể lực của thanh niên thời nay đă được cải thiện so với trước rất nhiều. Đề xuất này có chịu ảnh hưởng từ các tiêu chuẩn trên không, thưa ông?
Từ 16 – 18 tuổi thực ra có thể cấp giấy chứng nhận cho người ta đi xe dưới 50 phân khối. C̣n nếu đă lái xe cơ giới trên 50 phân khối th́ phải kèm theo trách nhiệm h́nh sự nên phải cân nhắc kĩ trước khi sửa luật.
- Xin cảm ơn ông!
(BVT)
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1182.jpg
Views:	2
Size:	43.9 KB
ID:	507908  
Old 08-26-2013   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 47
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

"lưỡi không xương"nói thế nào cũng phải.
NongDan_is_offline  
Old 08-26-2013   #3
huynhtrinh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
huynhtrinh's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 1,795
Thanks: 193
Thanked 28 Times in 25 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7 Post(s)
Rep Power: 16
huynhtrinh Reputation Uy Tín Level 1huynhtrinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

may' thang`cho' suc' vat. ngu dot', an roi`kg co' gi`lam`, ra luat. bat' ep' dan 1 cach' qua' , du tuoi chay. xe la`ok,nguc. lep' va`nguc. bu. co' gi`len quan den' lai' xe,suc' khoe. binh`thuong la`ok,lu? khi? trong rung chui ra lam`luat. kim' tien`, dung' la`suc' vat.,o nhung nuoc' phuong tay, ong ba`gia`90 tuoi con`lai' xe hoi, VN thi`lu? khi? ky`thi. het' kieu nay`den' kieu? khac', sao kg xem ly' lich 3 doi` luon??
huynhtrinh_is_offline  
Old 08-26-2013   #4
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 24
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Tác giả của dự thảo luật ngực phải "hoành tráng" mới được lái xe là thằng chó đẻ phó thủ tướng nguyễn xuân phúc. Thằng này đại dâm, thiếu, phụ nữ nào nó nh́n thấy vừa mắt là khó thoát. Ngay cả con vợ thằng đinh la thăng không đẹp ǵ nó cũng thèm nên "có ư kiến" và thằng thăng vội vàng đưa vợ tới tận nơi cho nó chơi.
nguoidan_is_offline  
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC10

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08657 seconds with 12 queries